Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phá bỏ ngay niềm tin độc hại khiến bạn cứ có tiền rồi cũng bị mất sạch

Thứ Sáu, 19/04/2024 16:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhận ra những niềm tin độc hại khiến bạn không thể giàu có để bạn sớm nhận ra rằng tình trạng này rất khó thay đổi nên bạn cần kiên nhẫn, dành thời gian cho nó từng chút một, vội vàng sẽ chẳng tạo ra kết quả đáng kể nào cả.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Niềm tin độc hại khiến bạn không thể giàu


Khi nói tới các cách có thể kiếm được nhiều tiền hơn, có lẽ bạn đã nghe nói đến hầu hết những ý tưởng này rồi: 
  • Được thăng tiến
  • Có được một công việc tốt hơn
  • Tăng cường trình độ học vấn của bạn
  • Tiết kiệm nhiều hơn
  • Cắt giảm chi tiêu... 
Đây là một ý tưởng có thể bạn chưa từng nghe tới: tăng mức điều chỉnh tài chính của bạn. Bộ điều chỉnh nhiệt độ tài chính là gì và bạn làm cách nào để tăng nó?

Trong cuốn sách "Bí mật tư duy triệu phú", T. Harv Eker giải thích rằng bộ điều chỉnh tài chính của bạn là điểm ấn định số tiền bạn có thể kiếm và giữ. Tương tự như bộ điều nhiệt trong nhà, bộ điều chỉnh tài chính sẽ điều chỉnh tài chính của bạn để bạn không kiếm được nhiều hơn hoặc ít hơn mức đã đặt ra.

Nếu bạn kiếm được nhiều hơn, bạn sẽ mất nó theo một cách nào đó. Ví dụ, một khoản chi phí bất ngờ có thể xảy ra. Nếu bạn kiếm được ít hơn mức quy định về tài chính, bạn có thể nhận được số tiền bất ngờ.

Bộ điều chỉnh tài chính của bạn được thiết lập bởi niềm tin tiềm thức về tiền bạc. Đó là lý do tại sao 80% người trúng xổ số mất tất cả hoặc nhiều hơn số tiền họ đã thắng trong vòng 5 năm, ngay cả sau khi tham gia các lớp học về quản lý số tiền lớn, điều này vẫn có thể tàn phá hạnh phúc của họ.
 
Suy nghĩ sai lầm về tiền bạc khiến bạn nghèo túng, sâu xa hơn đó là vì bạn đang nuôi dưỡng niềm tin độc hại về tiền bạc từ rất lâu và chúng không hề dễ dàng để phá bỏ. Vì thế, hãy nhận diện ra những niềm tin độc hại khiến bạn không thể giàu có sau đây để tháo bỏ nguyên ngân gốc rễ hạn chế nghiêm trọng tiềm năng kiếm tiền của bạn:
 
Niem tin doc hai khien ban khong the giau
 

1.1 Giàu có thường không đi cùng hạnh phúc


Thử nhìn lại xem trong gia đình bạn có bao nhiêu người thực sự giàu có? Bao nhiêu người giàu mà không hạnh phúc? Nếu con số này chiếm tỉ lệ nhỏ thì bạn không thể dùng con số đó để kết luận là vì họ giàu nên không hạnh phúc.

Tiền bạc và hạnh phúc là hai khái niệm tách biệt, trên thực tế là vẫn có người vừa giàu vừa hạnh phúc, vẫn có người giàu nhưng không hạnh phúc.

Chỉ là bạn đang để niềm tin độc hại này giữ bạn lại trong vòng tròn an toàn của mình. Điều này dẫn đến việc bạn chỉ kiếm được số tiền tương đương với các thành viên trong gia đình mình để vẫn "thuộc về số đông".

Bất cứ điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn đều là do bạn quyết định. Bạn trì hoãn việc kiếm nhiều tiền hơn một phần là tâm lý nạn nhân đã ăn sâu trong tâm trí bạn từ lâu.

Thực tế là trong cuộc sống, có người khi không được đề bạt lên vị trí quản lý, họ thấy bất bình trong tâm, ăn không ngon, ngủ không yên. Họ đổ lỗi cho người này, người khác đã khiến họ không được ở vị trí như họ mong muốn.
 
Có người mong muốn giàu thật nhanh, lao vào kinh doanh, hết ngành này đến ngành khác, tuy nhiên, mãi vẫn chưa thành công. Họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho thị trường không thuận lợi, đổ lỗi cho người này người khác đã không cho họ vay tiền để họ có đủ tiền đầu tư và duy trì hoạt động kinh doanh cho đến khi có lãi.

Bạn cần làm sáng tỏ vấn đề quan trọng đó là: Bạn làm chủ cuộc sống của mình. Bạn luôn có thể vừa kiếm tiền vừa hạnh phúc, không có ai ngăn cản bạn đạt được điều đó cả.
 
Chậm có khi lại hay vì người xưa đã nhắc nhở: Nóng vội khó có được thành công
Khi nhìn thấy thành công và cuộc sống giàu có của người khác khiến ta nóng ruột thế nhưng biết được rằng nóng vội khó có được thành công ta sẽ cảm thấy thoải

1.2 Nếu tôi kiếm được nhiều tiền tôi sẽ bị ghen ghét


Đúng là nhiều người kiếm được nhiều tiền và bị người khác ghen ghét nhưng không phải là do tiền của họ gây ra mà là do chính thái độ của họ.

Nhiều người có niềm tin sai lầm là tôi thế này được rồi, sợ rằng giàu có sẽ đồng hành cũng nỗi cô đơn, không hạnh phúc, không có nhiều bạn bè... Chưa giàu mà tâm trí của bạn bạn đã có nhiều nỗi sợ như thế thì chúng ngăn cản bạn kiếm tiền là điều dễ hiểu.

Nỗi sợ bị bạn bè từ chối có thể là động lực tiềm thức mạnh mẽ để duy trì mức thu nhập như cũ, không bao giờ có cơ hội bứt phá. 

Nếu bạn kiếm được tiền nhưng vẫn giữ thói quen chi tiêu vừa phải, không khoe khoang thì chẳng ai có lý do gì mà ghét bạn cả. Thực tế là họ đâu có biết bạn đang sở hữu bao nhiêu tiền trong tài khoản cho tới khi bạn khoe nó ra.
 

1.3 Tôi không cần phải giàu có 


Rất nhiều người biện minh cho niềm tin này bằng cách tự nhủ rằng tiền bạc không quan trọng đến thế hoặc việc mong muốn trở nên giàu có thể là một quyết định sai lầm.

Vậy nhưng tới khi bạn ốm bệnh, phải ở trong bệnh viện công cũ kỹ, tồi tàn, chờ mãi vẫn chưa tới lượt mình được chữa trị bạn càng cảm nhận được nỗi đau thể xác và tinh thần đến tận cụng là thế nào. Dù thế nào thì tiền bạc vẫn đảm bảo cho bạn có được dịch vụ tốt hơn khi bạn bị bệnh hoặc thậm chí giúp bạn có được tiền chữa trị chứ không phải vay mượn hay cầu cứu khắp nơi.
 
Tiềm thức của bạn chứa đầy niềm tin từ cha mẹ, văn hóa, môi trường và suy nghĩ của bạn. Những niềm tin này được thể hiện rõ qua cách cuộc sống của bạn diễn ra từ quá khứ cho tới bây giờ.

Nếu bạn không thích những gì đang hiển hiện, bạn có thể nỗ lực rất nhiều để thay đổi hoàn cảnh cuộc sống của mình hoặc bạn có thể thay đổi mọi thứ ở cấp độ gốc rễ - tiềm thức của bạn.

2. Thói quen giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn

tuong lam quan
 

2.1 Hãy cam kết kiếm thật nhiều tiền


Ai cũng thích giàu có nhưng lại luôn cảm thấy mất phương hướng vì họ chưa thực sự cam kết với mục tiêu kiếm tiền hay trở nên giàu có. Trước tiên, để phá vỡ những tư tưởng cũ bạn phải thiết lập một luồng tư tưởng mới và để nó có thời gian "ăn sâu" vào tâm trí của bạn.
 
Điều này có nghĩa là bạn cần cam kết lặp đi lặp lại với chính bản thân mình đối với việc tạo ra tiền. Hầu hết mọi người không có cam kết gì về việc tạo ra tiền và sau đó than vãn về lý do tại sao họ không có tiền, không thể giàu có.

Nhớ rằng, việc tạo ra tiền bắt nguồn từ việc liên tục tái tạo năng lượng cho bản thân về lý do tại sao bạn muốn có nó. Bạn cần có lý do đủ lớn, nếu không thì bạn sẽ không thể nào thay đổi.
 
Điều này có nghĩa là viết ra các mục tiêu hàng ngày để khẳng định lại cam kết và niềm đam mê kiếm nhiều tiền này.
 
Đừng xem đó là việc khiến bản thân cảm thấy áp lực mà hãy tưởng tượng đó là hành trình thú vị thay đổi bản thân. Hãy vui vẻ với quá trình này, đó là bước quan trọng để tâm trí của bạn tiếp nhận nó.
 

2.2 Có tiền tôi giúp được nhiều người hơn


Tiền bạc đơn giản chỉ là công cụ, nó có thể xấu hoặc tốt với góc nhìn của chúng ta. Bạn có thể bị tiền sai khiến để biến thành kẻ xấu, ngược lại bạn cũng có thể là ông chủ của nó, có thể dùng tiền để trở thành một người lương thiện, giúp được nhiều người.
 
Đừng tiếp cận điều này với bất kỳ sự kỳ vọng nào, hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và vui vẻ với ý tưởng khi mình có nhiều tiền mình có thể giúp đỡ được những ai, chúng sẽ truyền cảm hứng tốt đẹp hơn cho bạn. 

Tiền bạc, dù có thể là nguồn gốc của mọi tội ác đối với những kẻ ác, thế nhưng nhớ rằng "tôi là người biết yêu thương, thông cảm, hào hiệp và tốt bụng, tôi sẽ dùng tiền để tạo nên những điều tốt đẹp cho thế giới".

Nhớ rằng khi có tiền, bạn có thể hoàn toàn thực hiện mọi điều mình mong muốn. 
 

2.3 Có tiền tôi sẽ có điều kiện chăm sóc gia đình 


Một sự thật hiển nhiên đó là khi bạn giàu có, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc gia đình mình hơn. Bạn có thể cho con học chỗ tốt hơn, mua tặng cho người thân món quà giá trị, cả nhà được đi du lịch những nơi sang trọng mà không phải lo nghĩ nhiều về tiền bạc...

Thay vì nghĩ tới rắc rối mà tiền bạc mang lại hãy nghĩ tới những lợi ích mà nó mang lại. Bạn có thể ghi lại những niềm tin mới của bạn về tiền bạc trên 1 miếng bìa 4*6cm và bổ sung vào những lời khẳng định cần đọc to mỗi ngày. Chính điều này sẽ đưa bạn tới những thành công vĩ đại trên phương diện tài chính.
 

2.4. Sáng tạo những cách kiếm tiền

 
Nếu bạn cho rằng một ai đó đang chiếm mất "phị phần" hoặc người này đang lấy mất cơ hội làm giàu của tôi, bạn hãy nhận ra rằng đó là tư tưởng sai lầm. Hãy nhớ rằng Vũ trụ là nguồn cung vô tận, bạn luôn có cơ hội có được những món tiền lớn nếu bạn biết cách.

Hãy không ngừng sáng tạo các cách khác nhau để kiếm tiền, nhân đôi số tiền và tận dụng tối đa các nguồn tạo ra nguồn tiền mới cho bạn.
 
Viết danh sách có thể kiếm được tiền sẽ mở ra những phần não bộ mà bạn hiếm khi sử dụng đến, cho nó cơ hội ép bản thân sáng tạo ra các cách khác nhau để có thêm thu nhập.
 
Hãy thư giãn và bạn có thể ngạc nhiên với tất cả những cơ hội đang chờ đợi mình. Khi bạn đã có ý tưởng, hãy cam kết thực hiện một bước nhỏ đối với tùy chọn có mức độ ưu tiên cao nhất trong số đó.

Bạn không cần phải cảm thấy bế tắc, căng thẳng hay chán nản khi mình mãi chẳng có được mức thu nhập mơ ước, nhớ rằng bạn có thể kiểm soát tiềm thức của mình và thay đổi bộ điều chỉnh tài chính. Tiềm thức của chúng ta được ước tính mạnh hơn hàng triệu lần so với tâm trí có ý thức của chúng ta.

Hãy tưởng tượng một cuộc kéo co, tâm trí có ý thức của bạn muốn một điều (giàu có) và tiềm thức của bạn tin điều ngược lại (Tôi không bao giờ có thể giàu có.) Bạn nghĩ bên nào sẽ thắng? Bạn cần phải nỗ lực hết sức có ý thức để khiến cuộc sống diễn ra theo ý mình nếu bạn không có niềm tin tiềm thức ủng hộ. Chìa khóa để có nhiều tiền hơn là tìm ra những niềm tin khiến bạn không thể có nhiều tiền hơn và thay đổi chúng.

Hãy nhớ, những quan điểm về thành công trong tài chính không bao giờ tự nó hình thành. Bạn cần liên tục đào sâu suy nghĩ về những "dạng thức ý tưởng" của sự thịnh vượng. Bạn cần dành thời gian mỗi ngày, tập trung vào những suy nghĩ về tiền bạc và những hình ảnh về thành công tài chính mà bạn mong muốn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X