Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những thứ MIỄN PHÍ trên đời nhưng cực kỳ quý giá đối với con người, đâu phải ai cũng biết!

Thứ Ba, 25/04/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một ngày ta chợt nhận ra rằng trên đời này, thứ quý giá nhất đều là những thứ miễn phí trên đời. Nhưng nó đã bị nhiều người phớt lờ.

1. Nắng

 
nhung thu mien phi tren doi

Nắng là một trong những thứ miễn phí trên đời


Mọi người đều biết rằng không ai có thể sống mà không có ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành, mặt trời chiếu sáng cho chúng ta, nhưng chưa ai trả một xu cho ánh nắng mà mình được hưởng.
 
Trên đời này không sinh vật nào có thể sống mà thiếu ánh nắng được vì nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc quang hợp và đảm bảo sự sống cho trái đất này, thiếu nắng thì không ai dám đảo bảo mình vẫn có thể sống tốt.
 

2. Không khí

 
Miễn là một người còn sống, ai cũng cần một luồng không khí ổn định để hít thở và tất cả mọi người và sinh vật trên trái đất này đều không thể làm gì nếu không có nguồn cung cấp từ không khí.

Nhưng từ xưa đến nay, ai là người trả tiền cho thứ không thể thiếu này? Làm sao có thể sống mà có thể thiếu không khí. Nhịn ăn vài ngày thì được nhưng thiếu không khí vài phút là chúng ta sẽ chết.

3. Tình đồng chí

 
Tình cảm sâu nặng cùng hội cùng thuyền trải qua bao gian truân, tình yêu thương nhau chân thật, lòng mong gặp gỡ là tình cảm sâu nặng nhất và là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Tất cả những thứ này đều miễn phí và tiền không thể mua được chúng. Ngoài tình yêu tình bạn chúng ta có tình đồng chí keo sơn gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn.

4. Tình yêu gia đình 

 
Khi bạn đến thế giới này, bạn sẽ nhận được sự chăm sóc tỉ mỉ từ cha mẹ, đó là tình yêu thương ăn sâu vào máu và không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại.

Nhưng không cha mẹ nào lại nói với con cái: “Mẹ sẽ yêu con chỉ khi con cho mẹ tiền.” Tình yêu của cha mẹ sẽ không vì tuổi trưởng thành của con mà giảm sút, cũng không vì tuổi già mà yếu đi, chỉ cần cha mẹ còn sống trong thế giới này, bạn sẽ luôn nhận được tình yêu này.

Tình yêu thương của cha mẹ có ảnh hưởng vô song đến tính cách, sự phát triển nhân cách và kết quả của một đứa trẻ. Cuộc sống hạnh phúc và thành công bắt nguồn từ mối quan hệ tốt với cha mẹ.

Tình yêu của cha mẹ là một loại tình yêu bẩm sinh dành cho con cái, một tình yêu tự nhiên. Giống như mưa từ trên trời rơi xuống, mưa nhiều nhưng không gì cản nổi. 

Lực lượng vĩ đại nhất, lâu đời nhất, nguyên thủy nhất, vĩ đại nhất và kỳ diệu nhất có thể duy trì sự sống chính là tình yêu thương của cha mẹ chúng ta.
 

5. Tình bạn 

 
Tinh ban
 
Người âm thầm bên bạn khi bạn cô đơn, người đưa tay ra khi bạn vấp ngã, người an ủi bạn khi bạn buồn, người đưa tay về phía bạn khi bạn bơ vơ, và anh ấy (cô ấy) sẽ không yêu cầu vật chất từ bạn quá nhiều, tình cảm bạn bè họ trao đi là chân thành.

Tình bạn là một trong những thứ miễn phí trên đời nhưng nó vô cùng quý giá. Có ai sống trên đời này mà chưa từng một lần có bạn bè đồng hành bên cạnh không nhỉ? Thiếu bạn bè thì cuộc sống ắt hẳn sẽ nhạt nhẽo lắm.
 

6. Mục tiêu 

 
Cho dù bạn là một người đàn ông giàu có với rất nhiều tiền hay một kẻ lang thang với ít quần áo, chỉ cần bạn sẵn sàng, bạn có thể đặt mục tiêu cho cuộc sống của mình.

Mục tiêu này của bạn có thể vĩ đại hay tầm thường, chói lọi hay đơn giản, chỉ cần bạn muốn, bạn đều có thể đạt được.

Cái giá mà chúng ta phải trả cho mục tiêu chỉ là lòng tự nguyện, là sự kiên trì, chứ chẳng phải một con số nào đó liên quan tới tiền bạc hết, không ai đánh thuế mục tiêu cả nên hãy mạnh dạn đặt ra mục tiêu cho bản thân nhé.
 

7. Niềm tin 

 
Mọi người nên có một niềm tin vững chắc và đúng đắn. Đó là khởi đầu của một cuộc sống mới, là đích đến tốt nhất cho tâm hồn, và mọi đau khổ, thất bại trên đường đời không thể ngăn cản chúng ta bước theo.
 
Niềm tin, hy vọng, ý chí, ước mơ... tất cả đều miễn phí, chỉ cần bạn muốn, bạn sẽ có được. Còn có gió xuân, mưa phùn, ánh trăng sáng, ánh sao rực rỡ… trên đời biết bao điều tươi đẹp nuôi dưỡng tâm hồn ta tự do tự tại.

Không có sự tin tưởng thì sẽ có ít sự đổi mới, sự hợp tác, tư duy sáng tạo và năng suất. 

Niềm tin là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ. Không có niềm tin, mọi thứ khác sẽ thất bại. Sự tin tưởng cho phép 2 người trở nên gần gũi hơn: về mặt cảm xúc, thể chất và các mặt khác. Nó là chất keo gắn kết các mối quan hệ lại với nhau.
 

8. Cây xanh


Cay xanh
 
Từ khi ta sinh ra thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta một môi trường đầy cây xanh, hoa trái, những thứ này là miễn phí mang lại cho ta một cuộc sống trong lành và tốt đẹp. 

Nếu thiếu cây cối, hoa lá thì cuộc sống của con người sẽ bị đảo lộn hoàn toàn, thay vì chặt bỏ cây xanh bừa bãi thì con người nên giữ gìn môi trường xanh mà mẹ thiên nhiên ban tặng.
  
Tóm lại, ông trời rất công bằng, đã ban tặng những thứ miễn phí trên đời cho mọi người, đó là những thứ quý giá nhất, tôi hy vọng bạn và tôi có thể trân trọng chúng.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X