Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tiền có nhiều đến mấy cũng không thể mua được những thứ này

Thứ Năm, 17/10/2019 13:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng vẫn có những thứ không thể mua được bằng tiền. Đó là gì vậy? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 
co nhung thu khong the mua duoc bang tien
 
Tiền có thể mua được nhiều thứ, giúp cuộc sống của con người trở lên sung túc, đầy đủ hơn nên ai cũng hăng say, miệt mài lao vào guồng quay mưu sinh vì đồng tiền, bát gạo. 
 
Dường như, con người đã bỏ quên đi quá nhiều thứ tươi đẹp trong cuộc sống và cũng không thể nhận ra có những thứ không thể mua được bằng tiền, không thể đánh đổi bằng vật chất.
 

1. Sức khoẻ

 
Sức khỏe luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi người, bởi không có sức khỏe, bạn sẽ chẳng thể làm nổi điều gì.
 
Có một sự thật là tiền có thể được dùng để mua bảo hiểm và thuốc men, nhưng nó không thể thay thế sức khỏe tự nhiên một khi nó biến mất.
 
Thánh Đức Đạt Lai Lạt-ma cũng phải thừa nhận rằng: “Nhân loại, vì kiếm tiền mà hy sinh sức khỏe. Vì chữa bệnh mà hy sinh tiền tài. Sau đó, vì lo lắng tương lai nên không cách nào hưởng thụ hiện tại. 
 
Cứ như vậy mà không cách nào sống cho hiện tại. Khi còn sống, họ quên rằng cuộc đời là ngắn ngủi. Đến khi chết, mới phát hiện mình chưa từng một lần sống thật tốt”.

Do đó, hãy luôn biết quý trọng bản thân cũng như sức khỏe của chính mình, bạn nhé!
 

2. Thời gian

 
 
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy mình già thật già. Thời điểm duy nhất của thời gian mà bạn có là hiện tại. Khi giây phút này trôi qua, bạn không thể lấy lại được. Bởi thế nên thời gian quý hơn vàng bạc, chẳng gì mua được thời gian.
 
Khi bạn không tận dụng khoảnh khắc này để làm những điều mình muốn, ăn những thứ mình thích, thể hiện tình cảm với những người mình yêu thương,…, có thể bạn sẽ không bao giờ có được thời điểm ấy lần thứ hai.

nhung thu khong the mua duoc bang tien
 
Tương tự đối với những cơ hội cũng vậy, nếu bạn bỏ lỡ một cơ hội tốt trong cuộc đời mình, nó sẽ không bao giờ trở lại. Vì vậy, đừng chờ đợi quá lâu mà hãy hành động ngay bây giờ.
 

3. Tình yêu thương

 
Tiền có thể mua được hàng hiệu, mua được quyền lực và con người có thể dùng tiền để gây nên sự chú ý… nhưng tiền không mua được tình yêu thương, bởi nó thuộc khía cạnh cảm xúc, mà cảm xúc thì rất khó nắm bắt.
 
Tình yêu nằm trong trái tim, suy nghĩ và cảm nhận của mỗi chúng ta chứ không nằm trên những kệ sách, kệ trưng bày có thể mua bán bằng tiền.
 
Tiền đơn giản là một cách thức để trao đổi, không hơn không kém. Đa số chúng ta sẽ nhìn tiền bằng nhiều hướng khác nhau. Nhiều khi, càng kiếm tiền nhiều, ta càng cảm thấy trống rỗng.
 
Nhà thơ Ấn Độ - Tagore từng nói rằng: “Lúc thoát khỏi cảnh nghèo khó, chúng ta sẽ có được tiền tài của mình, nhưng để có được khoản tiền này, chúng ta đã mất đi bao nhiêu thiện tâm, bao nhiêu cái đẹp và bao nhiêu sức lực chứ!”
 

4.  Hạnh phúc

 
Có rất nhiều quan niệm về hạnh phúc. Nhiều người chỉ cần sống trọn vẹn mỗi ngày đã là hạnh phúc. Nhiều người lại hạnh phúc khi con cái học hành thành tài, có tương lai rực rỡ,.... Hạnh phúc không phải là sự vật, sự việc hay con người mà là một trạng thái của tâm hồn.
 
Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản mà nhiều người không nghĩ tới. Do đó, bạn có thể khám phá hạnh phúc thật sự từ trong chính con người mình. Chỉ có bạn mới có thể tự cho mình một hạnh phúc bền lâu.
 
Tiền chỉ có thể "mua" được những hạnh phúc thoáng qua. Chúng thường không kéo dài và sớm bị thay thế bởi một hạnh phúc khác hấp dẫn hơn.
 
nhung thu khong the mua duoc bang tien hanh phuc
 

5. Kinh nghiệm và sự khôn ngoan

 
Sự khôn ngoan có được từ những kinh nghiệm trong cuộc sống. Bạn càng trải nghiệm nhiều điều trong cuộc đời, bạn càng nhận thức được nên hay không nên làm việc gì.
 
Thông qua việc trải nghiệm và những sai lầm, bạn hiểu được những gì bạn thích hay không thích, những gì có ích hay gây hại. Tiền không bao giờ mua được giá trị của sự hiểu biết vì đơn giản chúng được gặt hái từ những kinh nghiệm.
 

6. Niềm vui

 
Niềm vui là cảm giác xuất phát từ nội tâm của mỗi người, khi họ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Do đó, tiền không thể mua được những niềm vui này.
 
Nhà chính trị gia nổi tiếng của Mỹ có tên Franklin đã từng nói rằng: “Tiền tài không thể khiến người ta vui vẻ, vĩnh viễn sẽ không, vì trong bản chất của nó không hề tồn tại cái gọi là vui vẻ. Người có được càng nhiều, lại càng muốn nhiều hơn”.
 

7. Mục đích sống

 
Mỗi người đều có mục đích trong cuộc sống. Có thể đơn giản như trở thành một người trung thực hay phức tạp như điều hành một đất nước.
 
Mục đích sống của bạn xuất phát từ bên trong. Đó là những gì bạn cảm thấy tuyệt vời hay những điều bạn thích làm. Bạn biết bạn đang theo đuổi mục đích sống khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, khó khăn trong ngày. 

nhung thu khong the mua duoc bang tien muc dich song
 
Bạn hạnh phúc, tích cực và tràn đầy năng lượng. Cảm giác này không phụ thuộc vào tiền, nó xuất phát tinh thần của bạn. Nếu bạn vẫn đang loay hoay đi tìm ý nghĩa của cuộc sống thật sự là gì, đừng bỏ qua bài viết này!
 

8. Tài năng

 
Tất cả mọi người được sinh ra với những sở trường đặt biệt và độc nhất. Có những người ngay từ nhỏ đã có những khả năng đặc biệt. Một số khác thì mất nhiều thời gian hơn để khám phá. 
 
Bất kể cho dù có hiển nhiên hay không, tất cả chúng ta đều có những năng khiếu nhất định. Tài năng bẩm sinh của bản thân là món quà không thể mua được dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa.
 

9. Người bạn thật sự

 
Tiền có thể được dùng để tác động tới người xung quanh và biến họ thành bạn của mình, nhưng điều đó không đủ đảm bảo một tình bạn chân thành. Có thể người ta chỉ đến bên khi bạn giàu có, lúc bạn cơ hàn sẽ lập tức bỏ bạn mà đi.
 
Nếu như tiền không mua được hạnh phúc, thì càng chắc chắn hơn là tiền không thể mua được những người bạn thực sự. Bởi nếu đã là bạn bè, sẽ không ai bỏ rơi bạn lúc khó khăn, hoạn nạn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X