Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Michelle Obama từng muốn bỏ chồng, Oprah Winfrey từng bị lạm dụng và họ làm cách nào để vượt qua?

Thứ Ba, 13/04/2021 10:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi cuộc đời của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới đều mang lại cho chúng ta bài học vừa giản dị vừa lớn lao để ta có thể học tập và noi theo.


Michelle Obama

 
Phu nhân tổng thống Obama - bà Michelle Obama không hề kém cạnh chồng mình, bà cũng chứng tỏ năng lực chính trị tài ba và tư duy thời đại đáng ngưỡng mộ trong suốt hai nhiệm kì làm Đệ nhất phu nhân. Bà là đại diện tiêu biểu cho nữ quyền hiện đại, qua những gì bà chia sẻ, người ta nhìn thấy một nước Mỹ rất khác trong cái nhìn cũng rất khác của một người phụ nữ trí tuệ, mạnh mẽ và thấu cảm.

Thế giới xung quanh bà không to tát, đao to búa lớn, bà thừa nhận mình ghét chính trị, và cũng như tất cả các phụ nữ khác, bà gặp vấn đề tâm lý khi chồng quá bận rộn, khó sinh con, có nhiều khúc mắc trong việc nuôi dạy con, luôn khó khăn trong việc cân bằng công việc và nuôi con.

Những chia sẻ của Michelle Obama trong cuốn tự truyện của mình gây xúc động vì bất cứ phụ nữ nào cũng thấy được hình ảnh thân thuộc của mình trong đó. Thậm chí bà chọn nghỉ việc để chăm con được tốt, nhưng bà không đổ lỗi, không mong chờ ai đó mang lại hạnh phúc cho mình.
 
Michelle Obama có sức ảnh hưởng mạnh mẽ
 
Bà kể rằng sau khi gặp vấn đề sinh con, chồng thường xuyên thuyên chuyển công tác bà căng thẳng tột đổ và có cảm giác hôn nhân của mình đến bờ vực đổ vỡ. Bà kể: "Lúc đó tôi cảm thấy thật mệt mỏi và căng thẳng." Thế là họ bắt đầu tìm đến nhân viên tư vấn hôn nhân và gia đình.
 
"Tôi hi vọng rằng chồng tôi sẽ khiến cho tôi hạnh phúc. Nhưng tôi đã nhận ra rằng tôi phải chịu trách nhiệm với hạnh phúc của bản thân mình", Michelle Obama tiết lộ. 
 
Bà đã nhận ra rằng mình cần phải thay đổi để được hạnh phúc, vui vẻ hơn chứ không cần chồng mình làm điều đó, rằng mình không thể nổi điên với chồng bởi vì anh ấy cũng có những ưu tiên riêng cho bản thân. Và thế là bà tập thể dục, biết nghỉ ngơi, thư giãn và biết cách tìm sự giúp đỡ khi cần. 

Không khuyên phụ nữ nên an phận nhưng Michelle Obama thừa nhận cuộc sống luôn có khó khăn nhưng phải tin là bản thân có được động lực để vượt qua: “Không có phép màu nào có những kỳ tích". Đó là kết quả của sự làm việc chăm chỉ, lựa chọn và cả sự kiên nhẫn.
 
Cựu phu nhân Mỹ Michelle Obama đã chia sẻ câu chuyện đi xin việc và mang cả cô con gái út tên là Sasha đi theo khi mới 4 tháng tuổi. 
 
Bà kể: "Giám đốc bệnh viện Trường Đại học Chicago đã gọi cho tôi đến để phỏng vấn. Tôi mang cả Sasha đi bởi vì tôi nghĩ nếu họ thích mình thì họ sẽ thấy tất cả những thứ thuộc về mình." 
 
Thế là bà bước đến phỏng vấn với phong thái tự tin. Bà yêu cầu rất nhiều thứ và thứ bà muốn. Đó là tiền, rất nhiều tiền vì bà nghĩ mình xứng đáng với điều đó.
 
Thế là bà qua cuộc phỏng vấn và cả những yêu cầu của mình cũng được đáp ứng. 

Oprah Winfrey


Nữ hoàng truyền hình Mỹ - Oprah Winfrey sinh ra trong một gia đình nghèo, từng phải mặc váy may từ bao tải khoai tây, từng bị lạm dụng tình dục,... nhưng bà chưa bao giờ đổ lỗi tại số phận.

Ngày nay bà hiện bà là tỷ phú với số tài sản 3 tỷ USD, đã là một huyền thoại của thế giới hiện đại, là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và năng lượng tích cực của bà đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới và đặc biệt là cho phụ nữ, nhất là phụ nữ da màu.

Oprah khi đã trở thành một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới đã khẳng định rằng, không có sự thành công chỉ sau một đêm, mà nó là quá trình lâu dài, đòi hỏi tiến từng bước nhỏ và ta phải thực sự kiên trì.

“Bất kể mục tiêu là gì, bạn đều sẽ đạt được nếu sẵn sàng làm việc. Có rất ít thứ đáng giá trong cuộc sống bạn có thể đạt được dễ dàng. Mục tiêu tài chính thường là khó khăn nhất. Nhưng hãy nhớ bạn sẽ không bao giờ đạt được nếu không nỗ lực. Thành công nhất thiết không phải là một phép màu. Nó là kết quả của cả quá trình”.
 
Oprah Winfrey có khả năng truyền cảm hứng tới mọi người
 
Những tổn thương mà bà từng chịu đựng cũng được bà biến chúng trở thành sức mạnh,  trở thành sự thông thái. Bà khuyên mọi người luôn tìm cách để vượt qua nghịch cảnh, vượt qua những khó khăn và trở nên mạnh mẽ trong cơn khủng hoảng. 
 
“Trong suốt sự nghiệp của mình, dù là ở chương trình truyền hình hay phim ảnh, tôi luôn cố hết sức để nói về việc chúng ta từng trải nghiệm nỗi tủi hổ thế nào, chúng ta đã yêu, giận dữ, thất bại, đầu hàng, kiên nhẫn và vượt qua mọi thứ ra sao”, bà Oprah chia sẻ.

Theo bà, những khó khăn và thử thách dạy người ta phải làm việc chăm chỉ hơn. Nếu không có những thử thách thì ta cũng chẳng có cơ hội để trở nên mạnh mẽ hơn.

Ở bất cứ độ tuổi nào, đừng vì cho rằng mình quá già để thực hiện điều gì đó mới mẻ: “Không nên có khái niệm quá muộn để làm điều gì đó. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu mọi thứ xung quanh và sống cuộc đời theo cách mà bạn mong muốn”.
 
Theo Oprah Winfrey, mong muốn luôn học hỏi sẽ giúp chúng ta luôn có động lực để vươn lên, đạt được những mục tiêu đề ra mà không phó thác cho số phận.
 
Bà không chỉ làm việc chăm chỉ để cống hiến tài năng của mình mà còn dám chi hàng triệu USD làm từ thiện mỗi năm, bà từng nói: “Cách chắc chắn nhất để mang đến điều tốt cho chính bản thân mình là nhớ làm điều tốt cho người khác”. 
 

Hillary Clinton


Hillary Clinton là người phụ nữ đầu tiên được một đảng lớn đề cử làm Tổng thống trong lịch sử Mỹ, được xem là minh chứng cho chế độ nữ quyền.

Cuộc đời của cựu Đệ nhất phu nhân và Ngoại trưởng Hoa Kì, người phụ nữ mạnh mẽ Hillary Clinton không hề trải hoa hồng. Bà liên tục đối mặt với những thất bại trên con đường chính trị của mình nhưng chưa bao giờ bà tỏ ra chán nản.

Bà Clinton từng thất bại lần đầu khi tranh cử chạy đua tới Nhà Trắng vào năm 2008. Tuy nhiên, thất bại này không khiến bà nản lòng khi lần thứ hai năm 2016, bà Clinton tiếp tục đứng ra tranh cử chức tổng thống Mỹ.
 
Hillary Clinton là mẫu phụ nữ quyền lực tiêu biểu
 
Giống như nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới, phong cách làm việc của nhà lãnh đạo thể hiện ở việc bền bỉ theo đuổi sự nghiệp và con đường mình đã đặt mục tiêu. Khi đã xác định được rõ mục tiêu theo đuổi, cần hoàn thành chúng cho dùng đã thất bại trong quá khứ.  Bà Hillary Clinton chính là minh chứng sống động cho việc không bao giở từ bỏ mục tiêu của bản thân, là tấm gương cho những người phụ nữ trên thế giới này học hỏi..

Dù không chiến thắng trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016, nhưng những nỗ lực của bà đã khơi dậy tinh thần nữ quyền mạnh mẽ. Dù thất bại, bà vẫn không quên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người đã hết lòng phục vụ và ủng hộ cuộc tranh cử của bà. Đây chính là phong cách nhà lãnh đạo rất đáng được trân trọng và học hỏi.

Bà Hillary - một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới đã cho nhân loại thấy rằng nữ quyền hoàn toàn có thể lãnh đạo cả một đất nước qua chính phong cách làm việc của nhà lãnh đạo từ bản thân mình - điều mà bất cứ phụ nữ nào cũng có thể làm được.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X