Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tổ tiên căn dặn: 4 điều này trong gia đình không được động vào, coi chừng tan cửa nát nhà!

Thứ Tư, 18/09/2019 14:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những điều kiêng kỵ trong gia đình mà chúng ta không nên động đến, chỉ cần phạm 1 trong 4 yếu tố này là cũng đủ để khiến gia đình tan vỡ.

1. Truyền thống gia đình không khắt khe


nhung dieu kieng ky trong gia dinh

Truyền thống gia đình là cốt lõi


Truyền thống gia đình là yếu tố then chốt quyết định vận mệnh của một gia đình.
 
Truyền thống gia đình là những chuẩn mực, giá trị đạo đức, quy tắc ứng xử trong gia đình được thông qua giáo dục, thể hiện được truyền lại từ đời này sang đời khác, nó tác động đến tính cách, cách ứng xử của mỗi thành viên trong gia đình.

Vì vậy, truyền thống gia đình có chặt chẽ hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và nối tiếp của gia đình.
 
Gia đình có nề nếp gia phong có thể truyền lại văn hóa, truyền thống và giá trị gia đình từ thế hệ này sang thế hệ khác, có thể quan tâm giáo dục đào tạo, đề cao tu dưỡng đạo đức, trang bị phẩm chất và năng lực tốt cho các thành viên trong gia đình.
 
Khi truyền thống gia đình không nghiêm minh, con cái trong gia đình thường thiếu những giá trị, chuẩn mực đạo đức chung, dẫn đến mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ gia đình ngày càng gia tăng, sự gắn kết dần bị rạn nứt, vận mệnh gia đình cũng sa sút, lung lay.

Đồng thời, tính kế thừa các giá trị gia đình cũng trở nên mờ nhạt, các thế hệ mai sau có thể thiếu quan niệm đạo đức, quy tắc ứng xử đúng đắn, không kế thừa được truyền thống tốt đẹp của gia đình, dẫn đến gia đình bị suy tàn.
 
Bên cạnh đó, truyền thống gia đình lỏng lẻo cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ rơi vào tình trạng nóng nảy, vụ lợi, cá nhân chủ nghĩa, thiếu định hướng và mục tiêu sống đúng đắn, cản trở sự phát triển và trưởng thành tiềm năng cá nhân.

Để duy trì truyền thống gia đình nề nếp, các thành viên trong gia đình nên bắt đầu từ chính họ.
 
Trước hết, cha mẹ phải làm gương, nêu gương tốt, quan tâm đến trách nhiệm tu dưỡng bản thân và giáo dục gia đình.

Thứ hai, các thành viên trong gia đình nên tăng cường giao tiếp, tôn trọng cảm xúc của nhau và vun đắp bầu không khí hòa thuận trong gia đình.
 
Ngoài ra, gia đình cũng nên chú ý vun đắp những giá trị truyền thống của các thành viên trong nhà mình kẻo gia đình suy tàn quá nhanh.
 

2. Tình cảm vợ chồng

 
Mối quan hệ giữa vợ và chồng là nền tảng của gia đình. Khi vợ chồng có thể chung sống hòa thuận thì tình yêu thương, hơi ấm của gia đình cũng sẽ khiến mối quan hệ của mọi người xích lại gần nhau hơn.

Tuy nhiên, mâu thuẫn, xung đột giữa vợ và chồng có thể mang đến những thiệt hại và đe dọa lớn cho gia đình. Vì vậy, cách các cặp vợ chồng hòa hợp với nhau có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của gia đình.
 
Khi vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột thì sự hòa thuận trong gia đình bị rạn nứt, có thể tác động tiêu cực đến sự trưởng thành của con cái.

Sự cạn kiệt về tình cảm và sự xa lánh của cả hai vợ chồng cuối cùng có thể dẫn đến sự tan vỡ của gia đình.
 
Trong xã hội hiện đại, vấn đề cự tuyệt giữa vợ và chồng rất nghiêm trọng, vì vậy chúng ta phải chú ý đến cách hòa hợp giữa vợ và chồng.

Điều quan trọng nhất là vợ chồng nên thấu hiểu bao dung, học cách chấp nhận những khuyết điểm và khác biệt của nhau, cùng nhau trưởng thành và tiến bộ.
 
Duyên vợ chồng là do luân hồi, hãy trân trọng nhau khi còn có thể, ai cũng có khuyết điểm và sai lầm, thấu hiểu và bao dung chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề và cải thiện các mối quan hệ.
 

3. Tình cảm cha con anh em

 
Tinh cam cha con anh em
 
Hạnh phúc và sự ổn định của một gia đình không thể tách rời sự hỗ trợ của tình cảm gia đình.

Một gia đình đoàn kết có thể đạt được những mục tiêu chung và hỗ trợ lẫn nhau, nhưng mối bất hòa giữa cha con và anh em có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đối với gia đình.
 
Mối quan hệ hòa thuận giữa anh chị em là một trụ cột quan trọng của sự đoàn kết gia đình. Khi có sự ganh ghét, tranh chấp hoặc mâu thuẫn giữa anh chị em, sự hòa thuận trong gia đình bị phá vỡ và mâu thuẫn dần trở nên sâu sắc hơn.

Trong trường hợp này, các thành viên trong gia đình có thể rơi vào tình trạng thù địch và đối đầu, thậm chí có thể xảy ra xô xát và chia rẽ nghiêm trọng.
 

4. Người nhà nhiễm thói hư tật xấu

 
Nếu một thành viên trong gia đình vô tình nhiễm phải một thói hư tật xấu thì sẽ mang đến tai họa lớn, ảnh hưởng đến phong thủy tốt cho gia đình.
 
Những thói quen xấu không chỉ đe dọa đến sức khỏe cá nhân và trật tự xã hội mà còn đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc và sự ổn định của gia đình.
 
Trước hết, những thói quen xấu sẽ hủy hoại sức khỏe và nhân cách của các thành viên trong gia đình như xem phim khiêu dâm, cờ bạc, ma túy…

Những thói quen xấu này sẽ khiến con người nghiện chúng và mất khả năng tự chủ, không những ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe thể chất và tinh thần của cá nhân, mà còn dẫn đến sự biến dạng nhân cách và rối loạn đạo đức.

Khi các thành viên trong gia đình nhiễm những tệ nạn này, hành vi và giá trị của họ có thể thay đổi, thậm chí ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh.
 
Những thành viên trong nhà có thói quen xấu thường trải qua những cảm xúc tiêu cực và căng thẳng rất lớn, điều này có thể dẫn đến xung đột giữa họ và các thành viên trong gia đình, tạo ra căng thẳng trong các mối quan hệ gia đình.

Và những mâu thuẫn, xung đột trong gia đình sẽ càng khuyến khích sự phát triển của những thói hư tật xấu và tạo thành một vòng luẩn quẩn.
 
Ngoài ra, việc nhiễm phải những thói hư tật xấu cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình rơi vào vòng xoáy nghiện ngập và theo đuổi sự phấn khích, dẫn đến gánh nặng tài chính nặng nề cho gia đình, thậm chí phá sản.
 
Theo những điều kiêng kỵ trong gia đình, cho dù đó là truyền thống gia đình không nghiêm khắc, vợ chồng chống lại nhau, cha con bất hòa, hoặc các thành viên trong gia đình nhiễm thói hư tật xấu thì 1 trong 4 điều đó nổi lên cũng đủ để trở thành chất xúc tác khiến gia đình tan vỡ.

Chúng ta phải nhận thức sâu sắc về những điều kiêng kỵ trong gia đình không được động tới nếu như muốn nhà mình mãi bình yên và tràn ngập tiếng cười.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X