Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều cần thay đổi khi bạn vừa chia tay

Thứ Năm, 15/06/2017 09:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có rất nhiều điều bạn muốn làm khi một mối quan hệ kết thúc nhưng điều cần thay đổi khi chia tay đó là dần loại bỏ những điều khiến bạn nhớ tới người cũ.
 
Không thể phủ nhận nỗi đau mà bạn trải qua với người bạn từng yêu. Dù là tình yêu sâu sắc, hay chớm nở cũng đều để lại cho bạn vết thương lòng khó nguôi. 
 
Khi kết thúc một mối quan hệ, nhiều người thường làm những điều ngớ ngẩn để để che dấu và kiểm soát sự nỗi đau của mình. Tất cả điều bạn muốn làm là thay đổi để cố quên đi và có thể bước tiếp. Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi tích cực còn có những thay đổi tiêu cực. Sau đây là những gợi ý để bạn biết mình nên thay đổi những điều gì thuận theo tâm lý tự nhiên của con người:
 

1. Thay đổi danh sách bài hát thường nghe


Nỗi đau chia ly này chỉ có mình bạn thực sự cảm nhận được. Hãy cho bản thân thời gian cảm nhận nỗi buồn và chỉ có âm nhạc mới mang cho bạn cảm giác đồng cảm. Hãy nghe những bản nhạc lột tả được tâm trạng của bản thân nhưng không nên nghe lại những bài hát hai người đã từng nghe khiến bạn thấy buồn thêm. Điều cần thay đổi khi chia tay đó là nên nghe những bài hát tươi vui nhiều hơn.
 
Cho phép bản thân buồn bằng những điệu nhạc buồn trong những ngày đầu chia tay nhưng sau đó nhanh chóng chuyển sang những ca khúc vui tươi, tin tưởng hơn về tương lai tươi sáng để tâm trạng bạn phấn chấn hơn.

Nhung dieu can thay doi khi chia tay hinh anh
 
 

2. Thay mùi nước hoa

 
Mùi hương gợi cho chúng ta nhớ tới rất nhiều tới những kỷ niệm cũ dường như không thể nào quên và đánh thức mọi giác quan khiến bạn càng bồi hồi hơn khi quay ngược lại thời gian, trở về thời điểm hai người từng rất hạnh phúc.
 
Vì thế, đừng để bản thân mắc kẹt với những cảm xúc cũ với mùi hương cũ bạn từng dùng khi đi bên người ấy. Để sẵn sàng cho những điều mới tốt đẹp hơn hãy chuyển sang dùng loại nước hoa mang lại sự tươi mới. Hãy tìm một mùi hương mới mà làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, vui tươi và sống động.
 

3. Tránh xem lại bộ phim hai người từng xem 

 
Những kỷ niệm về những bộ phim mà hai người cùng xem, cùng bàn luận rôm rả khi xưa sẽ gợi nhớ cho bạn từng khoảnh khắc khi hai người bên nhau. Điều này khiến lòng bạn quặn thắt lại vì hồi ức cũ lại lần lượt trở về trong tâm trí.

Vì thế, điều cần thay đổi khi chia tay đó là hãy thử xem những bộ phim hay chương trình truyền hình mới vì đây cũng là cách bạn "đổi món" và chuyển hướng quan tâm. Tốt hơn hết là xem phim hài để được bạn cười sảng khoái xóa tan sự mệt mỏi của cuộc tình vừa đổ vỡ.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Lo sợ làm gì vì tình yêu chân thành vẫn còn đó!
 

4. Thiết lập lại mạng xã hội của bạn

 
Không cần để bỏ kết bạn với người cũ nếu họ liên quan tới cả bạn bè của bạn hay hai người chia tay trong “hòa bình”. Vì biết đâu sau này bạn đã nhẹ lòng, thoải mái hơn với tâm trạng của mình và muốn kết bạn lại thì ngại ngùng.
 
Bạn đơn giản chỉ cần không để cho những dòng trạng thái của họ hiện lên tường nhà mình bằng một nốt tắt “Unfollow” chứ không cần “Unfriend”. Thời điểm này bạn không nên xem và nghe ngóng tình hình đối phương quá nhiều. 

Nhung dieu can thay doi khi chia tay hinh anh 2

Điều cần thay đổi khi chia tay đó là thay đổi mùi nước hoa

 

5. Không dùng mạng xã hội 

Nếu đủ mạnh mẽ thì lúc này ngừng dùng mạng xã hội mới là cách hay. Bạn không cho mình cơ hội xem lại những tin nhắn cũ của hai người để mọi việc tạm dẫn vào dĩ vãng. Đôi lúc dù "Unfollow" nhưng bạn vẫn chủ động vào trang cá nhân của họ để xem thì bạn càng khó quên đi đối phương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thời gian của bạn để khám phá niềm đam mê của mình và tìm hiểu những cái mới.

6. Không làm bạn với người yêu cũ ngay

 
Nhiều người cố tỏ ra bản lĩnh khi có thể trở thành bạn với người cũ ngay lập tức. Tuy nhiên, vết thương lòng lúc này chưa lành nên việc bạn tiếp tục liên lạc vờ như không có chuyện gì khiến vết thương càng đau thêm và khó có cơ hội lành lại. Nếu muốn trở thành bạn bè với người ấy hãy chờ vào một thời điểm khác khi bạn nhắc tới tên người ta bạn không còn nhiều cảm xúc nữa.
 

MiMo

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X