Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những câu nói hay về thanh xuân khiến chúng ta bồi hồi khôn nguôi

Thứ Ba, 18/06/2019 16:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đã bao giời bạn tự hỏi: Thanh xuân của bạn là gì? Hãy đọc những câu nói hay về thanh xuân để tìm ra câu nào bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

Với hầu hết chúng ta thanh xuân là tuổi trẻ là lứa tuổi đôi mươi rực rỡ nhưng qua những câu nói hay về thành xuân bạn sẽ nhận ra có những người đối với họ ngày nào cũng là thành xuân, tất cả đều nằm trong cách bạn nghĩ và nắm bắt cuộc sống này.

1. Thanh xuân là chiếc hộp diệu kỳ mà ta giấu trong đó. Cơn cảm nắng đầu tiên và cả nụ hôn bối rối vụng về. 

2. Trong thời thanh xuân, nó chứa đựng lần đầu ta biết yêu. Nó gói trong đó người mà ta từng thương từng cảm nắng. Đó là kí ức đẹp cho những lần yêu đầu tiên: Cái chạm tay nhẹ đầy rung động, một cái ôm ấm áp hay một nụ hôn đầu đầy bỡ ngỡ, thẹn thùng. Tất cả, đều được gói trong tuổi thanh xuân của bạn.

3. Khi còn trẻ, hãy trải nghiệm vì đã trải qua rồi thì không có cách nào để quay đầu đi lại. Bạn chỉ còn cách nhìn lại và mỉm cười. Vậy thì hãy sống cho mình một tuổi trẻ thật tươi đẹp, để khi nhìn lại, bạn có thể mỉm cười hạnh phúc.
 
4. Tuổi trẻ là tuổi của sự hi vọng, hoài bão và ước mơ. Cuộc đời của bạn sẽ không còn có khả năng tỏa sáng thêm một lần nào nữa. Vì vậy, dù điên cuồng thế nào, hãy cũng làm đi nhé!
 
5. Tuổi thanh xuân là bước đệm quan trọng nhất trong cuộc sống. Nó nằm ở những gì bạn đã trải qua trong tuổi thanh xuân. Có những điều, những sự việc, những con người sẽ ở cùng tuổi thanh xuân của bạn, cùng tạo nên những kí ức đẹp nhất.
 
6. Tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm thường để lạc con tim.
 
7. Tuổi trẻ và hi vọng vốn đã tồn tại cùng nhau ngay từ lúc bắt đầu. Chẳng có gì lạ khi người ta nói, tuổi trẻ là tuổi của ước mơ và hoài bão. Tuổi của những hi vọng tương lai. Tuổi của những khát vọng ngông cuồng. Thế nhưng, chẳng có gì phải phàn nàn về tuổi trẻ cả. Vì hi vọng là sức mạnh của con người.
 
8. Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến 75 tuổi mới được chôn.
 
9. Có những người, họ đã chết đi tại cái độ tuổi thanh xuân ấy, với những lối mòn và tư tưởng cũ kĩ. Họ đã để bản thân mình mang xiềng xích. Tự bó buộc mình vào cái thế giới đang sống. Không còn hi vọng, không còn ước mơ, hoài bão, không còn động lực và mục tiêu ở tương lai.
 
nhung cau noi hay ve thanh xuan
 
 
10. Nếu một ngày kia bạn phát hiện ra tuổi thanh xuân đã ngủ vùi không báo trước.
Hãy yên lặng ngắm nhìn và hồi tưởng.
Thời khắc này sẽ không bao giờ lặp lại lần nữa.
Dẫu biết như vậy cũng xin đừng rơi nước mắt.
 
11. Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt và chia ly khi ít khi nhiều.
 
12.  Nhiều năm sau khi nhớ lại những năm tháng trẻ trung nông nổi ấy, tôi mới phát hiện ra có rất nhiều thứ bản thân từng cố gắng kiên trì giữ lấy đến giờ cũng không còn quan trọng nữa.
 
13. Nếu thanh xuân là một giấc mơ, thì ta sẽ muốn mơ hoài không tỉnh.
 
14. Đừng dừng chân mãi một chỗ mà phí hoài tuổi thanh xuân.
 
15. Bán cho tôi một cuộc tình,
Tôi sẻ trả Em bằng tuổi xuân tôi có
Bán cho tôi năm tháng yêu thương đó,
Tôi sẻ trả Em bằng cả ánh bình minh.
 
16. Tuổi trẻ là giai điệu đẹp đẽ, đẹp đến mức không ai có thể chơi lại lần thứ hai trong đời.
 
17. Cuộc đời mỗi người đẹp nhất là thời thanh xuân và đẹp hơn khi thời thanh xuân ấy, xuất hiện bóng hình để ta nhung nhớ và yêu thương.
 
18. Tuổi thanh xuân chứa đựng tất cả những điều: ngốc nghếch, kiêu căng, hiếu thắng… nhưng chung quy những điều đó cũng chỉ là sự cố gắng thể hiện bản thân mình.
 
19. Bạn đừng cố theo đuổi những gì quá cao xa. Vì chỉ ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy hối hận vì mình dùng quá nhiều thời gian để theo đuổi nó mà đánh mất cả tuổi thanh xuân.
 
20. Chẳng ai cấm tuổi trẻ không được sai, nhưng tuổi trẻ cũng chẳng dài để cho ta sai mãi.
 
cau noi hay ve thanh xuan tuoi tre
 
 
21. Hãy sống thật xứng đáng để những tháng ngày thanh xuân không trở nên lãng phí.
 
22. Tuổi thanh xuân và tươi đẹp, nhưng tuổi thanh xuân của một người có thể bình thản, cũng có thể rực lửa anh hùng; có thể trôi qua vô vị để rồi hối tiếc, cũng có thể bước tiếp những bước vững vàng tới tuổi thanh xuân huy hoàng tráng lệ.
Ngụy Nguy
 
23. Khi bạn còn đang ở tuổi thanh xuân, bạn luôn cho rằng mọi câu hỏi đều có thể tìm ra lời đáp, nhưng khi đã già, biết đâu bạn lại cảm thấy, trong đời người thực ra không có cái gì gọi là lời đáp cả.

24. Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua đi, nhưng sức mạnh thì không. Mọi sự cố gắng luyện tập, đều chỉ vì muốn dùng sức mạnh để chiến thắng bản thân. Bởi vì ngoài bản thân mình ra, sẽ không còn đối thủ nào khác nữa.

25. Tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm thường để lạc con tim.

26.  Tôi sống với sự cô đơn đau đớn trong tuổi trẻ nhưng lại ngọt ngào trong những năm tháng trưởng thành. Tham khảo: Nghe những câu nói này lòng bỗng nhẹ tênh dù đang gặp hoạn nạn

27.  Hãy có thời gian cho cả công việc và hưởng thụ; khiến mỗi ngày vừa hữu ích vừa thoải mái, và chứng tỏ rằng bạn hiểu giá trị của thời gian bằng cách sử dụng nó thật tốt. Và rồi tuổi trẻ sẽ tươi vui, và tuổi già không có nhiều hối tiếc, và cuộc đời sẽ là một thành công tươi đẹp.

28. Có dòng suối của tuổi trẻ: nó ở trong tâm trí bạn, tài năng của bạn, sự sáng tạo bạn mang đến cho đời và cuộc sống của những người bạn yêu. Khi bạn học được cách lấy nước từ nguồn này, bạn sẽ thực sự đánh bại tuổi tác.

29. Tuổi trẻ thu thập vật liệu để xây cầu lên mặt trăng, hay cũng có thể là lâu đài hay đền thánh trên mặt đất, và rồi về sau, tuổi trung niên kết thúc bằng việc xây túp lều chứa gỗ với nó.
 
30. Thật sai lầm khi cho rằng nhiệt huyết sôi sục nhất là trong tuổi trẻ! Lửa nhiệt tình không mạnh hơn, mà là khả năng kiểm soát chúng yếu hơn! Tuổi trẻ dễ kích động, mãnh liệt và rõ ràng hơn, nhưng sinh lực, sự bền bỉ, chiều sâu và sức tập trung đều không bằng được người từng trải.
 
cau noi ve thanh xuan dang nho nhat
 
 
31. Thanh xuân có thể bắt đầu bất cứ lúc nào, dù bạn ở độ tuổi nào cũng vẫn kịp. Bạn không cần sụt sịt tiếc nuối, mà phát hiện, thì ra mình vẫn còn trẻ, vẫn có thể làm được nhiều việc. 

32. Con người là vậy, nhất là thời trẻ tuổi. Họ thích rời xa bến quê, đến một miền đất lạ, nơi xa xôi để tìm cái mới, cái đẹp, thậm chí cả những phù phiếm ở đời. Đến khi kiệt quệ, họ quay lưng lại, tìm đến những bóng hình người thương đã từng gần gũi mình.

33. Con người, vĩnh viễn sẽ không biết quý trọng ba loại người : Một là dễ dàng có được. Hai là vĩnh viễn sẽ không bỏ đi. Ba là luôn đối xử rất tốt với bạn. Nhưng thường thì ba loại người này, một khi đã rời đi thì sẽ không bao giờ quay trở lại.
 
34. Tuổi trẻ không có lý tưởng giống như buổi sáng không có mặt trời.
 
35. Sai lầm có thể chấp nhận khi ta còn trẻ; nhưng đừng kéo lết nó vào tuổi già.

36. Khi người ta trẻ, người ta còn dư dả những niềm tin trong lành nhất để trao đi và nhận lại yêu thương.
 
37.  Vì lòng nhiệt huyết, nếu được đi theo, mang cùng nó sự sáng suốt; nó có thể đem tới một kiểu thông min cho những kẻ ngốc, người khờ khạo hay ngu xuẩn, đặc biệt là trong tuổi trẻ.
 
38. Khuyết điểm của tuổi trẻ là dễ xúc động, dễ bị tổn thương. Nhưng tuổi trẻ tốt ở chỗ, bị thương mấy cũng sẽ hồi phục rất nhanh, cũng giống như sau cơn mưa sẽ có cầu vồng.

39.  Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.
 
 
40. Tuổi trẻ giống như buổi sáng của một ngày, nó trong sạch tinh khiết, luôn tràn ngập tưởng tượng xa vời và hài hòa.
 
 
thanh xuan la gi
 
 
41. Tình yêu thời trẻ, không có lẫn tạp chất, làm cho người ta nghĩ vĩnh hằng có được là điều tự nhiên. Xem thêm: Hồi ức của 12 chòm sao nhớ gì về thanh xuân tươi đẹp?

42. Tôi rất muốn biết vì sao sự lười nhác lại thịnh hành trong những người trẻ tuổi đến nỗi không thể khuyên ngăn họ rời khỏi nó dù bằng ngôn từ hay bằng sự trừng phạt.
 
43. Nên nhớ rằng cái gì cũng có thể lấy lại được, nhưng không thể lấy lại tuổi trẻ. Không nên tiêu phí tuổi trẻ vào cái gì nhất thời.
Khuyết danh
 
44. Vì thanh xuân là hữu hạn, vì thời gian sẽ đi và chẳng bao giờ trở lại chiếc vé tuổi trẻ cũng chẳng ai dư mà bán cho mình.. nên sai ít thôi nhé.

45. Khi trẻ, người ta vui chơi, yêu đương và làm những điều rồ dại. Người ta vẫn lớn lên mỗi ngày, sai lầm, đứng dậy, đi tiếp. Tham khảo: Những câu nói hay về tình yêu theo lời Phật dạy

46. Học hỏi trong tuổi trẻ sẽ đánh đuổi cái không tốt của tuổi già; và nếu bạn hiểu rằng tuổi già lấy sự sáng suốt làm thức ăn, bạn sẽ định hướng mình trong tuổi trẻ sao cho tuổi già của bạn sẽ không thiếu dinh dưỡng.

47.  Nhiệt tình là một tật bệnh thường mắc phải của tuổi trẻ. Bên trong nhỏ một ít thuốc hối hận, bên ngoài bôi một ít thuốc cao kinh nghiệm thì sẽ trị khỏi ngay.
 
48. Phụ nữ đẹp nhất ở tuổi thanh xuân nên đừng lãng phí nó cho những người không xứng đáng. Trẻ, đẹp, thời gian luôn là sự lựa chọn đúng đắn!
 
49. Tuổi thanh xuân, nào ai có thể rõ ràng được nó đã bắt đầu từ khi nào, và rồi sẽ kết thúc như thế nào, ở quãng thời gian nào của cuộc đời. Chúng ta chỉ có thể đắm chìm vào trong nó, cuốn trôi trong nó. Rồi bỗng một ngày ngỡ ngành nhận ra nó đã qua mất rồi…
 
50. Dẫu chạy thế nào, cũng chẳng thắng được thanh xuân.
Người ta hay hoài niệm quá khứ, vì nó quá đẹp và vì chẳng thể nào quay lại được.
Bởi vậy, thanh xuân vẫn luôn được người ta hoài niệm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X