Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những câu nói hay về lòng khoan dung - bí quyết vạn người nể phục

Thứ Ba, 18/02/2020 08:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ những câu nói hay về lòng khoan dung cho chúng ta thấy rằng càng hiểu sâu biết rộng và đủ tình yêu với mọi người thì bạn mới dễ dàng thể hiện sự khoan dung với người khác.
 
 

Khoan dung đồng nghĩa với sự hiểu biết


1. Kết quả cao nhất của giáo dục là sự khoan dung. (Helen Keller)

2. Người nắm quyền hành phải biết nhìn xa, trông rộng, lòng dạ ngay thẳng, điều độ khoan dung, biết thương dân, biết nắm thời cơ để khi cần thì thu hút được dân vào việc lớn. (Khổng Tử)
 
3. Giận dữ và không khoan thứ là kẻ thù của sự thông hiểu đúng đắn. (Mahatma Gandhi)
 
4. Sự khoan dung là món quà lớn nhất của tâm hồn; nó đòi hỏi nỗi lực của bộ não cũng nhiều như khi bạn phải giữ thăng bằng khi đi xe đạp.(Helen Keller)
 
5. Anh càng biết nhiều, anh càng tha thứ nhiều. (Catherine II)

6. Khi bạn không tha thứ cho một ai đó, tức là bạn đang quay lưng lại với tương lai của mình. Khi bạn bao dung, điều đó có nghĩa bạn đang tiến về phía trước (Tyler Perry) Xem thêm: 7 lý do người có lòng khoan dung nhất định sẽ thành công

7. Nhà phú quý nên học cách khoan dung, người thông minh nên học thói trung hậu. (Trần Kế Nho) Tham khảo: Câu chuyện Phật giáo về lòng khoan dung

8. Sự khoan dung là sợi dây xích vàng gắn kết xã hội lại với nhau. (William Blake)

9. Thay vì lên án người khác, hãy cố hiểu họ. Hãy cố tìm hiểu tại sao họ lại làm điều họ làm. Điều đó có ích và hấp dẫn hơn nhiều phê phán; và nó sinh ra sự cảm thông, lòng khoan dung và sự tử tế. (Dale Carnegie)

10. Ai cũng có thể vĩ đại... bởi ai cũng có thể phụng sự. Bạn không phải có bằng đại học để phụng sự. Bạn không phải làm chủ ngữ và động từ phù hợp để phụng sự. Bạn chỉ cần một trái tim tràn ngập lòng khoan dung. Một tâm hồn tạo ra bởi yêu thương. (Martin Luther King Jr.)
 
cau noi hay ve long khoan dung
Những câu nói hay về lòng khoan dung để ta thấy đó cũng là quá trình học hỏi và rèn luyện bản thân

11. Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẵng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay.

12. Bạn tiến xa tới đâu trong đời phụ thuộc vào việc bạn nhẹ nhàng với người trẻ, cảm thông với người già, đồng cảm với người đang tranh đấu, và khoan dung với cả kẻ yếu và kẻ mạnh. Bởi vì một ngày nào đó trong đời, bạn sẽ thấy mình đã từng trải qua tất cả những khoảnh khắc ấy. (George Washington Carver)

13. Con người quả nhiên là khoan dung với người khác phái hơn, nhất là người khác phái có ưu thế về diện mạo. (Khuyết danh)

14. Hãy luôn là bạn đồng hành với lòng khoan dung, chúng ta sẽ an toàn.  (Khuyết danh)

15. Chừng nào bạn còn chưa học được cách khoan dung với những người không phải lúc nào cũng đồng ý với mình, bạn sẽ không bao giờ thành công hay hạnh phúc. (Napoleon Hill)

16. Những con người đẹp nhất là những con người từng bị đánh bại, từng đau khổ, từng tranh đấu, từng mất mát và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu. Những người này có lòng cảm kích, sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc đời đã làm cho họ tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng và quan tâm yêu thương sâu sắc. Người đẹp không tự nhiên mà có. 

17. Những người khoan dung tiếp tục truyền cảm hứng và hy vọng. Họ không bao giờ bỏ cuộc.

18. Xử những việc khó xử càng nên khoan dung; xử người khó xử, càng nên trung hậu; xử thời buổi khó khăn, ngờ vực, càng nên tự nhiên như vô tâm. (Lý Tiêu Viễn)

19. Tôi càng sống lâu, đọc nhiều, kiên nhẫn hơn và lo lắng tìm hiểu nhiều hơn, tôi dường như càng biết ít đi... Hãy biết vừa phải. Có lòng khoan dung. Sống nhún nhường. Như thế là đủ. (John Adams) Xem thêm: Khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình
 
long khoan dung giup con nguoi de dang ket noi voi nhau
 

Những câu nói hay về lòng khoan dung - sự tha thứ của trái tim rộng lượng


20. Lòng khoan dung trở thành tội lỗi khi dành cho cái ác. (Thomas Mann)

21. Một trong những lạc thú bền vững nhất mà bạn có thể trải nghiệm là cảm xúc nảy sinh khi bạn thực tâm tha thứ cho kẻ thù - dù người đó có biết hay không.

22. Giới hạn khoan dung của mỗi người là không giống nhau. Có thể trong mắt người khác điều mà bạn không thể chịu được là chuyện nhỏ. (Mộng Lý Nhàn Nhàn)

23. Nếu Chúa không tha thứ cho những kẻ tội đồ thì thiên đường là một nơi trống vắng. 

24. Mọi điều lớn lao đều đơn giản, và nhiều điều có thể được thể hiện chỉ bằng một danh từ: tự do, công lý, danh dự, bổn phận, khoan dung, hy vọng.(Winston Churchill)

25. Đừng lắng nghe những người cho rằng ta nên giận dữ với kẻ thù, và tin rằng điều này là to lớn và đáng nể. Không gì đáng được ca ngợi, không gì minh chứng rõ rệt hơn cho một tâm hồn lớn lao và cao quý, hơn sự khoan dung sẵn lòng tha thứ. (Marcus Tullius Cicero)

26. Hãy hoàn toàn khoan dung, hoặc không một chút nào; theo con đường của cái thiện hoặc của cái ác. Đứng giữa mối giao nhau đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn khả năng của bạn. (Heinrich Heine)

27. Sẽ không có tình yêu khi không có sự bao dung, sẽ không có sự tha thứ khi không có tình yêu đích thực. (Bryant H. Mcgill)

28. Kẻ yếu không bao giờ có thể tha thứ. Tha thứ là phẩm chất của kẻ mạnh. (Mahatma Gandhi)

29. Đừng bao giờ ngừng yêu thương ai, và từ bỏ hy vọng vào người ấy, vì thậm chí ngay cả đứa con hoang tàn sa ngã nhất cũng vẫn có thể cứu rỗi được; kẻ thù ác liệt nhất và người đã từng là bạn bè cũng có thể lại trở thành bạn bè; tình yêu thương đã nguội lạnh có thể lại được nhóm lửa. (Soren Kierkegaard)

30. Không khoan dung cũng là một hình thức bạo lực và là trở ngại cho sự phát triển của một tinh thần dân chủ thực sự. (Mahatma Gandhi)
 
 31. Ngày nay chúng ta sợ hãi những từ đơn giản như lòng tốt và khoan dung và nhân hậu. Chúng ta không tin vào những ngôn từ tốt đẹp xưa cũ bởi chúng ta không còn tin vào những giá trị tốt đẹp xưa cũ nữa. Và đó là vì sao thế giới thật bệnh hoạn. (Lâm Ngữ Đường)
 
32. Tha thứ không phải là một hành động thỉnh thoảng làm, mà là một thái độ được duy trì. (Martin Luther King Jr.)
 
33. Không khoan dung chúng sinh, không tha thứ chúng sinh, khổ là chính mình. (Phật học Trung Hoa) 

34. Bạn phải luôn mở lòng khoan dung lượng thứ cho chúng sanh, cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương bạn, bạn phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực. (Phật học Trung Hoa)

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X