Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những câu nói hay về cuộc sống nhất định phải nghe để sống một đời khôn ngoan

Thứ Ba, 10/07/2018 08:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc đời này càng có nhiều đoạn gấp khúc lại càng thú vị, mỗi lần như thế chúng ta lại nghiền ngẫm lại những câu nói hay về cuộc sống để tự thức tỉnh chính mình.

Không dễ gì những câu nói hay về cuộc sống lại đi vào lòng người nhanh đến vậy. Đó là đúc rút từ những trải nghiệm thực tế của rất nhiều người, đến khi ta rơi vào hoàn cảnh tương tự ta càng thấm đẫm ý nghĩa từng câu, từng từ trong đó.

1. Khi giơ một ngón tay chỉ trích người đối diện, hãy nhớ ba ngón tay kia đang hướng về phía ta. Nếu bạn không muốn bị chỉ trích thì đừng bao giờ chỉ trích người khác.

2. Hầu như những loại hoa có màu trắng đều rất thơm, hoa có màu sắc đẹp đẽ thường không thơm. Người cũng vậy, càng mộc mạc giản dị, càng tỏa hương thơm từ bên trong. 

3. Cuộc sống quá ngắn, vì thế phải sống. Yêu thương cũng hiếm, vì thế phải trân trọng. Nỗi sợ hãi có thể chế ngự, nhưng mà phải đối mặt. Kỷ niệm là vô giá, nên phải giữ gìn. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, vì thế hãy sống thật sự cho đáng sống.

4. Có hai điều được dùng để định nghĩa về bạn. Sự kiên trì của bạn khi bạn chưa có gì và thái độ của bạn khi bạn có tất cả mọi thứ.

5. Hãy tạo nên cuộc sống mà bạn cảm nhận thật sự hạnh phúc từ phía bên trong, chứ đừng tạo nên cuộc sống mà có vẻ chỉ tốt đẹp ở vẻ bề ngoài.

6. Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi.

7. Một người đàn ông có thể chuyển núi bắt đầu từ việc mang đi những viên đá nhỏ.
 
8. Khi bạn khóc vì không có giày để đi, hãy nhìn những người không có chân.

9. Miệng là của người khác, lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, vĩnh viễn không phải là thước đo đánh giá một con người. Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?
 
Nhung cau noi hay ve cuoc song
 Những câu nói hay về cuộc sống như là lời nhắc nhở và động viên ta mạnh mẽ hơn khi đối mặt với nghịch cảnh
 
10. Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn.
 
11. Tôi từng nghĩ rằng điều tồi tệ nhất trong cuộc sống đó là sống cô đơn một mình suốt đời. Nhưng không phải vậy. Điều tồi tệ nhất trong cuộc sống đó là yên vị bản thân mình với một người khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy cô đơn. 
 
12. Có một ngày bạn cảm thấy cuộc sống thật gian nan, nhưng như vậy thì thành quả gặt hái được có thể rất to lớn.

13. Vẽ người, vẽ mặt, khó vẽ xương. Biết người, biết mặt, khó biết lòng.

14. Những điều tốt đẹp có thể trở nên xấu xí nếu bạn chỉ nhìn vào mặt tối của nó. Ngược lại những điều xấu xí có thể trở thành tốt đẹp nếu bạn chịu nhìn vào mặt tích cực của nó.
 
15. Bạn bè ranh giới của nó thật mong manh. Trong cuộc vui không biết ai là bạn. Lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai. 
 
16. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!
 
17. Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường.

18. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét...
 
19. Bạn không thể chọn được nơi mình sinh ra nhưng bạn có thể chọn được cách mình sống.
 
Cuoc song co nhieu dieu can thoi gian chung ta moi nhan ra y nghia cua no
 
20. Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm.

21. Nghe lời chê bai mà giận là làm ngòi cho người gièm pha; Nghe câu khen tặng mà mừng là làm mồi cho kẻ nịnh hót.
 
22. Cuộc sống có rất nhiều chương như một cuốn sách vậy. Một chương có dở cách mấy nhưng không có nghĩa là quyển sách đó không còn gì để đọc nữa.

23. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

24. Chúng ta không phải là công cụ có thể làm hài lòng bất cứ ai. Loại bỏ ý nghĩ sống cho người khác khỏi đầu bạn càng sớm càng tốt.

25. Nếu không học tập, cho dù đi vạn dặm đường xa thì mãi vẫn chỉ là người đưa thư mà thôi.

26. Cuộc đời dạy ta phải biết vững vàng niềm tin trước miệng đời, sống đúng tâm nguyện dù miệng lưỡi xuôi ngược. Và trong cuộc sống giữa bão dư luận ngày nay, những ai có đầu óc sáng suốt để phân biệt thật giả hẳn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.

27. Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân, mới có thể vượt qua được những quan ải ở trong lòng mình.

28. Đừng ngại thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó tốt hơn.

29. Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.
 
Song an yen khong vuong ban ban se duoc su an yen
 
 
30. Sống” đừng làm bộ, “Yêu” đừng lệ thuộc, “Nghe” đừng bào chữa, “Nói” đừng xúc phạm.

31. Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình.
 
32. Rất nhiều chuyện, chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ là được rồi, không nhất thiết phải nói ra.
 
 33. Đời người ngắn lắm, sống cho mình còn chưa đủ, nói gì đến việc bận đi làm hài lòng người khác?

34. Chỉ cần có người sống trên cõi đời này, thì tất sẽ có thị phi. Tức giận là một hành động ngu ngốc, chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

35. Miệng đời là thứ vũ khí ẩn giật khiến những suy nghĩ chân thật bị sai lệch, giả dối. Họ có thể nói tốt về bạn khi họ cần và giết chết giá trị của bạn khi bạn đang có những thứ hơn họ. Vậy nên Tại sao cứ sống mãi cho người khác xem mà không một lần vì mình? 
 
36. Có thể hiện tại bạn đang rất thống khổ, nhưng khi vượt qua khoảng thời gian ấy, nhìn lại bạn sẽ phát hiện kỳ thực điều đó cũng chẳng là gì. Chúng ta thường phàn nàn cuộc sống bất công với mình, nhưng thực ra cuộc sống căn bản không biết được chúng ta là ai.
  
37. Cách người khác nhìn nhận bản thân bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao.
 
38. Miệng đời nào nuôi ta lớn. Thói đời bạc bẽo răn dạy ta khôn. Người đời thích nói sướng mồm. Miệng tạo thêm nghiệp, chẳng thèm để tâm. Thôi thì ta cứ giả câm… Không nghe, không thấy, lỗi lầm thứ tha.
 
39. Chính bạn là người tạo nên con đường cho chính mình.  
 
Nhung cau noi hay cho ta cai nhin chan thuc ve cuoc song
 

40. Đừng sợ đi chậm. Chỉ sợ đứng yên.

41. Đừng vội đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
 
42. Hãy nhìn thật sâu vào sự việc. Hãy đọc thật kỹ những ẩn ý. Những điều quan trọng nhất chỉ có thể được cảm nhận, cho dù không được nói ra mà cũng không nhất thiết phải được nói ra.

43. Thời gian của bạn là hữu hạn, vì thế đừng phí thời gian vào việc sống cuộc đời của người khác

44. Một người chỉ ra sai sót của bạn chưa chắc đã là kẻ thù của bạn; một người luôn luôn ca ngợi bạn chưa hẳn đã là bạn của bạn.

45. Phần lớn người ta thất bại không phải do họ không có khả năng, mà là vì ý chí không kiên định.

46. Đôi khi phải mất mọi thứ mới tìm thấy chính bản thân mình.
 
47. Khi chúng ta đem hoa tặng cho người khác thì người ngửi được mùi hương đầu tiên là chính chúng ta. Khi chúng ta nắm bùn ném vào người khác, thì người bị làm bẩn đầu tiên là bàn tay chúng ta.

48. Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác. Bởi lẽ bạn có thể thắng trong trò chơi đó, nhưng chắc chắn bạn sẽ đánh mất người đó cả đời

49. Thành thật có thể không mang lại nhiều bạn bè nhưng nó luôn mang lại những người bạn đúng nghĩa.
 
cau noi hay mang nhieu y nghia
 
50. Không nên dựa vào người khác, bởi vì cuộc sống nhiều gánh nặng, ai cũng muốn sống nhẹ nhõm.
 
51. Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

52. Đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác lại làm tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng.
 
53. Đừng sợ hãi kẻ thù trước mặt mà hãy đề phòng những người bạn giả dối sau lưng.

54. Hãy biết trân trọng những gì bạn đang có và học cách yêu thương người khác vì xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời thiếu may mắn.
 
55. Một ngôi nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười có giá trị hơn một cung điện đầy nước mắt.
 
56. Kinh nghiệm giống như một chiếc lược mà cuộc đời chỉ ban tặng sau khi chúng ta đã mất gần hết cả tóc

57. Đôi khi bạn cần phải im lặng, nuốt cái tôi vào trong và chấp nhận rằng bạn sai. Đó không phải là bỏ cuộc, đó là trưởng thành.

58. Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó.

59. Không nên làm tổn thương người khác, nhân quả sớm muộn đều sẽ đến. Đừng quên lắng nghe lời Phật dạy về nhân quả nhất định phải hiểu mới áp dụng đúng.

60. Không cần nói mình là người tốt. Tốt hay xấu hãy để cho người đời đánh giá. Quan trọng là sống sao không hổ thẹn với chính mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X