Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những câu nói hay về biển mang tới những góc nhìn sâu sắc về cuộc đời

Thứ Hai, 26/08/2019 11:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chẳng cần phải chinh phục thế giới hay biển cả, hãy đọc những câu nói hay về biển và sự cố gắng của các bậc vĩ nhân sau đây bạn cũng đã đủ cảm thấy mình lớn lao, mạnh mẽ tới nhường nào.


Biển khơi bao la rộng lớn không chỉ là nơi gửi gắm những ước vọng mà còn là nơi mang lại cho ta những bài học tuyệt vời. Nếu có lần cảm thấy buồn phiền, hãy đứng trước biển và nghiền ngẫm những câu nói hay về biển sau đây để bạn cảm nhận được những ý nghĩa sâu sắc ẩn sau những lời nói mộc mạc này: 
 
1. Chúng ta cảm thấy điều chúng ta đang làm chỉ là một giọt nước trong đại dương. Nhưng đại dương sẽ ít hơn chỉ bởi thiếu đi giọt nước ấy. (Mẹ Teresa)
 
2. Không bao giờ nên cho kẻ chỉ dong buồm lúc mọi nguy hiểm đã qua ra biển. (Thomas Fuller)
 
3. Bạn đừng mất niềm tin vào con người. Nhân loại là cả một đại dương, nếu vài giọt nước trong đại dương ấy bị bẩn thì cả đại dương cũng không thể bẩn được. (Mahatma Gandhi)
 
4. Rất dễ tin rằng mỗi chúng ta đều là một con sóng và quên đi rằng chúng ta cũng là cả đại dương. (Jon J. Muth) 
 
5. Bạn không thể chặn những con sóng nhưng có thể học cách làm thế nào để lướt sóng”. (Jon Kabat-Zinn)
 
6. Sự hiểu biết của con người là vô cùng nhỏ bé, nó chỉ sánh bằng với một hòn đảo nhỏ giữa đại dương mà thôi. Vì thế sống ở đời đừng nên quá ngạo mạng cho rằng ta đây là thông minh biết chuyện.
 
7. Tin tưởng là biết ngoài kia là đại dương bởi mình nhìn thấy suối. (William Arthur Ward)
 
8. Ai cũng có cả bầu trời đại dương để bay, nếu điều đó nằm trong tim họ. Mạo hiểm chăng? Có thể. Nhưng giấc mơ nào biết đến biên giới." (Amelia Earhart)

9. Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bão tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ. (Vincent Van Gogh) Xem thêm: Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống đáng đọc nhất
 
Nhung cau noi hay ve bien
 Những câu nói hay về biển giúp bạn trở nên tĩnh tâm hơn với sóng gió cuộc đời

10. Như sóng không thể chỉ tồn tại đơn độc mà luôn là một phần của mặt biển nhấp nhô, tôi không bao giờ được bó hẹp cuộc đời tôi trong phạm vi của riêng mình mà luôn phải sống với những trải nghiệm đang diễn ra xung quanh. (Albert Schweitzer)

11. Tin tưởng là biết ngoài kia là đại dương bởi mình nhìn thấy suối. (William Arthur Ward)
 
12. Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bão tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ. (Vincent Van Gogh)
 
13. Như sóng không thể chỉ tồn tại đơn độc mà luôn là một phần của mặt biển nhấp nhô, tôi không bao giờ được bó hẹp cuộc đời tôi trong phạm vi của riêng mình mà luôn phải sống với những trải nghiệm đang diễn ra xung quanh. (Albert Schweitzer)
 
14. Ai cũng có cả bầu trời đại dương để bay, nếu điều đó nằm trong tim họ. Mạo hiểm chăng? Có thể. Nhưng giấc mơ nào biết đến biên giới. (Amelia Earhart)
 
15. Giấc ngủ sau lao động vất vả, bến cảng sau biển khơi giông tố, sự bình yên sau chiến tranh, cái chết sau cuộc đời đều là niềm vui lớn lao. (Edmund Spenser)
 
16. Tôi không biết thế giới nhìn tôi như thế nào, nhưng đối với tôi, dường như tôi chỉ là một đứa bé chơi đùa trên bờ biển, đôi lúc trong vui vầy tìm thấy một hòn sỏi trơn nhẵn hay một vỏ ốc đẹp đẽ hơn bình thường, trong khi đại dương sự thật còn chưa được khám phá trải bao la phía trước. (Isaac Newton)
 
17. Chúng ta giống như những hòn đảo trên biển khơi, tách biệt trên bề mặt nhưng kết nối dưới tầng sâu. (William James)
 
18. Con người không thể khám phá ra những đại dương mới cho đến khi anh ta có dũng khí để rời mắt khỏi bờ biển. (Andre Gide)
 
19. Đại dương khuấy động trái tim, gây cảm hứng cho trí tưởng tượng và mang lại niềm vui bất diệt cho tâm hồn. (Wyland)
 
20. Vĩnh hằng bắt đầu và kết thúc bằng những con sóng đại dương. (Khuyết danh)
 
21.  Như đại dương không bao giờ lấp đầy bởi nước, trái tim không bao giờ lấp đầy bởi tình yêu.
 
22. Ngay cả thượng nguồn của một dòng sông cũng tin tưởng vào đại dương. (William Stafford)
 
23. Biển là tất cả! Nó chiếm bảy phần mười bề mặt trái đất. Hơi thở trong lành của nó cho ta thêm sức mạnh. Trong cảnh mênh mông bát ngát của biển, con người không cô độc vì anh ta cảm thấy có nhịp đập của cuộc sống quanh mình. (Jules Verne)

24. Biển lặng chẳng tạo nên thủy thủ tài ba. (Ngạn ngữ Châu Phi)

25. Nếu bạn muốn đóng một con tàu, đừng xua mọi người cùng nhau đi lấy gỗ, cũng đừng giao nhiệm vụ và công việc cho họ; mà hãy dạy họ khao khát sự bao la vô tận của biển khơi. (Antoine de Saint-Exupéry)

26. Hiểu biết của chúng ta như một hòn đảo nhỏ giữa đại dương mênh mông tri thức.
 
27.  Đại dương khuấy động trái tim, gây cảm hứng cho trí tưởng tượng và mang lại niềm vui bất diệt cho tâm hồn.

28. Trong một giọt nước có thể tìm thấy tất cả bí mật của đại dương. (Kahlil Gibran)
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X