Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những bài học cuộc sống đi ngược với lẽ thường của xã hội

Thứ Sáu, 15/09/2017 09:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có những bài học cuộc sống nghe qua tưởng như vô ý, mâu thuẫn nhưng thực ra tất cả đều tuân theo lẽ tự nhiên chỉ là bạn không thường chấp nhận sự thật về nó mà thôi.

Có những bài học cuộc sống không tuân theo lẽ thường tình và thậm chí có những điều nếu nói có thể bạn không tin vì bạn chỉ nhận ra khi thực sự được trải nghiệm nó. 
 
1. Để thỏa mãn cơn tức giận bạn càng giận dữ hơn 
 
Khi bạn không kiểm soát được bản thân và muốn thể hiện sự tức giận ra ngoài để nhằm mục đích "cho tôi được yên" nhưng thực tế lại đi ngược lại những gì mình muốn. Cơn giận thổi bùng lên và mâu thuẫn càng cao trào dường như không có lối thoát cho đến khi bạn chịu im lặng.  
 
Nhung bai hoc di nguoc voi le thuong cua xa hoi
 
2. Nếu bạn nhìn thấy điều gì xấu xa của ai đó và rất thích nhấn mạnh về điều bạn ghét này đồng nghĩa bạn sở hữu những tính cách đó.

Bởi vì nếu bạn không như thế thì bạn không đủ khả năng nhận diện hay thậm chí không có khái niệm nào về điều đó để có thể có cảm giác khó chịu. Nên nhớ rằng tìm lỗi lầm của người khác là mang RÁC RƯỞI của họ về cất trong nhà.

Điều này như là một tấm gương phản chiếu con người bạn lên hình ảnh của người khác vậy. Qua tấm gương của người khác bạn nhìn ra mình trong đó, bạn nói gì ra cũng bằng trải nghiệm của chính mình.

3. Muốn quên thì phải nhớ đã. Nhớ lại những khoảnh khắc yêu thương, nhắc lại chúng một lần nữa để cảm nhận rằng mình đã được yêu như thế nào là cách để bạn hàn gắn vết thương lòng sau khi một mối quan hệ tan vỡ. 

Bài học cuộc sống đơn giản này vẫn nhiều người không biết và đó là nguyên nhân họ ngập chìm trong những nỗi khổ đau kéo dài. Nhiều người cứ chia tay là bắt đầu tỏ ra mình vẫn rất vui vẻ, việc đó không ảnh hưởng đến tôi bằng cách đăng lên trang cá nhân với nội dung: Tôi vẫn ổn. Nhưng điều đó chỉ khiến họ cảm thấy càng không thể thoát được nỗi đau chia ly. Bạn cứ như một kẻ đang bị lún dưới bùn sâu càng vùng vẫy càng bị kéo tụt xuống vậy. 
 
bai hoc cuoc song tuong nhu la vo ly nhung mang lai cho ban nhung kinh nghiem
 
4. Phải đối mặt với nỗi đau, nỗi sợ bạn mới có thể vượt qua nó
 
Nếu gặp vấn đề nào khó khăn, bạn chỉ muốn tránh nó đi để thoát khỏi cảm giác lo lắng, sợ hãi. Nhưng bạn nên nhớ rằng hành động đó chỉ khiến bạn gặp chính những điều tương tự với tần suất nhiều hơn trong những hoàn cảnh khác nhau.

Chỉ cần bạn dũng cảm "đi xuyên qua nó" bằng cách tiếp nhận, dần tháo gỡ vấn đề bạn sẽ không còn thấy khó như mình đã tưởng tượng và sau này gặp lại vấn đề tương tự bạn sẽ không cảm thấy lo lắng một chút nào nữa. 
 
5. Khách hàng có ý kiến tức là đã có dấu hiệu tốt
Nhiều đơn vị kinh doanh luôn lo sợ ai khi có ý kiến khách hàng chê bai sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đối với họ nhận được lời khen mới là điều họ muốn đón nhận. Thậm chí còn đối xử không tốt với khách hàng, nhân viên đưa ra ý kiến.

Nhưng thực tế là không có điều gì hoàn hảo cả và việc có người giúp công ty của bạn nhận ra lỗi để có cơ hội cải thiện cho sản phẩm, dịch vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn là điều nên làm. Hơn nữa, với người đã có lòng góp ý đồng nghĩa họ cũng mong chờ những điều tốt hơn ở công ty của bạn, vì thế, đừng làm họ thất vọng. Những phản hồi thực sự là những viên thuốc đắng dã tật, vì thế, lại trân quý nó điều đó.
 
bai hoc cuoc song ban chi nhan ra khi da duoc trai nghiem
 
 
6. Những mâu thuẫn có thể vô hại 
 
Nhiều người chỉ mong có cuộc sống êm đềm tĩnh lặng nên luôn trốn tránh cảm xúc, cảm giác của mình.

Nhưng bạn có biết khi nhiều điều bạn dồn nén có cơ hội "bùng nổ" thì những gì bạn giữ gìn sẽ tan biến trong phút chốc. Chi bằng cứ có mâu thuẫn thì nên nói thẳng ra vì nếu có tranh cãi cũng là cách để hai người hiểu nhau hơn.

Còn trong công việc, nếu một cuộc họp không ai nói gì thì sẽ trở thành vô nghĩa, việc tranh luận ý tưởng theo cách tích cực trong nhóm có thể giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn.
 
7. Dễ bị tổn thương có thể là điều tốt
 
Nghiên cứu xã hội cho thấy việc bạn là người mong manh, "dễ vỡ" không có nghĩa bạn yếu đuối. Vì thực ra đó là biểu hiện của người rất nhạy cảm, chỉ số EQ của những người này cũng cao hơn so với người bình thường và đó có thể là cầu nối cho sự sáng tạo và thành công trong các mối quan hệ.
 
8. Tiền có thể mua được hạnh phúc
 
Bài học cuộc sống này không đúng cũng không hoàn toàn sai. Tiền không có lỗi, lỗi là ở cách bạn dùng tiến mà thôi. Nếu bạn biết tiêu tiền vào mục đích đúng đắn: mua một chiếc giường tốt giúp bạn có giấc ngủ ngon và cảm thấy tràn trề năng lượng vào sáng hôm sau; thuê hay mua một căn hộ gần với chỗ làm để giảm thời gian đi lại. Những việc này đều giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. Điều này đã được chứng minh bởi nghiên cứu thực tiễn.

Tham khảo: Không cần nhiều tiền, bạn sẽ sống hạnh phúc khi áp dụng 3 điều này
 
9. Tự tin với điểm yếu của mình
 
Không ai trong chúng ta là không có điểm yếu cả nhưng ai mới là người dũng cảm thừa nhận điểm yếu đó? Nhất là khi bạn đang làm sếp quản lý rất nhiều người. Chắc chắn đó là những người khôn ngoan sẽ nói ra điểm yếu của mình vì khi ai cũng biết điều này thì sẽ không có cơ hội cho những kẻ xấu dùng nó để lợi dụng bạn. Hơn nữa, điều này còn giúp bạn gần gũi, đáng tin hơn trong mắt người khác.
 
MiMo
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X