Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhân phẩm là tài sản phân biệt kẻ sang hay người hèn

Thứ Tư, 21/03/2018 09:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ xưa đến nay, chúng ta tưởng rằng tiền bạc mới phân biệt kẻ sang người hẹn thế nhưng đó là vì bạn chưa biết nhân phẩm là tài sản quý giá nhất của chúng ta.
  
Trên đời này, hầu hết chúng ta mặc định rằng những người có quyền, có tiền là có thể điều khiển tất cả cuộc sống xung quanh họ. Thế nhưng đó là sự ép buộc khó chịu mà không phải ai cũng làm theo. Chỉ có những người có nhân phẩm, có đạo đức mới thực sự có sức ảnh hưởng lớn đến nỗi họ chẳng cần phải chỉ tay năm ngón, người khác vẫn muốn nghe theo không hề đắn đo suy nghĩ. Nhân phẩm là tài sản mà chúng ta không thể đo đếm được nhưng chúng có sức mạnh vô hình, không ai cưỡng lại được.

Một con người bất luận có thông minh đến đâu, có năng lực đến đâu, điều kiện tốt thế nào, nếu không hiểu được cách làm người, nhân phẩm không tốt, sự nghiệp cũng như các mối quan hệ giữa người với người của anh ta trong xã hội cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. 

Tham khảo: Chỉ cần làm người tốt là đủ, mong cầu chi việc ai đó trả ơn
 
 
Nhan pham tot se tao ra cho con nguoi dia vi va danh phan trong xa hoi.
 

Nhân phẩm là tài sản quý giá nhất mà chúng ta có được

 
Pablo là một nhạc công chơi violon điêu luyện, khá nổi danh ở quê nhà. Với tham vọng muốn học một trường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp để phát triển sự nghiệp, anh thi tuyển vào Học viện âm nhạc Paris.
 
Trong buổi thi tuyển, mặc dù Pablo đã cố gắng hết sức thể hiện tài năng của mình nhưng vẫn không trúng tuyển. Thất vọng và buồn bã, Pablo đi lang thang giữa Paris hoa lệ và đến một quảng trường rộng, Pablo đứng kéo cây vĩ cầm thể hiện những bản nhạc kinh điển với tâm trạng buồn.

Anh chìm đắm vào những bản nhạc, hết bài này tới bài khác và khi dừng lại mới nhận ra quanh mình là một đám đông đứng nghe và họ vỗ tay rào rào đề nghị anh chơi tiếp, hộp đàn của anh đầy các đồng xu do những người nghe đặt vào.
 
Pablo nâng đàn lên chuẩn bị chơi tiếp theo yêu cầu của khán giả thì một người khách chen vào và ném những đồng xu vào hộp đàn của anh với vẻ rất ngạo mạn. Pablo liền cúi xuống nhặt hết những đồng xu ấy và đưa lại cho người khán giả nọ, rồi bảo: “Thưa ông, tiền của ông bị rơi này”. Người đàn ông cầm mấy đồng xu và lại ném xuống, nói: “Tiền của anh đấy, nhận lấy đi”.
 
Pablo cúi đầu và nói: “Xin cảm ơn tấm lòng của ông, vừa rồi tiền của ông rơi, tôi đã nhặt giúp ông lên, bây giờ tiền của tôi rơi, xin phiền ông cũng nhặt giúp nó lên cho tôi”. Khán giả đứng xung quanh xì xào nhận xét, người đàn ông thoáng mỉm cười, cúi xuống nhặt những đồng xu để vào hộp đàn rồi bỏ đi.
 
Người đàn ông ấy là môt trong những vị giám khảo của Học viện âm nhạc Paris đã bất ngờ đi qua quảng trường, nghe Pablo chơi đàn và quyết định thử anh. Ông nói: “Một người nghệ sỹ chân chính cần phải có nhân phẩm tốt nữa”. Và ông đã quyết định thêm Pablo vào danh sách học viên mới. Đúng như ông suy nghĩ, Pablo sau này đã trở thành một nghệ sỹ đàn vĩ cầm nổi tiếng về tài danh và nhân đức.
 
Nhan pham la tai san phan biet ke sang hay nguoi hen
 

Nhân phẩm là học lực tốt nhất

 
comment leftNgười có đức là vua, người có tài là nô bộc
Vô danh
comment right
TFranklin D. Roosevelt – Tổng thống thứ 32 của nước Mỹ từng nói: “Có học vấn nhưng không có phẩm đức, đó là một kẻ hiểm ác; có đạo đức nhưng không học vấn, đó là một người hèn mọn”. 

Trong cuộc đời, có những lúc bạn sẽ gặp phải sự khinh thường và hạ nhục đến từ những người xung quanh, đó thật sự là những giây phút khó khăn vì khi ấy nhân phẩm của chúng ta bị chà đạp. Phản kháng lại gay gắt là bản năng của con người khi gặp phải những điều này nhưng có thể lại làm cho tình hình tệ hại hơn. 

Thế nên, lúc đó, dù bị sỉ nhục, hãm hại hãy cố giữ tâm không oán thù, dùng một tâm thái khoan dung, độ lượng để đối lại, bạn sẽ bảo vệ được danh dự của mình. Bởi vì, khi đứng trước chính nghĩa, không dã tâm nào có thể đứng vững. Hãy biết cúi xuống để thể hiện phẩm chất sáng ngời của bạn.
 
Bất luận chế độ quản lý của một doanh nghiệp có nghiêm ngặt cỡ nào, một khi đã sử dụng những người có tì vết về đạo đức, họ cũng vẫn sẽ giống như một quả bom nổ chậm trong tổ chức, có thể nổ tung bất cứ lúc nào. 
 
Cổ nhân cũng nói rằng: “Người có đức là vua, người có tài là nô bộc”. Thế mới thấy, nhân phẩm quan trọng thế nào. Ở đời có thể không có học vị nhưng không thể không có học vấn và càng không thể không có nhân phẩm. 
 
Nhân phẩm thực sự là tài sản quý giá nhất của đời người. Nhân phẩm tốt sẽ tạo ra cho con người địa vị và danh phận trong xã hội. Nó cũng là tất cả tài sản của con người trên phương diện danh dự cá nhân.
 
Trước khi làm việc, cần phải làm người, đó là đạo lý bất biến từ cổ chí kim. Làm người như thế nào không chỉ thể hiện trí tuệ của một người mà còn thể hiện sự tu dưỡng của người đó.
 
Muốn làm tốt bất cứ việc gì, cũng phải làm người tốt trước đã!

Kate Nguyễn
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X