Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguồn gốc Ngày Lễ Tình Nhân và thông điệp "tình yêu bất tử"

Thứ Sáu, 10/02/2017 16:58 (GMT+07)

Ngày Lễ Tình Nhân 14/2 là dịp của những lời tỏ tình, những lời chúc Valentine hay nhất, những cái ôm nồng nàn, những nụ hôn cháy bỏng và hơn hết, là ngày của tình yêu chân thành. Những điều này về cơ bản hầu như ai cũng biết, nhưng nguồn gốc của Valentine và những điều thú vị xung quanh ngày lễ này thì sao nhỉ?


Nguon goc Ngay Le Tinh Nhan va thong diep tinh yeu bat tu hinh anh
 
Ngày Lễ Tình Nhân 14/2 hay còn gọi là Lễ Tình Nhân Đỏ để phân biệt với Lễ Tình Nhân Trắng 14/3 và Lễ Tình Nhân Đen 14/4. Truyền thuyết kể lại rằng, để có nhân lực phục vụ chiến tranh, một vị hoàng đế đã ngăn cấm các cặp đôi yêu nhau. Dẫu vậy, con người vẫn luôn khát khao được gần gũi, yêu thương và một vị linh mục đã dũng cảm đứng ra tổ chức những hôn lễ bí mật cho các cặp đôi.
 
Chuyện này không thể qua được tai mắt của vị hoàng đế độc đoán, ông ta ra lệnh giam vị linh mục lại, chờ ngày ra pháp trường tử hình. Trong những tháng ngày bị giam cầm nơi ngục tối, vị linh mục đã viết bức thư cuối cùng gửi cho người con gái mà ông yêu để cảm ơn cô về tình bạn, tình yêu chân thành của cô dành cho ông. 
 
 
Nguon goc Ngay Le Tinh Nhan va thong diep tinh yeu bat tu hinh anh
 
Bức thư được kí tên “From your Valentine”, gửi đi đúng ngày 14/2. Từ đó, người ta lấy tên ông – Valentine và ngày 14/2 là Ngày Lễ Tình Nhân, ngày để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm, gửi gắm thông điệp cùng những lời chúc tốt lành tới cho một nửa của mình.
 
Với ý nghĩa “tình yêu bất tử”, vào ngày này, các cô gái chàng trai tặng socola – vị ngọt của tình yêu tới cho người mình có cảm tình. Người ta tin rằng, socola với vị ngọt đắng chính là dư vị, cung bậc của tình yêu đôi lứa. Đây cũng là món ăn khiến con người hưng phấn, thăng hoa, giống như tình yêu vậy.
 
Hoa hồng cũng là món quà mang tính truyền thống của Ngày Lễ Tình Nhân, được nhiều người lựa chọn để thay lời muốn nói. Hồng đỏ - tình yêu cuồng nhiệt và nồng nàn. Hồng phớt – lời hứa tình yêu trong sáng. Hồng vàng – lời tỏ tình thầm kín. Hồng trắng – tình yêu lặng thầm. Mỗi màu hoa là một thông điệp tế nhị của tình yêu.
Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X