Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người trưởng thành đã nhận ra những bài học xương máu này

Thứ Ba, 01/08/2017 09:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để có được những bài học trưởng thành, chúng ta phải đánh đổi thời gian, tuổi xuân cũng như công sức để nhận ra rằng thời điểm nào trong cuộc sống cũng thực sự quý giá và đáng trân trọng.

Những bài học trưởng thành sau đây được đúc rút khi chúng ta đã đủ trải qua những va vấp của cuộc đời. Đây được xem như là những chia sẻ của người đi trước để lại như là hành trang cho thế hệ trẻ có thể mạnh mẽ vững bước vào tương lai.
 

Không tin tưởng tuyệt đối một ai khác ngoài cha mẹ
 

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên có niềm tin vào cuộc sống, thực tế là không nên tin ai đó 100%. Hãy thử nghĩ đến điều rủi ro nhất có thể xảy ra là người bạn từng tin tưởng dùng những thông tin tuyệt mật để làm hại bạn thì chắc chắn bạn hoàn toàn không có khả năng chống đỡ.

Bài học trưởng thành đã chỉ ra cho chúng ta thấy rằng, với thực tại nhiễu nhương, trắng đen lẫn lộn và những gì không mua được bằng tiền sẽ mua bằng rất nhiều tiền thì tốt hơn hết chỉ nên đặt niềm tin vào bố mẹ bạn mà thôi.

Bố mẹ dứt ruột đẻ ra, nặng lòng nuôi dưỡng chúng ta thì sẽ luôn mong mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con, nên thậm chí chúng ta đã đôi lần làm tổn thương họ vẫn rộng lòng tha thứ. Người dưng nước lã ngoài kia hay thậm chí cả anh em với nhau cũng không thể có được sự bao dung hay tấm lòng vị tha tương tự.

Xem thêm: Đánh mất những điều này coi như cuộc sống vô nghĩa
 
Nguoi truong thanh da nhan ra nhung bai hoc xuong mau nay
 

Ai cũng có những vấn đề riêng của mình
 

Hãy thừa nhận sự thật rằng đôi lần bạn đã tự mang mình ra so sánh với ai đó. Vì dụ đều ở cùng độ tuổi sao người này có được thứ này thứ kia còn mình thì không? 
 
Bạn nên hiểu rằng tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là bề ngoài của sự việc mà thôi. Sự thật là ai cũng có những vấn đề riêng trong cuộc sống. Chúng ta không là họ nên không hiểu rằng họ đã phải đánh đổi những gì để có được hiện tại mà có khi bạn hiểu được bạn cũng không sẵn lòng chấp nhận thử thách như họ đã từng. 
 
Tại sao bạn gieo hạt na lại mong rằng nó mọc lên một cây đa to lừng lững? Tất cả đều có nhân quả, vì vậy, thay vì ganh tỵ với người khác, bạn nên dành thời gian chăm chút cho con đường sự nghiệp của bản thân và bạn sẽ hái quả ngọt tương xứng với công sức mình đã bỏ ra.
 

Những mối quan hệ có thể giúp bạn tiến xa hơn
 

Chăm chỉ làm việc thôi chưa đủ vì chỉ khi cộng hưởng sức mạnh của nhiều người, nhiều yếu tố mới đủ nâng đôi cánh bạn bay cao bay xa được. Vì thế, hãy cố gắng mở rộng mối quan hệ vì những kiến thức, kinh nghiệm của họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong cuộc sống.
 
Hãy ra ngoài nhiều hơn, gặp gỡ, giao lưu mọi người và cố gắng xây dựng những mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, bạn không thể ai cũng bắt chuyện, ai cũng làm quen và trở nên thất thiết ngay được. Hãy tập trung, dành thời gian vào một số mối quan hệ nhất định và dành thời gian tìm hiểu họ.

Những người này không nhất thiết phải đảm nhiệm ở vị trí cao hay có thế lực, đó có thể là đồng nghiệp, hàng xóm, quen ở phòm gym. Dù là ai thì bạn cũng nên đến với họ bằng tấm lòng chân thành và bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng.
 

Loại người nào cũng có thể tồn tại
 

Đã bao lần bạn tự hỏi sao người này làm thế này, người kia làm thế kia? Chính cuộc sống muôn màu muôn vẻ đã tạo nên những con người cũng muôn màu muôn vẻ. Không ai giống ai cả và không phải ai hoàn toàn tốt và cũng chẳng phải ai toàn sở hữu những điều xấu. 
 
Vì thế, hãy chấp nhận sự thật rằng kiểu người nào cũng có thể tồn tại để bản thân đỡ cảm thấy bất ngờ, luống cuống trước một ai đó. Và nên nhận biết một số người hút hết năng lượng của bạn, không nên kết giao vì họ tác động tiêu cực lên cuộc sống của bạn.
 
Nhung moi quan he co the giup ban tien xa hon
 

Vấn đề của bạn phải tự bạn giải quyết
 

Trước những khó khăn đối mặt có nhiều người chọn cách than thở, khóc lóc nhưng điều đó chỉ càng làm họ cảm thấy bế tắc. Thậm chí họ kể lể từ người này qua người khác để mong ai đó giúp đỡ nhưng dường như không có câu trả lời nào đủ thỏa mãn họ. 
 
Hãy gạt nước mắt đi và nhớ rằng chỉ có bạn hiểu rõ chuyện của mình nhất vì thế, xem việc kể lể đấy như là cách giải tỏa tâm lý tạm thời còn việc ra quyết định tốt nhất chỉ có bạn mới thực sự là người biết mình nên làm gì. Khi tự giải quyết, bạn cũng phải tự trách nhiệm với bất kì quyết định nào mình đưa ra, dù đúng dù sai bạn cũng không có quyền đổ lỗi cho bất kỳ ai.
 
Nên nhớ rằng áp lực tạo kim cương nếu không chịu khó chịu khổ được thì chúng ta sẽ chỉ là những viên than đen nhánh trong nhà bếp chứ không phải là món đồ trang sức đắt tiền.
 

Không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ bạn

 
Những tình huống cần sự giúp đỡ nhưng bạn vẫn không nhận được sự hỗ trợ từ bất cứ ai thì chớ vội oán trách. Hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình vì không ai có nghĩa vụ giúp đỡ bạn cả, nếu họ giúp đỡ bạn, hãy trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn họ. 
 
Hãy để sự hỗ trợ đó là tự nguyện và nếu họ không giúp cũng không sao cả vì họ có quyền chọn cách đối xử với bất cứ ai họ muốn. 
 
Khong ai co nghia vu phai giup do ban
 

 Cái gì cũng có hai mặt 

Bất kể câu chuyện nào bạn từng được nghe qua trên báo chí, qua một người đồng nghiệp, một người hàng xóm,… hãy tập thói quen đừng vội đưa ra nhận xét. Hãy thử đặt vai trò của mình trong câu chuyện của họ để thử hiểu tâm lý người ta đang diễn ra như thế nào, nếu là bạn trong hoàn cảnh đó bạn có hành động như vậy hay không?
 
Đó là chưa kể những gì mình mắt thấy tai nghe tưởng là thế nhưng không phải là thế. Vì thế, đừng vội tin những câu chuyện chỉ được kể từ một phía, đừng để những hình ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội hay bất cứ bài báo nào dắt mũi bạn. Hãy tìm hiểu mọi thứ thật kĩ càng trước khi đặt niềm tin cũng như đưa ra bất cứ quyết định.
 

Làm người tốt không bao giờ thiệt thòi
 

Đã qua rồi cái thời sự lươn lẹo, ranh ma trong kinh doanh được đề cao. Giờ đây, sự chân thành và rõ ràng mới là cách những ai chọn để làm ăn lâu dài. Những gì bạn làm chỉ cần bạn biết, ông trời biết là đủ.

Hãy là một người tốt cho dù bạn có bị cuộc đời đối xử tệ bạc đến đâu đi chăng nữa. Đơn giản là vì làm người tốt trước hết giúp bạn có giấc ngủ ngon trong yên bình là đủ. Còn điều gì quý giá hơn thế vì mục tiêu giàu có của chúng ta là cũng là để có cuộc sống hạnh phúc thì tại sao không sống hạnh phúc ngay từ bây giờ?
 
Ban se khong bao gio co duoc moi thu minh muon
 

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

 
Hãy thôi phàn nàn rằng người này có xuất phát điểm tốt hơn nên có bệ phóng tốt hơn mình vì vốn dĩ cuộc sống này không có sự công bằng. Vì không có sự công bằng này nên chúng ta thường xuyên phải cố gắng xem đó là mục tiêu để nỗ lực, cố gắng. 
 
Nếu biết chấp nhận thực tế này chúng ta mới biết mình nên tập trung quay về cải thiện bản thân mình. Dù không dễ nhưng chỉ cần nhận ra mình đang hoàn thiện hơn mỗi ngày, hôm nay tiến bộ hơn hôm qua cũng đã đủ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn rồi.
 
 

Chỉ có bạn mới khiến bản thân hạnh phúc
 

Đã bao giờ bạn thốt lên rằng: “Chỉ có anh ấy/cô ấy tôi mới cảm thấy hạnh phúc?”. Đó là khi bạn tự buộc cảm xúc vào một người khác, giao quá nhiều trọng trách cho đối phương trong khi không biết mọi thứ sẽ về đâu? Nếu bạn trông chờ người khác đem đến hạnh phúc cho mình thì hãy yên tâm là bạn sẽ thường xuyên nhận về sự thất vọng. 
 
Chỉ có bạn mới khiến bản thân bạn hạnh phúc, nếu có họ bạn sẽ vui hơn nhưng nếu không có thì cuộc sống vẫn diễn ra đều đều như trước khi bạn có họ cơ mà. Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân mình hàng ngày trước để cảm thấy yêu đời, yêu người hơn.
 

Bạn sẽ không bao giờ có được mọi thứ mình muốn
 

Bạn sẽ luôn muốn một thứ mình không có trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Ngay cả khi bạn đã có cái mình muốn, bạn sẽ lại muốn có thêm cái khác. Quan trọng là bạn nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có để bớt cảm thấy căng thẳng.

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X