Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người nhà bất hòa gia đình thất bại: Hãy giữ gìn hạnh phúc mới mong làm điều lớn lao

Thứ Năm, 19/03/2020 16:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc người nhà bất hòa gia đình thất bại là điều không ai muốn, nhưng ta phải nhận thức việc này từ sớm và tìm cách ngăn ngừa, đừng để bản thân phải hối hận về những gì mình đã làm gây ảnh hưởng tới tương lai của bản thân cũng như những người khác.

Gia đình là tế bào của xã hội và khi nhiều tế bào khỏe mạnh thì xã hội sẽ khỏe mạnh, thế nhưng chúng ta toàn đi tìm ý nghĩa đời mình ở nơi xa xôi mà bỏ quên mất gia đình để đến khi tan hoang thì quay về chỉnh sửa cũng đã quá muộn màng.
 

Hậu quả của gia đình bất hòa


Hạnh phúc gia đình không phải do may mắn, tự nhiên mà có được mà phải cần sự vun đắp từ từng cá nhân, thành viên trong gia đình, giống như bàn tay vỗ muốn phát ra tiếng động thì cần phải cả hai bàn tay chứ không phải chỉ một.
 
Và cũng đừng hiểu ấm êm, hòa thuận là không có bất đồng, tranh cãi, vốn là hai cá thể khác nhau thì vợ và chồng luôn có những quan điểm khác biệt và khi đưa ra những góc nhìn khác nhau họ sẽ dễ có những xung đột không lường trước được.

Chẳng cần phải "đánh Đông dẹp Bắc" để thay đổi thế giới, khi nhà cửa không êm ấm thì bạn khó có thể làm được việc gì được xem là thành công thực sự.
 
nguoi nha bat hoa gia dinh at bai
 

Sự nghiệp khó yên ổn


Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói người nhà bất hòa gia đình thất bại đâu, vì chỉ khi nhà cửa êm ấm bạn mới đủ năng lượng và sự sáng suốt để theo đuổi sự nghiệp.

Để công việc có cơ hội phát triển thì mỗi cá nhân cần phải dành sự tập trung rất lớn nhưng nếu hôn nhân rạn nứt, gia đình không hạnh phúc đã chiếm rất nhiều thời gian và tâm trí của bạn chẳng thể nào yên ổn để làm việ.

Ví dụ như việc stress sẽ khiến họ thường xuyên ra quyết định sai nơi công sở và điều này gây ra những hậu quả không nhỏ cho kết quả làm việc chung. Thử hỏi xem bạn có thể nào tập trung làm việc được không khi gia đình mình đang có đầy những xáo trộn?

Nhất là đối với những người đam nắm giữ những trọng trách thì một quyết định của họ có thể làm thay đổi rất nhiều cuộc sống của những người liên quan.

Thế nhưng, bạn chỉ cần hiểu một điều rằng khi cả nhà chung sống với nhau, đối mặt với cơm áo gạo tiền trong cuộc sống, khó tránh sẽ nảy sinh mâu thuẫn. Chỉ cần giữ vững sự kiên nhẫn và tin cậy, thấu hiểu và bao dung lẫn nhau, gia đình tự nhiên sẽ hòa thuận mà thôi. 
 

Con cái dễ hư hỏng


Yếu tố bố mẹ hòa thuận vô cùng quan trọng với con trẻ vì niềm vui của các con phụ thuộc rất nhiều vào niềm vui của người mà chúng thương yêu.

Khi mối quan hệ vợ chồng trở nên không hòa thuận không chỉ biến cuộc sống của mỗi người mỗi ngày trôi qua là sự chịu đựng lẫn nhau mà họ còn biến ngôi nhà thành địa ngục trần gian.

Đừng cho rằng con còn nhỏ, không biết gì, trẻ nhỏ hơn ai hết là người cảm nhận rất rõ không khí trong nhà mình. Vì thế, dù bố mẹ chúng cố giấu diếm và tỏ ra hạnh phúc thì các con vẫn đã có thể tỏ tường sự tình từ lâu rồi. 
 
Số liệu các cuộc điều tra về trẻ phạm tội đều cho thấy rằng, nguyên nhân khiến trẻ phạm tội chủ yếu xuất phát từ sự thiếu hòa thuận trong gia đình mà chủ yếu là sự không hòa thuận của vợ chồng.
 
Bởi vì bản thân chúng còn nhỏ tuổi, chưa hoàn thiện về nhân cách, hiếu động, nhận thức về xã hội, về luật pháp chưa đầy đủ nên khi chúng buồn chán về gia đình thì rất dễ bị các phần tử xấu lôi kéo, xúi dục, mua chuộc hoặc bắt chước làm theo. 

Đó là chưa kể việc chứng kiến việc cha mẹ phải gượng ép sống với nhau lâu dài sẽ khiến trẻ cảm thấy việc có được hạnh phúc là việc khó khăn và luôn phải cố gắng gồng ép bản thân như những gì phụ huynh đã làm.

Việc này sẽ khiến chúng vô tình hiểu sai khái niệm về hạnh phúc thực sự, ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân sau này của các con.

Theo các nghiên cứu, những đứa trẻ sống trong gia đình mà cha mẹ không còn tình cảm với nhau thì sẽ dễ bị các vấn đề sức khỏe và tâm lý.
 
Các nhà tâm lý học cho rằng sự căng thẳng này có thể gây mất cân bằng hormone, tăng nhịp tim, rối loạn giấc ngủ và một số vấn đề tâm lý như trầm cảm.
 
Có thể thấy, tương lai của trẻ ảnh hưởng rất nhiều từ hòa khí gia đình, vì thế, cho dù ly hôn nhưng cả hai vẫn giữ được mối quan hệ tốt còn hơn là việc chung sống nhưng giả vờ rằng gia đình đang yên ổn.
 
cac con cam nhan duoc ro hoa khi trong nha
 

Hóa giải những bất hòa 


Biết lắng nghe và chia sẻ

 
Bất hòa thường xảy ra chủ yếu là do có sự khác biệt trong một số vấn đề hàng ngày, bạn nên hiểu rằng mỗi người vẫn là một cá thể riêng biệt nên luôn tồn tại những giá trị, quan điểm sống khác nhau. Bạn nên cố gắng tìm hiểu thay vì trách mắng, và nếu có thể nên tôn trọng sự khác biệt này.

Ngoài ra, một người nói thì người kia phải biết lắng nghe, đừng để mạng xã hội là tác nhân khiến hai người ít chuyện trò trực tiếp với nhau. Hãy dành thời gian chất lượng cho nhau và cho các thành viên khác trong gia đình nữa nhé.

Việc vợ chồng tương tác với nhau rất quan trọng vì đó là sợ dây gắn kết giữa hai người. Ai cũng có những tâm sự, những nỗi lòng cần giải tỏa và người quan trọng nhất để có thể lắng nghe ta nói mà không cần giấu giếm bất cứ điều gì là vợ hoặc chồng. 

Khi chịu khó lắng nghe người khác, bạn sẽ hiểu được những khía cạnh khác của cùng một vấn đề từ góc nhìn của họ. Khi đã nắm được lý do vì sao đôi bên có mâu thuẫn thì từ đó các giải pháp dung hòa hoặc giải quyết triệt để mâu thuẫn mới có cơ hội được góp mặt.

Sự thật là, thường xuyên tâm sự, chuyện trò sẽ giúp vợ chồng hiểu nhau hơn, giải tỏa những khúc mắc, có như thế cuộc sống hôn nhân mới không nhạt dần theo năm tháng. Áp dụng ngay 5 điều này để gia đình hạnh phúc hơn
 

Rõ ràng về tài chính
 

Chủ đề tiền bạc nhạy cảm nên nhiều người né tránh cho tới khi nổ ra tranh cãi thì hai người mới nhận thấy giữa họ có quá nhiều điều khác biệt trong quan điểm chi tiêu.

Tiền bạc luôn phải minh bạc nhất có thể, để không xảy ra những mâu thuẫn bắt nguồn từ tài chính thì cần có sự rõ ràng, công khai từ cả hai phía. Cả hai cần có những thống kê chi tiêu trong gia đình để từ đó mỗi người có những đóng góp hợp lý.

Bên cạnh đó, cả hai cần có những kế hoạch tài chính cho tương lai và cùng nhau nỗ lực thực hiện có nhưng thế gia đình mới luôn hòa thuận. 
 
vo chong khong duoc ne tranh van de lien quan toi tien bac
 

Chia sẻ việc nhà
 

Việc nhà được đa số những người đàn ông xem là việc nhỏ, việc chẳng đáng gì nhưng thử chỉ cần dành trọn một hôm để dọn dẹp nhà cửa thôi bạn sẽ thấy chúng ngốn hết thời gian và năng lượng của bạn đến mức nào. Thế mới thấy công sức của phụ nữ ở nhà cũng tương đương như việc đàn ông đi làm 8 tiếng ngoài kia vậy.

Đó là chưa kể xã hội hiện đại khi người phụ nữ cũng đi làm rồi tối về lại dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng thì có phải họ đang làm quá sức mình rồi không?

Là người chồng hiểu biết thì không chỉ đẩy trách nhiệm chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ vào bếp lên đôi vai của vợ. Hãy biết chia sẻ với cô ấy từ những điều nhỏ bé nhất. Chưa kể thời gian cùng nhau làm việc nhà là thời gian vô cùng thú vị để các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn.
 

Cùng thống nhất mọi việc và lên kế hoạch cho tương lai
 

Việc nuôi con như thế nào hay chăm sóc bố mẹ hai bên ra sao cũng cần cả hai vợ chồng thống nhất, tránh việc quá thiên vị cho một bên nào đó vì từ đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn khó hòa giải. 

Nhiều người, nhất là phụ nữ vội vàng bỏ đi ước mơ của mình để chỉ kết hôn và quanh quẩn với cái bếp. Nếu đó là mong muốn của bạn thì điều đó chẳng có gì sai, thế nhưng nếu bạn là một người tham vọng, có năng lực thì tại sao lại bỏ dở ước mở của mình.

Hãy chia sẻ điều đó với vợ/ chồng của mình. Cùng nhau dệt ước mơ và nỗ lực thực hiện ước mơ chung ấy là điều có ý nghĩa nhất trong cuộc sống lứa đôi. Khi thiết lập được giá trị chung thì mối quan hệ vợ chồng sẽ trở nên đẹp đẽ và gắn kết.

Ngoài ra, hai người có thể cùng nhau lên kế hoạch cho những mục tiêu chung để cùng thực hiện, điều đó cho thấy tương lai dù có thế nào thì hai người vẫn sẽ cùng nắm chặt tay nhau vượt qua. Quan trọng là chúng ta có nhau, ở bên nhau mà thôi.
 
hai nguoi nen cung xay dung ke hoach tuong lai
 

Biết nói lời xin lỗi khi cần

 
Có thể nói lời khen thật lònglời xin lỗi là những thứ chúng ta khó mở lời nhất vì sợ mình thiệt thòi. Thế nhưng vợ - chồng với nhau thì mất đi đâu mà thiệt cơ chứ khi mà việc đó có thể đảm bảo hạnh phúc cho mình.

Ngoài ra, nếu người ấy phạm lỗi bạn phải học cách quên đi những lỗi lầm cũng như xích mích trước đây với các thành viên khác.
 
Khi bao dung cho người thương thì bạn sẽ bớt trăn trở, lòng bạn sẽ nhẹ nhõm hơn nếu biết cách thả trôi đi những mối dây mâu thuẫn trong quá khứ để hướng đến một ngày mai vui tươi hơn. Xem thêm: Sống càng bao dung thì gia đình càng hạnh phúc ấm êm
 
Người nhà bất hòa gia đình thất bại là vấn đề không thể xem nhẹ và trên đây chỉ là một vài gợi ý mà chúng tôi gợi ý, và chính bạn trên hành trình đi tìm hạnh phúc cho gia đình mình cũng sẽ rút ra một số kinh nghiệm hay cho riêng mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X