Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân dạy: 3 người mang tai họa khi tới nhà chơi, cẩn thận kẻo mất của

Thứ Ba, 17/01/2023 21:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân chỉ rõ những người mang tai họa khi tới nhà chơi mà chúng ta cần hết sự đề cao cảnh giác nếu không muốn rơi vào cái bẫy mà họ đã giăng ra.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Người thân nhiều năm không liên lạc

 
Càng trưởng thành, chúng ta càng nhận ra có nhiều mối quan hệ mới và cũ chồng chéo lên nhau. Việc giữ liên lạc với tất cả là điều không thể, vì thế, ta cần có sự chọn lọc. Ai phù hợp thì thân thiết, ai xa xôi qua thì ít có cơ hội quan tâm tới nhau hơn.

Việc "bán anh em xa mua láng giềng gần" trong một số trường hợp là cần thiết vì việc xây dựng mối quan hệ vui vẻ hòa đồng với hàng xóm láng giềng kề bên luôn là điều nên ưu tiên. Cho dù anh chị em ruột rà, máu mủ nhưng ở xa thì mỗi khi khó khăn cũng khó có thể giúp ngay được, thế nhưng hàng xóm sẽ có cơ hội xuất hiện khi ta có việc hệ trọng và khẩn cấp.

Thế nên, theo thời gian với cuộc sống xoay vần, quay quẩn với cuộc sống cơm áo gạo tiền, có những người được xem là "người thân" nhưng lâu năm không liên lạc có nghĩa là đã "xa mặt cách lòng" là điều khó tránh khỏi. Nếu có vô tình gặp lại ta cũng không thực sự có cảm giác gần gũi, thế nên nếu họ có nhờ vả, mượn tiền ta liền cảm thấy gượng gạo.

Tuy nhiên, có người vì cả nể, ngại nói "Không" nên vẫn đáp ứng yêu cầu của đối phương trong vô thức. Do đó, bạn phải nhận diện sớm những đối tượng như thế hoặc tương tự như thế để nhẹ nhàng từ chối khi cần. Bạn có thể áp dụng những cách từ chối cho mượn tiền có thể áp dụng ngay để tránh mất cả tiền lẫn tình.

Về tình thì không ai phủ nhận rằng họ là anh em, bạn bè của ta, thế nhưng về lý mà nói dường như hai bên không còn sự liên quan tới tình cảm trong lúc này - sau một thời gian dài xa cách, không giữ liên lạc.

Thế nên, cố nhân mới nhắc nhở cho ta rằng, nếu họ bất ngờ tới nhà nhà chơi thì nên thận trọng vì người ta chỉ thân trên danh nghĩa, bản chất là người xa lạ. Đừng vì vui vẻ quá mà quên đi những cạm bẫy họ có thể mang tới.

Chắc chắn bạn sẽ tự hỏi tại sao từ 3-5 năm nay họ không liên lạc gì, hôm nay bỗng dưng "rồng đến nhà tôm". Nhất là những ai tỏ vẻ mình là người sang trọng, khoe mẽ là người có tiền. 

Họ đang có động cơ nào đó nên mới hiện diện ở đây, đừng vì những lời nói có vẻ có lý khiến ta bị mê hoặc, thậm chí bị thao túng tâm lý. Với "cơ hội làm giàu" hay "đổi đời" mà họ mang tới thường là cái bẫy nếu ta bất cẩn. 

Nếu không đủ tỉnh táo, ta sẽ bị lọt lưới của họ và tự đẩy bản thân vào rắc rối. Do đó, tốt hơn hết là cảnh giác cao với ai đã lâu không liên lạc kẻo tiền mất, tật mang. 
 
nguoi mang tai hoa khi toi nha choi

Cẩn thận với những người mang tai họa khi tới nhà chơi

 

2. Hàng xóm từng coi thường ta 

 
Cổ nhân cũng khuyên chúng ta nên thận trọng với những người hàng xóm từng coi thường ta nhưng nay lại bỗng dưng đối xử nhã nhặn, thân thiện, thậm chí còn sang thăm nhà hỏi han, cho quà, mời ăn uống. Đó có thể là người mang tai họa khi tới nhà chơi mà ta không lường trước được.

Có nhiều gia chủ xuề xòa cho rằng: Chuyện cũ nên bỏ qua với mong muốn tình làng nghĩa xóm được êm đẹp nên thường trở nên bất cẩn với những người này.

Thế nhưng sự thật là một người từng coi thường ta thì họ sẽ không dễ dàng thay đổi suy nghĩ và bỗng trở nên tốt đẹp ngay được. Chắc chắn việc họ gần gũi hoặc tỏ ra thân thiết là có mục đích, âm mưu nào đó.

Có thể những người này đang ghen tị với một số thành tích ta đạt được hoặc tìm cách nhân cơ hội ta sơ hở để gài bẫy chúng ta. Có khi, đơn giản là họ đang tò mò muốn biết chuyện gi đó nên tỏ ra thân để có được thông tin, sau đó thì mang chuyện này đi kể lể, nói xấu ta với người khác.
 
Vì vậy, chúng ta phải cẩn thận với một số người hàng xóm từng coi thường hoặc hay nói xấu sau lưng, nhưng nay thường đến nhà, tỏ ra quan tâm hay thăm hỏi chúng ta một cách bất thường. Họ được xem là mầm mống tai họa, và cổ nhân đã đúc rút kinh nghiệm từ ngàn xưa để đưa ra những lời khuyên này, do đó, ta chớ xem thường.

Tuy nhiên, việc ta tỏ thái độ ngay hoặc xua đuổi họ là hoàn toàn không nên. Dù chưa hiểu rõ ý đồ của họ là gì thì ta cũng cần "đáp lễ", cũng tỏ ra hòa nhã, vui vẻ nhưng không được mất cảnh giác.

Với những kẻ này, ta phải khéo léo hơn trong ứng xử hàng ngày, nhất là khi họ sang để trò chuyện, mượn "câu chuyện làm quà", ta càng phải nói năng thận trọng, không nên chuyện gì cũng vội vàng tiết lộ, gật đầu tán đồng, nhất là chuyện riêng tư trong nhà mình kẻo hỏng việc. Tốt hơn hết là nên luôn giữ thái độ trung lập với bất cứ câu chuyện nào mà họ nói ra.
 

3. Kẻ thứ ba xen vào gia đình

 
Không ít kẻ vì biết gia đình chúng ta cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nên bắt đầu tìm cách lân la, giả vờ thân thiết, hay tới nhà chơi.

Có thể chuyện khúc mắc, mâu thuẫn trong nhà sớm được xử lý và hàn gắn nhưng vì người này mà hôn nhân rạn nứt.

Thực ra kẻ này giả vờ mượn đồ, sang chơi, tỏ ra thân thiết, tìm cớ để xuất hiện trong gia đình ta là vì có mục đích muốn xen ngang hạnh phúc mà bạn đang có. Những người này nhân lúc gia đình ta có trục trặc để dễ bề chớp lấy cơ hội cho mình. 

Có thể trong lúc không vui, họ xuất hiện để an ủi, vỗ về khiến ta tin tưởng và mất cảnh giác vì thấy họ đối xử với ta bằng sự quan tâm và chân thành, nhưng đó có thể hoàn toàn là một cái bẫy do người ta tạo ra, vì thế hãy cẩn thận.

Nói ra điều này nhiều người sẽ cố gắng gạt đi, không muốn tin nhưng đó là sự thật đang diễn ra trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Không ít trường hợp có những người bị bạn thân "cướp" mất người yêu hoặc vợ/chồng chỉ vì quá thân thiết và tin tưởng.
 
Tuy nhiên, để ý tới kẻ đó là để phòng tránh, bên cạnh đó chúng ta cũng phải nắm bắt nguyên nhân gốc rễ của vấn đề gây ra căng thẳng trong gia đình để kịp thời tìm cách hàn gắn tình cảm vợ chồng. Chỉ bằng nỗ lực của mình thì hai người mới cải thiện được tình cảnh hiện tại. Khi hai người chung sống hạnh phúc thì sẽ không có ai có cơ hội xen ngang. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X