Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngoại tình chỉ là biểu hiện của sự thất bại trong quyết định

Thứ Năm, 27/07/2017 15:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có quá nhiều lý do cho một ai đó muốn ngoại tình nhưng tất cả che giấu cho sự thiếu bản lĩnh, quả quyết trong các quyết định của mình trong cuộc sống cũng như trong tình yêu.
 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói: "Hạnh phúc không phải là có nhiều người yêu, mà là được một người yêu rất nhiều". Trong chuyện tình cảm đừng bảo là vì do tình yêu dẫn lối hay trái tim rung động nên tôi đã ngoại tình hay "bắt cá hai tay" vì nhiều khi bạn đang hoàn toàn hiểu nhầm về khái niệm thế nào là tình yêu đích thực. 

Trái tim lỡ nhịp

Đàn ông cũng như phụ nữ đừng tưởng rằng mình có thể “bắt cá nhiều tay” là điều đáng tự hào là thể hiện bản lĩnh của mình. Ngoại tình hay bất cứ hình thức nào tương tự như thế đều nói lên một điều rằng bạn không đủ bản lĩnh và không giữ lập trường cho mọi quyết định trong cuộc sống.

Bạn có biết rằng cơ bản ai cũng có thể yêu nhiều người một lúc? Vì thực sự là đàn ông ai cũng dễ dàng ngã lòng vì một phụ nữ xinh đẹp, ngoan ngoãn và các cô gái khó có thể cưỡng lại sức hút của người đàn ông thành đạt, hài hước.

Điều chúng ta hơn nhau chỉ là có dám ra quyết định và có đi theo quyết định của mình cho tới cùng hay không mà thôi. Nếu bạn không thể chọn một người duy nhất và luôn loay hoay với các lựa chọn nghĩa là bạn đồng lõa với việc sẽ ngoại tình. Vì khi chúng ta cứ mặc cho con tim lạc nhịp lần này đến lần khác rồi tham lam ôm hết về mình vì bỏ người này thì tiếc, bỏ người kia thì thương nên cuối cùng chúng ta chọn trở thành kẻ giả dối. 

Chuyện tình cảm luôn là một điều rất khó nói trước và có thể thay đổi theo thời gian. Một người hiện tại có thể thề thốt nói yêu và cùng bạn lên kế hoạch cho 5 năm, 10 năm, 15 năm... ở bên nhau nhưng tháng sau cũng có thể đã là người yêu của kẻ khác. Vì thế, họ có thể đúng ở hiện tại nhưng không đúng ở tương lai. Vậy nên điều quan trọng là ở hiện tại chúng ta biết trân trọng những giây phút bên nhau, yêu hết mình và tin vào tình yêu của cả hai và giữ vững được tình yêu của mình. 
 

Giữa cuộc sống nhiều phức tạp và đầy cám dỗ, người yêu của bạn hoặc chính bản thân bạn có thể sẽ gặp những người khác, tuyệt vời hơn đối phương, có thể có những phút giây xao động hoặc có thể cảm nắng nhất thời. Những lúc như vậy nếu tâm không vững, nếu lý trí không kiên định thì có thể chính bạn hoặc người yêu của bạn sẽ rất dễ yếu lòng, dễ có thể thay đổi tình cảm bất cứ khi nào. 
 

Giữa biển người bao la, nếu không một lòng thủy chung với người mình yêu, thì chúng ta có thể yêu một người khác bất cứ lúc nào và ngoại tình là điều vô cùng dễ dàng. 

Tham khảo thêm: Đường tình chẳng lo trắc trở nếu hiểu lời Phật dạy về tình yêu

Ngoai tinh chi la bieu hien cua su that bai trong quyet dinh
 

Lý trí dẫn lối


Nhiều người luôn nuông chiều con tim mình, cho rằng việc nghe theo sự mách bảo của con tim mà quên mất rằng lý trí cũng chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng.

Hãy yêu hết mình bằng con tim và cả lý trí để không bao giờ chúng ta đi sai đường, được không?

Trái tim và lý trí chỉ mâu thuẫn nhau khi bạn cho phép mình như thế. Khi lý trí mách bảo chỉ nên yêu một người bạn sẽ biết cách làm thế nào để người đó hạnh phúc và tình yêu được lâu bền.
 

Còn sự đổi thay luôn luôn dễ dàng xảy ra, chúng ta thường chọn việc dễ vì ngại khó. Để yêu ai đó tuy khó nhưng đều khó vạn lần là cùng họ trải qua những thăng trầm trong cuộc sống mà vẫn nắm chặt tay nhau không rời. Khi khốn khó đi cùng nhau, nhưng khi vật chất đủ đầy, khi cảm thấy người bên cạnh không còn thu hút, không còn quyến rũ hay đơn giản là xung quanh có quá nhiều người khác tuyệt vời hơn hẳn người bên cạnh mình mà dễ dàng yếu lòng thì con người ấy không xứng đáng có được hạnh phúc.

Xem thêm: Bói tình yêu theo ngày sinh của bạn trong tháng (Dương lịch)

Ngoai tinh - Thuo ban dau nong nan ta tuong rang nguoi ay la tuyet voi la duy nhat
 

Thuở ban đầu nồng nàn ta tưởng rằng tình yêu sẽ mãi như ngọn lửa cháy rực rỡ trong ta như thế, rằng chỉ cần người ấy ở bên bạn là đã đủ. Nhưng thời gian thì phũ phàng, thực tế không hề dịu ngọt vỗ về chúng ta như những câu chuyện ngôn tình trong sách vở. Người mà bạn có thể đội mưa, đội nắng để đưa đón rồi cũng có lúc thay lòng đổi dạ bất cứ lúc nào vì bất cứ lý do gì. 

Sự đổi thay, ngã lòng cũng chỉ là biểu hiện của một kẻ yếu đuối, thất bại trong việc ra quyết định. Trong cuộc sống này, việc ra quyết định và đi theo quyết định đó đến cùng luôn luôn không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng làm được. Nói thì dễ nhưng để giữ lập trường cho cả lý trí và con tim mình thì mới là điều khó. Khó khăn để thử thách lòng người nhưng nhiều người thấy khó đã buông tay.

Giữa giông tố của cuộc đời, giữa biển người bao la, giữa những cám dỗ bủa vây còn gì hạnh phúc hơn khi đến cuối đường ta vẫn chỉ yêu duy nhất một người, một lòng một dạ thủy chung với họ. Lúc đó chúng ta mới thấy đáng quý, mới thấy rằng chúng ta đã thực sự chiến thắng chính bản thân mình để vượt qua mọi cám dỗ. Vì thế, dù thế nào đi nữa, hãy biết trân trọng người ở bên cạnh bạn bởi một khi mất đi tới khi hối hận thì đã không kịp nữa rồi.


Kate Nguyễn 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X