Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khôn khéo để làm gì, nếu không hợp nhau xin đừng miễn cưỡng!

Chủ Nhật, 03/05/2020 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai cũng chỉ có 24 giờ quý giá, bạn chỉ nên dùng thời gian đó cho người thực sự cần nó, vì thế nếu không hợp nhau xin đừng miễn cưỡng. Việc cố tỏ ra thân thiện chỉ khiến bạn lãng phí thời gian của mình mà thôi.

Nhiều người tự cho rằng mình là người khôn khéo nên mới có nhiều bạn bè, quen biết rộng và được nhiều người yêu mến. Thế nhưng cuối ngày họ vẫn cảm thấy cô đơn, khi cần nhờ giúp đỡ thì tất thảy đều quay lưng. Việc tỏ ra khéo léo đã cho thấy bạn không khôn ngoan rồi đấy, cuộc sống này bên cách Có còn có Không.

Người với người không phải ai cũng có thể dễ dàng quý mến, hợp nhau tới suốt đời, vì thế, nếu không hợp nhau xin đừng miễn cưỡng làm gì cho tâm thêm mỏi mệt.

Quen biết nhau dễ, sống với nhau khó


Nhiều bạn trẻ xem việc yêu rồi cưới nhau về là điều tất nhiên nhưng họ không nghĩ đến tình yêu dù đẹp tới đâu nhưng gặp những vấn đề cơm, áo, gạo, tiền... sau hôn nhân mới là vấn đề đáng nói.

Khi yêu chỉ gặp gỡ, đi ăn, đi chơi, mua sắm... toàn những trải nghiệm vui vẻ nhưng sống bên nhau càng lâu nhiều tính xấu mới bộc lộ. Lúc đó liệ bạn có đủ bao dung để chấp nhận đối phương hoặc cả hai cùng động viên nhau để trở thành phiên bản tốt đẹp hơn không?

Khi chung sống cùng nhau, đừng quá đề cao cái tôi, cần tôn trọng lẫn nhau, bao dung lẫn nhau thì mới có thể bền lâu. Giữa người với người, thêm chân thành thì mới có thể hạnh phúc.
 
neu khong hop nhau xin dung mien cuong
 

Dù ta chân thành nhưng vẫn có kẻ giả dối với ta 


Làm người hãy cứ chân thành vì ta đâu biết người nào sẽ dối lừa ta, nghĩ nhiều hay tính toán nhiều cũng chẳng thể lường trước được mọi việc. Nên phải hiểu rằng việc ta làm đây nhưng vẫn có thể một ngày ta bị phụ. 

Thế nhưng, không phải việc nào cũng cần so đo tính toán, đôi khi mình cho đi một điều gì đó vô tư cũng đủ làm ta vui là đủ. Thực tế là cũng không phải người nào cũng đáng để bạn ôm hận trong lòng. Đừng vì người khác xấu mà ta cũng tự làm mình xấu đi.

Nhưng nhìn chung, đường dài mới biết ngựa hay, kẻ giả nhân nghĩa sớm cũng bị lộ. Bất kể là tình bạn hay tình yêu, tôi quá chân thành, bạn quá giả dối thì không thể ở với nhau một đời. Bất kể bạn bè hay người yêu, bạn quá tinh khôn, tôi quá dại khờ, chẳng thích hợp đi chung một đường.

Người không hiểu bạn thì giải thích cũng bằng thừa


Không cần tranh cãi người không cùng tầng vừa bực mình vừa phí phạm thời gian vì tầng hiểu biết khác nhau thì bạn có giải thích bằng ngôn ngữ của bạn cũng không thể giúp người có kiểu ngôn ngữ khác hiểu được. Việc này giống như một người nói tiếng Ý và một người nói tiếng Pháp thì dù cả hai có nói ngày này qua ngày khác thì câu chuyện cũng vẫn bế tắc mà thôi.

Có những người không thể tâm sự, chỉ có thể ứng đối trả lời cho qua. Vì thế, chỉ nên chia sẻ nhiều hơn cho người có cùng ngôn ngữ của bạn, có như thế kiến thức của bạn mới được trân trọng, được ghi nhận đúng mực.

Nếu có một ngày bạn phát hiện ra một người xuất sắc tìm cách xa lánh bạn, thì đơn giản là vì chúng ta hoàn toàn không thích hợp chơi cùng nhau mà thôi. Nếu muốn ở cùng tầng với họ, chính bản thân ta phải tìm cách tôi luyện bản thân nhiều hơn nữa.

Đối với người chán ghét bạn thì bạn có cố gắng kết thân bằng mọi cách đều vô vọng, thậm chí khi ta "xuống nước" còn bị họ coi thường, lấy ta ra để chế giễu. Chi bằng dành thời gian chạy theo họ để dùng tự học hỏi, rèn giữ bản thân để có ngày ta có thể vượt xa họ lúc nào không hay.
 
ban be khong phai ai cung de dang than thiet
 

Có người, gặp mặt liền biết tri kỷ


Có những người chỉ vô tình gặp gỡ, hàn huyên tâm sự vài câu đã thấy tâm đầu ý hợp, thậm chí có những điều ta chưa kịp nói, họ đã hiểu. Đơn giản vì góc nhìn có nhiều điểm giống nhau, sự hiểu biết tương đồng.

Bên cạnh đó, nói chuyện vài câu thôi là thấy khó chịu, có cố hiểu thêm cũng chỉ thấy bực mình thêm. Có khi chẳng vì ai đúng ai sai mà chỉ vì tính cách không hợp, mạch não không giống, nhân duyên không đủ, thậm chí không hề cần một lý do rõ ràng.

Với những người này, nếu không hợp nhau xin đừng miễn cưỡng tỏ ra thân quen hay bới móc nhau cho mệt?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X