Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 nét phong thủy tốt đẹp tạo nên một gia đình phúc lộc song toàn, vẹn tròn hạnh phúc

Thứ Sáu, 13/09/2019 14:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một gia đình xây dựng được những nét phong thủy tốt đẹp sẽ mang đến những điều quý khí, sung túc cho các thành viên. Vậy như thế nào mới được coi là một gia đình có phong thủy tốt?
Một gia đình thịnh vượng, phú quý sẽ được coi là có phong thủy tốt.

Phong thủy ở đây không phải là cách bài trí, phương hướng hay các vật phẩm trong nhà, mà đó chính là những điều tu dưỡng về nhân cách của tất cả các thành viên.

Không phải phong thủy dưỡng người, mà chính là người sinh ra phong thủy.

Net phong thuy tot dep
 
Theo đó, có 4 nét phong thủy tốt đẹp sẽ tạo dựng được nền tảng quý giá cho một gia đình. Bao gồm những điều dưới đây:
 

1. Thiện lương có thể dưỡng ra Đức

 
Nét phong thủy tốt đẹp đầu tiên của một gia đình, chính là thiện lương. Xem thêm: Phật dạy làm người: Lương thiện là việc không cần cố gắng
 
Khổng Tử từng dạy: "Kỷ dục lập nhi lập nhân, kỷ dục đạt nhi đạt nhân". Có nghĩa là, những điều mình muốn lập dựng thì cũng mong muốn người khác được lập dựng như vậy, điều mình muốn đạt được thì cũng mong người khác đạt được.
 
Muốn được người khác đối đãi hiền lành, trước hết phải đối đãi tử tế và tôn trọng đối phương trước. 
 
Một câu chuyện về đạo lý này được kể lại như sau:
 
Một người nông dân sở hữu loại ngô giống rất tốt, cho nên hàng năm người này đều được bội thu. Dù vậy, ông chẳng những không hề keo kiệt, không hề giấu diếm giống ngô này, mà còn hào phóng chia cho những người hàng xóm láng giềng bên cạnh.
 
Có người hỏi ông tại sao lại hào phóng một cách dại dột như thế?
 
Người nông dân trả lời: "Thửa ruộng của nhà chúng tôi liền kề, cây ngô trong quá trình thụ phấn, gió đưa phấn phát tán ra khắp nơi. Nếu như chất lượng hạt ngô của những nhà xung quanh không tốt, cũng sẽ ảnh hưởng đến giống ngô nhà tôi."
 
Đức Phật cũng dạy rằng: Phúc báo ở phía sau.
 
Người hiền lành có thể hiện tại đang phải chịu thiệt thòi, thế nhưng trong tương lai họ chắc chắn sẽ có phúc trạch thâm hậu, tích phúc tích đức sâu dày cho con cháu.
 
Đối xử tốt với người khác cũng chính là đang đối tốt với bản thân mình. Khám phá ngay: 9 kiểu đối đãi con người để cuộc sống đẹp hơn
 
Nuôi dưỡng con trẻ cũng giống như việc gieo trồng hạt giống. Nhất định phải bồi bổ, tưới tắm trước tiên, sau đó nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng cũng chính là những phẩm đức. Có như vậy thì trẻ nhỏ mới phát triển tựa như cành lá xum xuê, vươn cao thân mình đón ánh nắng mặt trời.
 
Net phong thuy tot dep 1
 

2. Nhẫn nhịn có thể dưỡng ra Phúc

 
Chuyện kể rằng, có một đôi vợ chồng nọ đã bên nhau cùng trải qua bao năm khó khăn mưa gió. Người chồng là lãnh đạo của một đơn vị nọ. Một lần, cả hai vợ chồng tham dự lễ cưới của một người cấp dưới.
 
Có một cậu thanh niên mới hỏi bí quyết giữ gìn hạnh phúc mấy chục năm qua của hai người.
 
Vị lãnh đạo cười trả lời: "Chỉ có một chữ 'nhẫn' thôi." Người vợ ngồi cạnh bổ sung: "Thêm một chữ 'nhịn' nữa."
 
Thực tế, hai người cùng sống chung dưới một mái nhà, sớm chiều bên nhau, làm sao có thể tránh được những mâu thuẫn, cãi vã, bất đồng quan điểm. Dù không phải thù hận sâu đậm gì, nhưng va vấp xảy ra là điều bình thường.
 
Thế cho nên, giữa vợ chồng phải biết nhường nhịn nhau. Hay "tu khẩu" là bí kíp để vợ chồng hạnh phúc muôn đời.
 
Người xưa có câu: “Tu trăm năm mới đi chung một chuyến thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”.
 
Đời người có thể được ở bên nhau trọn đời trọn kiếp là điều không hề dễ dàng. Vậy nên, biết trân trọng tình cảm của nhau thì năm tháng mới có thể dài lâu.
 
Nhà là nơi để yêu thương, không phải nơi để tranh cãi hay nói lý đúng sai. Bởi một khi đã nói rõ cái lý sai đúng rồi, tình yêu đó cũng không còn nữa.
 
Gia đình là bến đỗ của hai con người từ xa lạ trở thành thân quen. Nếu như có thể bao dung, độ lượng, nhẫn nhịn lẫn nhau, đó chính là bí quyết để giữ gia đình hòa thuận và hạnh phúc lâu dài. Lắng nghe: Lời Phật dạy về hôn nhân: Có hiểu mới xây dựng hạnh phúc lâu bền

Net phong thuy tot dep 2
 

3. Chăm chỉ có thể phát Tài

 
Dân gian có câu rằng: Người chăm chỉ sẽ không nghèo lâu, kẻ lười biếng sẽ giàu không bền. Đọc ngay: Phật dạy 9 hành vi gây chiết giảm phúc báo, 3 đời nghèo khó, cần phải tránh xa
 
Ngày nay, con cái trong nhà hầu hết đều được cha mẹ, ông bà chiều chuộng, thương yêu có phần thái quá như quả hồng mềm, làm gì cũng sợ bị tổn thương. Đặc biệt là những gia đình có con một.
 
Cha mẹ chỉ sợ con mệt, con khổ nên cung phụng con hết sức. Kết quả là nuôi dưỡng con cái thành những đứa trẻ lười nhác, ỷ lại, đến hạt ngô hạt lúa cũng không phân biệt được.
 
Những đứa trẻ đó chỉ biết dựa dẫm vào cha mẹ, trở nên ham hư vinh và rất thụ động với cuộc sống.
 
Ở nhà, chúng chẳng biết làm một việc gì, ngửa tay là xin tiền, như vậy khi trưởng thành làm sao có thể tự lực cánh sinh?
 
Có người từng nói, muốn xem một gia đình có hưng thịnh hay không, chỉ cần nhìn xem con cháu trong nhà đó có ngủ nướng không.
 
Nếu như đứa trẻ trong nhà đó không chăm chỉ, vậy thì gia đình đó sớm muộn gì cũng đi xuống. Chỉ có cần cù và cố gắng mới có thể tạo thành một đứa trẻ có nhân cách độc lập.
 
Dạy cho trẻ hiểu phải tự mình cố gắng, tự mình xông pha, học cách tự tìm kiếm thứ mình thích tốt hơn là đặt trực tiếp vào tay trẻ, đó mới chính là món quà tốt nhất mà cha mẹ nên dành cho con.
 

4. Đọc sách có thể tu dưỡng đạo đức

 
Sách chứa nguồn tri thức vô hạn và đọc sách chính là một trong những nét phong thủy tốt đẹp giúp nuôi dưỡng đạo đức của mỗi con người.
 
Thông qua việc đọc sách, ta có thể tiếp thu được những tư tưởng, giáo dưỡng của các nhà hiền triết, tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi thắc mắc bấy lâu trong cuộc đời.

Nội dung hấp dẫn đang chờ bạn: Giáo dưỡng lớn nhất của đời người chính là giữ được sự hòa nhã trong mọi hoàn cảnh 
 
Những trang sách cũng giúp ta được thăm thú tới những vùng đất mà mình chưa có cơ hội đặt chân, mở rộng tầm mắt khám phá văn hóa đa dạng của thế giới. Hay đơn giản, sách giúp ta có những giây phút tĩnh lặng để sống chậm lại giữa cuộc sống xô bồ, vội vã này.
 
Đối với một gia đình, không có thói quen nào tốt hơn việc đọc sách. Con người mà không đọc sách, không biết đạo lý, cũng chỉ như con trâu con bò chỉ biết kéo xe. Sách chính là một trong những điều tu dưỡng lớn nhất trong mỗi cuộc đời con người
 
Đọc sách có thể biến hóa khí chất, mở rộng tầm nhìn, khiến người ta tự nhiên có được sự phong phú và độ lượng. Thế nhưng nếu chỉ đọc, chỉ học trên lý thuyết mà không biết vận dụng, thực hành thì cũng trở nên vô dụng.

Net phong thuy tot dep 3
 
Người xưa có câu: “Thư kiến hiền học cung hành, quan ái dân nghiệp chủng đức”. Có nghĩa là: người đọc sách mà không có tu dưỡng đạo đức, thì chỉ là nô lệ của những con chữ. Còn người làm quan mà không thương yêu, che chở cho dân chúng thì cũng chỉ như những tên cường đạo nhưng mặc áo mũ chỉnh tề.
 
Người dạy tri thức mà không biết thực hành thì chỉ như hòa thượng liên tục tụng kinh mà không tín Phật, không ngộ Pháp lý nhà Phật.
 
Còn người muốn tạo dựng sự nhiệp mà không chú trọng tu dưỡng phẩm hạnh, đạo đức của bản thân thì cũng chỉ như đóa hoa sớm nở chóng tàn, khi nở thì đẹp đấy nhưng khi héo úa thì chẳng ai muốn nhìn.

Xem thêm: 4 điều tu dưỡng đạo đức luôn được các bậc quân tử đề cao, học được ắt sẽ thành người xuất chúng
 
Bên cạnh đó, đọc sách còn như một cách để rèn luyện tính nhẫn nại của bản thân người đọc. Quan trọng hơn cả là thông qua sách, người ta có thể bồi dưỡng tinh thần và trau dồi nhân cách của bản thân.
 
Bởi vậy mới nói, đọc sách chính là nét phong thủy tốt đẹp của một gia đình, cũng là phương pháp giáo giục tốt nhất cho con trẻ.
 
Vậy là, Thiện lương có thể dưỡng ra Đức, nhẫn nhịn có thể dưỡng ra Phúc, chăm chỉ có thể phát Tài và đọc sách có thể tu dưỡng đạo đức. Đây chính là 4 nét phong thủy tốt đẹp cần có và làm nên phú quý của một gia đình.
 
Đâu cứ cần phải kiếm thật nhiều tiền hay cố gắng tô vẽ hào nhoáng ra sao, trước hết cứ tu dưỡng được 4 điều đó là đã mang đến ngọn gió tốt đẹp cho gia đình mình rồi. Khi ấy, phúc đức tài lộc sẽ tự tìm đến.

Lam Lam
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X