Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm được 10 điều sau thì may mắn sẽ tự đến với bạn, đơn giản như đan rổ nhưng ít ai biết

Thứ Năm, 17/02/2022 17:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nên làm gì để may mắn ập đến là câu hỏi tưởng chừng rất khó nhưng thật ra rất dễ, bạn phải làm được 10 điều sau thì may mắn mới xuất hiện.

1. Biết đủ

 
Nen lam gi de may man

 Biết đủ là phước lành


Bình an là hạnh phúc, biết đủ là phước lành, trái tim trong sạch là của cảc, ít ham muốn là trường thọ.
 
Tâm trí con người bị thu hẹp bởi nhiều ham muốn và được khai mở nếu giảm bớt ham muốn của bản thân.
 
Thà nghèo khổ một chút mà vui vẻ, ngày đi làm, tối về ăn cơm no rồi lên giường đánh một giấc thật ngon, vô tư vô lo còn hơn giàu sang mà sống mệt mỏi, áp lực, ngày nào cũng lo lắng đủ thứ.  
 
Chúng ta cần bớt phức tạp hóa mọi vấn đề lên thì tâm sẽ được thanh thản, đừng tham lam và ghen tị với người khác thì đêm về mới ngủ ngon. Người mà cứ bực dọc, ghen ghét, sân si thì khó có thể biết đủ.
 
Năng lực vô tận, phước báo vô tận, lợi ích vô tận, trí tuệ vô tận. Hạnh phúc là coi thường những ham muốn vật chất và những rắc rối của thế gian, bằng lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có. Giàu có về tinh thần là giàu có thực sự. 
 
Trong kinh Di Giáo, lời Phật dạy: “Người sống biết đủ, tuy nằm trên đất vẫn thấy an lạc; người sống không biết đủ, dù ở thiên đường cũng không vừa ý”. 
 
Càng nhiều tham muốn, dục vọng thì càng nhiều phiền não khổ đau, đến lúc nhắm mắt xuôi tay trở về cùng cát bụi mới hay những gì đã trải qua như giấc mộng.
 

2. Làm việc tốt mỗi ngày

 
Phật giáo có chủ trương tuân thủ giới luật và làm việc thiện để thu thập phước báo, mở ra cánh cửa trí tuệ và dẫn đường đến quả vị là giác ngộ được tư tưởng của Phật.
 
Nói theo cách khác thì làm việc thiện là cách duy nhất để đi đến con đường đạo Phật, tu tập.
 
Trong kinh, Đức Phật dạy “không làm các việc ác, nên làm các việc lành”, đó đích thực là chân lý của Phật hướng tới.
 
Phật tử ở khắp thế gian này sống khá vội, nhịp sống rất nhanh, mỗi người đều ở trong trạng thái bận rộn, dấn thân vào xô bồ của cuộc sống. 
 
Để tu tập thiện pháp, các Phật tử có thể tuân theo nguyên tắc "mỗi ngày làm một việc thiện", nếu làm được như vậy thì công đức là vô lượng và vô biên.
 
Vì vậy, làm một việc thiện mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để gieo trồng phước lành cho bản thân và cho đời.
 
Mỗi ngày hãy làm một việc tốt và tích lũy những điều tốt để trở thành người có nhiều phước đức, Phật tin rằng hững người sẵn sàng làm việc thiện, tâm trong sạch, muốn hướng thiện tích đức sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội tốt này.
 
Tùy vào hoàn cảnh kinh tế của mỗi người, nhưng cốt lõi của mọi việc thiện không phải đo bằng tiền bạc mà lấy chiều sâu chữ “tâm” làm tiêu chí. Làm từ thiện trước hết không nhất thiết là phải rộng rãi tiền bạc nhưng phải rộng cả tấm lòng. 
 
Tình yêu, lòng tin và lòng biết ơn, thực ra không cần quan trọng hình thức bên ngoài.
 
Người làm việc thiện mà không cần nói, nhìn thấu từ những việc nhỏ nhặt, hòa tan vào bên trong mọi ý niệm, không vì cuộc sống tương lai, không vì hưởng thọ kết quả, chỉ vì một ý niệm cầu thiện, như vậy là đã có phước báu rồi.
 

3. Đừng xét nét chi li

 
Có những lúc, con người sống quá xét nét sẽ dễ trở nên phiền não bởi những việc tiểu tiết xung quanh. 
 
Có câu “đời người không sống quá trăm năm, nhưng thường ấp ủ nghĩ nhớ ngàn tuổi. Trăm việc từ tâm mà phát khởi, vạn sự phiền muộn có thể được giải quyết bằng nụ cười”.
 
Nếu bạn nghĩ rằng tất cả chúng ta đều là những người qua đường vội vã, chỉ đi vòng quanh thế giới, thì những điều tầm thường có đáng để lo lắng nữa không? Làm người, hãy cứ đơn giản, sống và làm việc, hãy cứ thực tế, để tháng ngày trôi qua nhẹ nhàng, giản đơn, thong dong tự tại, vậy là đủ.
 
Nước trong quá thì không có cá, người thanh cao quá thì kẻ khác khó gần. Đừng quá xét nét đối với người khác, tâm rộng lớn như biển dung nạp trăm sông, vậy thì mọi người tự nhiên sẽ tụ họp quanh ta mà không cần phải dùng đến thủ thuật đặc biệt nào cả.
 

4. Luôn biết ơn và khiêm tốn

 
Luon biet on va khiem ton
 
Một số người xuất thân từ những gia đình giàu có, học hành thành đạt và ra trường làm công việc lương cao, có danh tiếng trong xã hội, tự cho mình là bậc cao cấp hơn những người khác, nảy sinh tính kiêu ngạo, nghĩ rằng họ có thể hưởng vinh quang và giàu có bằng chính khả năng của mình.
 
Những điều này thường trở thành chướng ngại vật trong tương lai. Một khi bạn thất bại, bạn sẽ nhận ra sự tầm thường của bản thân phũ phàng đến mức nào.
 
Cũng có một số người tài năng, có năng lực phi thường, nhưng họ luôn có thái độ biết ơn và khiêm tốn, đối xử công bằng và hòa đồng với người khác, sẵn sàng cống hiến cho xã hội, đất nước, gia đình.
 
Thực ra, ông trời ban cho con người sự khôn ngoan và giàu có không phải để con người tự cao, chảnh chọe, chỉ biết lo cho mình và hưởng thụ mà là dùng bàn tay của mình để giúp đỡ những người khó khăn.
 
Người khiêm tốn không tự kiêu, luôn ý thức được về bản thân mình, luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến người khác, qua đó mà hoàn thiện bản thân, nâng cao kiến thức rồi giúp đỡ mọi người xung quanh.
 
Nên làm gì để may mắn? Bạn càng biết chia sẻ phước lành của mình với người khác, thì phước lành của bạn càng kéo dài, may mắn đến càng nhiều.
 
Người xưa cho rằng, chỉ có khiêm tốn mới có phúc. Hãy luôn khiêm tốn và biết ơn, vận mệnh của bạn sẽ được cải thiện. 
 
Ví dụ như danh y Trương Trọng Cảnh, dù rằng ông là người tài, nhưng nếu không có lòng khiêm tốn, không ngừng học hỏi, kết thân được nhiều danh y để họ truyền thụ kiến thức cho mình, thì hẳn không thể trở thành thành vị “thánh y” được người đời ca tụng.
 

5. Đối xử tốt với bản thân

 
Nên làm gì để may mắn ư! Việc trước hết bạn phải làm được là yêu bản thân, luôn ưu tiên niềm vui và sự an yên từ bên trong nội tâm cho đến trân trọng cuộc sống bên ngoài của chính mình.
 
Yêu bản thân đồng nghĩa với việc chúng ta tôn trọng và đối xử tử tế với chính mình. Có đôi khi chúng ta vì mọi người xung quanh, vì cuộc sống mà cho phép ngược đãi bản thân. 
 
Hay đơn giản là dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, chịu đựng thiệt thòi về mình mà quên mất rằng, chúng ta cần yêu thương mình trước tiên
 
Người có càng nhiều hạnh phúc thì càng ít nỗi buồn, càng thẳng thắn thật thà thì càng ít giả tạo, suy nghĩ càng thoải mái hơn thì càng ít bận rộn hơn.
 
Sống với bốn điều tích cực này là rất quan trọng, nhờ có chúng bạn mới có thể hạnh phúc thực sự trong cuộc sống hiện tại. 
 
Người trưởng thành hoàn toàn có thể tự lập thu xếp cuộc sống của mình, đối xử tốt với bản thân thì ắt hẳn sẽ phú quý nhàn tênh.
 

6. Ít nói thì nhàn hạ, thân bận nhưng tâm nhàn

 
Người cao tuổi phải có tâm hồn nhàn nhã để an nhàn tuổi già. Tất nhiên, đứng dậy đi loanh quanh làm chút việc nhà, trồng cây hoa cây rau thì tốt, không làm gì thì trước sau cũng sớm chán.
 
Nhưng lớn tuổi rồi thì đừng để tâm mình phải bận rộn, tuy tay chân bận rộn cũng được nhưng đầu óc phải thảnh thơi. Tuổi già rồi đừng ham lam lũ vất vả, đời người chỉ sống có một lần, ai bận rộn được mãi, biết đủ thì mới sung sướng mới được nghỉ ngơi.
 
Để “thân vội nhưng tâm nhàn” là những điều không dễ dàng đạt được. Nhưng “thân vội mà tâm cũng vội” thì tất sẽ sinh ra loạn.
 

7. Đừng làm khó chính mình

 
Nên thay đổi thái độ của bạn để thích ứng với các tình huống khác nhau. Làm sao cho tâm bạn cảm thấy thư thái và thoải mái, đừng chán nản và cảm thấy khó chịu với bản thân.
 
Một thái độ tích cực luôn là cách tốt nhất để bạn tiếp cận những thay đổi, đặc biệt là khi bạn không có quyền kiểm soát sự thay đổi đó. 
 
Khi về già con người có thể nhìn thấu mọi chuyện, bất luận thế nào cũng không nên tự mình chuốc lấy phiền muộn, đối xử với chính mình cũng phải tử tế, đừng tự chuốc lấy đau khổ vì những chuyện cỏn con.
 
Khi đứng trước những biến động, mỗi người sẽ có một cách phản ứng khác nhau. Một vài người sẽ thấy thích thú và xem chúng là cơ hội mới. 
 
Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ tìm cách chống lại chúng. Đây là bản năng bình thường của con người. Điều quan trọng là bạn từ bỏ được sự phản kháng của mình và đón nhận sự thay đổi.
 

8. Biết cách tận hưởng niềm vui

 
Trong cuộc sống, đa số con người đều có lòng tham, theo đuổi nhà cao cửa rộng, tiền đầy két, ống xa hoa truỵ lạc.
 
Bạn chỉ cần một khung cảnh lãng mạn, một chiếc ghế đá dưới rặng hoa, một ngôi nhà đủ ấm cúng, mùa thu ngắm lá rơi, mùa hè ngồi nghe gió thổi nhè nhẹ, hát một bài hát, nghe một bản nhạc, thưởng thức một tách trà và tận hưởng phút giây thoải mái tự mình sẽ cảm thấy sung sướng.
 
Nhà ở thoải mái, tiện lợi thì sao phải thích nhà cao cửa rộng lên lầu, xuống lầu. Thật tuyệt vời khi có một bài hát, một tách trà, ngày ngày trồng hoa, trồng rau và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên phải không?
 
Con người ở đời càng tham lam, không biết điểm dừng, không biết thỏa mãn, dành cả đời để theo đuổi sự xa hoa, đến cuối cùng cũng nhận lấy báo ứng, bẽ bàng với 2 bàn tay trắng mà thôi.
 

9. Luôn luôn nở nụ cười

 
Luon luon no nu cuoi
 
Nếu khuôn mặt của bạn luôn luôn tươi tắn, vui vẻ, truyền lòng tốt và sự tử tế đến những người xung quanh thì bạn sẽ hình thành được những mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.
 
Nếu chưa thể tu theo đạo Phật, trước hết bạn nên kết thiện duyên. Giữa những điều đắt đỏ trong cuộc sống, nụ cười rất dễ cho đi. Khi bạn trao đi một nụ cười, bạn sẽ có ngay một nụ cười khác để cất giữ. 
 
Người quen hay người lạ mà nhìn nụ cười cũng có thể cảm nhận được lòng tốt của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ có ít kẻ thù và ít xung đột hơn trong cuộc sống, làm gì cũng trở nên suôn sẻ, mang trên mình vẻ đẹp thân thiện, dễ gần, điều này đã bắt đầu cải thiện số phận của bạn.
 

10. Giữ tâm đơn giản

 
Nếu tâm thái của bạn đơn giản rồi thì bạn sẽ có tâm trí để quản lý cuộc sống, khi cuộc sống đơn giản, thì sẽ có thời gian để tận hưởng cuộc sống.
 
Chúng ta phải học cách vượt khó khăn bằng cách tự quản lý cuộc sống của chính mình, không phải ngày nào cũng sống theo lịch trình lộn xộn, cũng không phải là chịu đựng mọi thứ mỗi ngày, mà là để tận hưởng mỗi ngày, điều này đòi hỏi chúng ta phải có kinh nghiệm quản lý. 
 
Có quá nhiều niềm vui và nỗi đau, quá nhiều niềm vui và nỗi buồn, quá nhiều rắc rối và phiền não trên thế giới này. Cách duy nhất để luôn bình yên là bạn phải sống đơn giản để được hạnh phúc.
 
Ở đâu có người hạnh phúc, ở đó có tiếng cười. Tự thân người hạnh phúc luôn có sẵn sự lạc quan, nên họ biết cách tạo bầu không khí tươi vui. Đối với họ, mang đến niềm vui và chia sẻ niềm vui chính là cách khiến bản thân hạnh phúc. 
 
Người hạnh phúc luôn toát lên một nguồn năng lượng lạc quan khiến mọi thứ xung quanh trở nên nhẹ nhàng và ngập tràn cảm hứng. Hãy duy trì những cảm xúc tốt đẹp trong chính bạn để truyền hạnh phúc đến những người thân yêu!

Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X