Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân cảnh báo: Nam sợ gật đầu nữ sợ sải bước

Thứ Năm, 09/03/2023 10:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu nói nam sợ gật đầu nữ sợ sải bước là cách mà cổ nhân chỉ ra hai kiểu người làm tài lộc tiêu tan trong gia đình. Lưu ý điều này để sửa đổi, phòng tránh mới mong có cuộc sống thuận lợi hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Nam sợ gật đầu nữ sợ sải bước - Câu nói của bậc tiền nhân để lại chỉ dẫn con cháu biết cách hoàn thiện bản thân vì đó là cách thu hút tài lộc dễ dàng nhất cho họ.
 

1. Nam sợ gật đầu

 
Cổ nhân khuyên "nam sợ gật đầu" là muốn cảnh báo cho cánh đàn ông cần phải biết thể hiện sức mạnh cùng sự nam tính của mình đúng nơi đúng chỗ.

Nam gật đầu tạo cho ta cảm giác người này không có chính kiến, cái gì cũng vâng dạ, có xu hướng nhanh mềm lòng, không quyết đoán. Thế nên người xưa muốn nhắn nhủ cánh đàn ông phải tự xây dựng cho mình lòng tự tôn, sức mạnh, có như thế mới tạo nên khí phách riêng.

Như một học giả triều Thanh - Thân Cư Vân từng nói: “Người đàn ông mà không có chí khí thì một việc làm cũng không thành”. Hay Lưu Qua triều Nam Tống cũng nhận định: “Chí khí của người đàn ông có thể khiến cho biển cả được lấp đầy và di dời được núi”.
  
nam so gat dau nu so sai buoc
 

1.1 Người đàn ông yếu đuối với xã hội 


Những người dễ dàng gật đầu đồng ý nghĩa là có phần nhiều sự mềm yếu và nhút nhát trong tính cách của họ, điều này cũng có thể xuất phát từ việc họ nông cạn, thiếu kiến thức mà ra. Những người này thường dễ bị ý kiến của người khác làm thay đổi.

Trong công việc, họ luôn sợ hãi, cũng không có tầm nhìn, thậm chí cả một đời bận rộn mà chẳng tạo nên chút thành tích gì. Những người này hay bị chê cười, không được tin tưởng, thậm chí đôi lúc bị coi thường.

Do đó, đàn ông trước khi "gật đầu" cần suy xét, tính toán kỹ, người đàn ông phải có hiểu biết, không dễ dàng cho qua. Nhất là những ai đang nắm giữ chức vụ quan trọng mà còn quyết định bừa bãi, dễ dàng thuận theo ý người khác mà không cần suy nghĩ thì nguy cơ tù tội rất cao.

Một cấp độ đáng ngại hơn nữa so với đàn ông nhút nhát, đó là “hèn”. Những người này xã hội không xem trọng và thậm chí còn ảnh hưởng tới tập thể mà họ tham gia.

Là một người đàn ông, hãy dựa trên chính kiến ​​và năng lực của mình, suy nghĩ thấu đáo. Nếu một người đàn ông làm được như vậy có thể trở thành một người có trách nhiệm, quyết đoán và biết phân biệt đúng sai.
 
Để vượt qua được sự nhút nhát chỉ có thông qua học hỏi và rèn luyện bản thân mới có được sự tự tin của mình. Người này phải dám tước bỏ cái tôi của mình để mở lòng ra học hỏi, rèn luyện mới vượt qua được sự tự ti.

Khi bạn có được một vốn kiến thức đáng kể, những thành công nhất định bằng những nỗ lực của mình, họ sẽ có sự tự tin. Và tự tin sẽ tác động tiếp khiến họ lại có những thành công mới lớn hơn nữa, kể cả đó là công việc hay là chuyện tình cảm.
Vì sao cổ nhân khuyên: Nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ?
Nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ là câu nói đúc rút kinh nghiệm của người xưa nhằm khuyên chúng ta biết tập trung đúng cách trong việc cải thiện sức khỏe của bản

1.2 Người đàn ông yếu đuối trong gia đình 


Thực ra nhút nhát, yếu đuối cũng không hoàn toàn xấu nhưng nên nhớ rằng trong gia đình, vai trò của mình rất lớn, là người đứng ra bảo vệ, che chở cho vợ con mà lại dễ bị lung lay vì người ngoài, không có chính kiến của mình thì không tốt chút nào.

Một khi đàn ông được xem là trụ cột gia đình mà bản thân không hiểu biết, hay ra quyết định bừa thì sẽ thường khiến cả nhà lao đao theo. Thậm chí, vợ một mình gồng gánh mọi việc thì hạnh phúc của gia đình cũng không bền vững.

Mặt khác, một người đàn ông cư xử mềm mỏng với vợ của mình không có gì là sai vì đó có thể là một trong những cách để thể hiện lòng yêu thương vợ. Hơn nữa, nghe lời vợ cũng là điều tốt nhưng đối với những việc đại sự, đàn ông phải có hiểu biết nhất định để khi cần phải quyết đoán, làm chủ tình hình. 
 
Nhất là trong một số hoàn cảnh không phải cứ thuận theo phụ nữ là tốt, nhất là hành vi của họ đang bị sai lệch, không đi thuận theo quy chuẩn đạo đức, ví dụ như tham lam, bất hiếu với bố mẹ chẳng hạn,... người đàn ông phải kịp thời uốn nắn và khuyên bảo chứ không phải dễ dàng cho qua.

Thế nên cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời đó là phải hiếu thảo, không hoang phí, biết chừng mực... Còn nếu người ấy phạm sai lầm thì hỗ trợ họ sửa đổi.
 
Trong gia đình, hai người nhẹ nhàng chỉ ra thiếu sót của đối phương, cùng giúp nhau cải thiện bản thân thì cuộc sống gia đình mới có thể hạnh phúc viên mãn.
 

2. Nữ sợ sải bước

 
Tieu chuan cua phu nu xua kha khat khe
 
Phụ nữ thời phong kiến luôn phải chịu rất nhiều phép tắc nghiêm ngặt, người xưa yêu cầu phụ nữ phải tuân theo những tiêu chuẩn về đức hạnh nhất định. Theo đó, vẻ đẹp của họ không chỉ là ở trên khuôn mặt hay vóc người chuẩn, mà còn là ngôn hành cử chỉ, thế nên, dáng đi của phụ nữ cũng bị đánh giá.

Cô nhân nhắc nhở rằng "nữ sợ sải bước" cũng có nghĩa là phụ nữ nên thận trọng trong cách mình bước đi. Điều này cũng tương đồng với phong thủy hiện đại khi mà mà dáng đi tiết lộ vận mệnh của một người nào đó là sang hay hèn.

Ví như một phụ nữ được xem là đoan trang, có học thức khi họ có thái độ đứng đắn, dáng đi nhẹ nhàng, thanh thoát, bước đi chậm rãi, khoan thai. Khi đi, những người này không được liếc ngang liếc dọc hay đánh hông đánh eo tạo cảm giác thiếu đứng đắn.

Chưa kể, miệng đời xưa kia rất đáng sợ, với một dáng đi không phù hợp đã bị người ta đánh giá thấp về nhân phẩm. Khi đó, tiếng xấu đồn xa, Cuộc sống của họ sẽ khó khăn vì những điều tiếng này.
 
Do đó, phụ nữ cần tránh dáng đi bước quá rộng, sải chân quá dài hay vừa đi cúi mặt, chân bước vội vàng, gây ra tiếng ồn khó chịu,... khiến người ta có cảm giác đây là người tâm tính bất ổn, nóng vội, đời sống táo bạo.

Người phụ nữ như vậy không được ai quý trọng, thậm chí còn xa lánh hoặc không ưa vì sự nam tính của họ. Điều này còn gây ra những tin đồn, những lời xì xao không hay về cuộc sống của họ.

Thực tế là từ xưa tới nay, đàn ông vẫn chỉ thích những phụ nữ dịu dàng, nhẹ nhàng, điềm đạm, cử chỉ thanh tao. Sự tinh tế, nho nhã của nàng mới có sức hút với cánh nam giới mạnh mẽ.
 
Sức mạnh thực sự của phụ nữ đó là sự dịu dàng. Thế nên người ta so sánh phụ nữ như nước. Có câu: “Thượng thiện nhược thủy”, nước tuy mềm mại nhưng “nước chảy đá mòn”. Nước lấy “nhu thắng cương”, giúp “bốn mùa hưng thịnh, vạn vật sinh sôi”.

Vì thế, phái yếu nên biết sử dụng sức mạnh của mình một cách khôn ngoan để nhà cửa êm ấm, hài hòa, tài lộc cũng vì thế mà bị thu hút đi theo vào nhà bạn.

Qua câu nói nam sợ gật đầu nữ sợ sải bước đã thể hiện trí tuệ trong đối nhân xử thế của người xưa, dù cho đến tận ngày nay vẫn còn sử dụng được. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X