Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vì sao cổ nhân khuyên: Nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ?

Thứ Năm, 08/12/2022 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ là câu nói đúc rút kinh nghiệm của người xưa nhằm khuyên chúng ta biết tập trung đúng cách trong việc cải thiện sức khỏe của bản thân mỗi ngày.
 
Cổ nhân nói nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ cũng phần nào cho thấy sự khác biệt trong việc tập trung cải thiện cuộc sống của hai giới. Theo đó, đàn ông thuộc dương, vận động sinh dương, họ phải dựa vào ăn uống để duy trì năng lượng vận động và tích tụ dương. Bên cạnh đó, nữ thuộc âm, tĩnh lặng sinh ra âm nên phụ nữ cần ngủ để duy trì sự tĩnh lặng, để dưỡng âm. 
 

1. Nam dựa vào ăn là gì?

 
Cổ nhân nói: "Nam dựa vào ăn" tuy ngắn gọn nhưng bao hàm ý nghĩa lớn lao. Người xưa muốn nhắc nhở đàn ông nên đặc biệt quan tâm tới việc ăn uống hàng ngày của mình vì tất cả những gì họ cho vào miệng đều ảnh hưởng trực tiếp tới thần khí của bản tân.

Phong cách ăn uống
 tiết lộ bản chất con người thực sự của bạn - điều này được khẳng định từ kinh nghiệm từ xưa đến nay. Điều này nghĩa là chỉ thông qua việc ăn uống chúng ta có thể dự đoán được vận mệnh của một người. Đặc biệt là nam giới, việc ăn gì có thể "biến đổi" hoàn toàn tính cách của họ.

Ví dụ như một người ăn quá nhiều thịt động vật thì tính khí cũng nóng nảy, dữ dằn hơn những người bình thường. Họ rất khó kiểm soát cảm xúc bộc phát của bản thân, thậm chí là việc xấu ảnh hưởng tới người khác. Đó là lý do chúng ta hay dùng từ "thú tính" để chỉ những người ác độc.

Đàn ông là người ưa hoạt động gây tổn hao nguyên khí, do đó họ thường xuyên phải bổ sung khí huyết thông qua chế độ ăn uống.
 
nam dua vao an nu dua vao ngu

Tìm hiểu lý do cổ nhân nói: Nam dựa vào ăn nữ dựa vào ngủ


Điều này không có nghĩa là muốn bồi bổ sức khỏe thì cánh đàn ông ăn càng nhiều càng tốt hay họ phải ăn nhiều đồ bổ béo sẽ càng tăng dương khí. Quan trọng nhất đó là vừa đủ, chỉ cần bổ sung đúng, đủ lượng mình thiếu là được, còn nếu thừa cũng gây ra tác dụng ngược.

Thế nên, các đấng nam nhi không nên lơ là trong việc ăn uống, tốt hơn hết hãy tìm hiểu thật kỹ để có một chế độ ăn khoa học. Không phải cứ ăn nhiều, hay uống nhiều thuốc bổ, ăn đồ nhiều chất mới là tốt như cách nghĩ thông thường. Không những thế việc ăn uống qua loa, cho xong bữa cũng không phải là cách phù hợp.

Cuộc sống hiện đại, chúng ta càng trở nên bận rộn hơn và để tiết kiệm thời gian, ta cố gắng ăn nhanh hết mức có thể vô tình gây hại cho sức khỏe.
 
Nếu ăn quá nhanh, chưa kịp nhai đã nuốt thức ăn vào bụng sẽ khiến niêm mạc đường tiêu hóa tổn thương. Từ đó, gây ra tình trạng viêm mãn tính. Đặc biệt, việc ăn nhanh còn khiến khối lượng thức ăn bị vón cục, dễ bị thực quản kích thích cơ học mạnh, về lâu về dài sẽ dẫn tới tình trạng ung thư. 

Hoặc hiện nay có nhiều người còn bỏ luôn bữa sáng trong khi đó là bữa quan trọng nhất trong ngày, người La Mã xưa xem đây là thời điểm tốt để thưởng thức những món ăn bổ dưỡng. Hoãn hoặc bỏ bữa sáng không chỉ làm bạn đói trong giờ ăn trưa mà còn làm giảm sự trao đổi chất trong cơ thể.
 

2. Nữ dựa vào ngủ là gì?

 
Cố nhân nói "nữ dựa vào ngủ" là để khuyên phụ nữ nên tập trung cải thiện giấc ngủ của mình để có sức khỏe, tinh thần vui vẻ. Theo phong thủy, phụ nữ thuộc âm, cần ngủ ngon và ngủ đủ để dưỡng âm. 

Dễ thấy trong cuộc sống này những phụ nữ nào vất vả, cuộc sống tất bật như đàn ông thì cũng hay cáu gắt, khó chịu, mất kiểm soát hơn. Do đó, là phụ nữ đừng cố gắng cho mình giống đàn ông mà thay vào đó hãy tìm cách dưỡng âm theo cách của cổ nhân hướng dẫn để có được sức khỏe như ý.

Y nghia cau nu dua vao ngu
 
Một người phụ nữ ngủ đủ, không cần phải tốn tiền dưỡng da cũng thấy họ đẹp hơn, trẻ trung hơn, da dẻ mịn màng, sắc mặt hồng hào. Ngược lại, những ai thiếu ngủ mặt mũi sẽ bơ phờ, mệt mỏi, trông già đi vài tuổi... Vì thế, dưỡng âm là “thần dược chống lão hóa” hữu hiệu nhất cho phụ nữ.

Chúng ta cần làm theo lời khuyên cổ nhân về giấc ngủ để có những chỉ dẫn cụ thể. Khi đó ta biết rằng, không phải ngủ nhiều là tốt, mà phải ngủ một cách khoa học, ngủ đủ mới là quan trọng nhất vì ngủ ít hay nhiều đều khiến cơ thể mệt mỏi thêm.

Theo đó, việc ăn gì trong bữa tối trước khi đi ngủ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ đêm kéo dài 6-8 tiếng.
 
Thế nên, buổi tối không nên ăn quá no, không uống quá nhiều nước. Bạn nên ăn đồ dễ tiêu, ăn vừa đủ mà thôi, nếu không sẽ gây ra áp lực cho dạ dày. Không ăn quá nhiều gia vị như ớt, tỏi để tránh gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Dạ dày thoải mái, dễ chịu thì mới đảm bảo được giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất, không nên ăn trước khi ngủ 2h để tránh dẫn đến tăng tiết dịch axit gây nặng nề cho dạ dày. Nếu trước khi ngủ cảm thấy đói thì có thể ăn nhẹ một chút đồ ăn thanh đạm như một miếng bánh mì. 
 
Khi ngủ, các chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng ở trong trạng thái ngủ, không có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất. Những thuốc để bổ sung canxi, vitamin, sắt... cũng cần phải tránh vì chúng là gánh nặng không cần thiết do dạ dày, từ đó làm gián đoạn việc nghỉ ngơi. Chỉ nên uống chúng sau bữa ăn, không uống sau 9 giờ tối.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X