Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 kiểu người cần tránh giao tiếp khi bạn đang bầu bí

Thứ Tư, 07/06/2017 16:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những lưu ý khi mang thai sau sẽ giúp bạn tránh những cảm xúc tiêu cực không đáng có khi mang thai vì những người bạn tiếp xúc không chỉ ảnh hưởng tới bạn mà còn ảnh hưởng tới cả thai nhi.
 
 
Khi có thai, bạn nhạy cảm và vô cùng dễ tổn thương so với bình thường. Những lời nói, hành động và cảm xúc của người khác sẽ có tác động sâu sắc tới việc bạn sẽ đối xử với bản thân như thế nào. Vì thế, những gì tiêu cực còn có thể ảnh hưởng không hay tới thai nhi. Để đảm bảo cuộc hành trình làm mẹ được an toàn và tránh những tổn thương không đáng có, bạn nên tránh giao tiếp với một trong những kiểu người sau:
 

1. Những phụ nữ muốn kể cho bạn câu chuyện sinh đáng sợ của họ

 
Chẳng lý gì mà bạn lại phải nghe thêm những chuyện sinh nở đáng sợ làm ảnh hưởng tới tâm lý của bạn. Dù biết rằng nỗi đau khi nằm trong phòng sinh là không hề dễ chịu một chút nào vì quá nhiều người truyền tai nhau câu nói: "Không có gì đau bằng đau đẻ" nhưng không có nghĩa là bạn cứ phải nghe những cảm nhận, trải nghiệm không mấy tốt đẹp đó khiến bạn cảm thấy sợ hãi.
 
Điều lưu ý khi mang thai đó là nếu một người lạ hay thậm chí mẹ, chị gái, anh em họ, bạn thân,... hoặc bất cứ ai cố gắng chia sẻ một câu chuyện sinh cực kỳ sinh động nhưng kèm lẫn cả những "đau thương" trong quá trình sinh con thì ngay lập tức phải ngừng họ lại và hỏi xem câu chuyện họ sắp kể có khiến bạn hào hứng và sẵn sàng cho việc sinh em bé hơn không. Thay vào đó, bạn thử đề nghị họ chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời khi họ có con là gì?

Tham khảo thêm: Những điều kiêng kỵ trong dân gian đối với bà bầu
 
Luu y khi mang thai Ban can tranh giao tiep nhung kieu nguoi sau hinh anh
 

2. Một phần bên trong bản thân bạn cho rằng: "Mình không thể làm được"

 
 
Đây là phần mà bạn rất khó gỡ bỏ. Cơ thể bạn luôn có cách bảo vệ bạn khỏi những tác nhân không tốt trong cuộc sống. Vì thế, những áp lực khi mang thai khiến bạn tạo ra suy nghĩ chống đối trong chính cơ thể mình. Khi bạn không thể không biết tương lai như thế nào và bắt đầu lo lắng về việc sinh con ở đâu, chăm sóc nó như thế nào...
 
Điều lưu ý khi mang thai là bạn phải tìm cách thoát khỏi những lo lắng đó. Bạn có thể kết thúc nỗi sợ hãi bằng cách thả lỏng cơ thể và thử làm theo những gì trực giác của bạn (câu trả lời đầu tiên xuất hiện khi bạn nghĩ tới vấn đề gì đó). Việc cân nhắc và chọn lựa quá nhiều khiến cho bạn chỉ có cảm giác bế tắc và hoang mang hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân cũng như thai nhi.
 

Tham khảo thêm bài viết sau: 8 kiểu người gây hiệu ứng tiêu cực cho cuộc sống của bạn, tránh càng xa càng tốt

3. Những người lớn tuổi thích đưa ra lời khuyên nên sinh nở như thế nào 

 
Những người này rất thích chia sẻ kinh nghiệm sinh nở của bản thân và muốn bạn cũng nhanh chóng áp dụng như họ. Hãy thư giãn, thoải mái và lắng nghe trực giác của bạn để chọn phương thức phù hợp cho bản thân, đừng quá tuân theo ý kiến của một ai đó.
 
Điều cần tránh khi mang thai là không nên giao tiếp với những người này quá nhiều. Nếu những đề xuất của họ không hợp lý với bạn nên thẳng thắn từ chối và chọn cách riêng cho mình. Nếu họ nhận ra bạn không nghe theo và bắt đầu tạo áp lực để bạn làm theo thì nên hạn chế tiếp xúc với họ, ít nhất là cho đến khi em bé của bạn chào đời.
 
Hãy ở bên những người sẵn lòng lắng nghe nhu cầu của bạn hơn là những người thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác.

Luu y khi mang thai Ban can tranh giao tiep nhung kieu nguoi sau hinh anh 2
 
 

4. Những người bạn mà mang lại cho bạn cảm giác không an toàn 

 
Ngày ngay có nhiều người mang thai trước khi cưới và có những người khó có con và đây là chủ đề của rất nhiều “bà tám”. Nếu phát hiện ra người nào đó dùng câu chuyện của bạn để bàn tán và mỉa mai thì nên tránh xa họ ra. Những cảm xúc tiêu cực của bạn khi tiếp xúc với những người này khiến bạn cảm giác vô cùng căng thẳng.
 
Kể cả những khó khăn trong quá trình bầu bí bạn cũng không cần thiết chia sẻ với tất cả mọi người vì họ chưa chắc đã giúp bạn giải quyết được vấn đề. Bạn chỉ nên nói với những người thực sự quan tâm tới bạn.

5. Mẹ ruột hoặc mẹ chồng 

 
Nghe có vẻ không hợp lý nhưng trong thực tế là nhiều bà mẹ có xu hướng can thiệp quá sâu tới việc con mình hoặc con dâu bầu bí. Trong khi đó, những người phụ nữ đang mang thai vì thế còn cảm giác hoang mang vì không biết nên nghe theo lời mẹ hay những thông tin mà mình đọc được từ sách hoặc trên mạng. 
 
Không phải lúc nào ý kiến của họ cũng đúng và đối mặt với quá nhiều ý kiến trái chiều khiến bạn cảm thấy vô cùng căng thẳng, không có phương hướng giải quyết, thậm chí ám ảnh bởi những ý kiến của họ trong đầu. Điều lưu ý khi mang thai đó là những tác động này hoàn toàn không tốt cho bạn, vì thế bạn nên ít tiếp xúc với mẹ hoặc mẹ chồng thích can thiệp quá sâu vào cuộc sống của bạn khi bạn bầu bí.


PhiPhi
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X