Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn mối quan hệ tạo ra tiền bạc hãy làm theo lời khuyên của Lý Gia Thành

Thứ Hai, 24/05/2021 10:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một mối quan hệ tạo ra tiền bạc nó không chỉ nằm trong việc đối tượng mà bạn đang kết bạn hay hợp tác, phần lớn nó nằm ở chính con người, cá tính của bạn.
 
Tỷ phú Lý Gia Thành từng là người giàu nhất Châu Á và hiện là một trong số những người giàu nhất Hồng Kông hiện tại. Điều đáng quý đó là xuất thân nghèo khó không trở thành điều ngăn cản ông tiến tới thành công.

Việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để tạo bệ phóng tuyệt vời cho ông có được ngày hôm nay đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhưng khi nghe những lời khuyên về mối quan hệ tạo ra tiền bạc này bạn sẽ nhận ra hầu hết chúng là ở cách ta tu dưỡng bản thân mình trước tiên mới mong có được người bạn đáng giá.

Nhớ phải có một người bạn tri kỷ
 

Có nhiều người hiểu nhầm về việc xây dựng mối quan hệ và mải miết làm quen hết người nọ đến người kia nhằm mục đích có càng nhiều bạn càng tốt. Thế nhưng họ đã quên mất rằng chất lượng luôn hơn số lượng.

Đừng tự hào rằng mình ở đâu cũng có bạn bè, vì khi bạn gặp khó khăn, hoạn nạn mới nhận ra rằng mình chẳng có chút giá trị nào trong mắt những người này cả. Cuối cùng, bạn chỉ cần một người bạn tri kỷ, đủ thấu hiểu và luôn sẵn lòng ở bên khi ta gặp khó khăn, mệt mỏi hay thất bại.
 
Mối quan hệ tạo nên tiền bạc theo lời khuyên Lý Gia Thành
 

Bữa cơm được mời không phải chuyện thường tình
 

Không có bữa cơm nào là miễn phí cả, khi được mời bữa cơm mà xem như là chuyện đương nhiên thì chẳng ai thích thú hay có mong muốn mời bạn bữa tiếp theo cả. Tình cảm bạn bè cũng vì thế mà phai nhạt khi họ nhận ra bạn không phải là người trọng nghĩa tình.

Không chỉ dừng lại ở bữa cơm, khi ai đó giúp đỡ ta thì nhất định phải khắc cốt ghi tâm. Sống như thế mới đúng đạo nghĩ làm người. Giúp người thì không nên kể công nhưng một khi ai đó giúp ta nhất định phải ghi nhớ và sẵn lòng báo đáp lại khi họ cần. Hãy nhớ rằng: Nhận ơn một giọt, báo ơn một dòng.

Cuộc đời con người có biết bao trắc trở khó dự đoán trước, dù là nguy hiểm đến tính mạng hay ảnh hưởng tới tiền tài, không phải lần nào bạn cũng có thể tự mình vượt qua, lúc này những người đưa tay giúp đỡ chính là ân nhân của bạn. 
 

Tình cảm không thể biến thành “cơm”
 

Tình yêu là điều đẹp đẽ, gia vị cho cuộc sống này nhưng đừng quá mộng tưởng hay tô hồng, cho rằng nó hoàn hảo và sống mê đắm trong đó mà quên đi hết các mối quan hệ còn lại của mình. 
 
Hãy chọn lối sống cân bằng hơn và tỉnh táo hơn bạn nhé.
 
Trong xã hội thực dụng luôn đấu tranh khốc liệt như hiện nay nếu bạn cứ mãi sống theo tình cảm của bản thân, quên mất đi những gì thực tế đang diễn ra trước mắt thì bạn sẽ mãi thụt lùi. Lúc đó sự nghiệp bỏ bê, bản thân tiêu cực thì chẳng ai muốn làm bạn với bạn cả. Thành công vì thế sẽ mãi là điều xa vời với những kẻ say đắm mãi trong những chuyện yêu đương, mộng tưởng.

Đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào 
 

Không ít những lần bạn nhận ra rằng có những người bạn đã rủ bạn làm ăn, đầu tư nhưng bạn một mực từ chối và bây giờ bạn vẫn ngồi đấy nhìn và thầm ngưỡng mộ thành công của họ.

Đúng là cơ hội thành công không nhiều nhưng nếu bạn không dám thử thì sao mơ tới ngày có được thành quả. Nếu bất cứ khi nào bạn bè nói về cơ hội không cần vội vàng tin cũng không nên cố bịt tai lại không muốn nghe. Thay vào đó, bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật nhiều, đó là cơ hội để bạn tìm hiểu một kiến thức mới về một lĩnh vực bạn chưa biết tới. Nếu sau quá trình nghiên cứu thấy phù hợp thì hãy bắt tay cùng thực hiện, còn không bạn từ chối cũng chẳng sao.
 
Mối quan hệ xuất phát từ sự chân thành
 

Đừng nói xấu người khác sau lưng
 

Trong bất cứ mối quan hệ bạn bè hay hợp tác làm ăn, ai cũng mong mình được tôn trọng. Hãy giả sử về một lần bạn nghe ai đó nói xấu sau lưng mình bạn sẽ cảm thấy thế nào về người đó?

Mây tầng nào gặp mây tầng đó, nếu bạn thân thiết với người bạn hay kể xấu thì bạn hóa ra cũng tệ như họ mà thôi. Vì thế, để xây dựng được mối quan hệ tốt, đặc biệt là có thể làm ăn lâu dài cùng nhau, cùng giúp nhau trở nên giàu có thì hãy thể hiện tự tôn trọng bằng cách tránh xa việc nói xấu đối phương.

Hơn nữa, con người chẳng ai hoàn hảo cả, thay vì tập trung vào điểm xấu của người ta, tại sao bạn không nhìn về mặt tốt của họ và khuyến khích họ tập trung vào khía cạnh tốt đẹp đó để cả hai cùng hưởng lợi nhỉ? 
 

Chế ngự, biết kỷ luật bản thân


Hãy nhớ rằng, thay vì cố gắng thu nhặt các mối quan hệ tốt, hay cố làm quen với người xuất sắc thì chính bạn cũng phải cải thiện bản thân mình trước đã. Khi tu dưỡng đủ xuất sắc, tự nhiên có vô số người xuất sắc đến với bạn.

Những cá tính bẩm sinh mang tính bản năng không phải cái nào cũng tốt, chính bạn phải tự tìm ra vấn đề của mình để bắt đầu thay đổi bản thân mình để bắt kịp được nhịp xã hội. 

Ví dụ như nhớ phải luôn đúng hẹn để người ta nhận ra sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của bạn trong công việc, cuộc sống. Hãy luôn giữ bản thân mình gọn gàng, chỉnh chu và sạch sẽ, thậm chí là nam giới cũng đừng bỏ bê khiến bản thân trông lôi thôi, luộm thuộm. 
 
Lúc nào cũng phải tu dưỡng bản thân trước
 
 

Thể hiện sự độc lập, đừng quá dựa dẫm người khác
 

Trước khi muốn nhờ tới sự hỗ trợ của ai đó cho con đường thành công của bạn thì bạn phải là người tìm cách giúp mình trước. Hãy là chính mình, chỉ khi đó bạn mới thực sự hạnh phúc vì chính sự độc lập mới mang lại cho bạn sức mạnh vô hình.

Nghĩ thử về một kẻ mà cứ gặp khó khăn lại lập tức đi nhờ người khác trông giống một kẻ chuyên gây phiền toái hay không? Kẻ đó quả là yếu đuối và thường chẳng được ai ưa, thế thì nói gì đến chuyện xây dựng một mối quan hệ tạo ra tiền bạc cơ chứ?

Thực tế, nếu đủ trưởng thành, trải nghiệm bạn sẽ hiểu rằng chính mình mới là chỗ dựa đáng tin nhất. Vì thế, hãy luôn cố gắng luôn khiến bản thân trở nên lớn mạnh. Trên thế giới này, người nào mạnh, người đó mới có tiếng nói.

Nữ nhân không xem thường sự nghiệp của mình
 

Những việc nấu cơm, rửa bát, dọn nhà, giặt quần áo, trông con,... là nhiệm vụ chung của cả đàn ông lẫn phụ nữ vì cả hai cùng có quyền được học hành, làm việc và phát triển bản thân.

Đừng cho rằng, phụ nữ luôn chỉ thích hợp ở nhà nội trợ rồi đặt áp lực không tên lên họ, bản thân người phụ nữ cũng nên tu dưỡng chính mình và có cho mình một sự nghiệp ổn định để cảm thấy tự tin, yêu thương bản thân mình hơn.

Họ cần được chia sẻ việc nhà để có chút thời gian cho việc như đọc sách, tìm hiểu về tiền bạc, học thêm về quản lý,…Đây là những việc có thể giúp họ nâng cao kĩ năng, trí thức, cùng chồng gánh vác phần nào trách nhiệm về tài chính trong nhà.
 
Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ, khi bạn ngừng phát triển, không học tập, tiếp thu, cải thiện bản thân thì sẽ khiến bản thân thụt lùi với xã hội. Và có những lúc bạn sẽ bị xã hội đào thải.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X