Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mối quan hệ Mặt Trăng và cơ thể người rất mạnh mẽ, nhất định không thể xem thường

Thứ Tư, 18/11/2020 16:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mối quan hệ Mặt Trăng và cơ thể người được chứng minh qua hàng nghìn năm qua nhưng không phải ai cũng biết và có sự quan tâm nhất định để điều chỉnh cuộc sống cho phù hợp với những thời điểm khác nhau của Mặt Trăng.


Mặt Trăng tác động toàn bộ sinh vật trên Trái Đất


Chúng ta không thể biết Mặt Trăng đã tồn tại từ khi nào vì khi loài người hiện diện trên Trái Đất đã có sự tồn tại của nó. Nhưng có không ít những nghiên cứu liên quan tới tác động của Mặt Trăng tới toàn bộ sinh vật trên địa cầu.

Một số nhà khoa học cho biết, Mặt Trăng có thể tác động như một ám hiệu cho những thông số môi trường khác như thủy triều, nguồn thức ăn, báo hiệu sinh sản theo nhịp mùa hay di cư....

Từng có sự kiện Rạng San hô lớn ở Australia đẻ hàng loạt do mặt trăng kích thích xảy ra vào tháng 12 hàng năm. Mỗi năm, hàng trăm loại san hô cùng nhau phóng thích tinh trùng và trứng đồng thời vào dịp trăng tròn.
 
Trong khoảng thời gian này các hoạt động trong tự nhiên tăng tốc rất nhanh cho tới khi đạt cực hạn. Rõ nhất và cũng khốc liệt nhất là những trận động đất. Hầu hết các trận động đất lớn xảy ra trong suốt thập niên qua (1993-2003) xảy ra vào đêm của những ngày sóc (mùng 1) và ngày vọng (ngày 15), hoặc dao động xung quanh các ngày đó. 

Giới khoa học biết rằng Mặt trăng đôi lúc có thể quyết định tốc độ sinh trưởng, sự tuần hoàn của thực vật, và hành vi của động vật. Ngoài ra, tác động này thường được nhìn nhận có tầm quan trọng ngang Mặt Trời; thậm chí một số nhà nghiên cứu cho rằng nếu thiếu Mặt Trăng, sự sống của con người và giới tự nhiên là điều không thể.
 
moi quan he mat trang va co the nguoi
 

Mặt Trăng tác động đến tinh thần con người


Mặt Trăng tác động toàn bộ sinh vật trên Trái Đất và con người là một trong những bản thể ở trên Trái Đất cũng không thể tránh khỏi được những ảnh hưởng nhất định cả về thể chất lẫn tâm hồn. 

Trăng tròn tác động mạnh nhất lên phụ nữ, người có thần kinh yếu


Theo thông tin từ 6.000 năm về trước, Mặt Trăng từng gây ra những biến đổi rõ rệt về tâm sinh lý, đặc biệt là đối với phụ nữ thuộc bản thể âm.
 
Các nhà thông thái thời xưa ghi lại trong một ngôi đền cổ ở Ai Cập rằng: “Dưới ánh trăng rằm, phụ nữ dễ bị mê muội”. Một chiếc bình cổ được tìm thấy tại Hy Lạp có niên đại từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên đã mô tả: Tất cả các đồ vật đều ngả theo ánh trăng.
 
Mối quan hệ Mặt Trăng và cơ thể người thể hiện rõ nhất là những ai có thần kinh yếu. Trong thời gian này, họ thường đối mặt với chứng rối loạn giấc ngủ và hiếu động thái quá, họ cũng dễ trở nên cáu kỉnh và xuất hiện các cơn đau đầu.
 
Đặc biệt là những người bệnh tâm thần, họ dễ kích động khi bị khiêu khích, thậm chí có thể trở nên liều lĩnh và nóng giận mất kiểm soát. Do đó trong rất nhiều ngôn ngữ, từ dùng để chỉ những người điên (ví như “lunatic” trong tiếng Anh, hay “lunático” trong tiếng Tây Ban Nha) đều bắt nguồn từ từ Luna (Mặt trăng).
 
Từng có nghiên cứu của từ Đại học Yale, Mỹ, xác nhận rằng các vụ án, đặc biệt là các vụ bạo hành tình dục gia tăng trong đêm trăng tròn. Hiện tượng mộng du, động kinh, tâm thần cũng được xác nhận là có liên quan trực tiếp đến chu kỳ hoạt động của mặt trăng. Một số thống kê còn cho thấy những vụ tai nạn giao thông, đau tim, trộm cướp, sát nhân hoặc có ý đồ tự tử… cũng không phải ngoại lệ.

Xem thêm: TRAI MÙNG 1 GÁI HÔM RẰM có thực sự đáng lo ngại?
 
Mat Trang tac dong khac nhau qua tung thoi diem
 

Tác động tới kinh nguyệt phụ nữ


Ta thường gọi chu kỳ kinh nguyệt là "chu kỳ mặt trăng" và không ít người vẫn tin rằng mỗi chu kỳ của một người phụ nữ xảy ra trong 28 ngày, chính xác trong khoảng giữa tháng thiên văn (thời gian giữa độ cao lớn nhất của một định tinh được nhìn từ mặt trăng, xấp xỉ 27 ngày) và tháng mặt trăng (29 ngày).

Mặt trăng mất 27 ngày, 7 giờ và 43 phút để quay một vòng quanh Trái đất và 29,5 ngày để trăng tròn. 

Thực tế là trong thập niên 70, 80 và 90 của thế kỷ trước, các nghiên cứu cho thấy chu kỳ rụng trứng trùng với thời kỳ trăng non, trăng mới. Một số nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa các chu kỳ của mặt trăng và sự thay đổi của nồng độ melatonin - một loại hooc môn giúp điều chỉnh chu kỳ thức - ngủ và giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. 

Nhà khoa học Nepah mới đây đã có nghiên cứu chứng minh rằng phụ nữ có chu kỳ rụng trứng trùng với giai đoạn trăng tròn có nhiều khả năng mang thai con trai và những phụ nữ thụ thai trước chu kỳ trăng tròn có nhiều khả năng sinh con gái.
  

Trăng tròn có thể làm gia tăng tỷ lệ sinh

 
Mối quan hệ Mặt Trăng và cơ thể người còn được phản ánh qua tỉ lệ sinh nở. Các nhà nghiên cứu cũng phân tích ảnh hưởng của lực hút mặt trăng lên tỷ lệ sinh ở Kyoto, Nhật Bản. 
 
Để kiểm chứng giả thuyết này, các nhà nghiên cứu đã xem xét 1007 ca sinh nở nối tiếp, không dùng biện pháp nào tác động trong giai đoạn từ tháng 1/1966 đến tháng 12/2000. Kết quả chỉ ra rằng, có nhiều ca sinh hơn khi Mặt Trăng xa Trái Đất nhất; khi đó lực hút của Mặt Trăng lên Trái Đất là yếu nhất.
 
Dựa trên kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận có sự gia tăng đáng kể số ca sinh đẻ, khi lực hút của Mặt Trăng lên Trái Đất nhỏ hơn 31,5 N”. 
 
Trang tron la thoi diem rat ma mi
 

Trăng tròn khiến ta thường nhớ về quá khứ


Lực hấp dẫn của Mặt Trăng có thể tác động tới tất cả dung dịch trong cơ thể như máu, chất nhầy, hóa chất trong não, thần kinh… và một phần gây ra những xáo trộn trong tâm trạng của con người.

Trăng tròn có thể khiến người ta lo âu, bồn chồn, khó chịu, và phát triển ảo giác. Ngoài ra, trong lúc trăng tròn, người ta có xu hướng hồi tưởng lại những ký ức đã qua nhiều hơn, khiến họ cảm thấy buồn và trầm cảm.

Không ít những bài thơ nổi tiếng được lấy cảm hứng từ trăng tròn. Lý Bạch, một nhà thờ nổi tiếng của Trung Quốc, đã sáng tạo nên những áng thơ bất hủ vào một đêm nọ, khi ông say rượu rồi ngắm nhìn ánh trăng trên bầu trời. 

Nhìn chung, ta có thể tạm hiểu rằng, cơ thể người đơn giản là có liên kết với không chỉ Mặt Trăng mà cả vũ trụ này để tạo thành một thể thống nhất. Thay đổi của Mặt Trăng chỉ là một phần phản ánh chuyển biến của vũ trụ.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X