Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đức Phật nói về 4 mối NGUY hiểm ảnh hưởng tới vận may của bạn, nên tránh thật xa!

Thứ Bảy, 21/10/2023 15:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Về việc tránh ác trên con đường luyện tâm, đây là những mối nguy hiểm ảnh hưởng tới vận may nhiều nhất, chúng ta hãy cùng nhau nắm rõ.

1. Tà ác độc ác nhất là sự ảo tưởng của chính bạn


moi nguy hiem anh huong toi van may

Sự ảo tưởng là mối nguy hiểm ảnh hưởng tới vận may


Nếu một ngày bạn thấy những người xung quanh mình rất kiêu ngạo và vô lý thì hãy cẩn thận, sự thật người kiêu ngạo nhất có lẽ chính là bạn!

Ngược lại, nếu bạn nhận thấy hầu hết mọi người xung quanh đều rất tốt với bạn, rất thân thiện, rất tốt bụng và mỉm cười khi nhìn thấy bạn thì xin chúc mừng, bạn đã tránh thành công mối nguy hiểm này và có thể chuyển thẳng sang mối nguy hiểm tiếp theo. 
 
Quá tức giận, bực bội và khó chịu đến mức bạn thường xuyên ảo tưởng về bản thân không hề có ích gì trong việc phát triển trí tuệ hay duy trì sức khỏe thể chất, tinh thần.

Hãy cảnh giác và nhận ra rằng những con quỷ này của tinh thần là những sinh vật nhỏ bé nghịch ngợm do trái tim bạn hình thành và chúng không bước ra để bắt nạt bạn nếu như bạn hạn chế ảo tưởng về khả năng của bản thân.

Mọi ảo tưởng của bạn đều biến mất, đều giải tán nhanh chóng nếu như tâm cơ của bạn từ hung hóa hiền.

Để tránh nguy hiểm và tìm kiếm may mắn, bạn phải yêu quý bản thân, không bắt nạt chính mình và những người xung quanh. Hãy nhắc nhở bản thân điều này vài lần mỗi lần bạn mất bình tĩnh.
 

2. Con quái vật hung dữ nhất chính là sự kiêu ngạo của chính bạn


Mối nguy hiểm ảnh hưởng tới vận may bản thân và ngăn cản bản thân phát triển trí tuệ là sự kiêu ngạo trong lòng của chính mình.

Người đời có câu “Con quỷ hung ác nhất là sự kiêu ngạo của chính mình”, nó có nghĩa là “sự no đủ dẫn đến mất mát, lợi ích khiêm tốn”.

Con người hễ tự mãn và kiêu ngạo thì sự trưởng thành sẽ kết thúc, vận may bị ảnh hưởng. Bởi một cốc nước đầy không thể chứa thêm bất kỳ giọt nước nào nữa.

Sự kiêu ngạo và tự mãn cho chúng ta biết rằng bên trong chúng ta trống rỗng và không có ý thức tốt trong cuộc sống này.

Con người càng thiếu thứ gì thì phải tìm cách thỏa mãn, chỉ khi hài lòng là chuyện bình thường như ăn uống thì mới có thể thoát khỏi cảm giác thiếu thốn này, càng thiếu thốn càng hay kiêu ngạo và tự ái.

Kiêu ngạo là một tật xấu cố hữu, khó phát hiện và khó thay đổi. Sự kiêu ngạo rất có hại cho chúng ta. Những mâu thuẫn, xung đột xảy ra giữa con người với nhau, những rắc rối, nỗi đau sâu thẳm trong lòng mỗi người đều là do sự kiêu ngạo gây ra.

Ngay khi một vấn đề xảy ra, chúng ta tìm kiếm nguyên nhân từ bên ngoài, tìm kiếm nguyên nhân ở người khác, và rồi chúng ta trở nên bối rối, đau khổ và phiền muộn.

Kiêu ngạo là một loại tâm lý độc hại xuất phát từ tâm lý bất ổn. Nó bắt đầu từ việc phân biệt giữa mình và người khác, và sau đó là kết quả của việc dính mắc vào danh lợi, cố chấp của bản thân...

Khi chúng ta kiêu ngạo, khuôn mặt đôi khi sẽ tỏ ra xấu xí và hay xấu hổ, hành vi và ngôn ngữ của chúng ta cũng sẽ tỏ ra rất vụng về, chúng ta sẽ không thể thư giãn và giao tiếp cởi mở với người khác.

Người kiêu ngạo có hai đặc điểm: Thứ nhất, họ không thể nhìn thấy khuyết điểm của mình, thứ hai, họ không thể nhìn thấy ưu điểm của người khác.

Sự kiêu ngạo cũng là một trở ngại lớn đối với người tu luyện. Đặc biệt là một số hành giả có hiểu biết tương đối cao, ngay cả khi có một bậc thầy đức hạnh bên cạnh, họ vẫn có thể bỏ lỡ cơ hội tu tập do tính kiêu ngạo của mình.
 

3. Tội ác bạo lực nhất là vu khống người khác


Toi ac bao luc nhat la vu khong nguoi khac
 
Kỷ luật tự giác có thể gia tăng phước lành, và một trong những loại kỷ luật tự giác quan trọng nhất là kỷ luật tự giác trong lời nói.

Nghĩa là nói lời tử tế, không nói lời vu khống, không được phép bịa chuyện và vu oan cho người khác khi chưa hiểu rõ tận tình sự thật ra sao.
 
Ngày nay, Internet rất tiện lợi, nếu vô tình lặp lại những lời nhận xét, chửi bới, lăng mạ, chúng ta có thể mắc vào tội vu khống người khác, đây chính là mối nguy hiểm ảnh hưởng tới vận may.

Cho dù bạn có trốn sau màn hình và mọi người không nhìn thấy mặt bạn, cho dù bạn nói và viết vô ý, chỉ cần mọi lời chỉ trích, phỉ báng hay bình luận tiêu cực sẽ làm tổn thương người khác thì thực ra cũng giống như tự làm tổn thương chính mình.

Bạn nên biết quả báo vu khống không chừa một ai, vì thế nên hãy cẩn thận với lời ăn tiếng nói của mình, nói là phải biết nghĩ cho người khác.

Tất cả chúng ta đều sống trên cùng một trái đất, giống như chúng ta đang ở trên cùng một con tàu. Lời nói có sức mạnh, nếu ngậm rìu vào miệng chặt thuyền, thuyền bị chìm, chẳng phải bạn cũng sẽ rơi xuống nước sao?
 

4. Trở ngại nguy hiểm nhất là ghen tị với người khác

 
Nhiều người tu tâm, tu hành lại vấp ngã một chỗ, mãi trì trệ và không đạt được điều gì. Nơi đó là nơi mà lòng trắc ẩn của bạn biến mất và sự ghen tị nảy sinh.
 
Chúng ta cùng nhau làm việc trên trái đất, và nếu những người khác làm việc tốt thì điều đó sẽ có ích cho quá trình sản xuất lương thực nói chung, và sẽ không có ai bị đói, vì vậy ta nên vui mừng.

Thấy người khác tử tế là bạn thấy vui rồi. Bằng cách này, bạn sẽ có được nhiều niềm vui mỗi ngày, và đương nhiên bạn sẽ tránh được rất nhiều lo lắng không đáng có.

Nếu ghen tị với một người là dấu hiệu của lòng tự trọng thấp, điều đó có nghĩa là người này rất không ổn định. Bởi vì có lòng tự trọng thấp nên dễ ghen tị hơn thua với người khác.

Thay vì thường xuyên ghen tị với người khác, tốt hơn hết bạn nên không ngừng hoàn thiện bản thân và điều chỉnh tâm lý của mình, chẳng hạn như khi bạn thấy người khác giỏi hơn mình, bạn cũng có thể cố gắng làm như người khác, có thể bạn sẽ có kết quả khác.

Ghen tị với người khác là một tâm lý bình thường, nó là một phản ứng tâm lý đã ăn sâu vào xương tủy của mỗi chúng ta, điều này do quá trình tiến hóa để lại, điều chúng ta cần làm là tiết chế chúng.

Sự ghen tị theo hướng tích cực thường khiến mọi người cảm thấy bị thúc đẩy bởi thành công hoặc lợi thế của người khác. Vì vậy, mọi người sẽ cố gắng tiếp cận hoặc đạt được thành tích của người bị ghen tị thông qua việc bắt chước, học hỏi qua quan sát, tự hoàn thiện bản thân,...

Cách ngăn chặn sự ghen tị tiêu cực nảy sinh là hãy vui vẻ khi thấy người khác hạnh phúc, cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày, tự dưng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X