Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mách nhỏ bí quyết xóa tan mệt mỏi trong tiết Kinh Trập

Thứ Hai, 14/03/2016 10:03 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Tháng 3 nghênh đón tiết Kinh Trập, thời tiết có sự biến đổi khiến cho người lúc nào cũng buồn ngủ. Vậy, làm thế nào để dưỡng sinh trong tiết Kinh Trập, xua tan sự mệt mỏi và ủ rũ để làm việc học tập tốt hơn? Hãy cùng nghe Lichngaytot.com mách nhỏ nhé!


Mach nho bi quyet xoa tan met moi trong tiet Kinh Trap hinh anh
 

Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?

Tiết Kinh Trập
 bắt đầu từ mùng 5 hoặc mùng 6 tháng 3 kéo dài đến 20 hoặc 21 tháng 3, là thời điểm vạn vật bừng tỉnh sau giấc ngủ đông, bước vào một mùa sinh sôi nảy nở mới. Thời tiết lúc này ấm dần lên, chợt nóng chợt lạnh nên dễ gây buồn ngủ, người uể oải, mệt mỏi vì chưa kịp thích nghi. 
 
Để dưỡng sinh trong tiết Kinh Trập, điểm mấu chốt là ngủ sớm, dậy sớm, đi bộ nhiều để giãn gân cốt, tạo thói quen hàng ngày cho cơ thể để điều dưỡng thân thể và tinh thần thì sẽ tràn trề sức sống, làm việc trôi chảy.
 
Mùa đông giá lạnh, thân thể có cơ chế để giữ nhiệt, người cũng ít vận động nhằm bớt tiêu hao năng lượng. Đến tiết Kinh Trập, vạn vật biến chuyển, con người cũng phải nương theo sự biến chuyển đó nên gặp phải bỡ ngỡ khi khởi đầu. Hơn nữa, tiết Kinh Trập dương khí không đủ, nhiều dịch bệnh nên khó ngủ, tinh thần thiếu tập trung, dễ mắc các vấn đề về dạ dày, ảnh hưởng tới bài tiết của gan.
 
5 món cháo nên ăn ngay để khỏe người trong tiết Kinh Trập
(Lichngaytot.com) Chúng ta đang trong tiết Kinh Trập, thời tiết chuyển giao mùa dễ sinh bệnh khiến thân thể mệt mỏi. Sau đây là 5 món ăn dưỡng sinh trong tiết

Ở góc độ dưỡng sinh mà nói, chất lượng giấc ngủ được quyết định chủ yếu ở thời điểm, sau đó mới đến thời gian. Từ 21 giờ tới 5 giờ là khoảng thời gian có chất lượng giấc ngủ tốt nhất, các tế bào trong giai đoạn phục hồi, tái tạo nên thu hoạch được nhiều tinh lực hơn các khoảng thời gian khác.
 
Mùa xuân có tốt đẹp hay không chính là dựa vào giấc ngủ có ngon hay không. Nên điều chỉnh, bổ sung giấc ngủ cho hợp lý để thúc đẩy năng lượng, gia tăng sinh lực, hạn chế cơn buồn ngủ gây gián đoạn công việc. Ngủ đủ giấc và hợp lý cũng giúp gia tăng máu lên não, tỉnh táo và minh mẫn hơn. Tuyệt đối tránh thức khuya.
 
Mach nho bi quyet xoa tan met moi trong tiet Kinh Trap hinh anh
 
Đây cũng là cách giữ gìn sức khỏe rất tốt, điều hòa tâm tình, giải quyết tình trạng nóng giận vô cớ, bức bối trong người, nâng cao thể chất. Hãy áp dụng ngay để không còn lo lắng mỗi khi đến tiết Kinh Trập nữa nhé.

=> Xem bói theo khoa học tử vi để biết hôn nhân, vận mệnh, sự nghiệp của mình

Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X