Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lý do bạn mãi là người tầm thường

Thứ Hai, 29/05/2017 13:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải nói gì đâu xa xôi vì lý do bạn mãi là người tầm thường là vì bạn mãi trói bản thân vào những khuôn khổ và cách nghĩ do bạn tự đặt ra để giới hạn bản thân mình.
Đã bao giờ bạn tự hỏi sao một người nào đó cùng tuổi với mình nhưng thu nhập của họ tốt hơn, họ có trong tay nhiều thứ hơn như: vợ đẹp, con xinh, chồng yêu chiều, nhà đẹp, xe sang… Còn bạn sao mãi quay quẩn với cuộc sống tầm thường mà không thể thoát ra được hoàn cảnh hiện tại? Và sao đây là những lý do bạn có thể tham khảo:

1. Bạn không biết chấp nhận sự thật

Đã có lúc bạn so sánh mình học hành chăm chỉ hơn, bằng cấp cao hơn sao không nhiều tiền hơn chúng bạn? Vì đó là khi bạn không chấp nhận thực tế rằng những trải nghiệm xã hội của bạn chưa đủ nhiều. Bạn mãi ở vị trí hiện tại trong khi người bạn kia có những kiến thức mà trong sách vở không hề chỉ dạy. Họ cũng sẵn sàng “lao” vào đời và tích lũy kiến thức, trải nghiệm cho bạn thân mình để trưởng thành hơn mỗi ngày.

Lý do bạn mãi là người tầm thường là do bạn không biết chấp nhận thực tế vì chỉ biết đổ lỗi cho số phận, khi đó bạn đã sẵn sàng thua cuộc cho mọi cuộc chiến.

Tham khảo thêm bài viết: Tự mắc sai lầm tạo nên thất bại, đừng trách trời không thương

Ly do ban mai la nguoi tam thuong hinh anh

2. Ý kiến của số đông luôn tác động lên bạn 

Bạn từng có những lập trường riêng nhưng đứng trước quá nhiều ý kiến giống nhau của mọi người bạn bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình. Bạn cố gắng hòa mình cùng đám đông vì không thể chống cự được trước lời ra tiếng vào của họ. 
Ví dụ như bạn từng có ý định tiết kiệm thật nhiều để tích lũy đảm bảo cho cuộc sống tương lai nhưng vì thấy mọi người du lịch, mua sắm đồ đẹp, mỹ phẩm đắt tiền, đổi xe sang, thưởng thức đồ ăn đắt đỏ… và họ rỉ vào tai bạn rằng: “Tiêu tiền đi vì lúc chết rồi có mang được theo đâu?”. Và cuối cùng, bạn cũng không muốn làm ngược lại số đông và tiếp tục vung tiền theo những thú vui này.

Khi những ý kiến của số đông vẫn có thể tác động lên bạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể có được thành công cho riêng mình.

3. Bởi vì bạn không chịu đọc sách

Chỉ vì phải thi cử nên bạn phải gắng gượng học, đọc để thi cho qua. Nhưng khi rời ghế nhà trường bạn cảm giác như thoát hết khỏi sách vở và không có ý định nhìn lại chúng trong bất cứ trường hợp nào. Tuy nhiên, đây là sai lầm thường thấy của hầu hết chúng ta. Việc đọc sách giúp ta có thêm những kiến thức và hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà chúng ta không có cơ hội học hỏi ở trong nhà trường.
Bạn có biết đọc sách còn là phương pháp để học cách rèn luyện cho bộ não thông minh hơn mỗi ngày? Vì thế đừng bỏ qua thói quen đọc sách mỗi ngày để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân mình.

4. Bởi vì bạn nghĩ mình thông minh hơn người

Ngược với kiểu người trên lười đọc sách thì bạn chăm chỉ đọc sách, được đánh giá là thông minh, sáng tạo nên bạn trở nên kiêu ngạo và nghĩ rằng mình hơn người? Kiến thức trong cuộc sống này bao la rộng lớn và đòi hòi bạn không ngừng học hỏi. Núi cao còn có núi cao hơn vì thế bạn nên học cách khiêm tốn vì có như vậy bạn mới được lĩnh hội những kiến thức mới. Thậm chí những bài học từ những người kém thông minh cũng đáng phải học tập.
Đấy là còn chưa kể tới từ kiến thức tới thực tế là một khoảng cách khá xa. Nếu bạn không thực sự dấn thân thì lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết và chỉ bạn mới thực sự hiểu con đường mình đang đi là gì khi bạn hành động quyết liệt hơn. Vì thế, lý do bạn mãi là người tầm thường là vì bạn quá ảo tưởng sức mạnh của bản thân.
Ly do ban mai la nguoi tam thuong hinh anh 2

Lý do bạn mãi là người tầm thường là vì bạn chỉ mãi nhìn được một mặt của vấn đề mà không chịu tư duy thêm nữa


5. Bạn đã không còn tò mò về mọi thứ từ khi nào?

Bạn không thể nhìn hai mặt của một vấn đề vì chỉ cần một thông tin đưa ra bạn ngay lập tức nhận xét theo những gì mình vừa biết một cách bị động. Tại sao bạn không thử đặt ra câu hỏi liệu những điều mình vừa đọc, vừa nghe là sai sự thật? Đó là thói quen của khá nhiều người trong thời đại ngày nay khi chỉ cần một thông tin đăng tải trên mạng xã hội bạn cũng ngay lập tức đưa ra bình luận chủ quan và thậm chí cả những lời chửi bới sỉ nhục người khác dù chưa hiểu thực hư thế nào.
Trong xã hội này, rất nhiều sự việc được viết và nói ra không hoàn toàn như bạn nghĩ vì thế, nên cố gắng nhìn nhận vấn đề theo nhiều chiều. Và nếu bạn muốn có cách nhìn đa chiều hơn hãy thử hỏi ý kiến mọi người để học cách người khác tư duy về một chủ đều nào đó.

Có thể bạn quan tâm: Thấu hiểu 3 nguyên tắc sống, đảm bảo thành công nằm chắc trong tay


6. Bởi vì bạn vẫn chưa đặt câu hỏi đủ nhiều

Bạn im lặng chấp nhận trước tất cả vấn đề và tỏ thái độ cam chịu mà không bao giờ thể hiện sự bất đồng một cách nhã nhặn; đứng lên bảo vệ cho điều mà bạn tin chắc rằng đúng? Thì sức sáng tạo và sự nhiệt huyết của bản thân bạn sẽ dần lụi tàn.
Ngược lại, nếu bạn nói nhiều hơn là bạn hỏi và áp đặt quá nhiều suy nghĩ, thông tin để lấn át người khác, bạn cũng không quan tâm đến ai ngoại trừ bản thân mình thì thử hỏi bằng cách nào bạn đi tới thành công khi không biết lắng nghe?

Luôn đặt câu hỏi cho mọi vấn đề gặp phải và tự đi tìm câu trả lời, khai thác thông tin trước khi hỏi ý kiến của người khác sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ, trực quan hơn bạn tưởng đấy.

7. Bởi vì bạn chưa thất bại đủ nhiều

Vì lo sợ thất bại, lo sợ con đường tương lai mù mịt vì từ bỏ những thứ an toàn hiện tại để chấp nhận sự xoàng xĩnh của bản thân ở hiện tại cũng là khi bạn mãi mãi là kẻ tầm thường vô danh, không dấu ấn trong lòng người khác.

Bạn thích tự nói với bản thân rằng “Tôi sẽ học một nghề mới” hơn là thực sự lăn xả vào học. Bạn thường chặc lưỡi, việc này có vẻ phức tạp quá, có khi để sau hoặc “khỏi làm luôn cũng được” vì bạn sợ những cảm giác khó chịu, không thoải mái bủa vây lấy mình.

Bạn có biết, khi bạn thực sự chấp nhận thất bại và thật nhiều thất bại thì cánh cửa thành công mới có cơ hội mở ra trước mắt? Chỉ có áp lực mới tạo thành kim cương hay như thép đã được tôi qua lửa đỏ và đập mỏng thành gươm, bạn mới đủ sức đương đầu với cuộc đời đầy rẫy những thanh gươm sắc bén hơn bạn gấp nhiều lần.


Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X