Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 10 lời khuyên hay ho và đáng giá nhất của các tỷ phú trên thế giới

Thứ Năm, 23/03/2023 11:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những lời khuyên của tỷ phú Elon Musk, Warren Buffett, Mark Cuban,... hoàn toàn dựa trên trải nghiệm thức tế mà họ tự mình đúc rút ra được. Chúng ta có thể chắt lọc và áp dụng chúng vào cuộc sống của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tỷ phú Elon Musk

Loi khuyen cua ty phu Elon Musk
 

Cố gắng trở thành lãnh đạo không phải chỉ vì lợi ích của nó


Trong khi nhiều người hô hào khởi nghiệp, làm chủ để có cơ hội làm giàu thì tỷ phú Elon Musk lại khuyên người trẻ: "Đừng cố gắng trở thành nhà lãnh đạo vì lợi ích mà vị trí đó đem lại".

Ông khuyên các bạn trẻ nên tập trung vào một thứ đơn giản như cố gắng tìm ra điều tương đồng giữa tài năng và điều họ thích, sau đó tập trung vào nó. Đồng thời tin tưởng rằng việc hoàn thành xuất sắc vai trò sẽ giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp.
 
Nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng những người theo đuổi quyền lực khó thành công bền vững, trong khi đó các nhà lãnh đạo có tính khiêm tốn và thấu hiểu thường cải thiện hiệu suất làm việc cao hơn, dễ có được thành công hơn.
 
Cho dù là người lập nhiều công ty và giữ vai trò giám đốc điều hành cả SpaceX và Tesla, Elon Musk cho biết mục đích của ông là trở nên hữu ích. Đây là điều những người trẻ tuổi nên hướng tới.

Elon Musk cho hay: "Tôi rất tôn trọng người luôn nỗ lực làm công việc có ích. Rất khó để đóng góp nhiều hơn những gì bạn tiêu thụ. Tôi nghĩ điều cần hướng tới là đóng góp tích cực cho xã hội".
 

2. Tỷ phú Warren Buffett 


Cải thiện kỹ năng giao tiếp ở mọi phương diện


Lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett đó là khuyến khích chúng ta tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp ở mọi phương diện vì giao tiếp là chìa khóa cần thiết cho các mối quan hệ nghề nghiệp và cá nhân để đi đến thành công. 
 
Tỷ phú Warren Buffett từng nhấn mạnh: "Một cách dễ dàng để trở nên đáng giá hơn ít nhất 50% so với hiện tại là trau dồi kỹ năng giao tiếp của bạn, cả bằng văn bản và lời nói".

Trong khi đó, hầu hết chúng ta thường nghĩ gì nói nấy mà không hiểu được vai trò quan trọng của việc cần nói gì, không nên nói gì trong giao tiếp. Thế nên một người muốn cải thiện tài chính của mình trong tương lai cũng nên nghĩ tới việc học cách để truyền tải thông tin của mình một cách hiệu quả hơn thông qua cả kỹ năng nói và viết.
 
Ngay cả Bill Gates cũng có câu nói mang ý nghĩa tương đồng như trên: "Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng bất kỳ công cụ nào giúp tăng cường giao tiếp đều có tác dụng sâu sắc, về cách mọi người có thể học hỏi lẫn nhau và cách họ có thể đạt được loại quyền tự do mà họ muốn".
 
Giao tiếp tốt nghĩa là nói vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá ít. Bên cạnh đó, ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. 
Học tập ngay thói quen dùng tiền người giàu để cải vận càng sớm càng tốt
Chúng ta thường nhầm tưởng rằng càng giàu có họ càng có những thú vui xa xỉ nhưng thực tế thói quen dùng tiền người giàu không như những gì chúng ta nghĩ. 

3. Tỷ phú Michael Dell 


Hạn chế việc xin lời khuyên cho những gì định làm


Thói quen của hầu hết chúng ta mỗi khi muốn làm gì đó là đi hỏi xin lời khuyên từ người này tới người khác nhưng tỷ phú Michael Dell cho rằng:  "Hãy cứ say mê và đừng tìm kiếm quá nhiều lời khuyên cho những gì mình định làm".
 
Theo CEO của Dell Technologies, một trong những bí quyết giàu có của ông đó là luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê làm việc và kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Vị doanh nhân này khuyên khi định làm điều gì, đừng nên xin nhiều lời khuyên từ mọi người vì chúng càng khiến bản thân muốn trì hoãn, cảm thấy hoang mang, mất phương hướng, ngại hành động.

Chính những ảnh hưởng không tốt của các lời khuyên từ người không hiểu rõ hoàn cảnh của bạn sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội tốt. Thế nên tốt hơn hết là hãy tập trung vào nhiệm vụ của mình thay vì đi tìm thêm lời khuyên.
 

4. Tỷ phú Mark Cuban 


Không bao giờ cố gắng để thư giãn


Trong khi chúng ta cố tìm cách thư giãn để lấy lại năng lượng trước khi tiến hành các nhiệm vụ quan trọng thì Mark Cuban lại khuyên: "Không bao giờ cố gắng để thư giãn".

Là một doanh nhân thành đạt và bận rộn với nhiều công việc mỗi ngày, Mark Cuban không cho phép bản thân lãng phí thời gian vô ích. 
 
Ông cho hay: "Thư giãn là dành cho kẻ khác. Có thể tôi ngồi trước tivi, nhưng tôi không xem tivi, trừ khi tôi nghĩ tôi có thể học được cái gì đó từ những chương trình truyền hình hay tin tức. Tôi sẽ nghĩ về những thứ tôi có thể áp dụng vào kinh doanh và đó chính là lí do tại sao tôi ngồi trước tivi".
 
Điều này có nghĩa là ngay cả khi xem một cái gì cũng xuất phát từ một mục đích cụ thể chứ không phải để "giết thời gian" vì thời gian đối với họ rất quý giá. Ngay cả một việc như xem tivi cũng phải được nhìn nhận dưới góc nhìn kinh doanh. 
 
Loi khuyen Mark Cuban
 

5. Tỷ phú Steve Siebold 


Thay thế thói quen xấu bằng thói quen tốt


Khi nói tới sự giàu có người ta thường nghĩ tới các mục tiêu to lớn như tiền bạc, mở rộng kinh doanh nhưng Tỷ phú tự thân Steve Siebold nổi tiếng của Mỹ khẳng định để thành công chỉ đơn giản là "tiêu diệt" những thói quen xấu. 
 
Ông Siebold cho hay: "Trong khi đại đa số mọi người chờ đợi để chọn con số may mắn và cầu nguyện một cuộc sống thịnh vượng, thì những người vĩ đại chọn cách giải quyết vấn đề". 
 
Theo ông, người thành công luôn cần từ bỏ những thói quen xấu. Trong đó, mơ hồ về thời điểm những điều bạn cần đạt được chính là thói quen xấu nhất.
 
Chính những thói quen xấu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của bản thân. Đặc biệt là những người trẻ, một khi đã quen với thói xấu, chúng sẽ đẩy bạn ra xa thành công.
 
Lời khuyên ở đây cho các bạn trẻ là hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen xấu để xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày. Điều này sẽ giúp quá trình học tập, phát triển bản thân bớt thử thách hơn.
 

6. Tỷ phú Lý Gia Thành 


Luôn giữ lối sống khá đơn giản


Khi nghèo, hãy ném bản thân ra ngoài để người khác “bóc lột”. Khi đã giàu, bạn phải giữ gìn bản thân và đừng để kẻ khác dễ dàng lợi dụng. Đó là những điều phức tạp trong cuộc sống mà nhiều người không hiểu được.
 
Theo ông Lý Gia Thành, khi nghèo, hãy để người khác thấy bạn tiêu tiền như thế nào. Khi giàu, đừng khoe khoang mà hãy âm thầm tiêu tiền cho mình. Khi nghèo, bạn phải thật hào phóng. Khi bạn giàu, đừng để người khác nghĩ bạn tiêu pha bừa bãi.
 
Mặc dù là một trong những người giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành có lối sống khá đơn giản, không phô trương sự giàu có của bản thân bằng cách mua nhiều xe sang, biệt thự hay có những thú vui đắt tiền như bao người khác. Trái lại, vị doanh nhân này có quan điểm về sự giàu có khá đặc biệt.
 

7. Tỷ phú Oprah Winfrey 


Thất bại là bước đệm dẫn đến sự vĩ đại


Bà trùm truyền thông với khối tài sản 2,5 tỷ USD từng có tuổi thơ khốn khó và có những khởi đầu không suôn sẻ và nhiều lần gặp thất bại, thế nhưng điều đó không thể ngăn bà tiến về phía trước. 

Theo bà, thất bại chỉ là một bước đệm dẫn đến sự vĩ đại, miễn là bạn không dừng lại.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 80-90% các công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới đã gặp thất bại trong lần đầu tiên mạo hiểm. Không may, nhiều công ty khởi nghiệp lựa chọn bỏ cuộc ngay sau thất bại. Họ đâu biết rằng miễn là không bỏ cuộc họ sẽ tìm ra con đường thành công của mình trong tương lai.
  

8. Tỷ phú Mark Zuckerberg

Loi khuyen cua ty phu Mark
 

Hành động đủ nhanh phá vỡ rào cản


Lời khuyên của Mark Zuckerberg nhiều người biết đến nhất đó là: “Hành động thật nhanh và phá vỡ những rào cản. Nếu chưa phá được gì, tức là bạn chưa đủ nhanh”.

Có thể thấy việc chúng ta hay trì hoãn cũng chỉ vì có nhiều chướng ngại tinh thần. Thế nên chỉ có quyết liệt hành động, thực hiện mọi thứ nhanh chóng mới tránh được việc để lỡ mất những cơ hội tốt.
 
Chiến thuật này đã được Zuckerberg minh chứng bằng việc mua lại Oculus nhanh chóng trong khi nhiều cố vấn của anh cho rằng việc mua lại Oculus quá nhanh sẽ đối mặt với nhiều rủi ro.
 
"Khi bạn đứng trước quyết định mua lại một công ty và nó có tiềm năng, bạn sẽ không có nhiều thời gian để đưa ra quyết định", Zuckerberg chia sẻ về việc hành động thật nhanh trong công việc.
 

9. Tỷ phú Jeff Bezos


Tìm sựa hòa hợp giữa công việc và cuộc sống


Ông chủ Amazon - Jeff Bezos không tin rằng việc cân bằng cuộc sống và công việc là có lợi, bởi điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đánh đổi 1 trong 2. Theo đó khi muốn làm việc hiệu quả hơn, cần xem đây như là hai vế quan trọng bổ trợ cho nhau. 
 
Jeff Bezos khẳng định: "Nó thành một vòng tròn, không phải là sự cân bằng. Sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống là điều mà tôi cố gắng dạy cho các nhân viên trẻ cũng như các quản lý cấp cao tại Amazon.
 
Ông chia sẻ khi hạnh phúc lúc ở nhà, ông sẽ đến cơ quan với một nguồn năng lượng dồi dào. Nếu hạnh phúc ở cơ quan, cũng sẽ về nhà với một nguồn năng lượng tương ứng.
 
Lịch trình một ngày của Jeff Bezos khá thảnh thơi, ông đi ngủ sớm nên dậy sớm. Sau đó, vị tỷ phú này sẽ dành khoảng thời gian tiếp theo để làm việc tùy hứng như đọc báo, uống cà phê, ăn sáng cùng các con trước khi chúng đi học.
 
Buổi họp đầu tiên diễn ra vào lúc 10h sáng, trước giờ ăn trưa và ông luôn tránh đưa ra những quyết định quan trọng vào buổi chiều, bởi đây là lúc mà cả cơ thể lẫn tinh thần của ông đều đã mệt và để dành mọi thứ sang 10h sáng hôm sau.
 

10. Tỷ phú Steve Jobs

 

Quan tâm tới cả chi tiết không ai nhìn thấy


Hầu hết chúng ta cho rằng bên ngoài nhìn tổng thể đẹp là được rồi, không quan trọng lắm việc bên trong nó thế nào. Thế nhưng Steve Jobs lại có góc nhìn hoàn toàn khác, đối với ông những chi tiết mạch kết nối với nhau bên trong máy tính cũng phải đẹp.
 
Lời khuyên của tỷ phú Steve Jobs nhiều người nhắc đến nhất đó là: “Khi bạn là một người thợ mộc đang làm một chiếc tủ kéo tuyệt đẹp, bạn sẽ không dùng gỗ dán kể cả là ở phía sau, mặc dù mặt này thường đối diện với tường và chẳng ai nhìn thấy. Bạn biết nó ở đó, vì thế bạn vẫn sẽ phải dùng gỗ tốt”.
 
Ngay cả những thứ người khác không nhìn thấy cũng phải thật đẹp và chỉn chu, chính chủ nghĩa hoàn hảo đã trở thành triết lý xuyên suốt quá trình làm việc của ông.

Chỉ cần một lỗi nhỏ, một chi tiết chưa hoàn hảo trên thiết kế, ông sẵn sàng thiết kế loại toàn bộ cho đến khi sản phẩm thật sự hoàn hảo mới tung ra thị trường, dù quyết định này có tiêu tốn nhiều tiền bạc, thời gian và đặc biệt là chi phí cơ hội.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X