Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lời khẳng định giúp hôn nhân viên mãn, giữ gìn hạnh phúc không khó như bạn nghĩ

Thứ Năm, 15/08/2024 08:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ai chẳng muốn có hạnh phúc, bạn hãy tham khảo những lời khẳng định giúp hôn nhân viên mãn để thúc đẩy mối quan hệ phát triển đúng hướng, vững bền theo thời gian.


1. Vì sao lại cần có những lời khẳng định trong hôn nhân?


Khi kết hôn, bạn đã trao lời thề nguyện với bạn đời của mình với những hy vọng và lời hứa hẹn cho tương lai của cả hai. Kể từ ngày đó, bạn và cuộc hôn nhân của mình có lẽ đã phát triển và thay đổi theo những cách mà bạn không thể nào tưởng tượng được.

Vì thế thực hành những lời khẳng định về hôn nhân hàng ngày là một cách để lời thề của bạn phát triển tương đồng cùng với mối quan hệ của bạn, giúp cho mọi thứ vẫn được đi đúng hướng, đảm bảo tôn trọng những điều khiến bạn từng nói "Tôi đồng ý".
 
Một công cụ mạnh mẽ để tập trung sự chú ý của bạn vào những gì quan trọng nhất đối với cả hai đó là những lời khẳng định.

Cuộc sống gia đình luôn có những điều bất ổn xảy ra, nhưng những lời khẳng định này có thể giúp bạn quyết định cách bạn muốn thể hiện với một nửa của mình trong tương lai.

Cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta vô thức đan xen vào nhau để tạo ra năng lượng lành mạnh (hoặc không lành mạnh) trong một mối quan hệ. Những lời khẳng định có chánh niệm có thể giúp chúng ta tạo ra và duy trì những cảm xúc và suy nghĩ tích cực nuôi dưỡng một cuộc hôn nhân lành mạnh, hạnh phúc.

Từ đó có thể củng cố mối quan hệ, giúp tạo ra một tầm nhìn chung cho tương lai, luôn tạo cảm giác hài lòng hơn với cuộc sống hôn nhân của mình.
 
Những cuộc hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi nền tảng của sự trân trọng và hòa hợp. Khi chúng ta chánh niệm lựa chọn những lời khẳng định nuôi dưỡng tình yêu và sự kết nối với bản thân và người ấy, ta tự nhiên cảm thấy yêu thương và cuộc sống gia đình trở nên đáng yêu hơn. 
 
Loi khang dinh giup hon nhan vien man
 

2. Những lời khẳng định giúp hôn nhân viên mãn


Sau đây là một số lời khẳng định giúp hôn nhân viên mãn mà bạn có thể sử dụng thường xuyên.
 

2.1 Tôi tin tưởng chồng/vợ mình và tin tưởng chúng ta 


Các mối quan hệ, đặc biệt là đối với hôn nhân cần dựa trên sự tin tưởng để có thể kéo dài mãi, nhưng nó không chỉ đơn thuần là chung thủy với nhau. Khi nói một lời khẳng định rằng bạn tin tưởng bản thân và người ấy không chỉ củng cố mối quan hệ mà bạn có về mặt cá nhân mà còn tiếp thêm sức mạnh cho cả hai.
 
Sự tin tưởng là xương sống của bất kỳ mối quan hệ nào và trong hôn nhân cũng không ngoại lệ. Việc bày tỏ lòng tin của bạn vào phán đoán, quyết định và lòng chung thủy là lời tuyên bố rằng bạn tin vào sức mạnh của sự kết hợp của mình.

Bao nhiêu năm chung sống với nhau hai người sẽ cùng trải qua nhiều thăm trầm nhưng lời khẳng định sự tự tin sâu sắc rằng này cho thấy, dù có chuyện gì xảy ra, cả hai bạn sẽ cùng nhau vượt qua.
 

2.2 Chúng tôi cố gắng hết sức để thể hiện tình yêu, để sống trong tình yêu mỗi ngày

 
Lời khẳng định này cho phép bạn thúc đẩy cho chính bạn phát triển và trưởng thành trong cuộc hôn nhân của mình. Với lời khẳng định cụ thể này, bạn đang biến suy nghĩ thành hành động.
 
Cuộc sống có thể rất bận rộn và chúng ta thường quên mất việc yêu thương bản thân và một nửa của mình. Lời khẳng định trên là một "lời cảnh tỉnh" tuyệt vời cho tâm lý để cho thấy rằng chúng ta coi trọng bản thân và các mối quan hệ của mình.
 
Điều này hữu ích vì nó khuyến khích ta chủ động thể hiện tình yêu của mình thông qua các hành động kết nối có xu hướng cảm thấy gần gũi hơn và thỏa mãn hơn. Một cách khác để thể hiện tình yêu của bạn đó là nói điều gì đó đơn giản như "Anh tự hào về em" - ngay cả khi đó không phải là điều gì đó quá to tát.
 
Việc công nhận những thành tựu của người ấy, dù lớn hay nhỏ, sẽ tạo nên một nền văn hóa trân trọng nhau trong hôn nhân. Nó còn cho thấy lòng ngưỡng mộ đối với sự phát triển cá nhân cũng như những bước tiến mà hai bạn đã cùng nhau đạt được với tư cách là một cặp đôi.

Niem tin nuoi duong tinh yeu
 

2.3 Tôi an toàn khi ở bên người bạn đời của mình

 
 
Một khía cạnh khác của sự tin tưởng là cảm thấy an toàn khi ở bên người bạn đời của mình, đó chính là lúc lời khẳng định đơn giản này phát huy tác dụng.
 
Một người bạn đời tốt sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn về mặt thể chất và tinh thần. Và khi chúng ta cảm thấy an toàn, chúng ta có thể dễ mở lòng hơn. Điều này cho phép người bạn đời hiểu rõ hơn về quá khứ và hiện tại của bạn và có thể cùng nhau phát triển tốt hơn trong tương lai.

Lời khẳng định này thực sự khó khăn đối với ai từng có tổn thương trong quá khứ vì họ không dễ dàng buông lỏng cảnh giác.
 
Việc củng cố ý tưởng về sự an toàn khi ở bên người bạn đời có thể giúp nuôi dưỡng cảm giác về một môi trường nhất quán, được bảo vệ - biết rằng họ có thể tìm đến người bạn đời của mình khi cảm thấy bị đe dọa.

Đừng bỏ lỡ: Top 11 việc các cặp đôi hạnh phúc không bao giờ làm, luôn tìm cách tránh xa cả nghìn dặm
 

2.4 Tôi không cần phải yêu bản thân mình một cách hoàn hảo để yêu người khác

 
Có một câu nói phổ biến rằng: Bạn cần phải yêu bản thân mình trước khi yêu người khác, nhưng điều này không hoàn toàn đúng.
 
Câu nói này có thể là sự biện minh của những người không thực sự hiểu rõ vai trò của mình trong tình yêu và họ cũng không có ý thức cải thiện bản thân mỗi ngày.

Khi chúng ta tập trung vào việc làm tốt nhất có thể thay vì trở nên hoàn hảo, tình yêu đích thực có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn.
 
Tình yêu không hoàn hảo, nhấn mạnh rằng đây là câu nói quan trọng để tự nhắc lại với chính mình.

2.5 Tôi chấp nhận và yêu bạn đời vì con người thật của họ

 
Không ai trong chúng ta là hoàn hảo, vì vậy không nên mong đợi bạn đời của mình cũng vậy. Nhưng những điều bạn có thể coi là "khuyết điểm" cuối cùng lại là một phần của bản thân toàn diện của họ.

Không ai nên bước vào cuộc hôn nhân với những kế hoạch hoặc hy vọng rằng bạn đời của mình sẽ phải thay đổi. Trước khi ai đó nghĩ đến việc kết hôn, họ phải tự hỏi mình: Tôi có thể chấp nhận người này vì con người thật của họ không?
 
Khi chúng ta củng cố ý tưởng rằng chúng ta yêu bạn đời của mình vì con người thật của họ, chúng ta có thể học cách chấp nhận "khuyết điểm" của họ là một phần giúp cho họ trở nên độc đáo.

Bằng cách áp dụng câu thần chú này, bạn đang coi trọng những phẩm chất đặc biệt của người ấy, kể cả những phẩm chất đôi khi có thể dẫn đến xích mích giữa hai bạn.
 
Lời khẳng định này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc coi trọng cá tính. Mỗi người là duy nhất và đôi khi, sự khác biệt có thể dẫn đến hiểu lầm hoặc xung đột.

Bằng cách trân trọng và tôn vinh những khác biệt này, các bạn có thể nuôi dưỡng sự hiểu biết và trân trọng sâu sắc hơn dành cho nhau, dẫn đến một mối quan hệ hòa hợp và trọn vẹn hơn.

2.6 Chúng tôi ưu tiên và tôn trọng nhu cầu và cảm xúc của nhau

 
Khi mỗi người sẵn sàng đặt nhu cầu và cảm xúc của người kia lên hàng đầu, thì tinh thần đồng đội thực sự sẽ xuất hiện.
 
Lời khẳng định này nhấn mạnh sự tôn trọng và cân nhắc lẫn nhau đối với cảm xúc và nhu cầu, đảm bảo rằng cả hai đều cảm thấy được coi trọng và lắng nghe, do đó giảm bớt sự oán giận tiềm ẩn và thúc đẩy sự hiểu biết đồng cảm.
 
Bạn có thể đưa lời khẳng định này vào hành động bằng cách thực hiện các bước cụ thể để hỗ trợ người ấy đáp ứng nhu cầu của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là lời khẳng định có hiệu quả nhất khi chúng được tin tưởng và phù hợp với các hành động xác nhận các cụm từ đã nêu.

Hanh phuc la hanh trinh
 

2.7 Tôi cam kết phát triển mối quan hệ bằng tình yêu, sự tôn trọng và lòng tốt 

 
Để có một cuộc hôn nhân vượt qua thử thách của thời gian, bạn sẽ cần phải có khả năng cùng nhau phát triểt, một nỗ lực đòi hỏi nhiều sự tôn trọng, lòng tốt và sự kiên nhẫn hơn những gì bạn có thể nhận ra khi mới kết hôn.

Không có cuộc hôn nhân nào không có thử thách và không có cuộc sống nào không có thăng trầm, điều bạn làm khi mọi thứ bắt đầu sẽ quyết định sức mạnh của mối quan hệ.

Thay vì tìm cách đẩy nhau ra xa, có thể là cơ hội để phát triển. Bằng cách cùng nhau đối mặt với nghịch cảnh, các cặp đôi có thể củng cố mối quan hệ và hiểu nhau sâu sắc hơn.

Nếu là một cặp đôi, bạn có thể chấp nhận những thử thách và khó khăn như một chất xúc tác để phát triển, thì bạn có thể trở nên mạnh mẽ hơn. 
 
Lời khẳng định này đóng vai trò như lời nhắc nhở hàng ngày về nỗ lực liên tục cần thiết để nuôi dưỡng một cuộc hôn nhân. Nó cho thấy tầm quan trọng của tình yêu, sự tôn trọng và lòng tốt như những thành phần thiết yếu cho một mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh.
 
Điều quan trọng là cố gắng đón nhận từng giai đoạn mới trong cuộc sống, bất kể điều đó có thể mang lại điều gì.

Bằng cách khẳng định một hành trình chung, các cặp đôi có thể xây dựng một môi trường hỗ trợ, nơi cả hai đều cảm thấy được coi trọng, lắng nghe và thấu hiểu, củng cố sự gần gũi và gắn kết về mặt cảm xúc.

2.8 Cuộc hôn nhân này là nơi an toàn và hạnh phúc

 
Việc quyết định xem bạn muốn cuộc hôn nhân của mình đại diện hoặc cung cấp điều gì có thể giúp bạn có được những gì bạn cần từ mối quan hệ.
 
Lời khẳng định này giúp cải thiện cuộc hôn nhân bằng cách nhắc nhở cả hai về mục tiêu chung của họ.
 
Trong khi một số cặp đôi có thể coi cuộc hôn nhân của họ là nguồn an toàn hoặc hạnh phúc, những người khác có thể coi đó là nguồn phát triển hoặc bất kỳ thứ gì khác. Hãy suy nghĩ về những gì cuộc hôn nhân của bạn mang lại cho bạn và thử đưa ra quan điểm riêng của bạn về điều này.
 

2.9 Tôi sẵn sàng hiểu trước khi được hiểu

 
Thông thường khi các cặp đôi cãi vã, cả hai người đều chỉ tập trung vào việc được hiểu. Bạn nên thử lời khẳng định này, nó cung cấp cách tiếp cận rộng lượng và bổ ích hơn để giải quyết vấn đề.
 
Lời khẳng định này tập trung vào nghệ thuật lắng nghe, một khía cạnh quan trọng nhưng thường bị bỏ qua trong giao tiếp. Bằng cách cam kết lắng nghe bằng trái tim và tâm trí cởi mở, bạn có thể tạo ra một không gian an toàn cho giao tiếp cởi mở, đồng cảm và trung thực, dẫn đến sự hiểu biết và kết nối lớn hơn.
 
Những lời khẳng định nhấn mạnh vào việc lắng nghe tích cực có thể giúp dẫn đến những cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn. Giao tiếp hiệu quả là nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Bằng cách coi trọng quan điểm của đối tác, ngay cả khi bạn không phải lúc nào cũng đồng ý, bạn đã đặt nền tảng cho sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.
 

2.10 Chúng tôi giao tiếp một cách cởi mở, trung thực và tử tế


Cách bạn giao tiếp với đối tác có thể định hình sâu sắc cuộc hôn nhân của bạn. Các chuyên gia cho biết điều quan trọng là phải cân bằng giữa sự trung thực và lòng tốt, đặc biệt là khi bạn đang thảo luận về các chủ đề nhạy cảm. 

Giao tiếp là then chốt trong bất kỳ mối quan hệ nào. Lời khẳng định này củng cố tầm quan trọng của cuộc đối thoại cởi mở và trung thực nhưng nhấn mạnh rằng nó phải luôn được thực hiện một cách tử tế để tránh gây tổn thương về mặt cảm xúc.

2.11 Tôi chọn tập trung vào điểm mạnh, không phải khuyết điểm của anh/cô ấy 


Không ai là hoàn hảo, và khi bạn kết hôn, bạn sẽ biết rõ khuyết điểm của người ấy một cách sâu sắc và chi tiết. Thật tự nhiên khi những khuyết điểm của đối tác nổi lên rõ rệt theo thời gian. Tuy nhiên, việc chọn tập trung vào những đặc điểm tích cực hơn của họ có thể giúp duy trì tình cảm mà hai bạn dành cho nhau.

Lời khẳng định này khuyến khích sự thay đổi trong quan điểm, nhấn mạnh vào sự đánh giá cao hơn là chỉ trích.

Bằng cách có ý thức chọn tập trung vào điểm mạnh, vợ chồng có thể nuôi dưỡng lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ, từ đó có thể khơi dậy lại đam mê và tình yêu.
 

2.12 Tôi biết ơn tình yêu và sự ủng hộ mà mỗi người dành cho nhau

 
Sự trân trọng dành cho người ấy cũng như mối quan hệ giữa hai người có thể góp phần rất lớn vào việc xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Lời khẳng định này tôn vinh tình yêu thương và hỗ trợ, nhưng nếu bạn muốn cụ thể hơn, bạn có thể kết hợp các khía cạnh cụ thể khác trong mối quan hệ mà bạn biết ơn.
 
Lòng biết ơn có thể vô cùng mạnh mẽ. Thường xuyên thừa nhận và bày tỏ lòng biết ơn đối với tình yêu và sự hỗ trợ trong hôn nhân có thể thúc đẩy sự tích cực, giảm thiểu xu hướng coi thường và củng cố sự trân trọng đối với những trải nghiệm và sự hỗ trợ chung.  
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X