Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đọc những lời này mỗi tối trước khi đi ngủ, vận mệnh của bạn sẽ cải biến theo chiều hướng tốt

Thứ Tư, 31/07/2019 15:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đâu là những lời hay nên đọc mỗi tối? Thanh xuân như một tách trà, đầy cũng tốt mà vơi cũng được, cần gì phải tranh giành ngược xuôi?
 
loi hay nen doc moi toi 2
 
Cuộc sống đầy rẫy những sự bon chen đấu đá khiến con người mệt mỏi, chán nản, nhiều lúc muốn phát điên. Đâu là chốn bình yên, là điểm tựa tinh thần để họ có thể vượt qua khoảng thời gian khủng hoảng ấy?
 
Hãy đọc những lời này mỗi tối trước khi đi ngủ, tâm trạng bạn sẽ cải biến tốt hơn và vận mệnh của bạn cũng theo đó mà biến chuyển theo chiều hướng tốt.
 

1. Đơn giản hóa mọi chuyện

 
Sướng hay khổ là do cách nhìn nhận của mỗi người. Bạn nghĩ mình sướng thì cuộc đời nở hoa, bạn cho rằng mình khổ, cuộc đời bế tắc. Vì thế, hãy cứ đơn giản hóa mọi chuyện cho đời thanh thản.
 
Tâm đơn giản thì cuộc sống cũng tiêu diêu tự tại, và mọi thứ luôn tươi đẹp. Những thứ nên buông bỏ hãy cứ mạnh dạn buông bỏ, đừng cố chấp giữ lại làm gì cho “nhọc tâm”. Thứ gì là của mình ắt sẽ là của mình, thứ gì không phải của mình thì có cưỡng cầu cũng không được. 
 
Đơn giản hóa mọi chuyện để cuộc sống bớt buồn phiền, đau khổ. Hãy tự nhắc nhở bản thân thêm một chút khoan dung, thêm một chút độ lượng để vẫy tay và cười chào tạm biệt với những chuyện vui buồn. Chỉ cần nhắm mắt lại, sau một giấc tỉnh dậy thì tất cả đều trở thành quá khứ.
 

2. Hãy để “Vạn sự tùy duyên”


loi hay nen doc moi toi 3
 
Đâu là những lời hay nên đọc mỗi tối? Thanh xuân như một tách trà, đầy cũng tốt mà vơi cũng được, cần gì phải tranh giành ngược xuôi? Bản thân mỗi người là một tách trà mang vị riêng biệt, ngon hay không đâu chỉ bởi người pha mà còn do khẩu vị của người thưởng thức nữa.
 
Thế nên, đừng gượng ép mình phải làm cái này cái nọ để vừa lòng mọi người. Đời người ta, bởi để ý nên mới đau khổ, bởi nghi ngờ nên mới tổn thương, bởi biết xem nhẹ nên mới vui vẻ, bởi lãnh đạm nên mới thấy hạnh phúc yêu đời. 
 
Hãy để mọi thứ tùy duyên, duyên đến hãy vui mừng đón nhận, duyên đi hãy bình thản bước qua. Cố gượng ép cũng chẳng thu lại được điều gì ngoài áp lực và phiền não cho chính bản thân mình. Xem thêm: Vạn sự tùy duyên và những điều chúng ta đặc biệt phải ghi nhớ trên đời
 

3. Dù khó khăn đến mấy, hãy cứ mỉm cười và tự tin rằng mình sẽ vượt qua


Theo lời Phật dạy, thành công không phải con đường trải dài hoa hồng mà nó là cả một quá trình nỗ lực, cố gắng. Nếu thành công đến quá dễ dàng, con người dễ trở nên kiêu căng, tự phụ. Chỉ khi đối mặt giông bão cuộc đời, ý chí ta mới được tôi rèn, bản thân trưởng thành. 
 
Muốn thành công phải nhiều lần vấp ngã và điều quan trọng là biết đứng lên sau môi lần vấp ngã ấy. Tưởng chừng đơn giản nhưng đâu phải ai cũng có đủ bản lĩnh vực dậy?
 
Chính vì thế, dù khó khăn đến mấy, hãy cứ mỉm cười và tự tin rằng mình sẽ vượt qua. Sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng và ánh cầu vồng sẽ đem đến cho bạn những tháng ngày rực rỡ.
 

4. Hành thiện, tích đức, cải biến nhân tâm


loi hay nen doc moi toi
 
Có câu nói: “Tướng do tâm sinh”, nghĩa là khi tâm tính con người thay đổi thì diện mạo cũng sẽ thay đổi, phúc khí cũng theo đó mà đổi thay. Tích đức hành thiện chính là hành động ý nghĩa nhất, đem đến phúc đức trong cuộc đời mỗi người.
 
Hành thiện tích đức chính là làm việc tốt, việc thiện, giúp đỡ mọi người làm điều tốt, hết thảy đều chất chứa lòng từ bi mà làm. Chỉ có làm việc thiện một cách lặng lẽ âm thầm, không phô trương, không cầu báo đáp, mới thật sự tích được phúc đức.
 
Tích đức hành thiện chính là yếu tố phong thủy mạnh nhất để thay đổi vận mệnh, mang đến cho bạn cuộc sống an nhàn, thư thái, ngập tràn những điều tốt đẹp.
 

5. Thay vì so đo tính toán, hãy mở rộng tấm lòng

 
Đâu là những lời hay nên đọc mỗi tối? Người xưa thường nói với nhau rằng: “Lùi một bước sẽ thấy biển rộng trời cao”, điều này quả thực rất ý nghĩa. Khi bạn nhường người khác một bước, người khác mới có thể kính bạn một đường.

Lòng người cũng giống như một con đường, càng so đo tính toán sẽ càng trở nên chật hẹp, càng khoan dung độ lượng sẽ càng rộng mở thênh thang. Khoan dung chính là mở rộng con đường trong tâm mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X