Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân căn dặn: Chớ trồng 3 cây này trước mộ, “nghiêm cấm” để 4 vật lên giường

Thứ Tư, 03/05/2023 09:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mộ phần và giường ngủ là những thứ được người xưa đặc biệt chú trọng, bởi nó liên quan đến vận mệnh, phong thủy của gia đình. Do đó, để cuộc sống diễn ra bình yên, hạnh phúc thì cần tránh những điều kiêng kỵ, đặc biệt cần phải ghi nhớ kỹ “3 cây không trồng trước mộ, 4 vật không để trên giường”.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Có 3 loại cây không được trồng trước mộ và 4 đồ vật không được để trên giường để tránh xui xẻo, đen đủi. Liệu bạn có đang mắc phải điều kiêng kỵ nào không?
 

1. Lời cổ nhân dạy về phong thủy âm trạch: Chớ trồng 3 loại cây này trước mộ
 

1.1 Cây rậm rạp, xum xuê, hình dáng kỳ lạ

 
Nghĩa trang là nơi ít người qua lại, nếu trồng loại cây phát triển tranh với tán lá xum xuê thì có thể che mất phần mộ tổ tiên. Nhìn um tùm, rậm rạp vừa mất mỹ quan, lại vừa ảnh hưởng đến phong thủy phần mộ.
 
Vào những ngày mùa thu, mùa đông, cây rụng lá nhiều gây ảnh hưởng đến việc dọn dẹp, thờ cúng. Mùa hè lại xuất hiện nhiều sâu bệnh làm cho phần mộ không được sạch sẽ. Dưới con mắt của nhiều người, nơi thờ cúng tổ tiên mà lúc nào cũng ngập ngụa lá rơi, sâu bọ thì thể hiện rằng gia đình đó đang bất kính với tổ tiên.
 
Những cây có hình dáng kỳ lạ, độc đáo cũng được khuyên không nên trồng trước phần mộ. Bởi chúng khiến cho một nơi vốn trang nghiêm lại trở nên quỷ quái, kỳ dị. Mang đến cảm giác hiu quạnh, sợ hãi, khiến vận mệnh của con cháu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Loi co nhan day ve phong thuy am trach
 Lời cổ nhân dạy về phong thủy âm trạch

1.2 Những cây có bộ rễ phát triển nhanh, rễ thẳng

 
Không ít người chọn cây rễ thẳng để trồng trước phần mộ tổ tiên, vì chúng dễ sống và ít phải chăm sóc. Nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi rễ cây có thể đâm vào quan tài bên trong.
 
Một số loại cây có bộ rễ phát triển và rễ thẳng như cây liễu, đây đa, cây trúc thường được khuyên không nên trồng trước mộ phần. Đây cũng chính là một trong 3 nỗi sợ của người xưa: “Một sợ chó khóc nửa đêm, hai sợ gà bay lên mái nhà, ba sợ cây liễu cổ thụ mọc bên mộ”
 
Rễ cây lan rộng ra xung quanh, ảnh hưởng đến cả những ngôi mộ ở gần đó. Theo phong thủy thì đây là điều đại kỵ, vừa không tốt cho người đã mất, lại đem đến xui xẻo cho con cháu.
 
Bạn có biết vì sao cổ nhân dạy: 
Vì sao cổ nhân dạy: Ghế không rời 3, cửa không rời năm 5, giường không rời 7, quan tài không rời 8, bàn không rời 9?
Chúng ta thường nghe người xưa răn: “Ghế không rời 3, cửa không rời năm 5, giường không rời 7, quan tài không rời 8, bàn không rời 9”. Bạn có hiểu ý nghĩa con

1.3 Cây mang ý nghĩa xấu, “lạc quẻ” so với nơi trang nghiêm như nghĩa trang

 
Cây đào hay cây phát lộc là những loại cây không nên trồng trước mộ phần của người đã khuất. Lý do cũng bởi chúng mang ý nghĩa không tốt, có thể xua đuổi tà ma.
 
Cụ thể, cây phát lộc còn được mệnh dạy là “ma cây”, người ta cho rằng loại cây này thể hiện cho điều ác. Với ý nghĩa không tốt đẹp đó, nếu trồng ở nghĩa trang thì khiến người đã mất không được yên nghỉ.
 
Còn với cây đào, dù không mang ý nghĩa xấu nhưng được xem là loại cây có khả năng xua đuổi tà ma, linh hồn. Việc trồng cây đào trước phần mộ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến người đã khuất. Hơn nữa, những cánh hoa mỏng manh, với màu hồng phấn hay đỏ đô cũng không mấy phù hợp với một nơi trang nghiêm như nghĩa trang. 
 
Lưu ý: Theo quan niệm phong thủy thì trồng cây trước phần mộ nên trồng có đôi và đối xứng. Tránh việc trồng các cây lệnh nhau, theo cảm tính không theo một trật tự nào cả. 
 
Nếu như các cây bị trồng lệch sang một bên thì có thể sinh ra hiện tượng vong linh người thân phản âm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của con cháu còn sống.  Hoặc cũng có thể gây ra hàng loạt hiện tượng tâm linh kỳ bí, khó lý giải. 
 
Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên gia đình nên trồng cây ở phía sau phần mộ người thân. Như thể một chỗ dựa vững chắc để tổ tiên không thấy cô đơn, lạnh lẽo. Từng tán cây tỏa ra phía trên mộ cũng như bàn thể tay của tổ tiên, luôn che chở, bảo vệ và mang lại nhiều phước đức cho con cháu. 
 

2. Lời cổ nhân dạy về phong thủy phòng ngủ: 4 vật vào tuyệt đối không để lên giường
 

2.1 Gương soi
 

Nhiều người đặt gương ở cạnh hoặc ngay trên giường để tiện cho việc soi ngắm, chỉnh sửa sắc đẹp. Thế nhưng, với người xưa đây lại là điều kiêng kị, bởi theo góc độ phong thủy, điều này gây ảnh hưởng không tốt cho giấc ngủ, dễ bị mê man, mệt mỏi. Không những thế còn gây bất hòa trong gia đình, vợ chồng lục đục, có người thứ 3 xen vào.
 
Với những ai nhát gan thì nửa đêm tỉnh dậy, mở mắt ra đã thấy hình ảnh mình trong gương chắc chắn sẽ hoảng sợ, giật mình. Để rồi lại tưởng tượng ra những điều tiêu cực, dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ.
 
Xét về góc độ khoa học, mạch thần kinh trong võng mạc của mắt có khả năng phát hiện ra những chuyển động. Nếu như đặt gương ở đối diện giường ngủ, hoặc đặt trên giường mà gương chiếu thẳng vào mắt thì mắt sẽ nhận diện được những chuyển động được phản chiếu trong gương. Lúc đó, khả năng cao là bị giật mình, tỉnh giấc.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: Giàu không ở nhà to

Loi co nhan day ve phong thuy phong ngu
 Lời cổ nhân dạy về phong thủy phòng ngủ

2.2 Đồ kim loại sắc nhọn
 

Dao, kéo là những đồ vật được nhiều người lựa chọn để đặt trên đầu giường, với hy vọng có thể xua đuổi ma quỷ, tạo cảm giác yên tâm khi ngủ. Thế nhưng người xưa lại cho rằng, đồ kim loại sắc nhọn có chứa tà khí, gây ảnh hưởng đến tâm trí, thần kinh của con người.
 
Đồ sắc nhọn còn rất dễ làm tổn thương, gây chảy máu nếu như chẳng may động vào. Khi ngủ say, con người rất khó kiểm soát những hành động của cơ thể, vậy nên tốt nhất không nên để những đồ này ở trên giường để tránh bị thương.
 

2.3 Cây và hoa
 

Vào ban đêm, cây và hoa sẽ tiêu thụ oxy và thải ra khí cacbonic. Chất lượng không khí không tốt, khiến con người bị khó thở, dễ đau đầu, mất ngủ. 
 
Một số loại cây còn thu hút nhiều ruồi muỗi, hoặc bị sâu bệnh. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người. Vậy nên tốt nhất không nên hoa, cây ở trên giường hoặc trong phòng ngủ.
 

2.4 Đồ cổ
 

Đa số đồ cổ đều là đồ của người đã khuất để lại, được cho là mang nhiều tà khí, có thể ảnh đến tinh thần của con người. Do đó, đầu giường không phải là nơi thích hợp để trưng bày những món đồ này.
 
Là đồ quý giá, độc lạ nên cần được cất hoặc trưng bày ở trong tủ kính, còn nếu để ở trên giường thì rất dễ bị rơi vỡ. Vừa tốn kém, lại gây mất an toàn cho mọi người.

Trên đây là những lời cổ nhân dạy về phong thủy âm trạch và phong thủy phòng ngủ mà chúng ta nên lưu tâm. Có kiêng có lành, âu cũng là điều dễ hiểu!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X