Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hãy nhớ điều này của CỔ NHÂN đã dặn: "Lộc không vào cửa khẩn phúc không vào cửa hông"

Thứ Tư, 15/11/2023 17:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lộc không vào cửa khẩn phúc không vào cửa hông là câu nói khá hay để thức tỉnh chúng ta trong quá trình tìm tới con đường giàu có hay tự do về tài chính - một hành trình khó khăn và nhiều chông gai.

Không phải con người hiện đại mới cầu mong sự giàu có mà từ xa xưa, cổ nhân cũng đã có mong muốn tương tự và trong quá trình đó họ cũng có những quyết định sai lầm mà bản thân phải trả giá.

Chính vì lẽ đó nên họ đã rút ra kinh nghiệm, viết lại cho con cháu lưu ý, thế nhưng không phải ai cũng để tâm. Câu nói: Lộc không vào cửa khẩn phúc không vào cửa hông, cũng được xem là lời khuyên quan trọng mà cổ nhân muốn nhắc nhở tới các thế hệ sau.

CO NHAN da dan Loc khong vao cua khan phuc khong vao cua hong
 
 

1. Lộc không vào cửa khẩn

 
Câu: "Lộc không vào cửa khẩn", tạm hiểu là "Tiền bạc, tài lộc không vào từ cửa chính".

Theo đó, cổ nhân khẳng định rằng không có chuyện "giàu sau một đêm". Thế nên trong việc kiếm tiền, của cải không nên vội vàng tìm kiếm sự thành công hay mưu cầu tài lộc.

Tài lộc cần có thời gian tích lũy từng chút một như kiến tha lâu cũng đầy tổ vậy. Còn những ai có cơ hội ăn may, đợi một ngày trúng vé số để đổi đời thì lại thường xuyên gặp họa. Thực tế là càng những kẻ mong muốn thành công nhanh chóng cuối cùng lại xôi hỏng bỏng không, chẳng còn lại gì trong tay. 

Nếu có thì nó cũng chỉ ở trong tay họ trong một thời gian ngắn rồi cũng rời đi bằng một trong những lý do như lũ cuốn, bị bắt, bị cướp, lửa đốt,...
 
Nếu một người muốn kiếm tiền bằng chính khả năng của mình thì phải đi từng bước một, dựa vào chính đôi chân của mình để đến đích. Nếu nền tảng không được thiết lập vững chắc, bạn sẽ mơ tưởng đến việc đạt đến bầu trời trong một bước, và cuối cùng bạn sẽ rơi ra từng mảnh nếu bạn lỡ nó.

Càng ở trong cuộc sống hiện đại người ta lại càng ca ngợi cách làm giàu nhanh như là lẽ sống, thậm chí họ còn cười chê khái niệm "đồng tiền chậm" mà không lường trước được những hậu quả mà nó có thể gây ra từ việc kiếm tiền nhanh chóng bằng mọi cách.

Thế nên càng ngày càng có nhiều cái bẫy làm giàu nhanh bày ra trước mắt và những người tham lam vẫn lao vào đó như thiêu thần rồi phải trả giá đau đớn. Không chỉ mất nhà, mất cửa, đánh mất hạnh phúc mà còn mất cả mạng sống.
 
Thế nên con người ở bất cứ thời kỳ nào khi đứng trước cơ hội làm ăn phát tài, thì cũng phải cân nhắc cẩn thận. Nhất là những cơ hội nào chỉ tập trung về tiền mà không tạo ra bất cứ giá trị nào cho xã hội thì càng thận trọng. Nếu quá nóng vội, bạn sẽ mất đi khả năng phán đoán khách quan, khi bị đồng tiền làm mờ mắt, bạn rất dễ rơi vào bẫy do người khác bày ra.
 

2. Phúc không vào cửa hông

 
Lam an chan chinh co phuc
 
"Phúc không vào cửa hông" tạm dịch "Phúc lộc, hỉ khí không đi vào cửa phụ" nghĩa là những người hay dùng cửa phụ để bàn chuyện làm ăn thường sẽ không có tin vui.

Thực tế là những người càng lén lút, càng làm chuyện không ngay thẳng, chính trực thì làm gì có lấy một ngày vui, nói gì là tới hạnh phúc.
 
Hạnh phúc, niềm vui không phải là thứ dễ dàng có được, đó là lý do ở nhân gian này có vô số người giàu sang nhưng vẫn phải chịu cảnh đơn độc, đắng cay.

Ở đời càng tưởng rằng mình khôn ngoan, khéo léo, càng có hành vi quanh co, lừa người, hay dối gạt sẽ không có một kết thúc tốt đẹp.

Thế nên cổ nhân muốn nhấn mạnh câu này cũng là để nhắc nhở chúng ta nhớ rằng làm gì cũng phải cần sống ngay thẳng, và làm những điều đúng đắn thì mới thực sự được hưởng hạnh phúc của cuộc đời.
 
Một người nên hiểu sự thật này, trung thực và liêm chính là nền tảng của cuộc đời một người. 
 
Câu nói: "Lộc không vào cửa khẩn phúc không vào cửa hông vẫn giữ nguyên giá trị cho tới ngày nay". Bất kỳ sự vội vàng nào để đạt được thành công nhanh chóng, hoặc thậm chí là hành vi quanh co, sẽ không có một kết thúc tốt đẹp. Dù gặp may trong chốc lát nhưng về lâu dài sẽ gây họa vô cùng.

Vì thế bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân trước bất cứ cư hội nào, hãy lấy đạo đức làm trọng. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X