Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tết 2024, các gia đình nên chọn những loại hoa, quả này để LỘC lá vào nhà!

Thứ Sáu, 26/01/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hoa và trái cây Tết Nguyên đán là một phần không thể thiếu, cùng xem đâu là loại hoa, quả nên mua vào dịp tết 2024 để thu hút may mắn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Những loại hoa nên mua vào dịp Tết 2024


loai hoa, qua nen mua vao dip tet 2024
 
Những cành cây đâm chồi và những bông hoa mùa xuân tượng trưng cho sự hồi sinh và phát triển mới.
 
Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu tất cả các loại hoa trưng ngày Tết chuẩn phong thủy may mắn được sử dụng trong năm mới nhé. Ý nghĩa và tầm quan trọng của mỗi loài hoalà duy nhất.
 

1. Hoa mai 

 
Mang tính chất nhiệt đới, hoa mai là loài hoa mang lại may mắn được sử dụng trong năm mới của Việt Nam, chủ yếu được dùng ở khu vực phía Nam.

Chúng có màu vàng tươi và trông giống như vàng rắc trên đất. Màu sắc của hoa quyết định ý nghĩa của nó và được sử dụng phù hợp.

Đầu năm sử dụng cây mai vàng trong nhà mang ý nghĩa vui tươi và tốt lành. Hoa mai màu vàng biểu tượng cho sự cao thượng , vinh hiển cao sang tượng trưng cho vua thời phong kiến.
 

2. Hoa đào

 
Biểu tượng hoa đào trong việc lựa chọn hoa Tết Nguyên đán có ý nghĩa quan trọng. Được biết đến là mang lại sự lãng mạn và giúp gia đình thịnh vượng, những bông hoa tươi sáng này rất thiêng liêng đối với người Việt. đặc biệt là khu vực phía Bắc.
 
Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đâm chồi nảy lộc. Mỗi nụ đào hé nở như mang không khí xuân về với cả gia đình. 
 

3. Hoa thủy tiên 

 
Được nhìn thấy phổ biến ở những nơi có nhiệt độ ấm, đây được coi là những bông hoa tốt lành cho năm mới.

Những bông hoa may mắn này có mùi thơm thần thánh và tượng trưng cho sự giàu có. Hoa thủy tiên trong dịp Tết Nguyên đán tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời.
 

4. Hoa thanh liễu 

 
Cây liễu bạc ở nước ta tượng trưng cho sự tăng trưởng và thường tồn tại lâu hơn bất kỳ loài hoa và cây trồng dịp Tết nào khác.

Chúng thanh lịch, mềm mại và trông giống như những chiếc que cao được bán thành từng chùm. 

Hoa thanh liễu ý nghĩa về một cuộc sống bình yên, êm ả. Loài hoa này thường được sử dụng để trang trí trong nhà mỗi dịp Tết dành cho những gia đình ưa sự đơn giản, nhã nhặn.
 

5. Hoa mận

 
Hoa mận mang đến sự can đảm và đáng tin cậy. Và cũng do tác dụng của nó kéo dài lâu hơn các loài hoa khác nên rất nhiều người mang về chưng tết.

Cây hoa mận rừng là nét đẹp tượng trưng của người dân vùng Tây Bắc, cây hoa mận vươn mình trước nắng và gió của núi rừng để rồi đâm chồi nảy lộc giống như sức sống mạnh mẽ của con người trong năm mới, làm ăn thắng lợi, kiên trì tới cùng.
 

6. Hoa sứ

 
Với thân sưng phồng và các biến thể màu đỏ và hồng, những bông hoa này có ý nghĩa mang lại sự giàu có. Lượng của cải mà nó mang lại được coi là tỷ lệ thuận với độ phồng của gốc thân cây.
 
Chúng phổ biến như một lựa chọn thay thế tặng quà cho những người mà chúng ta muốn thấy thịnh vượng và phát triển.
 

7. Hoa đỗ quyên

 
Hoa đỗ quyên nở theo nhóm và do đó mang lại sự hài hòa. Ý nghĩa tinh thần của hoa đỗ quyên ám chỉ cảm giác nhớ nhà, ôn hòa. Họ cũng biểu thị nhiệm vụ gia đình.
 
Chúng nhằm mục đích mang lại những cảm xúc gắn liền với việc trở về quê hương và đoàn tụ.
 

8. Hoa lan hồng hạc

 
Một loài hoa khác cho năm mới, những bông hoa hình trái tim này rực rỡ và tượng trưng cho sự nhiệt tình liên quan đến các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp, đồng thời mang lại niềm vui và sự bình yên.
 
Chúng mang theo nguồn năng lượng dồi dào và làm sáng không gian. Chúng là một trong những loại hoa tốt nhất cho năm mới để tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà.
 

9. Hoa mẫu đơn

 
Hoa mẫu đơn có quanh năm. Nhưng tầm quan trọng của chúng tăng gấp 10 lần trong dịp Tết Nguyên đán vì chúng là loài hoa gắn liền với mặt trăng .
 
Còn được gọi là hoa phú quý, mẫu đơn đỏ mang lại danh dự, hòa bình và thịnh vượng, là loại hoa cực tốt cho dịp Tết của mỗi gia đình.
 

10. Hoa địa lan đỏ

 
Hoa địa lan đỏ mang sắc đỏ, sự sắc sảo và quyến rũ tượng trưng cho sự may mắn trẻ trung và tươi mới. Những bông hoa này nở mỗi năm một lần và được ưa chuộng làm quà tặng cho doanh nghiệp.

Chúng tượng trưng cho tình bạn và sự hòa hợp và được lưu truyền giữa bạn bè và đồng nghiệp văn phòng để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hơn.
 
Chúng làm cho chúng ta kết nối với nhau và tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
 

11. Hoa cúc vạn thọ

 
Khá phổ biến trong số các loài hoa, những bông hoa màu cam sáng này tượng trưng cho sự trường thọ và được nhìn thấy trong các gia đình cầu nguyện cho hạnh phúc của một hoặc nhiều thành viên.

Cúc vạn thọ là biểu tượng cho hạnh phúc và sức khỏe vĩnh hằng nên thường được dùng để trưng bày trong những ngày Tết. 
 
Được trồng trong chậu trong nhà, chúng còn được dùng làm quà tặng vì tính chất vui vẻ của chúng. Chúng có tính thẩm mỹ cao và làm tăng vẻ hào nhoáng cho việc trang trí ngày Tết.
 

II. Những loại quả nên mua vào dịp Tết 2024


Nhung loai qua nen mua vao dip Tet 2024
 
Trong phong thủy, việc sắp xếp trái cây cho mâm ngũ quả cúng đêm giao thừa cũng mang tính quan trọng và thiết thực vô cùng.
 
Chúng đại diện cho sự kết nối của chúng ta với Đất Mẹ và những hình dạng khác nhau của chúng mang những ý nghĩa khác nhau. Chúng còn được dùng làm quà tặng và làm thành món ngon trong dịp Tết Nguyên đán. 

Dưới đây là một số loại quả may mắn cho mâm ngũ quả ngày Tết 2024. Ở đây chúng tôi đã liệt kê 12 loại trái cây tốt nhất cho năm mới theo danh sách loại hoa, quả nên mua vào dịp tết 2024.
 

1. Bưởi

 
Những loại trái cây Tết Nguyên đán này xuất hiện cực kỳ phổ biến trong dịp Tết và có sẵn ở dạng chín và chưa chín.

Chúng biểu thị sự đoàn kết trong gia đình và được mạ để mang lại may mắn. Bưởi có sẵn theo cặp, có thể dùng để làm mứt tết, nấu chè cũng như trang trí.
 

2. Cam

 
Phù hợp với tính dương trong ngũ hành, tượng trưng cho sự tích cực, những quả cam có hình dáng của Mặt trời. 
 
Người ta cho rằng cam mang lại niềm vui và sự phong phú. Theo một tín ngưỡng nổi tiếng, quả cam cùng với phong bì màu đỏ sẽ mang lại may mắn cho trẻ em.
 

3. Vú sữa

 
Loại trái cây Tết Nguyên đán này nghe có vẻ buồn cười nhưng lại là loại trái cây may mắn. 
 
Nó còn tượng trưng cho nhiều thế hệ con người cùng chung sống dưới một mái nhà trong từng gia đình, tượng trưng cho sự đoàn kết và nối dài thế hệ trong gia đình.

Nó vừa là thứ trái cây ngon, vừa gợi nhắc con cháu tấm lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Quả vú sữa thắp hương thể hiện lòng hiếu thảo, nhớ về cội nguồn, công lao và sự hi sinh của các bậc đi trước.
 

4. Đào

 
Tròn và đầy đặn, quả đào được coi là nguyên vẹn và tượng trưng cho sự trọn vẹn.

Chúng cũng tượng trưng cho sự trường thọ và được cho là mang lại cuộc sống lâu dài hơn cho các thành viên trong nhà, tương tự như sự bất tử. Chúng đại diện cho tất cả các loại may mắn và lời chúc tốt đẹp nhất.
 

5. Nho

 
Khi nho kết thành chùm, chúng có nghĩa là sự phong phú. Những gia đình trang trí mâm ngũ quả bằng nho sẽ gặp nhiều may mắn. Màu tím tượng trưng cho sự sang trọng, còn màu xanh lá cây mang lại sức sống.
 
Nho là hình ảnh phổ biến trong dịp Tết Nguyên Đán do chúng dễ kiếm. Gia đình nào đang mong có thêm con cháu trong gia đình năm mới cũng nên thắp hương quả nho nhé.
 

6. Lựu

 
Tượng trưng cho khả năng sinh sản, loại trái cây Tết Nguyên đán này hầu hết thường được nhìn thấy ở mâm ngũ quả của các cặp vợ chồng mới cưới vì nó hứa hẹn sự phát triển của gia đình.

Những quả lựu căng mọng, màu đỏ tươi như những chiếc lồng đèn, được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc. Nhiều hạt bên trong quả cho thấy con cái khỏe mạnh.
 

7. Táo

 
Là một loại trái cây đắt tiền, táo được cho là mang lại sự an toàn và hài hòa. Các gia đình ăn táo đầu năm mới được cho là sẽ có một cuộc sống yên bình và mãn nguyện.
 
Nó được dùng để biểu thị sự trọn vẹn của một gia đình luôn ở bên nhau trong những lúc vui cũng như lúc khó khăn.
 

8. Dứa

 
Ngoài công dụng trong việc nấu ăn, Dứa còn mang lại may mắn và tiền bạc, bày dứa trên mâm ngũ quả có nghĩa là vận may sẽ đến.

Các gia đình thêm dứa vào đĩa với hy vọng thịnh vượng trong những tháng sắp tới của năm mới. Những người làm kinh doanh buôn bán khá thích ăn dứa vì chúng mang lại may mắn cho họ sự may mắn, lộc lá, đông khách, buôn may bán đắt.

Dứa cũng là loại quả tốt nên bày trên bàn thờ thần Tài, Thổ địa mỗi dịp Tết đến xuân về.
 

9. Mía

 
Tương tự như cây tre, mía được cho là mang lại sự thăng tiến và phát triển cho sự nghiệp của một người.

Mía đối với trẻ em có nghĩa là sự tiến bộ trong học tập, trong khi đó, đối với người đi làm, nó biểu thị sự phát triển trong sự nghiệp và công việc.

Cây mía chính là biểu tượng của sự giao hòa trời – đất, kết nối hai thế giới âm – dương. Nhiều gia đình bày 2 cây mía cao lớn 2 bên bàn thờ tổ tiên là vì mong muốn giúp đỡ vong linh ông bà, tổ tiên về trần gian ăn Tết cùng con cháu.
 

10. Chuối

 
Loại trái cây giản dị, phổ biến này mọc thành chùm tượng trưng cho sự đoàn kết trong một gia đình.

Màu vàng tươi tượng trưng cho cuộc sống tươi sáng và hạnh phúc. Do đó, chuối có ý nghĩa quan trọng hàng đầu vì chúng góp phần vào sự thịnh vượng chung của hộ gia đình.
 

11. Chanh vàng

 
Đơn giản nhất trong số tất cả các loại trái cây, chanh giúp xua đuổi những cảm xúc tiêu cực và chống lại bệnh tật trong năm mới. Nó được coi là biểu tượng của sự tươi mới, sức sống và tinh thần lạc quan trong văn hóa Việt Nam.

Mùi thơm và màu vàng tươi của nó mang lại hạnh phúc và vinh quang cho gia đình . Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn.
 

12. Dưa Hấu

 
Vì nó có nhiều hạt nên nó được cho là biểu thị sự dồi dào và có thể được sử dụng trong các bối cảnh và nhu cầu khác nhau của gia đình.

Màu đỏ của quả thể hiện tiềm năng hạnh phúc, còn hạt giống là niềm hy vọng.

Không nhưng thế loại quả này còn được xem là loại quả có ý nghĩa cầu tài, cầu lộc, mang đến sự may mắn, thuận lợi.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X