Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân nhắc nhở: Láng giềng 3 loại không ưa, người thân 3 loại không cần

Thứ Sáu, 15/03/2024 07:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trên thực tế, có những kiểu láng giềng 3 loại không ưa, người thân 3 loại không đáng để kết giao vì nếu vô tình gần gũi sẽ mang thêm những rắc rối không đáng có vào nhà mình.
  
 

1. Ba kiểu láng giềng không nên kết giao

 
Người xưa khuyến khích chúng ta: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần" vì anh em ở xa không có đủ điều kiện giúp đỡ chúng ta như những người hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, không phải hàng xóm nào cũng tốt bụng, có 3 kiểu láng giềng sau đây không nên gần gũi, thân thiết nếu không muốn bị loạn trong nhà.
 
lang gieng 3 loai khong ua
 

1.1  Kiểu người ngồi lê đôi mách

 
Có những kiểu người trước mặt nói lời hay ý đẹp nhưng sau lưng chỉ nói xấu, âm mưu hãm hại người khác. Càng là hàng xóm láng giềng người ta lại càng hay cho mình cái quyền "chuyện gì cũng biết" về nhà hàng xóm. Thực tế họ nghe đôi ba câu nhưng thêu dệt thành một câu chuyện kỳ thú.

Sau đó họ lại thêu dệt, kể lể cho những người khác thỏa mãn sự tò mò của họ. Những người này sang nhà bà A thì kể chuyện bà B, sang nhà bà B thì kể chuyện bà A.

Những kẻ ngồi lê đôi mách rất đáng sợ vì bạn sẽ không bao giờ đó đoán biết được những kẻ đó đã thêu dệt những gì về cuộc đời bạn.
 
Nếu lỡ thân thiết với những kiểu hàng xóm này rồi mang chuyện cá nhân ra kể dù là chuyện bé như mắt muỗi thì sớm muộn không phải đầu cũng phải tai cuộc sống của bạn sẽ gặp phải những rắc rối mệt mỏi. Tốt hơn hết, với những kiểu người này, bạn nên tránh xa, giữ khoảng cách chứ không nên gần gũi kẻo làm có ngày gặp họa.
 

1.2 Kiểu người tham lam, tư lợi


Đời người có lúc thăng lúc trầm đâu phải lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Khi gặp trở ngại mới chính là khi chúng ta cần những người ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ. Láng giềng tốt thường tối lửa, tắt đèn có nhau là vậy.
 
Tuy nhiên, cũng không có ít kẻ ích kỷ, họ chỉ chăm chăm nhờ vả bạn khi cần. Nếu không được bạn giúp đỡ, họ sẵn sàng trách cứ, nói xấu, đặt điều về bạn. Hơn nữa, không thiếu những người dù bạn cố gắng giúp đỡ nhưng họ vẫn chẳng mảy may biết ơn. Trong cuộc sống, khi gặp những kiểu láng giềng như thế, tốt nhất bạn nên tránh xa thì hơn.
 
Lấy của cải thuộc về người khác tưởng rằng để sung sướng ai ngờ khuynh gia bại sản
Khi lòng tham nổi lên không ít người đã phạm sai lầm khi lấy của cải thuộc về người khác để vun vén cho mình, họ không biết họ đang tự gieo nghiệp ác nên nhận

1.3 Những người tiểu nhân, hẹp hòi 

 
Dù là láng giềng hay họ hàng, trong giao tiếp hàng ngày sẽ vẫn có những lúc mâu thuẫn nhau về quan điểm sống. Thế nhưng vẫn nên thành thật với nhau, nhìn vào ưu điểm của và học cách bao dung với người khác, để họ hàng, xóm giềng chung sống hòa thuận.

Đừng vì chút xích mích, hiểu lầm mà nuôi mối hận thù, tìm cách làm hại hoặc đi kể xấu.

Thực tế là những người hàng xóm hẹp hòi cho dù đã qua bao nhiêu năm vẫn giữ chuyện cũ mà sân hận.
 
Những người hàng xóm như thế chỉ nên giữ mối quan hệ xã giao, hoặc nên tránh xa. Hãy học hỏi cổ nhân chỉ cách đối phó với kẻ tiểu nhân vì họ không hề dễ để mà cư xử.

Trong mắt những người tương tự, họ luôn soi lỗi lầm của người khác, chung quy luôn kiếm cớ chỉ trích cái sai của mọi người không ngừng.

Những kiểu láng giềng 3 loại không ưa cần được nhận diện và tránh xa, đừng vì cả nể mà đón chào và thân thiết với họ lại tự mua thêm rắc rối vào cuộc sống của mình. 
 

2. Ba kiểu người thân không cần


Người thân là máu mủ ruột rà trong gia đình nên chúng ta thường không có khoảng cách, thậm chí giúp đỡ họ nhiệt tình mà không màng suy nghĩ chút thiệt hơn. Tuy nhiên, có 3 kiểu người sau không cần xem là thân để đỡ mang họa vào người.
 

2.1 Người vay mà không trả

 
Khi khó khăn, anh chị em trong nhà giúp nhau là chuyện không có gì đáng nói. Tuy nhiên, có những người vay tiền mà không có ý định trả, sẵn sàng dùng tiền đi du lịch, mua sắm nhưng lại không gom góp tiền bạc để trả nợ.

Dường như họ xem việc anh em trong nhà giúp nhau là việc đương nhiên, không có nghĩa vụ phải trả lại tiền. Những kẻ này có thể cho vay một lần để biết rõ bộ mặt thật của họ và không nên phạm sai lầm tới lần thứ hai.  

Khi đã rõ tâm địa của những người thân như thế này thì tốt hơn hết nên ít giao tiếp qua lại thì hơn.
 

2.2 Người ham ăn lười làm

 
Thấy người thân trong nhà gặp trở ngại thì ai cũng muốn ra tay giúp đỡ, tuy nhiên giúp một hai lần không sao còn nếu bất cứ khi nào cũng nhờ dựa vào người khác thì chắc chắn cần xem xét lại.

Nhiều người quá lười nhác tới mức không muốn lao động, làm lụng để phát triển cuộc sống. Họ chỉ quanh quẩn với cuộc sống cho qua ngày, chỉ biết phàn nàn về số phận mà không tìm cách để thoát ra khỏi cảnh đó.
 
Không có ai được xem là vô dụng cho tới khi họ tự tước bỏ hết các cơ hội của mình. Thực ra một người chăm chỉ thì khó mà nghèo đói tới mức lúc nào cũng phải vay mượn. 

Những người này có giúp cũng chẳng ích gì vì tự thân họ đã chây ì. Tốt hơn hết là nên tránh xa nếu không muốn có thêm những rắc rối. 
 

2.3 Quá coi trọng tiền bạc

 
Những người thân quá coi trọng tiền bạc thì khi bạn có tiền thì giả vờ thân thiết, nhờ vả, ngược lại gặp khó khăn thì mỉa mai, chê trách, không gần gũi để hỗ trợ, giúp đỡ.

Họ là những người thực dụng, không coi trọng tình cảm người thân trong gia đình nên sẵn sàng vì lợi ích của mình mà bán rẻ các giá trị khác.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X