Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm gì để thành công: Đây là 5 bí quyết bạn nên khắc cốt ghi tâm!

Thứ Tư, 27/03/2019 09:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu hỏi Làm gì để thành công luôn đau đáu trong mỗi chúng ta vì đó là mục tiêu cuối cùng ai cũng muốn có được nhưng việc này không hề dễ dàng và không phải ai cũng có thể tìm ra phương hướng thích hợp.

Trước khi muốn biết làm gì để thành công chúng ta hay cùng tìm hiểu cách những người đã thành công như Bill Gates hay Warren Buffett quan niệm về thành công. Bill Gates có khối tài sản lên tới 90 tỷ USD và Warren Buffett sở hữu 83 tỷ USD nhưng thước đo thành công của họ không liên quan tới tiền bạc.
 

Khái niệm về thành công của những người giàu nhất thế giới


+ Tiêu chí thứ nhất để đánh giá thành công đó là: Chăm sóc những người thân yêu nhất để họ hạnh phúc.
 
Khi nói về định nghĩa thành công, ông Bill Gates chia sẻ trên Reddit: "Warren Buffett luôn nói rằng thước đo thành công là mức độ hạnh phúc của những người gần gũi với bạn và tình yêu họ dành cho bạn".

Ở tuổi 61 và giàu thứ 2 thế giới, Bill Gates rời khỏi Microsoft nhưng ông vẫn dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện với quỹ Bill & Gates và đầu tư vào công nghệ xanh.

Tuy nhiên Bill Gates cũng tiết lộ bản thân ông đã không còn làm việc nhiều như trước mà chú trọng vào việc dành nhiều thời gian cho gia đình hơn như đi chơi và trò chuyện nhiều hơn với các con mỗi ngày. Xem thêm: Tướng người này chuyên tâm lĩnh vực nào ắt sẽ thành công lẫy lừng
 
khai niem thanh cong cua nhung nguoi giau nhat the gioi
Charlie Munger, Bill Gates và Warren Buffett
 
+ Tiêu chí thứ hai để đánh giá thành công: Làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Bill Gates nói: "Thật tuyệt khi cảm thấy như bạn đã tạo ra sự khác biệt, phát minh ra thứ gì đó hoặc nuôi dạy trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn". 

Còn theo Warren Buffett: "Tăng đôi tài sản không giúp bạn hạnh phúc hơn. Thay vì để việc kiếm tiền chi phối cảm giác của bạn, hãy tập trung vào niềm vui trên đường làm giàu". Ông là một trong những thành viên sáng lập quỹ The Giving Pledge cam kết cho đi gần như toàn bộ tài sản sau khi chết để làm từ thiện. Với ông thành công là tạo niềm vui cho những người xung quanh và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. 

Và để hiểu và đúc rút ra được hai giá trị cốt lõi trên về thành công đó là một quá trình, họ cũng đã đủ đi một con đường thật dài với những thăng trầm để nhận ra điều gì thực sự cần và muốn.

Biết đặt ra câu hỏi làm gì để thành công sẽ giúp chúng ta sớm nhận ra đó không phải là điều xảy ra chỉ sau một đêm. Nó xuất phát từ những thói quen tưởng nhỏ nhưng "có võ". Tham khảo: 7 lý do người có lòng khoan dung nhất định sẽ thành công

Hãy học hỏi các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Bill Gates, Warren Buffett, Elon Musk hay Oprah Winfrey những thói quen này. Tuy nhiên, bạn không cần áp dụng chúng một cách máy móc quá mà để cho chúng từ từ ngấm vào con người bạn và quan trọng là phải duy trì chúng thật lâu dài. 

1. Đi ra ngoài để suy nghĩ nhiều hơn

 
Ngày nay chúng ta đang dành quá nhiều thời gian cho việc ngồi một chỗ và lướt điện thoại, máy tính. Thậm chí có những lúc chúng ta cầm điện thoại và lướt qua lướt lại một cách vô định mà không nghĩ ra rằng chúng ta cần nhiều thời gian để sống thật hơn là... sống ảo.

Hãy ra khỏi nhà đi bộ và suy nghĩ thay vì cầm điện thoại hay ngồi máy tính quá lâu.

Một nghiên cứu từ Hiệp hội Tâm lý học Mỹ cho thấy đi bộ ngoài trời làm tăng khả năng sáng tạo và cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề.
 
Không phải ngẫu nhiên mà những người thành công và giàu có như Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO của Google, LinkedIn hay các tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson luôn tập thể dục mỗi ngày.

Không những thế, họ cũng là người rất yêu thích việc tổ chức các cuộc họp khi đang đi bộ bởi nó giúp tạo ra nhiều ý tưởng mới. Tỷ phú Richard Branson từng viết: "Đi bộ là một cách giúp đưa ra quyết định và thậm chí là chốt một thỏa thuận nhanh chóng nhất. Ngoài ra sự kết hợp hoàn hảo giữa công việc và tập luyện thể dục luôn tốt cho cơ thể". 

Tom Corley - người đã dành 5 năm nghiên cứu về thói quen của những người giàu có, cho rằng: "Những người có thói quen tập thể dục có lợi thế cạnh tranh rất lớn, ví dụ như IQ cao hơn, ý chí, sự tự tin và năng lượng nhiều hơn tới 20% so với những người không tập thể dục".
 

2. Tìm cơ hội để thách thức bản thân mình hơn nữa

 
Muốn làm doanh nhân thành công hãy thôi than thở, bạn hãy thực sự bắt tay vào làm việc để thoát khỏi những lo lắng, sợ hãi ban đầu. Đừng ngại thách thức bản thân vì đó là cách chúng ta tìm ra bản ngã của mình.

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan từng nói: "Tôi chơi để chiến thắng, dù là trong khi luyện tập hay trong trận đấu. Và tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở mình trên con đường dẫn đến thành công".
 
Hơn ai hết, bạn mới hiểu ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Đừng để những nghi ngờ của người khác làm hạn chế khả năng của bạn. Hãy nhận thức rõ những thách thức ở phía trước và làm mọi thứ để vượt qua nó.
 
 

3. Đọc sách không liên quan trực tiếp đến công việc của bạn

 
Đọc sách là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ một góc nhìn khác. Để cải thiện chuyên môn, bạn có thể đọc sách để được hiểu hơn về các nhìn nhận vấn đề của những người khác nhau và tìm ra cách hiểu của riêng mình.

Ngoài ra, bạn cũng luôn cần mở rộng kiến thức về các lĩnh vực khác. Đó là lý do tỷ phú Elon Musk có thói quen đọc tác phẩm khoa học viễn tưởng và tiểu sử về những người nổi tiếng. Musk từng nói: "Tôi đã được nuôi dưỡng bởi những cuốn sách và cả sự giáo dục từ cha mẹ".

Nguồn kiến thức dồi dào về thế giới này giúp bạn cảm thấy mình tự tin hơn, sự hiểu biết mang bạn tới những chân trời xa hơn.

Steve Siebold viết trong cuốn sách How Rich People Think (Cách suy nghĩ của người giàu): "Những người giàu thích giải trí nhưng họ yêu việc học, và họ dành cả cuộc đời để thu nhận thông tin và sử dụng nó để làm giàu thêm mỗi ngày”.
 
Doc sach that nhieu vi do la bi quyet de thanh cong
Elon Musk dành khá nhiều thời gian cho việc đọc
 

4. Cho đi nhiều hơn

 
Người thành công đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cho đi nhiều hơn và hãy giúp đỡ người khác khi có thể. Đó là điều tạo nên những khác biệt của người thành công so với những người bình thường khác.

Năm 2018, Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO Amazon đã chi khoảng 2 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bezos Day One Fund, nhằm hỗ trợ "các tổ chức phi lợi nhuận đang giúp đỡ người vô gia cư. Năm 2010, vợ chồng Bill và Melinda Gates cùng nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã phát động chương trình Giving Pledge kêu gọi các tỷ phú trên thế giới trao tặng phần lớn tài sản cho tổ chức từ thiện...
 
Điều này không có nghĩa là bạn phải cho đi số tiền lớn, đơn giản chỉ là hành động và những lời nói an ủi thể hiện sự quan tâm chân thành là đủ rồi. Ví dụ như giúp ai đó cảm thấy tự tin hơn, giúp ai đó xách túi đồ nặng. Những giúp đỡ của bạn tuy nhỏ nhưng khiến bản thân và những người xung quanh hạnh phúc hơn, tạo năng lượng tích cực cho bạn. 
 

5. Can đảm 

 
Trong chúng ta, ai cũng có giới hạn của sự an toàn riêng, bước ra khỏi đó chúng ta lo lắng, hoang mang. Tuy nhiên, hãy can đảm để làm điều gì đó vì đó là cách bạn có cơ hội khám ra bạn có thể làm được nhiều hơn bạn nghĩ, đó là khi bạn thực sự phát triển. 

Nếu bạn sợ tiếng Anh, hãy dành 30 phút mỗi ngày để luyện tập mỗi ngày, có lúc bạn cảm thấy mình không thể nhưng đừng bỏ cuộc, rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Chúng ta cần hành động để loại bỏ những điều khiến bản thân trì trệ.
 
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đã dành nhiều năm để học tiếng Trung Quốc. Sau nhiều năm cố gắng anh cũng tự tin nói tiếng Trung cùng người vợ gốc Hoa của mình và trong một số video được anh đăng tải trên mạng xã hội. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X