Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những kỹ năng giúp bạn trở nên xuất sắc nhất ở bất cứ nơi nào bạn làm việc

Thứ Tư, 24/08/2022 16:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Học hỏi và rèn luyện ngay kỹ năng giúp bạn trở nên xuất sắc nhất nơi công sở để gây ấn tượng với đồng nghiệp và cấp trên. Có như thế bạn mới dễ dàng được tăng lương hay đảm nhận vị trí cao trong công ty.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Khả năng trình bày


Thực tế là có nhiều người kiến thức, khả năng tổng hợp thông tin của họ cực kỳ xuất sắc nhưng lại không biết nói chuyện, không biết sắp xếp thông tin như thế nào mới hợp lý khi trình bày nó trước mọi người.

Dù được xem là giỏi nhưng họ gặp khó khăn trong việc diễn đạt chúng ra thành lời. Vậy nên, nếu bạn biết trình bày nội dung mình nói ra một cách gãy gọn, dễ hiểu là bạn đã nổi trội so với mọi người xung quanh mình.

Hãy nghĩ tới hình ảnh của bạn trong các cuộc họp hay những buổi thuyết trình, nếu bạn truyền đạt thông tin rõ ràng sẽ gây được ấn tượng sâu sắc tới đồng nghiệp lẫn các quản lý cấp cao của mình.
 
Việc học cách nói thành lời những gì mình nghĩ là điều cực kì quan trọng. Nó giúp duy trì một mối quan hệ, tạo ấn tượng với người đối diện và còn là cơ hội cho bạn khám phá suy nghĩ của người khác về ý tưởng của mình.

Khi nhận ra đây là kỹ năng giúp bạn trở nên xuất sắc nhất ở nơi công sở thì nên cố gắng học hỏi và không ngừng tập luyện. Hãy kiên trì vì việc này thực sự khó khăn hơn bạn tưởng. 

Không phải ngẫu nhiên mà một người dẫn chương trình có thể nói suôn sẻ, họ đã từng phải khổ luyện rất nhiều và sau một thời gian dài mới có được kết quả như thế.
 
ky nang giup ban tro nen xuat sac nhat

Kỹ năng giúp bạn trở nên xuất sắc nhất

 

2. Copy từ người thành công


Kỹ năng này thường không được mọi người chú ý đến, chúng ta sợ thành bản sao của một ai đó và bị so sánh. Thực tế là trước khi biết mình là ai thì bạn vẫn phải có một tấm gương cụ thể để học hỏi và làm theo.

Ví dụ như biết bắt chước những người xuất sắc nhất trong công ty của bạn là bạn đã có cơ hội một ngày nào đó trở thành người nổi trội như họ rồi.
 
Có thể nói, khác biệt của những người thành công so với những người xung quanh là họ biết một bí quyết nào đó. Nếu bạn có khả năng copy theo có nghĩa là bạn đã biết "đứng trên vai người khổng lồ".

Người thành công có nghĩa là họ đã tìm ra bí quyết để đưa họ tới đích, nếu bạn biết copy, mô phỏng lại quá trình của họ thì cơ hội đạt được những gì họ có là rất cao. Thực tế là không ít người sau thời gian copy đã có thể vượt xa những người thầy của mình trước kia.

Đây là một quá trình đi sâu tìm hiểu và hình dung ra những điều các chuyên gia làm. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, hãy tìm một người xuất sắc và học hỏi từ họ.

Ví dụ, bạn đang mất phương hướng trong việc đầu tư chứng khoán thì nên copy chiến lược đầu tư của người giỏi nhất trong lĩnh vực này. Như Pablo Picasso từng nói: "Nghệ sĩ giỏi thì sao chép. Nghệ sĩ xuất sắc thì đánh cắp". 
 

3. Kỹ năng đọc nhanh


Ai cũng biết lợi ích của đọc sách nhưng không phải ai cũng duy trì thói quen này tốt. Mà đọc thôi chưa đủ, bạn phải cải thiện kỹ năng đọc bằng cách đọc nhanh và tổng hợp thông tin tốt.

Nhờ kỹ năng đọc nhanh bạn có thể dung nạp được lượng lớn kiến thức chuẩn bị cho một buổi thuyết trình, một buổi họp hoặc là để cải thiện chuyên môn trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Khi lượng kiến thực được gia tăng nhanh chóng thì khả năng bạn trở nên nổi bật ở nơi công sở là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Tony Robbins học cách tăng tốc độ đọc bằng cách đọc một cuốn sách mỗi ngày. Hàng ngày, Warren Buffet và Charlie Munger dành 80% thời gian cho việc đọc... 

Vì thế, muốn trở nên xuất sắc thì bạn đừng bỏ qua kỹ năng này vì học đọc nhanh không phải là một cái gì quá đặc biệt, nếu bạn cần cù luyện tập như luyện cơ bắp hàng ngày, thì đều thuần thục được kỹ năng này. 

Nếu chưa xây dựng được thói quen đọc sách thì bạn có thể bắt đầu từ những thứ yêu thích. Bất cứ làm việc gì cũng vậy, nếu bạn thực sự yêu thích việc đó thì bạn sẽ làm rất nhanh với một tinh thần đầy thoải mái, việc đọc sách cũng tương tự như vậy.

Để hiệu quả, bạn cần đọc về những chủ đề mà mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và hứng thú với nội dung của cuốn sách. Điều này giúp bạn nhớ lâu hơn.
 
Để đọc sách nhanh hiệu quả thì bạn nên đọc lướt trước khi đọc kĩ, khi đọc lướt qua bạn cũng đã hiểu sơ về nội dung cuốn sách, điều này giúp bạn tò mò hơn, tập trung hơn và sau khi đọc kĩ lại bạn sẽ nhớ hết những kiến thức có trong quyển sách. 
Thoi quen thanh cong
 

4. "Hóa" mọi thứ trở thành đơn giản


Hãy nhớ lại những chiếc điện thoại cũ với rất nhiều nút bấm và Apple đã thành công thế nào khi giấu hết chúng đi và chỉ còn mỗi nút Home trên điện thoại và thậm chí ngày nay chúng ta chẳng có cái nút nào trên máy ngoài màn hình phẳng và trơn. Đó thực sự là sự đơn giản hóa ngoạn mục, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tất cả chúng ta.

Vậy nên, có thể nói một trong những kỹ năng giúp bạn trở nên xuất sắc nhất đó là biến những thứ phức tạp trở thành đơn giản nhất có thể. Ngay bây giờ, từ bất cứ việc gì bạn đang làm hãy thử "biến hóa" tất cả chúng để trở nên gọn nhẹ hơn.

Đó sẽ là một quá trình rất khó khăn nhưng lại thú vị mà không phải ai cũng biết tới.

Nhiều người thường tập trung vào những điều đao to búa lớn mà quên đi rằng điều đơn giản lại tạo ra khác biệt khổng lồ theo thời gian. Vì thế, hãy học cách đơn giản hóa mọi thứ.

Ngay cả trong giao tiếp cũng vậy, dù bạn xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó cũng đừng thể hiện rằng mình biết nhiều bằng việc dùng những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu, sẽ chẳng ai muốn nghe bạn nói. Nguyên tắc để nói, giao tiếp đó là dùng những từ đơn giản mà học sinh lớp 4 có thể hiểu được.

Ngay trong công việc của bạn cũng tương tự, hãy tối giản hết các bước, các quá trình gây tốn thời gian, lãng phí công sức, nhờ đó mà bạn có thể gia tăng được hiệu quả công việc. Luôn ý thức rằng bạn sẽ cố gắng làm một điều gì đó tốt hơn bất cứ ai trên thế giới, cho dù điều đó có nhỏ nhặt thế nào đi nữa.  
Lối sống tối giản là gì? Chúng mang tới lợi ích nào không?
Tìm hiểu lối sống tối giản là gì trong cuộc sống hiện đại với bao nhiêu bộn bề cuộc sống là điều cần thiết để bạn tham khảo cách áp dụng giảm thiểu căng thẳng

5. Tự mình giải tỏa áp lực


Không ít người trên con đường theo đuổi thành công đã chịu không ít áp lực cuộc sống và chúng đã hạ gục họ trên "đường đua" cuộc đời chỉ vì bệnh tật bủa vậy. Vì thế trên từng chặng đường nhỏ của mình bạn cũng cần biết nghỉ ngơi, tự giải tỏa áp lực cho mình.

Chính nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng, giàu có như Selena Gomez cũng cảm thấy áp lực khi nhận không ít lời bình luận chê bai về hình ảnh khi không thể kiểm soát được vóc dáng hay sự “trồi sụt” của cân nặng. Selena Gomez đã gặp cản trở về tâm lý khá nhiều khi đọc những bình luận tiêu cực đó.

Thậm chí, cô cảm thấy mất tự tin và sợ hãi mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Đây cũng là lý do suốt 5 năm qua, Selena Gomez gần như không nhận lời tham gia vào bất cứ sự kiện giải trí nào.

Thực ra, không chỉ đợi tới khi thành công mới có áp lực, những khó khăn tương tự vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật, sự hối hả của nó luôn khiến ta bị rơi vào tình trạng quá tải. Nếu không thoát ra khỏi được vòng xoáy đó thì rất nguy hiểm, nó là nguyên nhân gây ra trầm cảm, các bệnh liên quan đến thần kinh, dạ dày,...

Thực tế đã chỉ ra rằng những ai càng có nhiều kỳ vọng cao lại càng nhiều áp lực và thường xuyên cảm thấy bất lực, quá nhiều điều không vừa ý. Theo thời gian, những chuyện không như ý muốn sẽ khiến suy nghĩ của con người hỗn loạn và không thể suy nghĩ thấu đáo.

Vì thế, ngay từ bây giờ ta phải học cách để tự mình giải tỏa các áp lực, có như thế bạn mới có thể quay lại công việc của mình với đầu óc tỉnh táo và trái tim trong sáng.

Vị thần doanh nhân của Nhật Bản - Namori Kazuo là nhà sáng lập hãng điện tử khổng lồ Kyocera, tập đoàn viễn thông KDDI, cựu CEO của hãng hàng không Japan Airlines tiết lộ bí quyết để giải tỏa áp lực đó là dành 10 đến 20 phút mỗi ngày để ngắm nhìn khung cảnh xa xăm, hoặc ngồi thiền để bản thân tận hưởng giây phút tĩnh lặng và loại bỏ áp lực trong lòng.

Ông tin rằng: Dành một chút thời gian để xoa dịu trái tim đang bị xáo động có thể giúp bạn tìm thấy sự bình yên bên trong và suy nghĩ sâu sắc hơn. 
 
Làm chủ được kỹ năng này giúp cho tâm hồn bạn thư thái. Không dễ để cởi bỏ những mối lo không đáng có, nhưng nó sẽ tạo ra cơ hội cho bạn có được sự sáng suốt, tránh ra những quyết định sai lầm.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X