Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm gì đây với hạt giống Thần Kỳ của mình sau khi đọc câu chuyện này?

Thứ Ba, 21/08/2018 11:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đọc câu chuyện về hạt giống Thần Kỳ bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sống đáng quý để thấy trân trọng hơn những hạt giống đang tiềm ẩn trong con người mình chờ ngày bạn khai phá.
 
 

Câu chuyện về hạt giống Thần Kỳ

 
Trên đường đi tìm sự thành công hai chàng trai vô tình gặp một ông lão và muốn nghe lời khuyên. Họ bày tỏ với ông lão: "Làm sao để thành công đây khi mà chúng con trẻ tuổi, ước mơ cũng nhiều lắm nhưng không đủ kinh nghiệm để thực hiện, thế này thì khi nào mới được xem là thành công?".

Nghe xong, ông cụ mỉm cười rồi đưa cho mỗi người một hạt giống và căn dặn cẩn thận: "Ta cho mỗi người một hạt giống Thần Kỳ, ai giữ nó được lâu nhất sẽ nhất định thành công". 
 
Hai chàng trai vâng lời cụ già về tìm cách giữ gìn những hạt giống của mình thật tốt. Một thời gian sau, ông cụ gặp lại hai người này và muốn biết về tình hình hạt giống trước đây ông đã đưa cho họ. 
 
 
kinh nghiem song
 
Một chàng trai bước lên khoe hộp gấm rất đẹp và mở ra cho ông cụ thấy hột giống anh đã cất giữ cẩn thận trong chiếc hộp này suốt nhiều năm qua, chàng không quên giải thích: "Con đã cẩn thận giữ nó vào trong hộp quý để đợi ngày nó mang thành công đến với mình".

comment leftNếu bạn hoàn toàn không mạo hiểm làm, thực ra, lại chính là mạo hiểm lớn nhất
Khuyết danh
comment right
 
Cụ già nghe xong chỉ mỉm cười gật gật đầu rồi nhìn sang chàng trai còn lại dò hỏi. Anh này đang trong bộ dạng vội vã, mồ hôi ướt hết áo nhưng nụ cười vẫn rất rạng rỡ, anh chỉ tay về quả đồi đầy tự hào: “Con đã trồng hạt giống Thần Kỳ của cụ, hàng ngày tưới nước, bón phân để có thêm được nhiều hạt giống hơn nữa, đến giờ cả quả đồi kia đều phủ đầy loài cây quả đó rồi, mỗi một cây đều kết đầy trái, hứa hẹn sẽ có nhiều hạt Thần Kỳ hơn nữa”.
 
Cụ già trìu mến thân thiết nói: “Các con à, hạt giống ta cho cũng chẳng có gì thần kỳ cả, chỉ là hạt giống bình thường mà thôi. Nếu chỉ cất giữ nó, vĩnh viễn sẽ không có kết quả. Chỉ có dùng mồ hôi tưới thì mới có thành quả to lớn”.

Nếu có trong tay hạt giống Thần Kỳ bạn sẽ làm gì với nó, cất nó thật kỹ trong chiếc hộp xinh đẹp hay gieo nó lên đất và chăm sóc nó mỗi ngày? Thực ra bên trong chúng ta luôn có sẵn những hạt giống Thần Kỳ, cuộc sống luôn có nhiều lựa chọn và bạn chọn cách nào với hạt giống của mình thì cuộc sống sẽ đưa bạn đến kết quả tương ứng.
 

Kinh nghiệm sống được đúc rút ra

 
Phàm làm người ai cũng có giấc mơ, hoài bão của riêng mình nhưng chẳng mấy ai dám thực hiện ước mơ đó. Nỗi sợ hãi khiến họ co rúm mình lại, sợ bị tổn thương, sợ phải đối mặt với khó khăn, trở ngại. Họ đâu biết rằng chịu khổ một chút cũng là cách để thưởng thức cuộc sống.

Bạn ngưỡng mộ một người thành công không sao nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng kinh nghiệm sống họ cho chúng ta thấy rõ nhất đó là họ cũng là người bình thường, chỉ là họ dám ước mơ và đi đến cùng để thực hiện giấc mơ đó. Hạnh phúc là của riêng mình, ngưỡng mộ người khác chi bằng mình cố gắng hơn.
 
biet uoc mo va hanh dong do moi la song
 
Con người vì có ước mơ bay như loài chim nên mới có máy bay, có ước mơ di chuyển được trong những chiếc hộp nên mới có ô tô, có ước mơ không vất vả khi làm việc nhà nên có robot tự động lau dọn nhà cửa... Chỉ khi ước mơ và dám thực hiện nó thì mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực. Nếu chỉ mang hạt giống Thần Kỳ của mình bỏ vào cả két vàng thì bạn cũng chẳng thể làm cuộc sống này trở nên tốt đẹp lên được, hãy dám ước mơ, biến một hạt thành nhiều hạt hơn nữa.
 
Không phải ai tự nhiên mà trở nên vĩ đại, bằng chứng là nhiều nhân tài từng bị chê là thiểu năng từ lúc nhỏ. Hay bạn lo sợ mọi người chê bai ý tưởng của mình, nếu bạn còn làm mọi thứ theo ý kiến của họ thì bạn cũng sẽ trở thành những người như họ mà thôi - không thành công và hay chỉ trích người khác.

Hãy xem những thất bại tuổi trẻ là điều tất nhiên, đó là chi phí mà chúng ta phải trả để có thêm kinh nghiệm sống cho một cuộc đời trọn vẹn về sau. Vì thế, đừng ngần ngại trước những cơ hội mới, dù có mạo hiểm một chút. Cuộc sống này có nhiều điều rất đáng thử nghiệm, khi đó bạn mới thực sự được xem là đang sống chứ không phải tồn tại. Hãy thôi sống qua ngày, chờ qua đời đi nếu không bạn đang lãng phí cuộc đời của mình rồi đấy.

Kate Nguyễn
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X