Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 9 kiểu niềm tin cản trở bạn đạt mục tiêu năm 2024, sửa ngay nếu không thành công sẽ xa vời tầm tay

Thứ Năm, 18/01/2024 21:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy sớm nhận diện ra những kiểu niềm tin cản trở bạn đạt mục tiêu năm 2024 và lần lượt loại bỏ chúng trong cuộc sống của mình càng sớm càng tốt.
 
Chúng ta thấy người khác thành công, rồi nhìn lại bản thân và đánh giá rằng mình làm chưa "đủ tốt" nhưng cụ thể là những điểm gì chưa tốt? 
 
Hầu hết chúng ta đã đấu tranh với sự tự phán xét này trong nhiều thập kỷ nhưng vì không để ý nên không biết mà thay đổi, hoặc có những người muốn thay đổi nhưng việc này lại quá khó khăn.
 
Dưới đây là những niềm tin cần được loại bỏ nếu không nó sẽ tiếp tục "bám đuổi" bạn trong năm 2024 và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và càng xa rời thành công. 
 

1. Tin vào mọi suy nghĩ trong đầu


Có thể bạn xem thường sức mạnh của những suy nghĩ nhưng chính suy nghĩ mới là thứ kiến tạo nên đời sống của chính mỗi người.

Thế nên cuộc đời chúng ta vui sướng hay khổ đau là đều do suy nghĩ mà nên. Nếu muốn làm chủ cuộc đời, làm chủ số phận, ta phải hết sức cẩn trọng với những ý nghĩ của mình, luôn quan sát và làm chủ chúng chứ không phải vội vàng tin và làm theo chúng.

Nhất định phải nhận diện ra rằng suy nghĩ không thực sự đáng tin vì đó là chính là nguyên nhân cản trở bạn đạt mục tiêu năm 2024 đấy. Tốt hơn hết là hàng ngày nên ra soát suy nghĩ của mình xem đâu là niềm tin tiêu cực mà loại bỏ, đâu là niềm tin tích cực để phát triển nó phù hợp.
 
Kieu niem tin can tro ban dat muc tieu nam 2024
 

2. Say mê khái niệm thành công của xã hội 
 

Những định nghĩa về thành công của xã hội có thể là học giỏi, đạt thành tích xuất sắc, kiếm nhiều tiền, có ngôi nhà triệu đô, được lên ti vi,... Đó là những thứ ám ảnh suốt cuộc đời hầu hết chúng ta từ khi ta lọt lòng mẹ cho tới khi trưởng thành.

Những khái niệm được xem là thành công đó âm thầm ngấm vào chúng ta từ những gì bạn bè nói, thầy cô chỉ bảo và gia đình khuyên răn... và vô hình chung nó trở thành khuôn mẫu thành công của chính bạn trong vô thức.

Thế nhưng đó là kiểu niềm tin cản trở bạn đạt mục tiêu năm 2024 đấy. Tốt hơn hết là hãy tách bạch bản thân ra khỏi nó, xây dựng khái niệm thành công cho riêng mình ngay từ bây giờ đi thôi. 

Đã đến lúc ngồi xuống và tự viết ra: Khái niệm thành công của tôi là gì, bạn có thể thành công theo cách mà hầu hết mọi người chưa từng nghĩ đến không?

Những tâm kế của người thành công ai thấu tỏ và học theo sẽ có cuộc đời nở hoa
Tâm kế của người thành công thực ra là những suy nghĩ sâu kín của họ, những người này không hẳn nói ra những điều này nhưng họ suy nghĩ, trăn trở về nó mỗi

3. Hay tìm cách bào chữa

 
Nếu một sự cố xảy ra bạn sẽ đổ lỗi cho người làm cùng mình, do trời mưa, do hoàn cảnh không thuận lợi, hoặc "hôm nay xui"... Bạn luôn tìm cách "chối tội" để nguyên nhân không bao giờ là do bạn gây ra cả.

Cố tỏ ra mình là "nạn nhân" trong mọi việc chỉ để đùn đẩy trách nhiệm sẽ không làm bạn trở thành người thành công mà còn khiến bạn cảm thấy bất an, lo lắng, không thoải mái.

Tìm lý do bào chữa cho mình dễ dàng hơn so với việc tìm ra lý do tại sao phải đặt ra mục tiêu và hành động. Bạn thường đưa ra những lý do khi cảm thấy sợ hãi, lo lắng, nghi ngờ và thậm chí là lười biếng.

Thói quen này tưởng là nhỏ hoặc thậm chí bạn không thể tự nhận ra nhưng hầu hết ai cũng mắc phải và nó luôn là rào cản lớn để chúng ta chạm tới được thành công trong cuộc sống.
 

4. Chỉ trích người khác như một thói quen
 

Bất cứ có scandal nào trên mạng là bắt đầu bạn chỉ trích người này tồi tệ, khoe mẽ, kiêu căng, làm chưa tốt,... cho dù bạn cũng còn chưa rõ câu chuyện đầu đuôi như thế nào hoặc cuộc sống của họ chẳng có chút liên quan tới bạn, mọi thứ bạn biết chỉ là đọc trên báo lá cải.

Chắc chắn rồi, thỉnh thoảng việc chỉ trích ai đó làm bạn cảm thấy thoải mái hơn, dường như đó là cách bạn xả stress, cảm thấy người ta chẳng có gì hơn mình mà được tung hô... Thế nhưng đó lại là thói quen xấu xí của người muốn "hạ bệ" người khác cho họ kém hơn mình để tìm chút hả hê, sung sướng nhất thời.

Điều này có những hậu quả tâm lý cực kỳ không tốt vì nếu chúng ta chỉ trích người khác, chúng ta đang phóng chiếu sự bất an của mình lên người khác. Không ai thực sự hạnh phúc với bản thân mình trong khi hạ thấp người khác.
 
Hãy tập thói quen khen ngợi và nâng đỡ mọi người - những đồng loại của bạn. Không phải vì bạn là một người tốt mà đơn giản là bạn biết rằng ai cũng có những sai lầm nhất định và chính bạn cũng thế và chúng ta không có ai hoàn hảo cả. 
 

5. Xem thất bại là một bước lùi
 

Hầu hết chúng ta có nỗi lo sợ nhất định khi nói tới cụm từ "thất bại", thế nhưng cuộc sống không có khái niệm đó, chúng chỉ là hành trình cần phải có, phải bước qua trên con đường đi đến thành công của mình. 
 
Không có thất bại nào thực sự là thất bại cả!
 
Giả sử bạn đang cố gắng xây một căn nhà gỗ, có thể bạn đã trộn xi măng cho nền nhà sai cách. Nếu bạn không biết cách làm đúng thì bây giờ bạn đã học được một bài học, rút kinh nghiệm, lần tới làm tốt hơn. Thế nên đó không phải là một bước lùi, đó là bước tiến đấy chứ, một bước tiến quan trọng. 
 
Bạn sẽ không đạt được bất cứ điều gì nếu bạn không bắt đầu bằng việc trộn xi măng sai cách. Bạn không học được những bài học mới nếu không có thất bại.

Hãy tham khảo những bài học thất bại của các tỷ phú để có thêm động lực hơn cho mình. Khi bạn chào đón những thất bại, bạn có nhiều khả năng dám hành động hơn, bởi vì bây giờ bạn không còn trách móc bản thân vì đã phạm sai lầm nữa.

6. Không biết cái gì là quan trọng nhất lúc này 

 
Khi dành sức lực dàn trải vào quá nhiều thứ, đôi khi bạn không thể trau dồi kỹ năng và sự thành thạo trong lĩnh vực mà mình mạnh nhất và phù hợp nhất. 

Điều quan trọng nhất với bạn là tìm ra cái mà mình giỏi, đam mê bởi bạn chẳng thể làm được mọi thứ.

Hay đôi khi vì bạn không tập trung vào việc quan trọng nhất nên thường ngồi hàng giờ lướt mạng xã hội. Thật đáng ngạc nhiên là bạn có thể dành thời gian cho những thứ vô nghĩa và sau đó lại nói rằng không có đủ thời gian để hoàn thành mục tiêu của mình.
 
Thực tế bạn luôn có thời gian nhưng quan trọng hơn là sắp xếp mọi việc như thế nào. Nên nhận diện đâu mới là một thứ thực sự quan trọng, bạn nên dành thời gian và làm cho nó trở thành ưu tiên hàng đầu trong mỗi ngày của mình. 
 
Khong phai luc nao cung tien ve phia truoc
 

7. Không nhận ra đâu là thói quen xấu 
 

Thiếu khả năng tự đánh giá bản thân nên ta chỉ tập trung đánh giá người khác và không nhận ra những thói quen xấu mà chính mình vẫn đang "nuôi dưỡng". Vì không biết nên không thể chỉnh sửa.
 
Thói quen xấu như thuốc độc cứ từng ngày qua ngày gây hại cho ta nhưng ta không hề hay biết cho tới một ngày ngã gục vì nó đã quá lớn. 
 

8. Cảm thấy nhu cầu vô độ "tiến lên phía trước”
 

Cổ vũ bản thân tiến lên là việc quan trọng nhưng thực tế là có vẻ phản trực giác khi từ bỏ những gì có vẻ là động lực lành mạnh để cạnh tranh với những người xung quanh bạn.
 
Nếu suốt ngày cạnh tranh bằng việc so sánh bản thân mình với người khác thì hiếm khi bạn cảm nhận được hạnh phúc.
 
Nó chỉ khiến tôi rơi vào trạng thái so sánh - trớ trêu thay, bạn lại càng mất đi động lực để làm nhiều việc khác quan trọng hơn trong cuộc sống.
 
Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tận hưởng công việc mà bạn đặt tâm huyết vào làm. Làm từng việc một một cách thích thú, tránh xa việc liên tục mắc bẫy so sánh mình với bất cứ ai khác. 

9. Hành động chưa đủ


Trang bị lý thuyết đã là một điều khó khăn và khó hơn nữa là làm sao áp dụng chúng vào thực tế. Nhiều người chỉ vì hành động chưa đủ quyết liệt, chưa đủ trải nghiệm lại quay sang chê lý thuyết. Thế nên càng ngày thành công càng xa rời với họ.

Thất bại thường thấy là vì chúng ta ngại hành động vì sợ khó, sợ khổ. Hành động chưa đủ nhiều nên chúng ta đã muốn bỏ cuộc khi nghĩ tới những khó khăn sắp tới. 
 
Bạn cần phải học cách làm nhiều hơn nói, sử dụng năng lượng của mình vào việc làm mọi thứ thay vì chỉ nói về chúng. Hãy để kết quả nói về chính nó và sử dụng hành động thay cho lời nói.
 
Tuy nhiên, hành động mù quáng là điều không nên, tốt hơn hết là lên kế hoạch hành động. Nếu không có một kế hoạch nghĩa là bạn đã lên kế hoạch để nhận thất bại. Kế hoạch rất quan trọng trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu. Đó chính là bản đồ giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B một cách dễ dàng. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X