Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân chỉ ra 5 kiểu người tu miệng nên cuộc đời phú quý, đi đâu cũng gặp quý nhân

Thứ Năm, 23/02/2023 10:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những kiểu người tu miệng nên cuộc đời phú quý cũng chỉ vì họ luôn có lý do để cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, thường được mọi người quý mến, nể trọng và đặc biệt là không quá bị hoàn cảnh tác động.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Phú quý hay phước báu của một người không chỉ nằm ở số tiền bạc mà họ sở hữu, đó còn là một cuộc sống an nhiên, vui vẻ, khỏe mạnh. Ngay cả những người không cần có quá nhiều tiền nhưng nếu họ biết điều chỉnh tâm lý, biết đối nhân xử thế là có thể tạo ra cảm giác sung túc cho cuộc sống của mình bất cứ lúc nào.

1. Người không cằn nhằn, khí chất thanh cao

 
Cuộc sống lúc thăng lúc trầm nên sẽ có những chuyện không như ý xảy ra. Thế nhưng nếu trong lúc đối mặt với khó khăn mà luôn than phiền, cằn nhằn sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy ái ngại hoặc khó chịu.

Ví dụ như mỗi lúc buồn liền than vãn, kêu ca cuộc đời bất công, tôi hay gặp đen đủi thì chỉ càng thấy cuộc sống của họ trở nên tăm tối, mọi người tránh xa, còn thần tài cũng không dám lại gần.

Thế nên cổ nhân mới kết luận rằng kiểu người tu miệng nên cuộc đời phú quý là người không cằn nhằn, cáu bẳn mỗi khi gặp nghịch cảnh. Vì ở họ luôn tạo ra khí chất mà không phải ai cũng có được.

Một người hay cằn nhằn thường tỏa ra năng lượng tiêu cực, ngược lại, một người luôn tích cực sẽ mang cho chúng ta cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ở gần.

Đồng thời, tâm thái tích cực của họ cũng lan tỏa và khích lệ mọi người, để lại ấn tượng tốt trong lòng người đối diện, và dĩ nhiên, họ sẽ dễ dàng nhận được sự giúp đỡ của quý nhân.

Nhưng không cằn nhằn không có nghĩa đang cam chịu hay nhu nhược, thực ra những người này vốn có sự an tĩnh trong tâm của mình nên không bị ngoại cảnh tác động.
 
Người đó sẽ đủ dũng khí vượt qua nghịch cảnh, họ đủ khả năng nhìn xa trông rộng và hiểu rằng khó khăn cũng sẽ sớm qua đi, trả lại cho họ những ngày bình yên.

Không phải ai cũng đủ may mắn sinh ra là có số mệnh được quý nhân giúp đỡ, thế nhưng chính bằng việc bản thân biết tu dưỡng thì họ cũng đã có thể cải biến số mệnh và thay đổi vận khí của chính mình.
 
“Thái độ quyết định hết thảy và tính cách quyết định vận mệnh”, cho nên, một người có vận mệnh tốt hay không, quý nhân nhiều hay ít đều có quan hệ chặt chẽ với quá trình tu dưỡng. Một người biết tu thân, tu miệng của mình, ở họ tỏa ra khí chất khiến người khác cảm thấy nể phục.
 
Co nhan chi ra 5 kieu nguoi tu mieng nen cuoc doi phu quy

Cổ nhân chỉ ra 5 kiểu người tu miệng nên cuộc đời phú quý

 

2. Người ăn uống tiết chế luôn khỏe mạnh

 
Trang Tử dạy ta phải biết đủ không chỉ là ở khía cạnh tài chính mà còn ở khía cạnh ăn uống để đảm bảo sức khỏe và sống thọ.

Thế nhưng con người hiện đại không quan tâm tới điều này vì họ có sở thích thưởng thức càng nhiều đồ ngon vật lạ càng tốt. Lòng tham khiến họ mắc càng nhiều bệnh tật hơn. Các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, ngày càng nhiều loại bệnh ung thư xuất hiện đã minh chứng cho sự thật đáng buồn này.

Ai chẳng thích được ăn ngon, nhưng không phải ai cũng biết cách tiết chế bản thân vì sức khỏe, kết quả là tự làm khổ chính mình. 

Có sức khỏe thì ắt da dẻ đẹp, vẻ ngoài thanh thoát, đó thực sự là món quà xa xỉ của cuộc sống mà không phải ai cũng có được, chỉ những người biết ăn uống đúng cách mới hiểu được điều này.

Thế nên những ai biết kiểm soát tốt cái miệng của mình, không ăn uống bừa bãi, biết cái gì nên ăn, cái gì không nên thì có thể đạt được mục tiêu sức khỏe lại có thể học cách kỷ luật bản thân trong việc ăn uống. 
Vì sao cổ nhân khẳng định: Ngựa tốt không quay đầu ăn cỏ cũ?
Câu nói: Ngựa tốt không quay đầu ăn cỏ cũ ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp, nhân văn của người xưa đã đúc rút kinh nghiệm từ những gì họ thấy và chiêm nghiệm.

3. Người biết nói chuyện thu phục lòng người

 
Người biết nói chuyện không phải là người luôn miệng nói, luôn miệng phân bua. Kẻ hay tranh phần nói của người khác, thích áp đặt ý kiến sẽ chẳng ai dám chia sẻ, tâm sự với họ.

Thế nên một người biết nói chuyện là người biết khi nào nói câu gì, khi nào cần im lặng lắng nghe. Thậm chí, chỉ cần vài câu ngắn ngủi, đơn giản cũng có thể chạm tới trái tim của người khác, khiến đối phương hoàn toàn bị thu phục.

Muốn có được điều đó không hề đơn giản, họ phải biết tu thân và quan trọng là "tu cái miệng của mình", thêm nữa họ phải có khả năng thấu cảm, biết đứng vào vị trí của người khác để nhìn nhận vấn đề. 

Chuyện kể lại rằng một vị Pha-ra-on gửi tặng nhà hiền triết Bi-as một con vật quý hiếm để làm lễ tế thần. Pha-ra-on còn muốn thử thách thêm về khả năng xử lý vấn đề của nhà hiền triết nên gửi yêu cầu sau khi cúng tế xong phải trả lại cho Ngài cái gì trong con vật quý hiếm này vừa tốt nhất lại vừa xấu nhất.

Nhà hiền triết đọc thư xong liền sai người hầu xẻo lưỡi của con vật rồi trao cho thị vệ mang về cho Pha-ra-on. Nhà hiền triết muốn nhắn nhủ với vua rằng: Cái lưỡi là phần tốt nhất nếu biết sử dụng, nhưng đồng thời cũng là phần xấu nhất nếu không biết sử dụng nó.
 
Một chuyện khác kể về anh nô lệ Ê-sốp được ông chủ San-tô vô cùng tin yêu. Một hôm nhà có khách nên ông chủ sai Ê-sốp ra chợ mua thức ăn. Tuy không được dặn phải mua gì nhưng anh chủ động mua đủ các loại lưỡi: từ lưỡi lợn, lưỡi bò cho tới lưỡi ngựa… rồi chế biến nấu nướng. Lạ miệng ăn ngon nên chủ và thực khách đều hài lòng.
 
Lần khác, nhà lại tiếp khách và Ê-sốp cũng được sai đi chợ mà không dặn phải mua gì. Vẫn như lần trước, anh lại mua toàn các loại lưỡi, chỉ có điều khác là về cách chế biến thêm bớt gia vị. Lần này anh cũng được khen ngợi vì món ngon lạ miệng.

Ông chủ hỏi lý do tại sao lại mua lưỡi mà không thử thêm món khác thì Ê-sốp trả lời rằng: “Thưa ông, mọi sự tốt xấu, lợi hại trên đời này đều do cái lưỡi mà ra, đều do người ta có biết sử dụng cái lưỡi cách khéo léo hay vụng về mà thôi. Vì thế 2 lần tôi đều mua lưỡi về chế biến mà ông chủ và quan khách vẫn không nhàm chán”.
 
Cũng nhờ khéo nói hợp với ý chủ, nên anh ngày càng được chủ tin yêu hơn và về sau còn được giải phóng khỏi thân phận nô lệ, sống cuộc đời tự do.
 
Vậy nên muốn biết một người có phúc hay không chỉ cần để ý tới cách họ nói chuyện. Phúc họa đều từ miệng mà ra, con người muốn có mệnh tốt, ắt phải tu cái miệng của mình.
 
Nguoi biet noi chuyen duoc long nguoi
 
 

4. Người biết giữ miệng sống đời an nhiên

 
Cổ nhân với kinh nghiệm sống ngàn đời của mình đã chỉ ra cho chúng ta thấy rằng người không quản được miệng thì khó an phận thủ thường, thường tự rước họa vào thân.

Cuối cùng thì những muộn phiền, chuyện đau lòng của cuộc sống này chủ yếu từ việc một ai đó chê bai, nhận xét hay xì xào nói xấu về ta. Thế nên nếu không có những lời đó thì cuộc sống của ai cũng đều trở nên an nhiên.

Có thể nói, mỗi người xuất hiện trong cuộc đời này cũng mang theo một tâm sự nào đó, và đó là điểm yếu của họ. Thứ bản thân đang canh cánh lo âu trong lòng càng khiến họ khó có thể giữ kín. Thế mà chuyện tưởng là bí mật khi tiết lộ cho một người thì sau đó ai cũng biết.

Với một người tự biết cân bằng, ý thức được lúc nào nên nói, lúc nào nên im lặng và kiểm soát hành vi của mình thì luôn có được nội tâm mạnh mẽ. Nhờ biết giữ miệng mà họ có được cuộc sống an nhiên.

Hơn nữa, khi miệng lưỡi thế gian cố tình làm tổn thương ta, khiến ta muộn phiền thì chỉ có cách phải bình tĩnh tự chủ trở lại, tránh nổi nóng. Cần tránh “thêm dầu vào lửa” khi vội phản ứng gay gắt với đối phương.

Trái lại, nếu ta biết nói lời bình tĩnh có tình có lý, kèm theo chứng cứ cụ thể sẽ có sức mạnh thuyết phục người nghe, giúp xóa bỏ thù hận, hóa giải xung đột và mang lại niềm vui và bình an cho chính bản thân mình và những người xung quanh.
 

5. Người luôn miệng cười dễ gặp quý nhân

 
Mẹ Teresa từng nói: "Mỗi khi bạn cười với ai đó, đó là một hành động của yêu thương, một món quà, một điều đẹp đẽ". Vì thế nụ cười rất đáng quý, đó là hành động ban phát, lan toản tình yêu của mình.

Một người luôn miệng cười sẽ như ánh sáng sưởi ấm trái tim những người xung quanh mình. Đó chính là điều đơn giản giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày mà dường như đã bị bỏ quên vì cuộc sống bận rộn với những lo toan, ưu phiền.

Nếu chịu khó quan sát xung quanh mình ta có thể thấy, những người luôn rạng rỡ với khuôn miệng tươi tắn luôn tạo được thiện cảm với mọi người, nhờ thế mà cuộc sống thuận lợi, đi đâu cũng được giúp đỡ, hỗ trợ.

Đồng thời, tâm thái tích cực còn có thể cuốn hút, cảm hóa và khích lệ người khác mà không cần phải dùng tới bất cứ lời nói hay sự đe dọa nào đó. Những người này dễ dàng nhận được thiện cảm và ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, do đó họ sẽ dễ gặp được quý nhân trợ giúp. Đó thực sự là cuộc đời phú quý mà ai cũng mong có được. 

Còn ở khía cạnh khoa học, mỗi khi cười sẽ khiến cơ thể giải phóng hormone Endorphin - một chất có khả năng giảm đau tự nhiên cho cơ thể và hormone Serotonin - chất dẫn truyền thần kinh mang đến cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chất hóa học tự nhiên này nâng đỡ tinh thần, thư giãn các cơ bắp và làm giảm nỗi đau thể xác. 

Thế nên, từ nay về sau, dẫu có đối mặt với nghịch cảnh cũng đừng buồn bã, cũng đừng than khóc tới mức bi lụy. Hãy mỉm cười đối mặt, rồi cánh cửa đi tới con đường hạnh phúc sẽ mở ra trước mắt bạn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X