Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mạnh dạn quay mặt, đừng bắt tay với 3 kiểu tiểu nhân, 3 kiểu người khiến đời bạn mãi nghèo

Thứ Ba, 09/06/2020 10:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đạo lý có vẻ tàn khốc, nhưng đó là hiện thực. Nếu muốn cuộc sống khấm khá hơn, giàu có hơn, cần "ghim" vào bộ nhớ những kiểu người nên tránh xa này!
 
 

Cách để nhận biết và ứng phó kẻ tiểu nhân ngáng trở đời bạn


Tiểu nhân cũng có dăm bảy loại, thời nào cũng nhiều vô số kể. Nếu không thể trị thì hãy học cách nhận biết để tránh. Có như vậy, đời bạn mới sớm khá lên được.

nhan biet ke tieu nhan
 

- Tiểu nhân loại 1

comment leftMiệng nam mô, bụng 1 bồ dao găm
Khuyết danh
comment right
 
Thời nào cũng có tiểu nhân, ai rồi cũng có lúc vấp phải, bởi chúng quá đỗi khéo léo, biết che đậy, làm người bên cạnh không đề phòng, khó mà lường trước được hệ lụy tương lai.
 
Đa phần những kẻ mang trái tim đen tối lại có miệng lưỡi ngon ngọt, thậm chí hiểu rõ tâm lý con người từ đó dùng lời lẽ để ném đá giấu tay, thao túng người khác để mang lợi ích nhiều mặt về cho bản thân. Đây là một trong những kiểu người nên tránh xa đầu tiên.
 
Cách đối phó với kẻ tiểu nhân: Cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng ngăn chặn. Chỉ cần phát hiện kẻ luôn ngọt ngào có ý đồ xấu, sẵn sàng bất chấp thủ đoạn hại mình, cần tỉnh táo, tương kế tựu kế ứng phó hoặc mạnh dạn đặt dấu chấm hết cho tình bạn.
 

- Tiểu nhân loại 2

 
comment leftCười trên nỗi đau người khác, đục nước béo cò
Sưu tầm
comment right
Những người này thường coi việc lụn bại, sa chân lỡ vận của kẻ khác là thời cơ của mình.
 
Tất nhiên thủ đoạn của chúng khó lòng lường trước, nhưng đa số là lợi dụng khuyết điểm hay sự thất bại của người khác làm cơ hội cho mình.
 
Từ tranh giành tình cảm cho đến tước vị, những kẻ này luôn rình mò chờ thời cơ để hạ bệ con mồi.
 
Cách đối phó: Đây là loại tiểu nhân phức tạp, nếu bắt buộc phải giao tiếp thì nên cẩn trọng hết sức trong hành động và lời ăn tiếng nói, bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Mách 12 con giáp cách đối phó với kẻ tiểu nhân hiệu quả ngay tức thì
12 con giáp đã biết cách đối phó với kẻ tiểu nhân ở nơi công sở? Nếu còn chưa biết, hãy tham khảo những cách dưới đây nhé, đảm bảo kẻ xấu sẽ không còn dám bén
nhung kieu tieu nhan can tranh xa
 

- Tiểu nhân loại 3: Gây chuyện thị phi, tin đồn thất thiệt

 
Loại tiểu nhân này khá phổ biến, thường dựa vào thị phi, tin đồn để dệt nên những chuyện xấu, bôi nhọ người khác nhằm đem về lợi ích cho chính mình.
 
Đặc điểm nhận biết: Chuyện gì cũng hay, “trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã thông”, nắm rõ mọi thói hư tật xấu của mọi người nhưng có thể kể vanh vách mọi lúc mọi nơi. 
 
Nhưng sự thật là, chúng phần lớn được đơm đặt, không có bằng chứng hay căn cứ cụ thể.
 
Những kẻ này thường lôi một chuyện ra nói mãi, khiến người nghe ám thị và tin rằng nó là thật.
 
Cách đối phó: Không nên chia sẻ bí mật cá nhân, cũng đừng quá thân thiết. Nếu bắt buộc, có thể bắt tay qua loa chứ đừng kết bạn. Mạnh dạn quay mặt, “nghỉ chơi” nếu thấy quá phiền phức.

Bạn có biết:
 

Tránh xa 3 kiểu người khiến đời bạn mãi nghèo

 

- Người có suy nghĩ tiêu cực, tinh thần sa sút

 
Nên nhớ rằng:

comment leftGần mực thì đen, gần đèn thì rạng
Tục ngữ
comment right

kieu nguoi tieu cuc
 
Khi nghèo khó, xung quanh toàn bạn có suy nghĩ tiêu cực, tinh thần sa sút, muốn đối phương động viên, an ủi để phấn chấn trở lại, chắc có lẽ là điều không thể.
 

Những người có suy nghĩ tiêu cực sẽ chỉ không ngừng đả kích bạn, dội gáo nước lạnh vào ngọn lửa hy vọng vừa mới nhen nhóm trong bạn mà thôi. Đừng chờ mong điều gì tốt đẹp từ họ.
 

- Người có cùng cảnh ngộ

 
Có câu: 
comment leftNước chảy chỗ trũng, người trèo chỗ cao
Khuyết danh
comment right
 
Muốn thoát khỏi hoàn cảnh nghèo, cần phải tránh xa những người cùng cảnh ngộ. Nghe có vẻ phi lý, nhưng kỳ thực hợp lý đến không ngờ.
 
Quá giống nhau nên dễ đồng cảm với nhau, nhìn nhau như soi vào gương, vậy làm sao có thể nhận thấy sự khác biệt, đúng không nào?
 
Thử nghĩ xem, nếu như xung quanh bạn đều là những người không bằng bạn hoặc có trình độ giống bạn, vậy thì bạn có thể sẽ chỉ yên ổn với hiện trạng mà quên không nâng cấp bản thân.
 
3 người đồng hành ắt có người làm thầy, nhưng nếu trong họ không có gì để ta đáng học tập hoặc noi gương, ngược lại suốt ngày kêu than cuộc sống, đổ lỗi số phận, thử hỏi người như vậy có đáng để kết giao?
 
Nói có vẻ tàn khốc nhỉ, nhưng hãy công nhận đi, đó là hiện thực. Vậy nên nhớ, khi còn nghèo khó, tốt nhất không nên giao du với người đồng cảnh ngộ. 
 
comment leftBạn dành thời gian cho người như thế nào, bạn sẽ trở thành người như thế
Khuyết danh
comment right
 
Bạn bè càng ưu tú, tương lai càng xán lạn. Bạn kết giao với những người như thế nào thì sẽ bị ảnh hưởng như thế ấy. 

nguoi khong co chi tien thu
 

- Người không có chí tiến thủ, tỏa ra toàn năng lượng tiêu cực

 
Có người nói: 
comment leftTư tưởng quyết định chất lượng cuộc sống của bạn
Khuyết danh
comment right
 
Đối với tương lai, đến nghĩ bạn còn không dám nghĩ thì lấy đâu ra hành động?
 
Muốn thoát khỏi sự quấy nhiễu của nghèo hèn nhưng lại không chịu nỗ lực cầu tiến. Khát khao bữa trưa miễn phí từ trên trời rơi xuống là điều viển vông, không thiết thực.
 
Thực ra nhiều lúc, chúng ta đều hy vọng bên cạnh có một người có ý chí tiến thủ, dẫn chúng ta tiến về phía trước. Chứ không phải xuất hiện một người ăn để đợi chết, tỏa ra toàn năng lượng tiêu cực, chỉ biết kêu than cuộc sống bất công.
 
Trong lúc bạn nghèo khó nhất, nếu bạn nhất quyết đồng hành với những người không có chí tiến thủ, suy nghĩ và hành động của bạn sẽ rất dễ bị thay đổi tiêu cực theo họ.
 
Dù rằng ban đầu đấu trí hừng hực, muốn thay đổi hiện trạng bần hàn của mình. Nhưng những người bên cạnh không chút đấu trí, bạn tác chiến một mình sớm muộn gì cũng sẽ bị "đồng hóa".
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X