Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 kiểu bạn bè nên tránh xa ngay lập tức nếu không muốn RƯỚC HỌA

Thứ Tư, 16/06/2021 17:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những kiểu bạn bè nên tránh xa, đừng cho rằng bạn bè xã giao không sao vì chỉ cần bạn sơ hở, họ có thể kéo bạn xuống bùn lầy bất cứ lúc nào đấy.
 
 

1. Người có tính đố kỵ, hơn thua


Có những người hay có tâm lý so đo rồi đố kỵ với người khác. Trước mặt bạn sẽ tránh so sánh với bạn nhưng sẵn sàng chê người này, dìm người kia cũng chỉ vì họ đang "ghen ăn tức ở". Bạn đừng xem thường những biểu hiện này của một người bạn và cho rằng miễn họ không nói xấu mình là được.

Bạn nghĩ mình là ai mà được người ta ưu ái như thế?

Người đã xem bạn là bạn bè thì nên ủng hộ nhau, vui vì bạn mình thành công hay may mắn. Còn ngược lại, người chỉ muốn kéo mình xuống hoặc ngang bằng, thậm chí thua kém họ thì đúng là kiểu bạn bè nên tránh xa.

Những người đó thường có quan điểm tiêu cực, có thể kéo tụt nhiệt huyết công việc và không đem đến bất cứ cảm hứng nào cho thành công hoặc đổi mới. Ở bên những người tiêu cực sẽ khiến cho bạn giảm khả năng sáng tạo, động lực và cuối cùng dẫn đến sụp đổ.

Có câu "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" hay "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" là như vậy. Hãy nhớ rằng, bạn không cần thiết phải tự trói bản thân vào những mối quan hệ sẽ kéo mình đi xuống.

Bạn có thể lựa chọn kết thân với những người sẽ giúp bạn tiến lên trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có, thông thái hơn chỉ bằng việc chủ động trong việc chọn bạn mà chơi.
 
kieu ban be nen tranh xa
 

2. Người kết giao vì mục đích lợi dụng


Con người thì ai cũng có chút ích kỷ nhưng có những người có tính ích kỷ rất cao. Biểu hiện dễ thấy nhất của kiểu người này đó là họ kết bạn cũng chỉ để tư lợi cho bản thân, những người kết giao vì mục đích lợi dụng là khi cần giúp đỡ, họ sẽ tỏ ra rất thân thiết và tử tế nhưng khi không cần đến bạn nữa, họ sẽ đột nhiên biến mất.
 
Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ nên họ cũng coi sự giúp đỡ, tử tế của người khác dành cho mình là lẽ tất nhiên, chỉ hạch sách đòi hỏi mà không biết báo đáp. Bạn tốt với họ thế nào, họ cũng chẳng mấy khi nhớ, nhưng chỉ cần xảy ra một chuyện trái ý, họ sẽ không ngừng chê bai bạn.

Khi mình hết giá trị lợi dụng, họ sẽ bắt đầu tỏ ra thân thiết với người khác nên tìm cách ngoảnh mặt làm ngơ ngay lập tức.

3. Người hay nịnh bợ kẻ mạnh, chà đạp kẻ yếu

 
Khổng Tử nói: “Bạn giả dối, bạn khéo chiều chuộng, bạn hay xảo mị ấy là bạn có hại cho mình”. Những người có tính nịnh hót và a dua sẽ luôn muốn lấy lòng người khác bằng những lời nói tán dương và hoa mỹ.

Thấy ai giàu có, thành công họ sẽ lại gần nịnh bợ, đi theo và a dua, đưa ra những lời ca tụng. Những người này sẽ luôn nương theo chiều gió để cố gắng không làm phật ý bất kỳ ai.

Những con người này không chân thật, không quan tâm đến đúng sai, mục tiêu của họ chỉ là lấy lòng người khác. Mục đích cuối cùng cũng chỉ là để tư lợi cho bản thân, họ cũng sẽ chỉ lo sợ mình thiệt, từ đó nịnh bợ, luồn cúi, tìm mọi cách để chiếm ưu thế.

Ngạn ngữ Pháp có câu: "Kẻ giỏi nịnh bợ người khác cũng chính là kẻ giỏi vu khống người khác". Kiểu bạn bè nên tránh xa vì ở bên những người này chỉ làm lãng phí thời gian của bạn mà thôi.

Những người thích xu nịnh kẻ mạnh thường thích chà đạp kẻ yếu để thỏa mãn bản thân. Họ không muốn giúp đỡ người khác mà chỉ "nhăm nhe" bắt nạt, lợi dụng cho mục đích riêng. Những người này thường không đáng tin cậy nhất.

Thực ra, đối với người yếu thế, chúng ta nên tìm cách bảo vệ, giúp đỡ họ, nếu càng tỏ ra mình bề trên chỉ khiến ta trở thành kẻ hèn mà thôi. Dù cho thanh cao hay bình dân, bất luận giàu có hay nghèo túng cũng không nên tự phụ quá mức, càng không nên xem thường người khác.
 
Với những kẻ vì tiền bạc, quyền lực mà sẵn sàng thay đổi nguyên tắc làm người của mình, thì dù cho có kết giao, bạn cũng mãi chỉ là một viên đá lót đường trong công cuộc tiến thân của họ mà thôi.
 
Có những người không xứng đáng làm bạn của bạn
 

4. Người không sòng phẳng


Đừng xem thường chuyện vay mượn người khác rồi nói vài câu qua loa cho xong, vì có nợ mà không chịu trả sẽ phải hối hận hết kiếp này tới kiếp khác, món nợ đó sẽ tích lũy nhiều tới mức nào bạn không thể nào tính toán nổi.

Khi làm ăn chuyện sòng phẳng là một nhẽ nhưng trong mối quan hệ với bạn bè thì điều này cũng cần đặc biệt quan tâm. Đừng vì là bạn mà xuề xòa vì họ có thể lấy của bạn một đồng ở hiện tại thì tương lai họ lấy của bạn 10 đồng cũng là chuyện dễ xảy ra.

Những người này lấy danh nghĩa bạn bè để tư lợi, cứ bảo bạn bè thì không đáng gì nhưng tiền bạc là nguyên nhân của mọi rắc rối. Bạn bè vẫn biết là không tính toán, so đo với nhau nhưng riêng về vấn đề tiền bạc thì phải rõ ràng, minh bạch.

Vay mượn tiền bạc cần phải sòng phẳng, mượn thì phải đúng hẹn, trả phải đầy đủ, bạn không phải là nhà từ thiện mà đưa tiền cho ai đó không cần hoàn trả. Tiền là do công sức lao động của bạn mà có được, bạn không thể lãng phí cho người không biết điều.

5. Người hai mặt


Những người hai mặt rất đáng sợ vì họ thiếu chân thật, vô cùng khó đoán, hôm nay họ có thể thân thiết với bạn nhưng hôm sau đã thấy chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Hãy nhớ rằng, những người này không thể là bạn vì bạn bè sẽ không bao giờ tìm cách hạ thấp uy tín của bạn.

Những người như vậy, bản chất chỉ là một kẻ tiểu nhân với lòng dạ đen tối nhưng họ thường khéo che đậy, có thể tử tế với bạn nên bạn dễ hiểu nhầm, không biết được con người thật của họ như thế nào.

Muốn hiểu được một người, bạn chớ nên nghe họ nói gì mà hãy chú ý xem họ làm gì vì hành vi mới bộc lộ rõ nhất bản tính và suy nghĩ của con người. Kết thân hay đặt lòng tin vào người hai mặt sẽ khiến bạn phải trả giá đắt vì dù là bạn bè thân thiết, họ vẫn có thể trở mặt và "đâm sau lưng" bạn bất cứ lúc nào.

Đừng quên bạn là trung bình cộng của tổng số những người mà bạn ở bên. Hãy chắc chắn rằng bạn có liên quan trực tiếp tới những người truyền cảm hứng, nâng đỡ, tạo động lực cho bạn và thúc đẩy bạn làm nhiều hơn nữa.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X