Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

HỌA từ miệng mà ra: Chớ nên nói BẬY bạ những lời này kẻo gây ra rắc rối!

Thứ Sáu, 11/08/2023 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn nói quá nhiều những điều vô nghĩa, bạn sẽ mang đến tai họa, cùng xem đâu là kiểu ăn nói nên tránh để không rước họa vào thân nhé.

1. Nếu nói quá nhiều về “đúng sai” thì tự hại mình

 
kieu an noi nen tranh

Bàn luận đúng sai quá nhiều là kiểu ăn nói nên tránh


Những người thích nói đúng sai, có thể chính họ là người tạo ra đúng sai, tự sinh chuyện để cãi nhau. Chúng ta ai cũng ghét phải trái, biết việc tranh luận về đúng sai là xấu, sao phải nói đúng sai?
 
Vì con người sinh ra vốn có bản tính “tò mò và thích buôn chuyện”. Khi bạn nhìn thấy một cái gì đó xảy ra xung quanh bạn, bạn sẽ tò mò đi qua và xem, chính vì thế mà không ít lần tự rước họa vào thân.
 
Ở nơi làm việc, một số người rất kênh kiệu, thiếu hiểu biết và thích bới móc lỗi sai của đồng nghiệp, càng nói càng sôi nổi thì sẽ bị đồng nghiệp nhắm vào và trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng trong mắt người khác, như thế là quá dại dột.
 
Sông có lúc người có khúc, ai cũng có lúc đúng và lúc sai, nhưng có một số "đúng sai" không thể bàn cãi. Tốt hơn hết là đừng làm những điều xúc phạm người khác nếu như chưa hiểu biết tường tận về họ kẻo lại bị người ta ghét.
 
Tránh xa đúng sai, không hẳn đúng sai sẽ tránh xa ta. Không nói đúng sai, ít nhất sẽ không có người ghét bỏ chúng ta.

Cứ thuận theo số phận, điều thực sự đáng để nói không phải là chuyện đúng sai của người khác, mà là tất cả những gì bạn đang có hiện tại.

Tâm hồn tĩnh lặng bao nhiêu, phúc phận sâu bấy nhiêu, càng ngày bạn sẽ càng đạt được nhiều may mắn và phước lành!
 

2. Nếu nói quá nhiều về “thành tích cá nhân” sẽ bị người khác chán ghét


Có người đặt vấn đề: Giao tiếp với mọi người thì phải nói như thế nào?
 
Trong quá trình giao tiếp, nếu chúng ta luôn cho mình là nhất, chỉ biết nói về bản thân mình, nói mình có thế lực, phô trương quá mức thì người khác sẽ cảm thấy ghen tị và ghét bỏ chúng ta, bạn nghĩ mình là ai mà tự cao như vậy?
 
Ngược lại, nếu chúng ta thay đổi chiến lược, trong quá trình giao tiếp, chúng ta không nói về mình mà khen ngợi đối phương, biết cân bằng lời nói, nói đối phương đã làm tốt như thế nào, mặt nào nổi bật hơn thì đối phương sẽ chắc chắn người đó sẽ mỉm cười và quý mến bạn.
 
Trí thông minh xã hội thực sự không bao giờ dựa trên việc "khoe mình", mà dựa trên việc "khen ngợi người khác". Trước tiên bạn nên nhường người khác một bước, sau đó người khác sẽ cho bạn sự quý mến và thể diện.
 
Nói trắng ra là ai cũng muốn sống tốt cho mình chứ không sống tốt cho người khác.

Nếu bạn khoe mình và nói rằng bạn có một cuộc sống tốt đẹp, thì người khác sẽ “ghen tị, đố kỵ” với bạn, và đôi bên sẽ quay lưng lại với nhau, thêm bạn bớt thù, lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
 
Không nói về mình quá nhiều trong một cuộc trò chuyện khi không cần thiết, đừng nhảy vào miệng của đối pương khi họ đang nói.

Thay vì khoe khoang bản thân, tốt hơn là hãy dành lời khen ngợi khéo léo cho người khác. Bạn phải biết rằng nhìn thấu thế sự là kiến ​​thức, và sự tinh tế trong giao tiếp của con người là khôn ngoan.
 

3. "Phàn nàn tiêu cực" quá mức sẽ mang lại xui xẻo

 
Phan nan tieu cuc qua muc se mang lai xui xeo
 
Thật khó để có được những điều tốt đẹp nhưng muốn gặp xui thì rất đơn giản. Trong hai việc “tốt và xấu”, khó làm nhất là “cầu may”, còn dễ làm nhất là “gây sự”, ăn nói tiêu cực chính là kiểu ăn nói nên tránh.
 
Ví dụ trong một gia đình, con dâu luôn phàn nàn, nói chồng không tốt, không ưa mẹ chồng, cô ấy càng phàn nàn và ghét các thành viên trong gia đình mình, mối quan hệ sẽ càng xấu đi.
 
Ngược lại, nếu cô ấy không phàn nàn và biết cách thỏa hiệp với những người xung quanh thì mối quan hệ vẫn có thể được duy trì một cách bình yên, có thể không cần yêu mến nhau nhưng ít nhất cũng phải hòa thuận.

Tất nhiên, việc duy trì một mối quan hệ đòi hỏi rất nhiều năng lượng từ các bên liên quan. Phàn nàn là bản chất của con người, vì vậy vô số người sẽ chọn cách phàn nàn mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.
 
Nhưng tôi vẫn phải nói rằng bản chất của sự phàn nàn không hề tốt, nó có thể thỏa mãn sự bực dọc của bạn trong phút chốc nhưng lại gây hậu quả rất lớn ảnh hưởng đến phước đức về sau.
 
Bớt phàn nàn, và đừng để sự thù địch bủa vây bạn, đó là cách tự bảo vệ mình. Một khi sự tiêu cực gia tăng, cuộc sống sẽ thực sự mất đi ý nghĩa và ngược lại.

Hoàn cảnh cuộc đời luôn thăng trầm, hãy thuận theo thăng trầm, đừng chút sân hận, hãy sống cho hiện tại, thanh thản, đúng sai để nó thuận theo tự nhiên, vô tư trong việc được và mất, không hối tiếc và không phàn nàn.
 

4. Suốt ngày đổi lỗi cho số phận, ông trời


Tạo hoá vốn sinh ra con người và vạn vật từ cát bụi, lại che chở nuôi dưỡng trưởng thành, duy trì sự sống với sự tồn tại của vạn vật và con người, tất thảy đều phải tuân thủ quy luật của thiên nhiên, vũ trụ.

Cho nên mới có câu :"thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong".

Thuận theo đạo trời thì sẽ phát đạt, thịnh vượng. Nếu đi ngược đạo trời, chỉ có thể đi đến diệt vong. Ai có thưởng là vâng mệnh trời. Những người không có phần thưởng chính là đang vi phạm quy tắc.
 
Tại sao không thể “đổ lỗi cho trời”? Bởi vì tất cả vấn đề đều do con người chúng ta gây ra, nếu còn oán giận Thần Thánh, đây chẳng phải là đẩy trách nhiệm của bản thân nhưng lại đổ cho ThầnThánh? Như vậy, chẳng phải là ngược ý trời sao?
 
Từ xưa đến nay, người làm trái ý trời đều không có kết quả tốt. Vì vậy, dù nói hay làm gì cũng phải tuân theo ý trời, không được nghịch ý trời.

Bước đầu tiên để thay đổi vận may chính là điều chỉnh tâm lý, để lòng thanh thản, bình yên thì mới thu nạp được nhiều năng lượng tích cực,duy trì được khoảng thời gian tĩnh lặng giữa những bộn bề vụn vặt, phức tạp.

Chuyện không quan trọng đừng lo, chuyện vụn vặt hỗn tạp ồn ào không biết, tâm không tì vết, tự nhiên sẽ bớt than thân trách phận trách ông trời.

Chúng ta luôn đòi hỏi rất nhiều mà nhận được rất ít nên không tránh khỏi thất vọng, có lúc làm việc chăm chỉ nhưng luôn không thấy được kết quả mình mong muốn làm chúng ta kiệt sức và phờ phạc cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tĩnh tâm rồi sẽ khỏi oán trách ông trời, lòng bạn tĩnh lặng bao nhiêu thì phước sâu bấy nhiêu, càng suy nghĩ nhiều càng không thể hạnh phúc.

Mời bạn tham khảo thêm tin:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X