Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khuôn mặt là phong thủy đời người, tâm thái ra sao vận mệnh sướng khổ hiển hiện rõ mồn một

Thứ Sáu, 26/03/2021 13:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người xưa có câu “tướng do tâm sinh”, quả thực tâm thái của một người sẽ được thể hiện rõ ràng qua tướng mạo của người ấy. Bởi vậy, khuôn mặt là phong thủy đời người, tâm thái ra sao vận mệnh sướng khổ hiển hiện thế ấy.
 
Đức Phật dạy rằng: Tướng từ tâm sinh ra.
 
Tâm thái có ảnh hưởng quan trọng đến ngoại hình của một người, đặc biệt thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của người đó. Khuôn mặt con người do trời sinh, nhưng sắc mặt lại là kết quả do sự tu dưỡng mà thành.
 
Người có tư tưởng lạc quan, lấy thiện đãi người, tâm thái từ bi, sẽ sở hữu khuôn mặt thư thái, tạo được thiện cảm với người đối diện.
 
Ngược lại, người có tâm thái tiêu cực, đối đãi với người khắt khe, cay nghiệt, sẽ khiến người ta có ác cảm, chỉ muốn xa lánh.
 
Tâm thái thể hiện rất rõ trên khuôn mặt, vì vậy có thể nói khuôn mặt là phong thủy đời người.

Khuon mat la phong thuy doi nguoi 2
 

1. Tâm thái ra sao, tướng mạo thế ấy

 
Nhà văn Shakespeare từng nói:
 
comment leftVẻ ngoài thực chất là tấm gương phản chiếu thế giới nội tâm. Sự tử tế khiến con người trở nên xinh đẹp.
Shakespeare
comment right
 
Hay như tể tướng  Lưu Dung có câu: “Khi bạn cảm thấy người khác dễ ghét, thì hãy tự nhìn lại mình ở trong gương, nhìn xem bản thân mình có sáng sủa hơn không? Khi bạn trách móc thế giới này quá u ám, tại sao không thắp một ngọn đèn nhỏ trên khuôn mặt của bạn?".
 
Những câu nói này quả thật không sai chút nào. Những phẩm chất bên trong của một người thường quyết định hình ảnh và phong cách bên ngoài của người đó. Bạn có khuôn mặt thế nào, số phận của bạn sẽ như thế đó.
 
Trong Sử Ký - Tế Nghĩa có ghi: “Người có hoà khí, gương mặt ắt vui vẻ hoà nhã, mà người có sắc vui vẻ hoà nhã ắt là người tốt đẹp". 
 
Muốn xem cuộc đời một người sống tốt hay không, chúng ta thậm chí không cần phải mở miệng hỏi, chỉ cần để ý một chút gương mặt của họ liền có thể biết được đáp án chính xác.
 
Một người lạc quan và vui vẻ, nụ cười luôn thường trực trên môi khiến mọi người xung quanh cảm thấy dễ gần, yêu quý. Ngược lại, một người xấu tính khắc nghiệt, sắc mặc gian xảo, cau có khó chịu thì sẽ chỉ khiến mọi người bất giác tránh xa.
 
Khi tiếp xúc với người khác, ai cũng thích kết bạn với những người lạc quan, không ai lại muốn bầu bạn với những người xấu tính, mặt nặng mày nhẹ, tỏ ra khó khăn trong mọi việc. 
 
Những người thường xuyên nở nụ cười trên môi không phải là cuộc sống diễn ra suôn sẻ mà là họ luôn sống với một tâm thái lạc quan.
 
Khi gặp vấn đề, họ không hề lùi bước, cũng không thu mình lại. Thân bị vây hãm trong nghịch cảnh, họ chẳng những không chán nản mà vẫn lạc quan và thản nhiên đối mặt với tất cả.
 
Người như vậy, sắc mặt luôn tràn đầy sức sống, khiến người xung quanh cảm thấy dễ chịu. Họ có danh tiếng tốt, từ đó thu hút được nhân tâm, tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, quý nhân tự vây quanh, rất có lợi cho cuộc sống của mình.
 
Có lẽ bạn có thể không nhìn thấy biểu cảm của chính mình, vậy thì hãy thử nhìn vào gương. Mọi người thường nhìn sắc mặt của bạn để quyết định cách nói chuyện với bạn. 
 
Không ai thích một khuôn mặt ủ rũ xám xịt, cau có nhăn nhó, bởi vì nhìn lâu sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị “lây” sự tiêu cực đó; nếu như cùng nói chuyện nhiều với người tích cực, nhân sinh mới có thể vui vẻ xán lạn.
 
Những người thích cười, gương mặt tươi tắn bừng sức sống, vận khí sẽ không thể không tốt, điều này càng chứng tỏ rõ được việc tâm thái ảnh hưởng tới diện mạo, ảnh hưởng tới những mối quan hệ thực tế giữa người với người, cuối cùng ảnh hưởng đến tương lai, đây chính là “vận mệnh". 

Khuon mat la phong thuy doi nguoi 3
 

2. Là THIỆN hay ÁC đều ẩn giấu trên khuôn mặt

 
Cuốn “Phi phúc báo ứng kinh" có viết:
 
comment leftNgười đoan chính, sắc mặt thanh khiết, chính là đệ nhất mỹ dung.
Phi phúc báo ứng kinh
comment right
 
Nội tâm một người tốt hay xấu, thiện hay ác đều sẽ biểu lộ ra bên ngoài, ảnh hưởng tới khuôn mặt của họ.  
 
Hầu hết những người chính trực và cởi mở đều có nét mặt sắc sảo và góc cạnh, tạo cho mọi người cảm giác thân mật, có hảo cảm. Còn người tâm thuật bất chính, tâm chứa ác ý, ánh mắt sẽ đảo liên hồi bất định, diện mạo ngày càng trở nên hung dữ, khiến người khác quay lưng, tránh xa.
 
Cũng giống như khi xem một bộ phim, ta thường phân biệt nhân vật phản diện và chính diện bằng cách nhìn vào gương mặt họ.
 
Có người nói: “Trong tâm có Phật, khuôn mặt trong vô tri mà biến thành Phật tướng". Vì thế, nhân phẩm thể hiện ngay trên khuôn mặt của bạn, hơn nữa, nó còn thể hiện một cách vô cùng tự nhiên ngay trong cả hành vi của bạn.
 
Thiện ác của con người đều qua năm tháng mà khắc họa thành, biểu hiện rõ ràng trên khuôn mặt. Trực giác đầu tiên của con người thường rất chính xác, bởi chỉ cần nhìn qua tướng mạo sẽ thấy được phần nào tính cách chân thực nhất của đối phương.
 
Một người nhân hậu, tâm địa thiện lương như có ánh sáng trên khuôn mặt. Họ luôn nở nụ cười rạng rỡ và ánh mắt đầy lòng nhân ái. Một người như vậy khiến cho mọi người cảm thấy thân thiện và tự nhiên muốn gần gũi và hỗ trợ.
 
Sẽ không ai kiên nhẫn bỏ qua vẻ ngoài u tối của bạn, để khám phá ra vẻ đẹp tâm hồn của bạn. Sắc mặt của bạn tốt bao nhiêu thì may mắn nhiều bấy nhiêu.
 
Có một nhà điêu khắc thích chạm khắc một số quái vật khi anh còn nhỏ. Theo thời gian, anh dần phát hiện ra ngoại hình của mình ngày càng xấu xí. Mặc dù các đường nét trên khuôn mặt không thay đổi nhiều nhưng khuôn mặt trông rất hung dữ và gớm ghiếc.
 
Vì vậy, anh đến một ngôi chùa tìm gặp một vị thiền sư để xin giải pháp. Sau khi nghe lời thỉnh cầu của anh ta, thiền sư nói: "Tôi có thể chữa trị cho anh, nhưng trước khi điều trị, anh cần giúp tôi một việc. Hãy dùng mảnh gỗ bên cạnh để chạm khắc 100 bức tượng Phật Quan Âm”.
 
Để có thể được khỏi bệnh nhanh chóng, nhà điêu khắc đã nghiên cứu biểu hiện và diện mạo của Phật Bà Quan Âm ngày đêm, không ngừng ghi nhớ từng chi tiết để cân nhắc cách điêu khắc.
 
3 tháng sau, nhà điêu khắc cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ và giao tác phẩm điêu khắc cho vị thiền sư. Thiền sư nhìn tác phẩm và hài lòng chấp nhận.
 
Nhà điêu khắc nói: "Xin Ngài hãy cho con biết phương pháp điều trị!”
 
Lúc này, vị thiền sư đưa cho anh ta một chiếc gương và nói: "Bệnh của anh đã khỏi".
 
Bấy giờ nhà điêu khắc mới ngộ ra một điều, khi tạc 100 bức tượng Phật Bà Quan Âm với vẻ mặt từ bi, bao dung và tốt bụng, ngoại hình của anh đã bị ảnh hưởng bởi hình ảnh của Phật Quan Âm, dần trở nên chính trực, trang nghiêm, nhân hậu và tốt bụng.
 
Có thể thấy, nếu một người luôn tràn đầy tình yêu thương và lòng từ bi, theo thời gian, vẻ bề ngoài của người đó sẽ trở nên hòa nhã, dễ mến.
 
Nếu trong lòng thường xuyên chứa đựng hận thù, tức giận thì tướng mạo sẽ dần trở nên hung ác, xấu xa.

Khuon mat la phong thuy doi nguoi 1
 

3. Tướng mạo tốt, phong thủy ắt sẽ tốt

 
Phong thủy của một người là “từ trường” của người đó. Bạn là người như thế nào, sẽ thu hút những người tương tự.
 
Đó là lý do người tử tế luôn có số mệnh tốt, còn kẻ độc ác luôn gặp rắc rối.
 
Trên thực tế, khuôn mặt của mỗi người giống như một “bản lý lịch” cuộc đời. Trạng thái cuộc sống ra sao, những kinh nghiệm từng trải trong quá khứ, tính khí và hạnh kiểm đều sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của người ấy.
 
Khi bạn đối mặt với cuộc sống với tâm thái tự tin và thanh lịch, cuộc sống sẽ trở nên dịu dàng với bạn.
 
Khi bạn sống trên đời với một thái độ lạc quan và tích cực, thế giới sẽ mở đường cho bạn.
 
Diện mạo từ lúc bẩm sinh ta đã mang theo. Tuy nhiên tướng mạo lại tới từ nội tâm của bạn. Bởi tâm sinh tướng, tướng sinh mệnh, tướng mạo thể hiện rõ ràng thái độ sống của một người.

Trái tim có nắng thì dù có ở trong mây mù cũng không sợ, nếu có tâm địa thiện lương thì dù có rơi xuống vực sâu cũng bình an vô sự vì trời xanh sẽ không bạc đãi người có lòng tốt, sớm muộn gì cũng có người đưa tay ra giúp đỡ.
 
Người thiện lương, luôn có thiện duyên. Người ác độc, luôn có phiền phức. Người thiện lương, luôn có người giúp đỡ; người ác độc, luôn bị người khác mắng mỏ. 
 
Nhiều khi muốn biết một người có sống tốt hay không, cuộc đời sang giàu hay nghèo khổ thì không cần nhìn những thứ khác, chỉ cần nhìn mặt là đủ. 
 
Bởi vì khuôn mặt là đại diện cho tính cách của một người, nó cũng là phong thủy tốt nhất của một người. Một nhân cách tốt và một trái tim tốt sẽ mang lại một khuôn mặt tốt, một khuôn mặt tốt và một tinh thần tốt sẽ dẫn đến một số phận tốt.
 
Một đời người, không phải lúc nào cũng có vẻ bề ngoài tốt đẹp. Diện mạo mỗi người sẽ già đi nhưng tướng mạo là vĩnh hằng. Vì thế, người có tướng mạo tốt, sẽ có phong thủy cuộc đời tốt!
 
Vẻ đẹp bên ngoài chỉ là hào nhoáng phù hoa. Vẻ đẹp nội tâm mới là sâu sắc, mãi mãi. Nếu bạn có một trái tim nhân hậu, sẽ có một khuôn mặt hòa ái. Tâm thái của bạn ra sao, sắc mặt của bạn sẽ như vậy.
 
Làm việc gì trước tiên cũng cần học cách làm người. Làm người trước tiên cần học cách tu tâm, một tâm thái tốt, sẽ giúp thế giới bạn tốt đẹp hơn. Tâm thái thiện lương, vận khí của bạn sẽ không thể kém cỏi.
 

4. Phong thủy khuôn mặt thể hiện tu dưỡng của một người

 
Người xưa nói: 

comment leftHữu tâm vô tướng, tướng do tâm sinh; hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm hủy.
Lời người xưa
comment right
 
Câu này có nghĩa là: "Có tâm mà không có tướng, thì tướng cũng sẽ do tâm mà sinh ra. Có tướng mà không có tâm, thì tướng ấy cũng sẽ bị mất đi theo cái tâm ấy". Tướng mạo con người sẽ tùy theo cái tâm thiện - ác của người đó mà thay đổi.
 
Sau khi kinh qua những thăng trầm của cuộc sống, mọi thứ mà một người trải qua sẽ không biến mất như bọt xà phòng trong không khí, mà nó sẽ khắc nên diện mạo thứ hai của người đó.
 
Những người không thể chịu đựng được sự thăng trầm của thời gian năm tháng dài lâu sẽ trở nên buồn tẻ và khắc khổ. Chỉ những người trải qua mưa gió mà tính cách không bị lay chuyển mài mòn thì tướng mạo của họ mới ngày càng xinh đẹp hơn.
 
Mạnh Tử đã từng nói: 

comment leftCái Thiện của ta nuôi dưỡng chính khí hạo nhiên của ta.
Mạnh Tử
comment right

Khuôn mặt tuy là trời sinh, nhưng chúng ta có thể điểm thêm ngọn đèn trên khuôn mặt này.
 
Nếu muốn biến tướng mạo thành thiện tướng, tâm cần chứa đầy thiện niệm, hành vi cũng cần đoan chính. Nếu muốn đổi thành một khuôn mặt dữ dằn, thì bạn chỉ cần làm một người vô lý, thô lỗ, u ám bất định.
 
Hãy nghiêm khắc với bản thân. Có những việc có thể làm nhưng đừng làm. Có những điều có thể nói nhưng đừng nói. Hãy hình thành nên một bộ quy tắc hành xử tại thế gian, bạn sẽ không sợ những thứ xấu ác.
 
Dáng vẻ bề ngoài xinh đẹp không phải là sức mạnh hay là thứ để bạn cảm thấy tự tin hay mất tự tin. Tinh thần và tướng mạo mới là tài phú của bạn. 
 
Vẻ đẹp trên khuôn mặt của một người phụ thuộc vào mức độ tự giác và tu luyện tâm thái của người đó. Nội tâm mộc mạc, giản dị, nội ngoại kiêm tu, tu nội mà an ngoại mới là cảnh giới tối cao của kiếp nhân sinh.
 
Tính khí con người, nếu có ý thức tu luyện, dung mạo sẽ ngày càng rạng rỡ, tươi đẹp. Khi ấy, phong thủy đời người tự nhiên sẽ rất tốt.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X