Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người không có ba điều này sẽ làm được đại sự, làm gì cũng gặp may mắn

Thứ Hai, 18/09/2023 17:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân chỉ ra rằng không có ba điều này sẽ làm được đại sự vì họ có được những đức tính cực kỳ đáng quý mà không phải ai cũng có được, thậm chí họ còn làm được việc lớn là do ông Trời cảm động trước tấm lòng của họ.
Phúc khí là sự may mắn, là điều mà ai trong cuộc sống cũng mong có được để gặp dữ hóa lành, thế nhưng mọi thứ không tự nhiên xảy ra, cũng chẳng phải là thứ có thể cưỡng cầu. Thế nên một người không có ba điều này sẽ làm được đại sự cũng là vì họ đã tự tạo ra may mắn cho mình từ những việc tưởng như rất nhỏ và không liên quan đến vận may.

1. Không tức giận


Người xưa có nói: "Giận quá mất khôn" quả không sai vì không ít người gây ra những sai lầm khi họ tức giận. Trong khi, nếu trong hoàn cảnh tương tự, nếu họ đủ bình tĩnh sẽ không gây ra những chuyện đáng tiếc.

Lúc lên cơn giận không ngăn nổi những lời xấu xí từ cái miệng, buông lời xúc phạm, nói ra những lời có thể làm đau lòng người nghe, thậm chí có cả những người yêu thương quan tâm mình.

Trong suốt cuộc đời, chúng ta gặp rất nhiều điều không như ý, nhưng cứ thế mà tức giận sẽ khiến cuộc đời càng trầm luân trong đau khổ.

Thế nên một người có thể làm được đại sự cũng là vì họ có khả năng kiểm soát tốt tính nóng nảy của mình. Họ kiểm soát được cảm xúc, cuộc sống của mình. 

Khi đối mặt với những lời buộc tội và lạm dụng của người khác, hoặc đối mặt với một số điều không thuận lợi, hãy thử thách bản thân bằng cách không tức giận và giữ bình tĩnh.
 
Tăng Quốc Phiên từng nói rằng: “Gặp chuyện thì cần phải bình tĩnh ôn hòa, nếu tâm trạng hoảng hốt lo lắng thì khi xử lý sự tình sẽ có sai sót”. Thế nên, khi đối mặt với những tình huống rối loạn cảm xúc thì lý trí, sự khôn ngoan cũng biết mất, khiến bản thân dễ mắc sai lầm.
 
Đừng để cơn tức giận ập lên đầu bạn một cách dễ dàng, hãy nhớ nhắc nhở bản thân tỉnh táo, thoát ra khỏi cơn giận đó. Nếu gặp phải những chuyện không vừa ý, đừng vội đưa ra quyết định mà hãy để cho bản thân thời gian kịp thời bình tĩnh lại.
  
Có một câu chuyện kể rằng: Có một người có được chiếc bình sành màu tím cực kỳ quý giá. Vì yêu thích chiếc bình nên mỗi năm anh ta đặt chiếc bình đầu giường của mình trước khi ngủ.

Có lần, anh vô tình trở mình vô tình làm rơi chiếc bình xuống đất, nghĩ rằng nắp bình đã vỡ nên trong lúc tức giận, anh nghĩ giữ chiếc thân cũng vô ích, thế là anh ném chiếc bình ra ngoài cửa sổ.
 
Thế nhưng sáng hôm sau anh mới nhận ra chiếc nắp bình không sao vì nó rơi đúng xuống đôi giày bông. Người đàn ông vô cùng tiếc vì nghĩ rằng mình đã ném mất chiếc bình, thế nên nếu có giữ chiếc nắp cũng vô ích, nghĩ thế anh lấy chân đập nát cái nắp.

Đến khi bước ra cửa, anh ngước nhìn lên thì thấy bình trà tối hôm qua mình ném vô tình bị mắc lên cây nên không sao cả. Lúc này, anh ta mới bật khóc vì tiếc nuối và hối hận.
 
Từ câu chuyện trên có thể thấy sự vội vàng nóng giận mà anh ta đã bỏ qua hết thảy các cơ hội vô cùng may mắn của mình.

Chỉ những người thực sự trưởng thành, lý trí đủ mạnh mẽ mới có thể kiểm soát được tình hình, giữ tâm mình phẳng lặng như mặt hồ, mới kiềm chế được cảm xúc để có thể bình tĩnh.
 
Để thành công, chắc chắn không thể tách rời hai từ kiên nhẫn và ổn định. Khi người ta ổn định rồi mới có thể kiểm soát được tình hình, giống như mặt hồ phẳng lặng. Do đó, chỉ những người thực sự trưởng thành, lý trí đủ mạnh mẽ mới có thể kiểm soát được tình hình, giữ tâm mình phẳng lặng như mặt hồ, mới kiềm chế được cảm xúc. Vì thế, cổ nhân mới có câu rằng: “Tức giận nhẫn 3 khắc, gặp chuyện khó nhẫn 3 ngày”. 
 
khong co ba dieu nay se lam duoc dai su
 

2. Không phàn nàn


Sinh ra trên thế giới này chúng ta luôn có vô số điều không diễn ra theo ý mình ví dụ như gia đình không giàu có, bố mẹ quá bận rộn, không có thời gian chăm sóc mình đầy đủ, không được đi học trường xịn...

Thế nhưng, nếu cứ mỗi khi gặp chuyện không vừa ý, phản ứng chung của hầu hết chúng ta là phàn nàn, kêu ca. Việc này chẳng những không mang lại lợi ích gì mà còn khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu.
 
Nếu một người luôn phàn nàn rằng cuộc sống quá khó khăn và số mệnh bạn không tốt, thì sẽ không bao giờ bạn có thể vượt qua được những rào cản của mình.
 
Người hay phàn nàn, chê bai chỉ cho thấy thái độ không biết ơn, không biết trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình. Những người như vậy thường tiêu cực, nhìn đâu cũng thấy ngõ hẹp, không tìm thấy cơ hội để vươn lên.
 
Thực ra, dù bạn xuất sắc đến thế nào đi chăng nữa vẫn có những khi rơi vào trường hợp lực bất tòng tâm. Điều này có nghĩa là bản thân chưa đủ khả năng để giải quyết những việc mà mình gặp phải.

Nghĩa là phải tìm cách tự nâng cao năng lực bản thân, đừng phàn nàn vô ích, càng đừng để bản thân phải thấy tuyệt vọng. Khi mình tìm cách tự vươn lên, có khả năng cải thiện tình hình, tự khắc bạn có thể giải quyết mọi việc một cách dễ dàng.
 
Khi gặp phải khó khăn, phàn nàn luôn là hạ sách. Hãy thiết lập lại tâm trí của bạn để tìm ra giải pháp là lựa chọn tốt nhất để giải quyết những khó khăn.
 
Thực ra cổ nhân có câu: “Chịu thiệt là phúc”, nghĩa là chấp nhận chịu thiệt là khôn ngoan. Trên thế gian này, người có năng lực không phải sinh ra đã có năng lực, mỗi khả năng được cải thiện một chút đều là phúc báo sau khi chịu thiệt, mỗi lần như thế mới giúp ta nâng cao khả năng của mình.
 
Nhưng ngược lại, có người chịu thiệt lại than khổ, điều đó khiến họ rất dễ cáu kỉnh và phiền não. Mỗi lần chịu thiệt thòi, họ không phải là nghĩ từ chịu thiệt sẽ tìm được thu hoạch gì, mà là nghĩ xem làm thế nào để kiếm lại được “những gì đã mất mát”.
 
Chính lúc này, tâm lý chịu thiệt cùng cách đối phó sẽ dẫn đến khả năng của từng người cũng rất khác nhau. Cuối cùng, những người chịu thua thiệt mà chưa bao giờ tức giận phần lớn đều là những người có năng lực, họ có thể làm những điều tuyệt vời mà không phải ai cũng nghĩ ra được để thay đổi cuộc sống, thế giới này.
 
Tại sao cổ nhân căn dặn: Đám cưới không tặng ô, mừng thọ không tặng thuốc, đám tang không đưa tiền phúng sau?
Đi đám cưới, mừng thọ hay đi đám tang cũng cần tránh những điều kiêng kỵ để bản thân được đánh giá là người tế nhị, tinh tế. Lời nhắc nhở của cổ nhân sẽ giúp

3. Không cưỡng cầu

 
Lam nguoi cho phan nan
 
Nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng người Đức Hellinger từng nói: “Các gia đình hạnh phúc đều có một điểm chung giống nhau: đó là trong nhà không có người có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ”.
 
Hầu hết chúng ta hay nghĩ rằng, cưới chồng/vợ về mình sẽ tìm cách thay đổi đối phương, mong đối phương làm những việc theo tiêu chuẩn và yêu cầu của mình. Việc này không những khó đạt được, mà còn phá hủy sự hòa hợp và hạnh phúc của hôn nhân.

Thế nên không chỉ trong hôn nhân mà trong cuộc sống của mình cũng vậy, chớ nên cưỡng cầu vì mọi sự đến và đi trong cuộc đời đều là duyên phận, hãy trân trọng nó.
 
Cổ nhân có câu “Mệnh lý hữu thì chung tu hữu, mệnh lý vô thì mạc cưỡng cầu”, có ý rằng, khi điều gì đó đã được sắp đặt sẵn thì nó sẽ đến đúng thời điểm. Còn nếu điều gì không được sắp đặt trước rồi thì không ai có thể làm nó xảy ra, vậy cần gì phải cố sức để thay đổi nó?
 
Trong cuộc sống, có rất nhiều điều mà chúng ta không thể kiểm soát được, việc của ta chỉ là cố gắng sống lương thiện, tốt đẹp với những người xung quanh, cố gắng hết sức trong mọi việc, còn lại cứ để số phận an bài. 
 
Năng lực nếu chỉ dựa vào bẩm sinh thôi chưa đủ, sự tu dưỡng của con người cũng không phải sẵn có, tất cả đều được mài giũa bằng kinh nghiệm tích lũy được. Năng lực của mỗi cá nhân sẽ được chứng minh trong suốt quá trình sống và làm việc.

Một người có thể không tức giận, không phàn nàn, không cưỡng cầu quả là hiếm có, khó tìm giữa thế gian này. Nếu gặp được những người không có ba điều này sẽ làm được đại sự vì sớm hay muộn họ cũng sẽ có ngày thịnh vượng. Họ là những người rất xứng đáng để kết giao sâu sắc.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X