Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có khác biệt rõ rệt giữa người đoạn thọ và trường thọ? Bạn đang nghiêng về hướng nào?

Thứ Sáu, 11/08/2023 17:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những khác biệt người đoạn thọ và trường thọ tưởng là vô lý nhưng nó là cái chân sự thật mà không phải ai cũng nhận ra. Chúng ta đang bị quá nhiều thông tin sai lệch đánh lừa.
 
 
Đúng là thọ tới tuổi nào là "có số", thế nhưng không có nghĩa là ta không thể nào thay đổi, thế nên nếu không muốn "thuận theo ý trời" thì chúng ta vẫn có cách để kéo dài tuổi của mình.

Chỉ cần để ý khác biệt người đoạn thọ và trường thọ và điều chỉnh bản thân cũng là một cách hay mà ta có thể áp dụng để được sống lâu như ý. 
 

1. Kẻ xởi lởi rộng lượng; người so đo

 
Người phóng khoáng, xởi lởi thường sống lâu vì trong lòng chẳng chút vướng bận hay căng thẳng. Họ ung dung giữa đời chẳng chút bon chen, thậm chí còn sống tốt với mọi người nên được yêu thương, quý trọng.

Một người mà xung quanh họ toàn người yêu mến mình thì ắt sẽ lạc quan, vui vẻ, yêu đời. Thế nên những người này có cuộc sống khỏe mạnh cũng là điều dễ hiểu.

Trong cuộc đời này chẳng có gì là chuyện lớn cả, vì chuyện gì cũng có cách để xử lý. Thế nên, quan trọng nhất là đừng trầm trọng hóa vấn đề, hãy sống thư thả, thoải mái, bao dung với mọi người xung quanh mình.
 
khac biet nguoi doan tho va truong tho

Những khác biệt người đoạn thọ và trường thọ

2. Kẻ điềm tĩnh; người hay bất an

 
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng sự thật là người sống thọ lại không tham vọng sống lâu, thay vào đó họ chọn cách "sống sâu", nghĩa là mỗi ngày trôi qua thật trọn vẹn, đong đầy. Cuộc sống thong dong, vô tư, thoải mái, thế là sống khỏe và lâu.

Trong khi đó, người mong cầu nhiều lại hay bất an, khi buồn sầu, lúc tức giận nên sanh bệnh tật, đoạn thọ.

Vậy nên người sống thọ thường là người điềm tĩnh, biết tu dưỡng bản thân, chăm sóc chính mình. 
 

3. Kẻ không toan tính; người lại tham lam

 
Cổ nhân đã răn dạy rằng làm người chớ nên tính toán chi ly vì người tính không bằng trời tính. Có tham lam vơ vét nhiều hơn về mình thì vẫn có vô số việc xảy ra ngoài dự tính.

Thế nên mội người quá bám chấp vào khái niệm sống thọ thì lại chẳng thể nào sống lâu vì quá toan tính lại hay nhận được kết quả trái ngược với tự nhiên.
 
Những thứ tưởng là đại bổ, giúp sống lâu có khi lại gây ra dư thừa chất trong cơ thể, dễ phát sinh bệnh tật, cuối cùng là đoạn thọ. Thế nên những ai còn suy nghĩ rằng thực phẩm chức năng giúp ta phòng tránh được bách bệnh, sẽ sống lâu thì quả là mù quáng tin theo những lời quảng cáo của những người bán hàng. 
 
Thế nên trong cuộc sống này đừng quá chấp niệm hay toan tính với một điều gì đó. Nhiều khi, không cố tình làm một việc gì lại cho ra được kết quả mỹ mãn. 
 

4. Kẻ từ tốn tiến bộ, người thấu hao bản thân

 
Đừng tưởng rằng con người hiện đại là tân tiến là có thể thay đổi mọi thứ thuộc về tự nhiên. Thế nhưng ngược lại, sống thuận theo tự nhiên mới được xem là khôn ngoan, hiểu biết.
 
Một dòng sông chảy ra biển, chỉ cần nó cứ từ từ thong thả mà chảy, nhất định sẽ không bao giờ cạn kiệt. Nhưng nếu nó lựa chọn chảy thật nhanh, vậy thì nó cũng sẽ bốc hơi rất nhanh chóng.
 
Tương tự như chúng ta, nếu cứ vội vàng muốn có được cái gì quá sớm, đi đường tắt thì ắt sẽ phải trả giá cao. Thế nên đừng làm cạn kiệt năng lượng của mình bằng việc có thành công quá sớm. Liệu bạn có muốn thành công sớm và chết sớm?

Thế nên, trong cuộc sống này cứ thong thả tận hưởng hành trình của mình, không cầu "nhanh", chỉ mong "ổn", đó mới là bí quyết để sống thọ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X