Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân nhắc nhở tránh xa ngay những kẻ này làm hao tổn VẬN KHÍ tốt của bạn

Thứ Sáu, 26/07/2024 08:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tránh xa kẻ làm hao tổn vận khí của bạn cũng là tránh bị rước họa vào thân. Những kẻ có tâm địa xấu xa thì giữ khoảng cách là điều tốt nhất bạn có thể làm.

Muốn trở thành một người may mắn, làm ăn thuận lợi, bạn cũng phải có ý thức bảo vệ vận khí của bản thân. Khi có được vận khí tốt thì chẳng có việc gì là bạn làm không được.

Thế nên cổ nhân nhắc nhở tránh xa ngay kẻ làm hao tổn vận khí của bạn. Hãy nhận diện những đối tượng cần phải tránh xa sau đây. 
 

1. Người suy nghĩ tiêu cực, phiến diện
 

Cuộc sống của ai chẳng có những thăng trầm, lên xuống, người tích cực sẽ tin rằng qua giai đoạn khó khăn là giai đoạn cuộc đời rực rỡ nên họ luôn có được sự lạc quan.

Ngược lại, nhưng người suy nghĩ tiêu cực khi nào cũng cảm thấy cuộc đời mình u ám, bất công. Dù cuộc sống của họ đã tốt hơn so với nhiều người nhưng lúc nào cũng trong tâm trạng oán giận, than phiền, không hài lòng, gặp chuyện không vui thì liền ca thán. Thậm chí ai khuyên cũng không được, mọi người cũng có thể trở thành đối tượng để họ trút giận. 

Cách nhận diện họ nhanh nhất là cảm giác nặng nề hoặc năng lượng của bạn xuống thấp mỗi lần gặp gỡ hay trò chuyện cùng họ. Đó là cách họ lấy năng lượng của bạn mà bạn không phải khi nào cũng hay biết.

Về lâu về dài sau thời gian tiếp xúc với họ, chúng ta sẽ ở mức năng lượng tương đương và bắt đầu suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống giống hệt như góc nhìn của họ. 
 
Đối với những người như vậy, nếu chúng ta không thể khuyên giải và làm thay đổi được họ thì cách tốt nhất là không nên kết thân.

Cổ nhân từng nhận định rằng, gần gũi bạn tốt, người lành giống như đi trong sương móc, cảm thấy mát mẻ. Nhưng người có nghiệp ác, họ không thể chấp nhận được bạn tốt, không nghe được bạn tốt, mà họ lại thích hợp với bạn ác hơn.
 
ke lam hao ton van khi cua ban
 

2. Người ngôn hành bất nhất
 

Đối với những người ngôn hành bất nhất thường không chân thành, xem nhẹ chữ tín, họ chỉ tập trung vào lợi ích của bản thân chứ không quan tâm tới bất cứ điều gì khác.

Lời hứa được thực hiện giống như danh dự của mỗi người. Một người luôn thất hứa dễ dàng và nhiều lần thất hứa thì không đáng để ai tin tưởng.

Muốn thành công, chỉ cần biết đúng chữ này là đủ!
Chúng ta thưởng hay mải mê theo đuổi những điều ở đâu mà không nhận ra giữ chữ tín mới dễ thành công vì từ đó mới mang lại may mắn, nguồn hỗ trợ vô cùng vô tận

3. Kẻ vô ơn

 
Nếu bạn đã từng giúp một người mà sau đó họ còn không trân trọng, thậm chí những vấn đề xảy ra sau này của họ còn đổ lỗi là do bạn đã từng giúp hoặc thậm chí nghi ngờ lòng tốt của bạn là vì có mục đích lợi dụng họ thì đó chắc chắn là dấu hiệu của kẻ vô ơn.

Người xưa có câu: "Người vô ơn bạc nghĩa giống như người đi qua khu vườn hoa mà không nhìn thấy bất kỳ bông hoa nào". Nếu bạn có làm cho họ hàng nghìn việc tốt họ vẫn cho rằng bạn chẳng giúp được gì cho họ.

Những kẻ này nếu có tìm lại bạn để kết thân cũng là vì một mục đích cá nhân nào đó chứ không phải vì một điều tốt đẹp nào cả. Vì thế nên thận trọng sẽ tốt hơn.

Kẻ sống vô ơn luôn muốn nhận về nhiều hơn là cho đi, họ luôn coi sự giúp đỡ, công sức của người khác bỏ ra là việc dĩ nhiên, hiển nhiên.
 
Nhìn chung mối quan hệ với những người này không hề tốt, tốt nhất nên tránh ngay từ đầu, đừng cho họ cơ hội làm tổn hao vận khí của bạn dưới bất cứ hình thức nào.
 
Cho dù bạn lương thiện tử tế đến đâu cũng phải biết bảo vệ sự an toàn nhất định của mình. Với những kẻ vô ơn thì bỏ đi cũng không nên tiếc. 
 
Cau noi co nhan ve vo on
 

4. Người sống hai mặt
  

Có một kiểu người vô cùng đáng sợ, họ luôn tỏ ra ủng hộ, thân thiết trước mặt nhưng lại chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Kiểu người này khi chưa biết bạn có thể đã vô tình hoàn toàn tin tưởng họ, thế nhưng khi đã biết rõ bộ mặt thật thì nên rút lui.
 
Những kẻ này trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao chứ chưa nói đến tin cậy.
 
Hay những kẻ trước mặt nói một đằng, sau lưng nói một nẻo, ích kỷ tư lợi, lòng dạ hẹp hòi, xảo trá quỷ quyệt, không bao giờ nhìn thấy sự tử tế của người khác, luôn có xu hướng làm hại người.
 
Bề ngoài họ tỏ ra là người đàng hoàng nhưng lại đâm một nhát dao sau lưng người khác, đây cũng chính là mặt tối của bản chất con người.
 
Không ít người bị bạn thân, đồng nghiệp thân thiết gây hại hoặc thậm chí "cướp" chồng/vợ cũng chỉ vì tin vào những lời ngon ngọt của họ. Người này có thành công rực rỡ, tài giỏi đến mấy thì cũng không nên giao lưu.
 
Đạo Nho có nói nếu mình gần bạn ác, tri kiến ác của mình sẽ tăng trưởng, vì mình gần cái ác, nghe và suy nghĩ điều ác, nên ác tăng lên.

Do vậy nên kiểm điểm bản thân xem nếu mỗi khi gần người ác, mà mình chấp nhận được, nghe được, thì tự biết nghiệp ác của mình còn. Nếu không còn nghiệp ác, mình nghe điều ác, cảm thấy chói tai, khó chịu và bỏ đi. 

5. Người quá keo kiệt

 
Những người keo kiệt sẽ không chịu chi tiền cho các hoạt động chung, họ không nghèo nhưng nhìn chung chỉ muốn nhận đồ miễn phí mà không phải bỏ ra đồng tiền nào từ túi của mình.

Thậm chí cả ma chay, cưới hỏi của người khác họ cũng không muốn đi vì sợ tốn kém. Hoặc cưới họ bạn có thể không nề hà chuyện tiền nong nhưng cưới bạn thì họ đi với số tiền còn không đủ trả cho bữa ăn của họ trong lễ cưới đó....
 
Nhìn chung, những kẻ này luôn so đo tính toán thiệt hơn, xem tiền là thứ rất to lớn và quan trọng, phải đặt ở vị trí hàng đầu còn tình cảm là thứ yếu, rất nhạt nhòa, luôn bị đặt ở phía sau.

Họ không phải là đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà là tính cách họ như vậy thì nên kết thúc tình bạn tại đây, càng tiến xa, bạn càng mệt mỏi và ngượng ngùng khi đối mặt.

Họ không hiểu rằng làm người thì chớ nên tính toán chi li vì người tính cũng chẳng bằng trời tính. Họ tham lam chỗ này thì phải trả chi phí lớn ở chỗ kia.

Nhưng nhìn chung vận khí của những người này rất thấp vì cách họ đang làm cũng là cách họ tự định nghĩa về bản thân là người nghèo khó, không hào phóng. Nếu bạn còn tiếp tục qua lại, họ cũng sẽ là tác nhân khiến vận khí của chính bạn đi xuống vì thế tốt hơn hết nên tránh xa càng sớm càng tốt.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X