Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Học cách nói khôn ngoan mà không gian nan

Thứ Tư, 10/05/2017 09:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không nên giữ im lặng nhiều quá vì muốn tránh mất lòng khiến mọi người cảm giác bạn khó gần và xa cách. Học cách cách nói chuyện khôn ngoan hơn sẽ là cách tốt.
Thẳng thắn, chân thành là tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nghĩ gì nói nấy vì lời nói của bạn có sức ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thậm chí cuộc đời của người khác.

1. Nên lắng nghe người khác nói chuyện của chính mình

Nhiều lúc một vấn đề với cách nhìn nhận của mình là không đủ vì vậy, đừng quên lắn nghe thêm ý kiến của người khác đánh giá và nhận xét. Làm được như vậy bạn sẽ tạo ấn tượng khiêm tốn với người khác, hai là sẽ làm người khác cảm thấy bạn là một người hiểu lí lẽ.

2. Chuyện người khác nói, đừng cắt ngang

Một người đang trong mạch nói rất khó chịu nếu bị ai đó cắt ngang. Đôi khi, một số người có xu hướng “đánh cắp chủ đề của đối phương”. Cách nói chuyện khôn ngoan là khi chúng ta không phạm phải những điều này.
Khi ai đó trò chuyện, điều nên làm là “phát triển chủ đề đó”, tăng phạm vi và mở rộng khiến cuộc nói chuyện thú vị hơn. Ngoài ra, khi đối phương đã nói xong chủ đề đó rồi, chúng ta có thể quay lại và phát triển câu chuyện theo ý mình. Còn khi họ vẫn chưa kết thúc chủ đề đưa ra, tuyệt đối không được làm gián đoạn.
Hoc cach noi khon ngoan ma khong gian nan hinh anh

Cách nói chuyện khôn ngoan sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong công việc cũng như cuộc sống

3. Chuyện nhàm chán, không nên tỏ thái độ

Có những câu chuyện vì quên nên mỗi lần gặp bạn họ lại kể lại đầu đuôi một cách chi tiết. Bạn thực sự cảm thấy nhàm chán nhưng nếu bạn cắt ngang câu chuyện bằng câu: “Chuyện này kể rồi mà” chắc chắn người ấy sẽ rất cụt hứng và suốt buổi họ sẽ rất ngại ngùng, buổi gặp gỡ cũng vì thế mà tẻ nhạt hơn. 
Trong những tình huống như vậy mới là lúc chúng ta cho thấy năng lực giao tiếp của mình. Bạn hãy thử hào hứng nghe câu chuyện đó như thể mới nghe lần đầu. Chỉ cần “chịu đựng” một chút thôi bạn sẽ có một buổi trò chuyện thú vị cùng bạn của mình.

Tham khảo: Trong cuộc đời có ai chưa từng nói dối?

4. Chuyện không làm được, đừng tùy tiện nói ra

Nhiều người chỉ muốn làm vui lòng người khác mà sẵn sàng hứa hẹn nhưng rồi nhanh chóng quên mất những lời này. Bạn nên nhớ rằng, một khi hứa với một ai đó tức là bạn đã gieo cho họ một niềm tin, hi vọng vì thế, nếu quên đi lời hứa này nghĩa là bạn dập tắt hết những niềm tin trong họ. Hãy nghiêm khắc hơn với bản thân, đã nói là phải làm có như vậy những người xung quanh mới dám trao niềm tin cho bạn.

Xem thêm: 4 loại người hút hết năng lượng của bạn, không nên kết giao
Hoc cach noi khon ngoan ma khong gian nan hinh anh 2

5. Lời khuyên răn nên nói một cách hài hước

Nếu muốn nhắc nhở, khuyên răn ai đó, để tránh cảm giác nặng nề, căng thẳng, bạn đừng quá nặng lời mà nên lồng vào một câu đùa để người nghe đỡ có cảm giác chống đối, họ không chỉ vui vẻ đón nhận lời nhắc nhở của bạn, mà còn làm gia tăng tình cảm thân thiết của đôi bên.

6. Chuyện không chắc chắn, nói thật cẩn trọng

Con người ta vốn tò mò, với thông tin mà bạn biết được và cũng muốn chia sẻ nhưng không thực sự chắc chắn thì đừng cố gắng thêu dệt để câu chuyện ly kỳ hơn. Với những gì mình không hoàn toàn chắc chắn, cách nói chuyện khôn ngoan là lựa lời nói một cách cẩn trọng, có thể nói nước đôi để nhiều người có nhiều suy đoán khác nhau, có như vậy mới tránh được hậu quả của việc khẳng định về một việc mà bản thân còn cảm thấy mơ hồ.
Hoc cach noi khon ngoan ma khong gian nan hinh anh 3

7. Chuyện thú vị, thể hiện sự tán đồng

Trước sự hào hứng của người khác đừng thô lỗ khi phản bác để đưa ra ý kiến cá nhân của mình. Hãy khéo léo chuyển đổi giữa vai trò “người nói” và “người nghe” là cực kì quan trọng. Hãy thử đứng trên lập trường của đối phương để bày tỏ sự hiểu biết và đồng cảm. Tuy nhiên, vẫn phải biết giữ lập trường của mình chứ không nên vì họ thích gì mình cũng giả vờ thích theo sẽ phản tác dụng

8. Chuyện đau lòng, đừng có gặp ai cũng nói

Con người trong lúc đau lòng, đều mong muốn được thổ lộ, cách nói chuyện khôn ngoan là không nên gặp ai cũng nói, rất dễ khiến người nghe bị áp lực tâm lí quá lớn, nảy sinh nghi ngờ với bạn và xa lánh. Đồng thời, bạn còn để lại ấn tượng không biết nghĩ cho người khác, mang đau khổ lan truyền cho người khác. Ngoài ra có những chuyện nhất định phải luôn giữ bí mật kẻo họa vào thân.
HaTra
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X