Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu những điều nhỏ bé này cuộc đời bạn an nhiên đến kỳ lạ

Thứ Năm, 09/03/2017 09:02 (GMT+07)

Cuộc sống quá ngắn ngủi, nếu ai đó, sự việc nào đó có mặt trong cuộc sống này đều vô cùng ý nghĩa. Hãy biết trân trọng từng khoảnh khắc, từng con người mà chúng ta có cơ hội hội ngộ trên cõi đỡi này.

Dưới đây là những quy tắc cuộc sống ý nghĩa nhất bạn nên ghi nhớ để cuộc đời của mình trở nên an nhiên, ý nghĩa hơn:


1. Người xuất hiện trong cuộc đời bạn là những người nên gặp

Một người yêu thương bạn để bạn nhận ra cuộc sống này vô cùng ý nghĩa, trên đời này vẫn có thứ tình cảm thiêng liêng đó tồn tại.
Một người khiến bạn đau để bạn hiểu ra không có gì tồn tại mãi mãi. Và người đó giúp bạn nhận ra cần yêu thương bản thân hơn vì trái tim mình còn yếu đuối, mong manh và cần phải mạnh mẽ hơn để vượt qua sóng gió ngoài kia.
Một người ghen ghét bạn, để bạn hiểu rằng mọi thứ đều có thể đáp trả bằng sự khoan dung, lòng vị tha của chính mình.

Không ai là vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời của bạn cả, sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên do, đều đáng được cảm kích. Có người hiện diện trong cuộc đời bạn để bạn cảm nhận được yêu thương hay một bài học nào đó của cuộc sống. Mọi thứ bắt đầu từ duyên phận, kết thúc cũng lại do duyên phận.
Tất cả chúng ta có mặt với nhau ở đây không phải tự nhiên mà do có nhân duyên với nhau nhiều đời nên nay mới gặp. Đó là 1 trong những quy tắc cuộc sống chúng ta nên phải ghi nhớ. 

2. Điều gì xảy ra vì điều đó tốt cho bạn

Nếu tự hỏi vì sao những điều dường như không thể xảy ra nhưng vẫn có thể diễn ra. Những gì đã xảy ra vì để giúp chúng ta có thêm bài học để tiến về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà chúng ta đối mặt đều thách thức sự hiểu biết và bản ngã của chúng ta. 
Oprah Winfrey từng khẳng định: "Tôi tin rằng tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do, ngay cả khi chúng ta không đủ khôn ngoan để nhìn thấy nó. Không có đấu tranh thì không có sức mạnh". Vì thế, cẩn hiểu được quy tắc cuộc sống này mới mong rằng có được đời sống yên vui, bình an.
Vì tất cả những trải nghiệm trong cuộc đời bạn đều được khéo léo sắp đặt để hình thành nên con người bạn hiện tại. Nếu bạn kỳ vọng vào 1 điều gì đó nếu nó xảy ra cũng tốt hay không xảy ra cũng tốt. Cả 2 kết quả đều mang lại cho bạn một bài hoc gì đó. Rào cản duy nhất ngăn bạn đạt được điều này đó chính là bạn phải có đủ khôn ngoan để nhận ra điều gì ý nghĩa ẩn sau đó.
Nếu bạn chạm tới tận cùng khổ đau và không muốn chấp nhận sự thật rằng điều đó nên xảy ra. Nên nhớ rằng, nếu không có mất mát, chúng ta sẽ không biết trân trọng những gì đã đạt được; không có đau buồn chúng ta sẽ không biết trân trọng tình yêu và không có cái chết, chúng ta sẽ không biết trân trọng cuộc sống này.

3. Sự việc xảy ra vì nó cần xảy ra tại thời điểm đó

Việc này xảy ra lúc này, việc kia lại xảy ra lúc khác. Hầu hết chúng ta đều không thể kiểm soát được thời điểm xảy ra cho dù chúng ta đã cố gắng lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng.
Ngay lúc này người ấy nói lời chia tay, ngay lúc này công việc không thuận lợi hay ngay lúc này gia đình bạn có người ốm? Tất cả đều xảy ra đúng thời điểm để bạn tự nhận ra mình đã không đi đúng đường. Điều mình làm, hành động đang mâu thuẫn với mong muốn thực sự bên trong và hối thúc chúng ta thay đổi. Nếu muốn nhận một kết quả mới bạn phải có những hành động hoàn toàn khác trước đây.


4. Chuyện đã qua vì nó nên qua đi

Những chuyện kết thúc, bởi vì nó đến lúc cần kết thúc bởi do duyên của chúng ta chỉ tới được chừng đó. Tất cả mọi thứ trên cuộc sống này đều có quy luật, chỉ có sống thuận theo tự nhiên để bị điều gì cần buông, cần nắm thì trong mới nhẹ lòng. 
Một sự việc đã phải kết thúc vì tới lúc nó cần phải thế để chúng ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Vì thế, tại sao cứ sống mãi với quá khứ thì khi đó bạn sẽ đánh mất hiện tại và tương lai.
Nếu khắc cốt ghi tâm những điều trên, bạn sẽ còn không quá rối ren khi bất cứ chuyện gì ra nữa. Nếu buồn phiền vì ai đó hãy nhớ tới quy tắc cuộc sống thứ nhất. Nếu có sự việc gì đó không như mong muốn, bạn chỉ cần nhớ tới quy tắc thứ 2. Nếu tại thời điểm đó xảy ra hãy dùng quy tắc thứ 3 để bạn cảm thấy mình mạnh mẽ hơn để chuyện đã xảy ra rồi thì hãy cho qua, đừng nghĩ đến thì sẽ không còn buồn phiền nữa (quy tắc thứ 4).

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X