Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hiểu lầm thường thấy trong tình yêu khiến bạn không có được hạnh phúc như ý

Thứ Hai, 13/02/2023 10:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiểu lầm trong tình yêu xuất phát từ những khái niệm, tư tưởng không phù hợp đã ăn sâu trong tâm trí của hầu hết mọi người, khiến ta luôn bị lạc lối, không biết cách nắm giữ hạnh phúc của chính mình.

1. Tình yêu hóa giải tất cả

 
Có thể vì bạn xem quá nhiều bộ phim lãng mạn và "thần thánh" hóa tình yêu, tin rằng nó có thể hóa giải tất cả, hai người chỉ cần có tình yêu là có thể nắm tay nhau đi cùng trời cuối đất.

Chính hiểu lầm trong tình yêu này khiến không ít bạn trẻ nghĩ rằng không có được tình yêu của cô ấy/anh ấy thì cuộc sống của mình không có ý nghĩa gì cả.

Tuy nhiên, tình yêu chỉ là bước khởi động cho một mối quan hệ, sau đó còn cần cả sự thấu hiểu, lắng nghe, chia sẻ, sự tôn trọng, quan tâm,... mới có thể cùng nhau vượt qua những trở ngại xuất hiện trong cuộc sống lứa đôi.

Quá chú trọng hoặc ảo tưởng quá về tình yêu khiến bạn nhanh chóng thất vọng và chấm dứt mối quan hệ vì nó không như ý khi hai người về chung một nhà. Những mâu thuẫn xuất hiện, sự khác biệt trong lối sinh hoạt khiến bạn không thể dung hòa và không thấy hạnh phúc. 
 
Đặc biệt, tình yêu không phải cái cớ để tha thứ cho một hành động bạo lực, gây tổn thương, lợi dụng hoặc lạm dụng.

Thế nên, ngay khi đang yêu, đối phương đã xem thường bạn, thường xuyên say xỉn quên lối về, hay cờ bạc, lô đề,... mà bạn vẫn chấp nhận thì đừng nghĩ rằng tình yêu của mình sẽ "hóa giải tất cả". Quá là ngây thơ khi nghĩ rằng vì yêu là bạn có thể tha thứ, bao dung cho hết thảy.

Họ vẫn là họ và "hiện nguyên hình" theo thời gian hai người sống chung. Vì thế, đừng nuôi ý nghĩa rằng, làm vợ/chồng tôi rồi thì cô ấy sẽ phải thay đổi, sẵn sàng làm theo ý kiến của mình.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng có một số ít người thay đổi theo chiều hướng tích cực nhưng đó là số ít, hơn nữa, những người này thay đổi vì chính sự quyết tâm, bản thân họ mong muốn chứ không phải là do tình yêu của bạn. 
 
Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tình yêu không còn màu hồng và các bạn trẻ nếu như không nghiêm túc ngồi lại xử lý vấn đề trong quan hệ hôn nhân của vợ chồng thì chỉ có tình yêu sẽ không cách nào hóa giải được những xung đột và bất đồng với nhau.
 
Hieu lam thuong thay trong tinh yeu khien ban kho hanh phuc

Hiểu lầm thường thấy trong tình yêu khiến bạn khó hạnh phúc

 

2. Có ghen mới có tình yêu

 
Một số người cảm thấy có chút tự hào khi thấy anh/cô ấy tỏ ra ghen tuông với mối quan hệ xung quanh bạn vì tin rằng họ đang yêu bạn quá nhiều. Đây là một hiểu lầm trong tình yêu mà nhiều người đang phải cố gắng duy trì một mối quan hệ thiếu lành mạnh.

Thực tế, hành động tưởng chỉ là ghen tuông đơn giản, không vấn đề gì lại ẩn sau đó là sự thiếu tin tưởng. 

Nếu họ luôn muốn được kè kè bên bạn, không cho bạn không gian riêng hoặc khi nào cũng hỏi bạn ở đâu, làm gì, với ai,... thực ra là muốn kiểm soát chứ không phải sự quan tâm thông thường.

Thậm chí có những người ngăn cản bạn với những mối quan hệ khác, xen ngang các công việc khác, đây là biểu hiện của người không có cảm giác không an toàn, thiếu sự tự tin.

Các mối quan hệ lành mạnh chỉ được xây dựng trên sự tin tưởng giữa hai người mà thôi. Khi đó, cả bạn và người ấy phải thể hiện để cho nhau có được cảm giác rằng mình tin việc mà người kia đang thực hiện.

Có như thế mới không còn lo lắng, nghĩ ngợi, suy diễn về nhau nữa. Ngoài ra, mỗi cá nhân cũng có những niềm vui, sở thích, xây dựng sự tự tôn riêng cho mình... để không còn thời gian để hoài nghi về bất cứ ai. 

Sự khác biệt trong sở thích, lối sống đừng nên là rào cản để ghen tuông, hay ngăn cản nhau. Hai người hãy xem đó là điều thú vị để chia sẻ và khám phá lẫn nhau. 
 

3. Tập trung quá vào "tuổi thọ" mối quan hệ

 
Mỗi khi trên mạng xã hội lan truyền một chuyện tình yêu nào đó 10 năm, 15, 20 năm,... kết thúc là cư dân mạng bắt đầu bình luận bày tỏ sự tiếc nuối vì thời gian họ gắn bó. Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi trong từng đó thời gian thì bao nhiêu năm họ hạnh phúc, bao nhiêu năm họ cảm thấy chán nản mà không dám buông bỏ?

Có thể thấy, hầu hết chúng ta đang quá tập trung vào "tuổi thọ" của mối quan hệ thay vì chất lượng. Hai người bên nhau 10 năm không có nghĩa là phải chịu đựng nhau thêm nhiều năm nữa để làm vui lòng mọi người xung quanh trong khi người trong cuộc đã "chán ngấy" nhau.

Thế nên mới có câu: "Mưa tới đâu mát mặt tới đấy", nghĩa là khi còn hạnh phúc thì cứ tận hưởng, vun đắp nó, nhưng khi nào kết thúc thì ai mà biết được.

Một khi hết yêu thì đừng vì sợ "tuổi thọ" của nó ngắn mà không dám dừng lại. Tốt hơn hết khi hết yêu thì nên buông tha nhau. Hãy nhớ rằng, thời gian đã qua cũng đáng trân trọng, cũng rất đáng nhớ nhưng quá khứ vẫn là quá khứ. Muốn nó luôn đẹp thì không nên là thứ gây phiền nhiễu cho tương lai cả hai.

Niềm vui, sự sẻ chia trong cuộc sống, giúp nhau trưởng thành hơn trong mối quan hệ sẽ là quan trọng hơn số tháng hoặc số năm tình yêu của hai người tồn tại.

Điều tuyệt vời ít ai ngờ tới là khi hai người yêu nhau bằng sự thoải mái, chân thành, thể hiện sự trân trọng từng khoảnh khắc thì "tuổi thọ" tình yêu của họ mới có thể kéo dài.

4. Yêu từ cái nhìn đầu tiên mới là tình yêu đích thực

 
Tinh yeu can co su xay dung cua hai nguoi
 
 
Hiện nay, có không ít anh chàng, cô nàng ngày càng nhiều tuổi nhưng vẫn độc thân vì họ luôn tìm kiếm tình yêu từ cái nhìn đầu tiên.

Cứ gặp ai một lần mà "không có cảm xúc" là họ gạt ngay đi, chẳng cần thêm thời gian để hiểu người ấy vốn là người như thế nào.

Đa số những người này yêu cầu là phải có ấn tượng mạnh mẽ trong lần đầu gặp mới là dấu hiệu tình yêu của cuộc đời mình. Kết quả là họ bỏ qua cơ hội có thể vun đắp tình yêu đích thực. 

Thế nên, đến khi gặp được người mang lại cho mình có cảm xúc đó thì họ vội vàng cho rằng cần phải gắn bó cả đời mà không hiểu rõ con người đối phương là ai, hoàn cảnh người ta như thế nào,... Trong khi cuộc sống hôn nhân không thể "nuôi sống" bằng cảm xúc có phần chóng vánh như thế.

Cảm xúc mãnh liệt thường chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn ngủi nhưng tình yêu đích thực thì phải cần có thời gian nuôi dưỡng lâu dài hơn. 
 
Đời sống hôn nhân có quá nhiều thách thứ phải đối mặt sẽ khiến những cặp đôi yêu từ cái nhìn đầu tiên cảm thấy chán nản và nếu không biết đối mặt với thực tế thì họ sẽ sớm phải chấm dứt mối quan hệ này.
 
Ngoài ra, việc mù quáng tin tưởng vào tình yêu sét đánh khiến bạn dễ đánh mất tình yêu đích thực của mình. Ví dụ như một người đã có gia đình nhưng bị cuốn hút với một đối tượng nào đó liền bỏ tất cả để đuổi theo cảm xúc chớm nở này với niềm tin rằng đó mới là tình yêu của đời mình.

Thế nên, nếu như chỉ vin vào tình yêu sét đánh, không cân nhắc trước khi kết hôn, sau khi sống chung sẽ sản sinh ra rất nhiều mâu thuẫn mà bạn không thể lường trước được.  

Cảm xúc nhất thời trong lần đầu gặp gỡ cũng là khoảnh khắc đẹp, đáng giá nhưng nó không thể giúp bạn xác định được đối phương có phải là một nửa hoàn hảo với mình hay không.

Thực tế là tình yêu chân thành, tuyệt vời tới mức nào thì cũng không phải yếu tố lớn nhất quyết định để duy trì hôn nhân hạnh phúc, bền lâu mà bạn phải cân nhắc nhiều vấn đề khác nữa. Đó là một quá trình dài mà cả hai cùng phải cải thiện bản thân, không ngừng vun đắp cho gia đình nhỏ của mình.

Không ít mối tình dù không hề có khởi đầu lãng mạn và say đắm nhưng theo thời gian, sự quyến rũ và ấm áp trong tính cách lại khiến hai người trở nên gắn bó hơn. Họ xây dựng hạnh phúc bằng những điều giản dị mỗi ngày chứ không đơn giản chỉ làm cảm xúc nhất thời trong buổi hẹn hò đầu tiên. 
 

5. Hoàn hảo hóa tình yêu của mình 

 
Cuộc sống không hoàn hảo và tình yêu của bạn cũng không phải ngoại lệ. Trong khi đó, không ít người vẫn cố công vô ích trên con đường tìm cho mình một người đàn ông/phụ nữ hoàn hảo. Điều này hoàn toàn không thực tế chút nào.

Không người đàn ông nào không mong một cô vợ vừa xinh đẹp, vừa kiếm được tiền, chăm con giỏi, đảm đang việc nhà, luôn bốc lửa trên giường,... Phụ nữ cũng vậy, họ muốn mình có chồng vừa giàu, vừa cao, vừa đẹp trai, lại giỏi giang, chung thủy... Tuy nhiên hình mẫu hoàn hảo đó không tồn tại.

Thế nên chỉ cần 60-70% của một số yêu cầu kể trên đã được xem là tốt so với số đông rồi. Vậy mà không ít cô nàng anh chàng/cô nàng cố tìm người hoàn hảo nên bỏ lỡ luôn cả hạnh phúc, tuổi xuân của mình.

Thậm chí với những cặp đôi, nếu bạn đề ra quá nhiều tiêu chí, đem phần điểm yếu của chồng/vợ mình so sánh với điểm mạnh của chồng/vợ người thì chẳng bao giờ có được hạnh phúc cả. Tình yêu còn cần cả sự chia sẻ chứ không phải là cứ đòi hỏi nhiều hơn để thỏa mãn bản thân mình.
 
Nếu như một cặp đôi mà bạn chỉ muốn nhận từ đối phương mà không muốn cho đi thì mối quan hệ đó không cách nào duy trì lâu dài.

Chỉ khi bạn nhận ra tình yêu cũng không hoàn hảo thì bạn bớt đi sự kỳ vọng quá mức, biết thông cảm, bao dung cho người đang cùng bạn trải qua thăng trầm của cuộc sống. Họ đang chấp nhận sự thiếu sót của bạn thì tại sao bạn không thể thích nghi với một số điểm yếu của người ta cơ chứ. 

Nếu đã có nhân duyên trở thành vợ chồng hãy học cách để dung hòa, như thế mới mong có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn là cố gắng bắt ai đó phải hoàn hảo theo các tiêu chí của mình. Nhờ thế mà tình yêu mới có thể càng kéo dài một cách bền vững hơn.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X